10 bước tạo lập phần mềm bán chạy nhất

1. Nắm bắt được thị trường

Với bất cứ một ngành kinh doanh nào, thành công luôn bắt đầu từ việc thấu hiểu thị trường. Và đối với phần mềm, ứng dụng, App StoreGoogle Play là những thị trường màu mỡ nhất.Cách tốt nhất để hiểu App Store là nghiên cứu động thái của Apple vì App Store là tập hợp những ứng dụng đắt nhất, miễn phí nhất và hốt bạc nhất và mục nào cũng có ứng dụng của Apple.


Theo dõi những động thái này thường xuyên, chăm chỉ ghi lại những xu hướng sẽ tạo cho bạn những kĩ năng cần thiết để thiết kế, làm marketing và cả định giá ứng dụng nữa.

2. Hướng những ý tưởng của bạn theo những ứng dụng thành công

Bạn có muốn biết mong muốn của thị trường với một phần mềm? Hãy nhìn vào những ứng dụng đứng đầu bảng. Điều này không có nghĩa là bạn không nên nghĩ và thực hiện theo cách riêng của mình, nhưng hãy phát triển ý tưởng theo hướng của những ứng dụng đã thành công vì đó đã là những thử nghiệm với thực tế thị trường.

3. Tạo kinh nghiệm cho bản thân

Đừng chỉ nghĩ và vẽ ý tưởng ra thôi, hãy bắt tay ngay vào làm những gì bạn cho là đúng. Tuy không phải làm là thành công luôn, nhưng ít ra, ta đã không để cho những ý tưởng 'chỉ là thoáng qua”.

4. Đóng vai trò của nhà phát triển

Để thực sự thành công, hãy chọn một nền tảng để phát triển và tập trung phát triển. Và Mureta khuyên bạn bước khởi đầu nên chọn iOS của Apple.


5. Tìm những lập trình viên triển vọng

Tìm lập trình viên là một việc tốn nhiều thời gian, nhưng rất đáng để bỏ thời gian và công sức này ra để tránh những chậm chễ và hao tổn sau này. Và thường xuyên 'thanh lọc” lập trình viên của mình cũng là điều nên làm.

6. Kí NDA, chia sẻ lý tưởng và thuê lập trình viên

NDA (Thỏa thuận tuyệt mật) là thứ rất cần thiết khi bạn muốn thuê một nhân viên, nhất là lập trình viên. Sau đó hãy lập kế hoạch từng giai đoạn cụ thể quá trình tạo ra sản phẩm và kiểm tra tiến độ thường xuyên, nhớ là hãy nghiêm túc chấp hành kế hoạch đã đặt ra.

7. Bắt đầu code

Thay vì nhảy bổ vào thiết kế phần xương trước, Mureta chia sẻ kinh nghiệm nên code những thứ nhỏ hơn trước để lập trình viên có thời gian tích lũy và rèn luyện khả năng đồ họa, tốc độ làm việc và cả sự linh hoạt trong công việc.

8. Test thử

Đây là khâu vô cùng quan trọng, khâu cuối cùng trước khi đến tay người tiêu dùng. Ở khâu này, đừng bao giờ tin rằng ứng dụng sẽ chạy tốt, vì lần trước bạn test thấy như thế. Hãy test lần lượt các tính năng, nhất là lần cuối cùng trước khi tung ra thị trường.

9. Tung ra thị trường


Trước khi tung ra thị trường, hãy cho bạn bè và người thân thử ứng dụng này và tiếp thu mọi ý kiến và điều chỉnh đến giây phút cuối cùng.Bạn nên học cách đăng những ứng dụng của mình và nhớ là đừng bao giờ tiết lộ tài khoản của mình với lập trình viên.

10. Tạo thị trường


Ở giai đoạn này, bạn hãy phát triển những điểm mạnh, không ngừng hoàn thiện ứng dụng của mình để cho khách hàng khám phá và download về máy.

Snow Q

TIN LIÊN QUAN

Microsoft đổi tên Marketplace thành Windows Phone Store

'Chợ' ứng dụng di động của Microsoft sẽ được tinh chỉnh, giúp người dùng dễ dàng tìm kiếm ứng dụng hơn so với trước đây.

Cách cài và sử dụng YouTube Kids cho trẻ em

Để bảo vệ trẻ nhỏ khỏi những nội dung xấu trên YouTube, Google đã phát hành thêm một phiên bản dành riêng cho trẻ nhỏ - YouTube Kids. Khác biệt lớn nhất của YouTube Kids là toàn bộ các nội dung đều được lựa chọn và kiểm duyệt bởi ban biên tập của

Dễ dàng tải ứng dụng trên Windows 10 Store mà không cần đăng nhập Microsoft Account

Tin vui cho những người sử dụng Windows 10 là mới đây Microsoft đã chính thức “mở cửa”, giúp người dùng dễ dàng tải ứng dụng trên Windows 10 store mà không cần phải đăng nhập Microsoft Account.

Cách truy cập website bị chặn trên thiết bị Android

Trong quá trình sử dụng điện thoại thông minh hay máy tính bảng chạy hệ điều hành Android, đôi khi bạn không thể truy cập vào một website nào đó do chúng bị chặn bởi nhà cung cấp dịch vụ hoặc giới hạn bởi khu vực mà bạn đang sinh sống. Tuy nhiên,

[Mac] Dùng Vox để nghe Youtube

Vox là phần mềm miễn phí trên App Store. Mình vẫn dùng nó để nghe FLAC và các chuẩn âm thanh mà iTune không hỗ trợ. Mình cũng thường xuyên nghe nhạc trên Youtube. Hồi xưa chưa biết...

5 bước tắt tính năng tự động cập nhật ứng dụng trên Android

Nhắm giúp người dùng có thể cập nhật được phiên bản mới nhất của các ứng dụng được cài đặt trên thiết bị, Android được thiết kế với tính năng cập nhật ứng dụng hoàn toàn tự động. Tuy nhiên, nếu không yêu thích tính năng này, bạn hoàn toàn có thể tắt

Apple chính thức phát hành iOS 6, nâng cấp Mountain Lion

Các chủ đề về iOS 6 và OS X 10.8.2 trên diễn đàn hỗ trợ của Apple cho thấy, việc cập nhật lên các phiên bản mới này diễn ra tương đối trôi chảy.

Đồng bộ SMS Android với Gmail trên Chrome

Đôi khi bạn bận làm việc trên máy tính và không tiện ngừng tay để trả lời SMS trên điện thoại. Phần mở rộng Gtex cho trình duyệt Chrome chính là giải pháp trong trường hợp này.

THỦ THUẬT HAY

14 mẹo nhỏ giúp trải nghiệm chơi Pokemon Go mượt mà hơn (P1)

Dưới đây là danh sách 14 mẹo tuy 'nhỏ nhưng có võ' sẽ giúp bạn chơi Pokemon mượt mà hơn.

Windmill: Tinh chỉnh trang bị Navigation Bar cho iPhone, iPad

Với tinh chỉnh này, bạn có thể nhanh chóng truy cập màn hình chính, mở trình chuyển đổi ứng dụng hoặc quay lại ứng dụng được sử dụng gần đây nhất chỉ trong nháy mắt!

Những mẹo hay giúp tăng thời gian sử dụng pin trên iPhone khi vào Facebook

Ứng dụng chạy nền giúp người dùng tiếp cận dữ liệu nhanh và tiện lợi hơn bởi các ứng dụng sẽ tự tải và làm mới dữ liệu mà không cần phải bật lên. Điều này làm tốn rất nhiều dung lượng pin.

Cách quét mã QR cực nhanh, cực đơn giản trên ứng dụng Zalo mà bạn nên biết

Tính năng quét mã QR đã có mặt từ khá lâu trên ứng dụng Zalo và nó là công cụ giúp người dùng có thể quét QR một cách nhanh chóng. Mới đây, tính năng quét mã QR trực tiếp trong cuộc trò chuyện đã được ra mắt, mang lại

Hướng dẫn bạn cách tạo mã QR địa điểm bằng Tờ khai y tế chỉ bằng vài bước

Việc khuyến khích quét mã QR tại các địa điểm công cộng đang là một trong những giải pháp quản lý việc di chuyển của mọi người rất hữu dụng hiện nay. Điều này tạo điều kiện thuận lợi cho việc ngăn chặn dịch Covid - 19

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Google Pixel 2 XL: Đối thủ trực tiếp của các flagship "không viền màn hình"

Cùng với hiệu năng mạnh mẽ, thiết kế cải tiến theo xu hướng cùng với sự vượt trội của camera, Google Pixel 2 XL là đối thủ đáng gờm đối với các 'ông lớn' trong thị trường smarrtphone hiện nay

[CES18] Trên tay Dell XPS 13 vàng đồng, nội thất "trắng Ngọc Trinh" giá từ $999

Vẫn là kích thước 13' quen thuộc, vỏ ngoài bằng nhôm anodize cao cấp nhưng lần này với màu sắc vàng đồng khiến chiếc XPS 13 9370 này trông nữ tính hơn và hiển nhiên là được Dell nhắm đến đối tượng phái đẹp.

Đánh giá nhanh máy lọc nước Mitsubishi Cleansui Z9E: dễ lắp ráp, công suất lọc 8,000L

Thực tế cảm quan của mình thì nước lọc xong không còn bất cứ mùi gì của nước máy, vị nó giống nước đun sôi để nguội vậy, màng lọc có thể lọc các chất rắn lẫn trong nước kích thước từ 0.01 đến 0.1 micromet.