Doanh số smartphone trong Q3: doanh số Samsung gấp đôi Apple

Hãng phân tích IDC đã cho biết, sau khi thị trường smartphone Q2 năm 2017 giảm mạnh. Thì vào Q3, các nhà sản xuất đã bán ra tổng cộng 373.1 triệu thiết bị di động trên toàn thế giới, tăng 2.7% so với 363.4 triệu chiếc cùng kỳ năm 2016.
Doanh số smartphone trong Q3: doanh số Samsung gấp đôi Apple

Q là viết tắt của quarter, nghĩa là quý trong 1 năm (mỗi năm có 4 quý, mỗi quý bao gồm 4 tháng)

Thông tin đã đề cập, 5 nhà sản xuất hàng đầu bao gồm: Samsung, Apple, Huawei, OPPO và Xiaomi. Ngoại trừ “nhà Táo” thì còn lại, hãng nào cũng có mức tăng trưởng trong doanh số.

Số liệu từ IDC, bảng so sánh doanh số bán hàng và thị phần Q3/2017 của 5 nhà sản xuất lớn so với Q3/2016.

Ở Q3 năm nay, người khổng lồ công nghệ Hàn Quốc đã khẳng định được vị thể của mình khi bán ra được nhiều thiết bị di động hơn bất cứ nhà sản xuất nào. Trong khi đó, đối thủ của họ - Apple có doanh số chỉ bằng một nửa doanh số của Samsung.

Còn bộ 3 nhà sản xuất của Trung Quốc là Huawei, OPPO và Xiaomi có tốc độ tăng trưởng đi lên, cũng khiến Apple lo lắng về chỗ đứng của mình.

Tình hình tăng trưởng cụ thể của từng nhà sản xuất?

Nhìn vào bảng số liệu đã được cung cấp, các bạn có thể thấy thị phần smartphone của Samsung đã tăng 1.4% (từ 20.9% lên 22.3%), hãng đã bán ra được thêm 7.2 triệu chiếc so với năm 2016 nâng tổng doanh số bán hàng lên 83.3 triệu chiếc.

Mỗi quý, Samsung sở hữu khoảng 1% thị trường và điều này vẫn được duy trì trong ba quý đầu năm 2017. Chính sự ra đời thuận lợi của Galaxy Note 8 và nhu cầu đủ mạnh đã thúc đẩy doanh số của hãng sau sự thất bại cay đắng của Note 7.

Một điều nữa, doanh thu tổng thể của bộ phận di động Samsung đã giảm do các dòng tầm trung J-series, A-series vẫn tiếp tục thống trị doanh số bán hàng, một phần lợi nhuận của dòng sản phẩm này thường ít hơn.

Trong khi đó, Apple vẫn giữ thống trị với thị phần 12.5%, đúng bằng với thị phần của Q3/2016. Cụ thể, Táo khuyết tăng 1.2 triệu sản phẩm so với cùng kỳ năm ngoái, đạt 46.7 triệu chiếc.

Lý do của điều này hoàn toàn dễ hiểu khi Apple chưa được hưởng lợi quá nhiều từ dòng iPhone 8 & 8 Plus đã ra mắt vào hồi tháng 9 vừa qua. Doanh số Qúy 4 của nhà sản xuất này sẽ có nhiều điều đáng bàn hơn nữa khi liên quan đến dịp cuối năm và siêu phẩm iPhone X đang rất thu hút nhiều người dùng.

Trở lại với bộ ba nhà sản xuất Trung Quốc, Huawei đã tăng trưởng 1.2% (từ 9.35 lên 10.5%). Tại Q3 năm 2017, hãng bán được 39.1 triệu thiết bị, tăng 5.3% so với cùng kỳ năm ngoái.

Các dòng flagship Mate 9 và P10 đang trở thành một đầu tàu thúc đẩy doanh số của Hoa Vi phát triển đi lên. Hơn nữa họ cũng có tham vọng tấn công vào thị trường trí tuệ thông minh nhân tạo AI, cạnh tranh với hai gã khổng lồ Apple và Samsung, sau đó bước tiếp theo là xâm nhập thị trường Mỹ.

Tiếp đến là OPPO, ở Q3 năm nay hãng cũng đạt tăng trưởng 1.1% (từ 7.1% lên 8.2%). Nhìn sang Xiaomi, khá bất ngờ thị phần tăng trưởng của hãng tương đối ấn tượng, thị phần quý vừa rồi tăng trưởng gấp đôi so với năm trước (từ 3.7% lên 7.4%).

Các nhà sản xuất như OPPO và Vivo đang ngày càng một trưởng thành hơn nhiều, điều này dẫn đến thị phần của Apple và Samsung đang dần suy giảm tại thị trường đông dân nhất thế giới.

Đó là chưa kể đến việc các nhà sản xuất Trung Quốc đang có tầm nhìn xa trông rộng hơn nữa, bằng cách mở rộng quy mô và tầm ảnh hưởng để thúc đẩy doanh số bán hàng.

Dự đoán cho Q4 năm 2017

Như mọi khi thì Q4 là sẽ là quý quyết định trong năm. Trong năm 2017 dường như là một năm với tín hiệu đáng mừng về tình hình phục hồi thị trường smartphone trong năm nay. Chưa rõ kẻ thắng người thua là ai nhưng những nhà sản xuất này phải liên tục cải thiện thứ hạng của họ.

Phó chủ tịch của IDC, ông Ryan Reith nhận định rằng: Ngành công nghiệp smartphone đang tiếp tục phát triển nhưng với một tốc độ chậm hơn nhiều so với những năm trước. Và các nhà sản xuất ngoài top 5 sẽ rất khó có thể cạnh tranh với những kẻ dẫn đầu đã có tiếng tăm từ lâu.

Ông còn đưa ra thêm bình luận, những hãng có đủ khả năng duy trì doanh số cao hiện nay cơ bản vẫn sẽ thuộc về: Samsung, Apple và Huawei, mặc cho các hãng như Google, Essential, LG,…ra mắt sản phẩm mới.

Liệu có sự thay đổi trong bảng xếp hạng doanh số của smartphone và tạo nên bất ngờ trong quý cuối cùng năm nay? Bạn hãy thử dự đoán xem và cùng để lại ý kiến bên dưới comment nhé!

Theo Venturebeat

Tech Funny

TIN LIÊN QUAN

Quý 4/2017 chỉ có 400 triệu smartphone được bán ra trên toàn cầu

Apple với hơn 77 triệu smartphone được tiêu thụ chiếm giữ vị trí số 1 trong khi Samsung ngay sát phía sau với ít hơn chỉ vài triệu máy. Các hãng điện thoại Trung Quốc chiếm giữ những vị trí tiếp theo gồm Huawei, Oppo và Xiaomi trong đó Xiaomi chứng

Doanh số smartphone toàn cầu trong quý 3/2018 giảm 3% so với năm ngoái

Trong quý 3/2018, Samsung vẫn là nhà sản xuất smartphone lớn nhất trên thị trường toàn cầu, với tổng số 72.3 triệu chiếc bán ra, giảm 13% so với cùng kỳ năm ngoái. Về phía đối thủ Huawei đã xuất xưởng được 52 triệu chiếc, đứng thứ hai, tăng 33% so

Dù thị phần không cao bằng Samsung và Oppo nhưng Apple lại có doanh thu rất ấn tượng

Trong top 3 nhà sản xuất dẫn đầu thị trường Việt Nam, Apple có thị phần không cao bằng Samsung và Oppo tuy nhiên nếu xét trên tiêu chí doanh thu thì lại khác.

Huawei dẫn đầu thị trường smartphone Trung Quốc, Apple tăng trưởng nhờ iPhone 8

Công ty nghiên cứu thị trường hàng đầu Canalys công bố bản báo cáo thị trường smartphone tại Trung Quốc trong quý 3.

2017: Samsung tiếp tục duy trì vị thế hàng đầu trong bảng xếp hạng doanh số smartphone toàn cầu

Theo đó, toàn bộ thị trường smartphone trong Q4/2017 đạt doanh số xấp xỉ 408 triệu chiếc, giảm 5,6% so với Q4/2016. Đây là lần đầu tiên Gartner ghi nhận sự sụt giảm của thị trường kể từ khi họ bắt đầu tiến hành theo dõi ngành sản xuất smartphone

Huawei vượt qua Apple và Samsung về thị phần smartphone trong 6 tháng đầu năm 2018

Theo Sigmaintell Consulting, trong 6 tháng nửa đầu năm 2018, thị trường smartphone đã sản xuất ra tổng cộng 81.1 triệu chiếc. Apple bán ra thị trường 20,7 triệu chiếc đến tay người dùng, tương đương với 14,25%. Trong khi Huawei đã xuất xưởng 25,4

Samsung tiếp tục là nhà sản xuất smartphone lớn nhất thế giới

Thương hiệu Hàn Quốc đã bán được 83,4 triệu máy, chiếm 21,1% thị phần toàn cầu. Đây là mức tăng khá mạnh khi doanh số cùng kỳ năm ngoái chỉ là 75,3 triệu máy.

Apple mất vị trí thứ 3 thế giới về sản xuất smartphone vào tay Xiaomi

Apple xuất xưởng 41,6 triệu iPhone trong quý vừa qua, giảm 10% so với cùng kỳ năm ngoái, và chiếm 11,8% thị phần smartphone toàn cầu. “Sự sụt giảm này đã được dự báo trước, chủ yếu do sự chậm trễ trong việc công bố và bán iPhone 12, đáng lẽ diễn ra

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn sử dụng tài khoản Speedtest giúp kiểm tra, đo tốc độ mạng

Speedtest là một website cho phép người dùng tạo một tài khoản cá nhân trên đó và lưu lại kết quả để đánh giá tốc độ mạng nhà cung cấp dịch vụ của mình qua những thông số khi đo tốc độ mạng.

16 công cụ miễn phí và phổ biến nhất để tạo ổ đĩa ảo

Ý tưởng của việc tạo ra một file chứa bản sao chính xác của bất kỳ đĩa CD-ROM nào và có thể lưu trữ được ở bất cứ đâu trên hệ thống của bạn là một phát minh tuyệt vời. Điều này giúp người dùng thu thập hoặc sao lưu các

Hóa đơn điện tử là gì? Cách tra hóa đơn điện tử

Trong thời đại công nghệ 4.0, việc sử dụng hóa đơn điện tử thay thế cho hóa đơn giấy là giải pháp tối ưu cho các doanh nghiệp. Hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây để hiểu rõ thêm về hóa đơn điện tử là gì và cách tra

Bạn cần biết gì để tạo file phục hồi cho Windows 8?

Ở chế độ mặc định, chức năng Refresh và Reset Windows 8 sẽ đưa Windows trở về trạng thái khởi tạo. Tuy nhiên, bạn có thể tạo ra một file phục hồi để lưu lại những chương trình và các thiết lập hệ thống tại một thời điểm

Khắc phục lỗi "Topanga" cho những ai đã dùng bản Electra RC 1.3 leak

Do vẫn còn khá nhiều bạn phản hồi với mình về việc sửa lỗi 'Error: topanga' theo hướng dẫn ở bài viết trước không thành công, nguyên nhân chủ yếu là do sử dụng phiên bản Electra RC 1.3 leak trước đó. Chính vì vậy, sau

ĐÁNH GIÁ NHANH

Samsung Galaxy Note 8: Vị vua đã trở lại

Trong thế giới smartphone đang dần bão hoà về nhiều mặt, từ thiết kế, cấu hình, tính năng... thì Galaxy Note 8 vẫn tạo được sức hút rất lớn dù chưa lên kệ.

Đánh giá thời lượng pin Samsung Galaxy A03s: Đứng đầu phân khúc giá

Galaxy A03s chỉ nằm trong phân khúc giá rẻ nhưng lại sở hữu viên pin dung lượng khủng 5.000 mAh so với các đối thủ. Vậy dung lượng trên có đủ để đáp ứng nhu cầu sử dụng của người dùng hay không? Hãy cùng chúng tôi đánh

Đánh giá LG V40 ThinQ: Không mang lại sự thỏa mãn với giá 1.000 USD

Mặc dù G-series vẫn là dòng smartphone flagship cao cấp chính của LG, tuy nhiên dòng smartphone V-series cũng luôn nhận được lượng quan tâm rất lớn. LG V30 ra mắt năm ngoái là sự thành công ngoài mong đợi, một chiếc