5 vấn đề khó chịu chưa được giải quyết trên iOS 11.1

Phiên bản nâng cấp quan trọng iOS 11.1 đến với nhiều cải tiến tốt đẹp cho người dùng. Tuy nhiên, nó vẫn có những vấn đề khó chịu chưa được giải quyết. 

5 vấn đề khó chịu chưa được giải quyết trên iOS 11.1

iOS 11 là một nâng cấp lớn cho hệ điều hành di động của Apple, nhưng nó không phải không có lỗi lầm của mình. Trong thực tế, đã có một số lỗi khá bực bội và lan rộng đi kèm các vấn đề được báo cáo cho cập nhật mới nhất của nó là iOS 11.1. Đến với nhiều sửa lỗi và tính năng mới nhưng iOS 11.1 cũng chưa thực sự hoàn hảo. Nó thậm chí còn có thêm các vấn đề phát sinh khác. Trong bài viết, sẽ tổng hợp lại các lỗi khó chịu nhất trên iOS 11.1 và iOS 11 mà người dùng vẫn đang gặp phải.

Touch ID có vấn đề 

Apple có thể đã thực hiện chuyển đổi sang Face ID cho điện thoại chủ lực của họ trong năm nay, nhưng vẫn còn rất nhiều iPhone đang sử dụng Touch ID truyền thống.

Thật không may cho những người dùng, iOS 11.1 được báo cáo là gây ra nhiều vấn đề cho bảo mật xác thực bằng vân tay. Mặc dù chưa phải phổ biến nhưng có người dùng đã cho biết rằng Touch ID trên thiết bị của họ khi nâng cấp lên phiên bản mới nhất bị chậm trễ, lỗi hoặc ngừng làm việc hoàn toàn.

Hiện tượng lag 

Hệ điều hành mới hơn đáng lẽ ra là hiệu suất phải được cải thiện. Tuy nhiên trong một số trường hợp, người dùng đã báo cáo rằng iOS 11.1 đang làm cho điện thoại của họ trở nên chậm chạp hơn.

Một số trường hợp hệ điều hành bị lag trước đó trên iOS 11 đã được sửa chữa. Nhưng lại xuất hiện tình trạng phản hồi chậm khi truy cập ứng dụng, thực hiện thao tác gõ vào hoặc chia sẻ tin nhắn, vuốt giữa màn hình và mở Control Center.

Vấn đề kết nối 

Theo nhiều báo cáo trên các phương tiện truyền thông, iOS 11 đã có những vấn đề xảy ra phổ biến với khả năng kết nối trong iOS 11 - và vấn đề này dường như là dai dẳng ngay cả trong iOS 11.1.

Cụ thể đó là tình trạng Bluetooth bị ngắt quãng liên tục, đặc biệt là khi kết nối với hệ thống âm thanh của một chiếc xe. Thêm vào đó, một số người dùng iOS 11.1 báo cáo sự cố sử dụng AirPlay với các ứng dụng của bên thứ ba.

Hao pin hơn 

Trên iOS 11, hàng loạt người dùng đã cho biết rằng thiết bị của họ (iPhone, iPad) sau khi nâng cấp đã giảm đáng kể thời gian sử dụng pin. Sự suy giảm về '%' pin diễn ra nhanh chóng và không có cách nào để giải quyết được khi mà Apple đã khóa sign không cho hạ cấp xuống phiên bản iOS 10 cũ. Họ phải sạc điện thoại nhiều lần hơn trong ngày và luôn mang theo bên mình chiếc sạc dự phòng mỗi khi ra ngoài.

Báo cáo ban đầu dường như đã chỉ ra rằng iOS 11.1 đã phần nào giảm bớt hiện tượng hao pin so với phiên bản đầu tiên iOS 11. Tuy nhiên, mọi thứ chưa thực sự tốt và ổn định như trên iOS 10 mà người dùng đã kỳ vọng.

Tự động sửa lỗi 

Trong số tất cả các vấn đề với iOS 11.1, tình trạng thiết bị tự động sửa lỗi “i” là gây phiền nhiễu nhất. Nó chắc chắn là dễ thấy nhất vì xảy ra với rất nhiều người dùng trên cả iPhone lẫn iPad khi nâng cấp lên phiên bản mới nhất hệ điều hành.

Về cơ bản, khi một người dùng gõ một chữ thường “i”, nó được thay thế bằng một chữ cái ngẫu nhiên và một dấu hỏi Unicode hoặc biểu tượng khác. Có một vài cách giải quyết, và vấn đề này dường như đã được sửa chữa trong iOS 11.2 beta. Nhưng trong thời gian chuyển tiếp, nó khá bực bội khi các bạn sử dụng bàn phím.

Ngọc Bình
Theo idropnews

TIN LIÊN QUAN

Apple sẽ tích hợp cả Face ID và Touch ID trên iPhone trong tương lai

Theo báo cáo mới đây của Patently Apple, Apple có thể sẽ sớm tung ra các mẫu iPhone sử dụng cả Face ID và Touch ID cùng một lúc, đây có lẽ sẽ là một tin vui cho những người hâm mộ Touch ID.

Apple phủ nhận từng thử tích hợp Touch ID dưới màn hình hoặc sau lưng máy

Trong một cuộc phỏng vấn mới đây, phó chủ tịch cấp cao phụ trách phần cứng Dan Riccio phủ nhận thông tin này và cho rằng Apple chưa từng dành thời gian cho việc đó.

"Thánh dự đoán" Kuo: Touch ID sẽ bị khai tử trên iPhone 2018

Theo nhà phân tích Ming-Chi Kuo của KGI, Apple sẽ loại bỏ hoàn toàn hệ thống cảm biến vân tay Touch ID của mình bằng công nghệ cảm biến chiều sâu...

Tất cả các mẫu iPhone năm 2018 sẽ được tích hợp công nghệ Face ID?

Hãng KGI Securities mới phát hành báo cáo mới về tương lai công nghệ sinh trắc học của Apple, đặc biệt là vào năm 2018.

Apple vẫn đang quan tâm tới công nghệ vân tay dưới màn hình

Các mẫu iPhone 2018 đã đánh dấu việc Apple hoàn toàn loại bỏ Touch ID ra khỏi iPhone. Tuy nhiên, với công nghệ cảm biến vân tay siêu âm dưới màn hình, có thể Apple sẽ “suy nghĩ lại”.

Face ID không vượt qua được chướng ngại là những cậu bé sinh ba giống hệ nhau

Các cậu bé sinh ba giống hệt nhau đã khiến tính năng an ninh hàng đầu của iPhone X thất bại một cách dễ dàng.

Apple có thể sẽ không bán iPhone X đời 2017 với giá rẻ

Việc này liên quan nhiều đến marketing và giá trị thương hiệu: Apple sẽ muốn thị trường nhìn X như một mẫu điện thoại cao cấp và chỉ có những cái mới nhất, tốt nhất mới được công ty bán ra.

Tối nay sẽ có cả iPod Touch mới với chức năng nhận diện gương mặt Face ID?

Anh chàng Benjamin Geskin phát hiện ra trong app Setup của bản iOS 11 GM bị rò rỉ có dòng chữ ghi như sau: 'Mở khóa iPod bằng gương mặt của bạn'.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn xem mật khẩu đã lưu trên Chrome cho Android

Cuối cùng người dùng Android cũng được bổ sung tính năng xem mật khẩu đã lưu, vốn quá quen thuộc trên Chrome máy tính. Chỉ cần cập nhật lên Chrome 62 bạn sẽ xem được mọi mật khẩu đã lưu ngay trong ứng dụng, thay vì

WP - Giao diện Top News tuyệt vời làm Website tin tức

Giao diện phù hợp với các website có lưu lượng truy cập lớn và tối ưu hóa hình ảnh được tải lên nhằm giảm thiểu lưu lượng dữ liệu đưa lên máy chủ. Thiết kế của giao diện Top News thì đây là một hệ thống khá tốt cho

Hướng dẫn kích hoạt tính năng Windows Subsystem for Linux(WSL)trên Windows 10 Fall Creators

'Windows Subsystem for Linux' ( gọi tắt là WSL) là tính năng mới vừa được Microsoft thêm vào trên Windows 10 Fall Creators. Đây là một hệ thống ảo cho phép các lập trình viên sử dụng phiên bản đầy đủ của Linux ngay

Trải nghiệm trước POCO Launcher phiên bản Beta trên mọi smartphone Xiaomi

Theo Xiaomi, phiên bản chính thức của POCO Launcher sẽ được phát hành trên CH Play vào ngày 29 tháng 8 tới đây. Tuy nhiên, ở thời điểm hiện tại, bạn đọc vẫn có thể trải nghiệm trước POCO Launcher phiên bản Beta bằng

Cách thiết lập chế độ ưu tiên mạng Wifi trên Android và iPhone

Wifi đã trở nên phổ biến, bạn thậm chí có thể sử dụng các dịch vụ khác nhau để tìm các điểm truy cập Wifi miễn phí gần bạn. Mặc dù điều này rất có lợi nhưng nó cũng có nghĩa là có quá nhiều tín hiệu cạnh tranh trong

ĐÁNH GIÁ NHANH

Mitsubishi Outlander CKD 2018: Có cạnh tranh được với Mazda CX-5 và Honda CR-V không?

Phân khúc xe gầm cao trong tầm giá khoảng 1 tỷ đồng ở Việt Nam hiện đang cực kỳ sôi động với Honda CR-V, Mazda CX-5, Nissan X-Trail hay các đại diện Hàn Quốc như Kia Sorento, Hyundai Tucson. Trong bối cảnh rất

Đánh giá USB iXpand OTG: "Ổ cứng mini" cho iPhone

Ngoài khả năng lưu trữ dữ liệu, khi sử dụng Sandisk iXpand 32 GB này, bạn còn có thể an tâm hơn vì nếu iPhone của bạn bỗng dưng 1 ngày bị hư thì dữ liệu và hình ảnh của bạn vẫn còn ở đó.

Đánh giá chi tiết pin Samsung Galaxy C9 Pro - gần 22 tiếng sử dụng

Qua thử nghiệm thực tế, C9 Pro cho thời gian sử dụng hỗn hợp 21 tiếng 45 phút, onscreen được hơn 8 tiếng rưỡi và xem phim liên tục được gần 20 tiếng.