
Theo thedrum, AppsFlyer đã đưa ra nghiên cứu mới nhất của mình về “Các khu vực tiếp thị game di động”. Nghiên cứu này dựa trên phân tích từ 40 quốc gia, 1.300 ứng dụng và 95 triệu lượt cài đặt, nó mang về tổng cộng 150 triệu USD doanh thu.
Họ nhận thấy rằng các nhà tiếp thị phần lớn không ý thức được cơ hội lớn ở thị trường Việt Nam, vì chi phí quảng cáo thấp ở các quốc gia Đông nam Á (thấp hơn 58% so với mức trung bình toàn thế giới), tạo ra ROI cao (Return On Investment - tỷ lệ lợi nhuận thu được so với chi phí bạn đầu tư), đạt kết quả 102%.
Trong khi đó, Nhật Bản, Đài Loan và Hàn Quốc đứng ở vị trí cao nhất về tăng trưởng game di động, với mức tăng trưởng chung của cả ba nước đạt 10% vào năm 2017, cao hơn 184% so với mức trung bình toàn cầu.

Người dùng của họ cũng là những người chơi game có thu nhập cao nhất, tỷ lệ ROI tại Nhật Bản và Đài Loan cao hơn 186% so với mức trung bình toàn cầu.
Trong nghiên cứu cũng cho thấy có một cuộc đấu tranh để duy trì, vì chỉ có khoảng sáu trong số 100 game thủ mở một ứng dụng trong 30 ngày sau khi cài đặt nó. Người dùng iOS có lòng trung thành tốt hơn theo thời gian, trung bình mở ứng dụng nhiều lần hơn so với các game thủ Android, ở một khung thời gian ngắn hơn.
Cũng có sự khác biệt đáng kể về tỷ lệ gỡ bỏ cài đặt, iOS chiếm 13% và Android không thấp hơn 33%.
Trong khi đó, dự báo mới nhất của eMarketer cho thấy hơn một nửa (55.5%) người dùng Internet ở Trung Quốc sẽ chơi trò chơi số vào cuối năm 2017, tương đương với 428.4 triệu người.
Dự báo cũng cho thấy khán giả chơi game trên điện thoại di động cũng đang phát triển đáng kể trong những năm gần đây, như năm 2017, hơn một nửa (53.9%) người dùng Internet trên điện thoại di động sẽ chơi game ít nhất mỗi tháng một lần.
'Thị trường game di động sẽ tiếp tục tăng trưởng mạnh mẽ trong những năm tới với tỷ lệ hai con số, nhờ sự thành công của các trò chơi như Tencent's Honor of Kings và việc đưa game PC lên di động', theo Shelleen Shum, nhà phân tích cao cấp của eMarketer.
'Là một trong những quốc gia dẫn đầu về nền tảng di động, số người chơi game trên di động chiếm hơn 4/5 số người chơi game số, vì sự sẵn có của các smartphone hiệu năng cao cùng giá cả phải chăng. Ngoài ra, việc sử dụng các nền tảng truyền thông xã hội như WeChat và QQ cũng đóng một vai trò quan trọng trong việc thu hút người dùng.'
Nguyễn Nhật