Artemis là một doanh nghiệp độc lập được thành lập trong Audi để phát triển một chiếc xe điện mới cạnh tranh với Mercedes-Benz EQS, được biết đến với tên gọi nội bộ là Landjet và chuẩn bị được bán với tên gọi A9 E-tron.
Đơn vị này được dẫn dắt bởi Hitzinger, người trước đây đã từng làm việc trong dự án xe hơi của Apple và điều hành chương trình xe thể thao LMP1 từng đoạt giải Le Mans của Porsche.
Audi hiện đã xác nhận rằng dự án sẽ được thực hiện, với giám đốc kỹ thuật của hãng, Oliver Hoffmann, nắm quyền kiểm soát. Nó nói rằng “sau khi kết thúc thành công giai đoạn khái niệm,” việc phát triển xe sẽ do bộ phận kỹ thuật của Audi dẫn đầu với Cariad, chi nhánh phần mềm của Tập đoàn Volkswagen (trước đây được gọi là Car.Software), đảm nhận toàn bộ việc phát triển phần mềm.
Ông chủ của Audi, Markus Duesmann, cảm ơn Hitzinger vì “cam kết của anh ấy trong giai đoạn đầu” của dự án, đồng thời nói thêm: “Nếu không có công việc này, cùng với kinh nghiệm và bí quyết của anh ấy, chiếc xe sẽ không được giao cho khách hàng của chúng tôi vào năm 2025'.
Cuộc cải tổ diễn ra sau khi có thông tin cho rằng các ông chủ của Tập đoàn Audi và Volkswagen đã lo ngại về tiến độ của dự án Artemis. Vào tháng 2, Giám đốc xuất bản Đức Magazin cho biết có những lo lắng rằng dự án đang theo đuổi quá nhiều ý tưởng không phù hợp để sản xuất hàng loạt.
Các chuyển động trong Artemis theo sau một cuộc cải tổ rộng rãi hơn các chương trình EV của Tập đoàn Volkswagen, bao gồm việc phát triển nền tảng SSP mới (kết hợp giữa kiến trúc MEB và PPE hiện có), sẽ có hiệu lực vào năm 2024.
A9 E-tron dự kiến sẽ là chiếc xe đầu tiên được xây dựng trên nền tảng đó, cuối cùng sẽ làm nền tảng cho khoảng 80% xe điện của Tập đoàn Volkswagen, cũng như là chiếc xe đầu tiên có phiên bản mới của phần mềm hệ điều hành VW.OS.