Thương hiệu Hàn Quốc đã bán được 83,4 triệu máy, chiếm 21,1% thị phần toàn cầu. Đây là mức tăng khá mạnh khi doanh số cùng kỳ năm ngoái chỉ là 75,3 triệu máy.
Trước đó Samsung cũng đã công bố việc doanh số smartphone Quý 3 tăng mạnh là nhờ thành công của các dòng điện thoại tầm trung như J series. Tuy nhiên do các mẫu cao cấp doanh số không như kỳ vọng nên lợi nhuận bị giảm nhẹ.
Apple xếp ngay sau Samsung với 11,9% thị phần, giảm nhẹ so với 12,1% cùng kỳ năm ngoái. Cũng cần lưu ý là con số này vẫn chưa tính đến con át chủ bài iPhone X, vốn chỉ vừa được mở bán trong tháng 11 này. Bên cạnh đó iPhone 8/8 Plus dẫu không thành công như mong đợi nhưng vẫn được đón nhận rất tốt ở một số nước lớn như Đức và Trung Quốc.
Đứng ở vị trí thứ 3 là Huawei với 9,9% thị phần và Oppo xếp thứ 4 cùng 8% thị phần. Một điều thú vị là Quý 3 đánh dấu sự trở lại của Xiaomi khi họ chiếm vị trí thứ 5 với 7% thị phần, tăng đáng kể so với 3% năm ngoái.
Theo Yonhapnews