Nhờ iPhone X, Cổ phiếu Apple tiếp tục tăng, mốc ngàn tỷ USD đã rất gần

Khi mà người dùng chi ra hơn 1.000 USD (hơn 22 triệu) để sở hữu iPhone X đúng ngày phát hành, thậm chí là hơn 1.500 USD để mua lại suất của những người đã đặt trước, phố Wall nhìn thấy Apple đang có những bước phát triển thuận lợi để trở thành công ty trị giá nghìn tỷ USD.

Cổ phiếu Apple tiếp tục tăng, mốc ngàn tỷ USD đã rất gần.

Apple đang nắm trong tay hàng... 'tấn' tiền mặt (hơn GDP của một số quốc gia gộp lại), nhưng tương lai của hãng phụ thuộc không nhỏ vào giá cổ phiếu, yếu tố có thể thay đổi chóng mặt sau những bản báo cáo tài chính. Và lần này giá cổ phiếu của Apple sẽ chịu tác động lớn từ việc iPhone X có đạt được thành công hay không. 

Nhờ iPhone X, Cổ phiếu Apple tiếp tục tăng, mốc ngàn tỷ USD đã rất gần

Giá cổ phiếu Apple tăng mạnh từ đầu năm (đơn vị tính: USD - Bấm vào để xem ảnh lớn)

Trong năm nay, giá cổ phiếu Apple đã tăng 40%, thế nên khi iPhone X ra đời với nhiều cải tiến mang tính đột phá như màn hình tràn viền và camera TrueDepth hỗ trợ công nghệ nhận diện gương mặt Face ID, Apple kỳ vọng hãng sẽ có bước tăng trưởng ngoạn mục hơn nữa ở quý IV kế tiếp để nhanh chóng cán mốc công ty ngàn tỷ USD.

Và kết quả là vào ngày 27/10 vừa qua, cổ phiếu Apple tiếp tục tăng hơn 3% để thiết lập mức vốn hóa thị trường 842 tỷ USD. Như vậy, hãng cần thêm gần 160 tỷ USD nữa để hoàn thành mục tiêu (nghìn tỷ USD), một thách thức không hề nhỏ.

Apple và chiến lược để cán mốc ngàn tỷ USD

Apple tự tin mình sẽ vươn tới cột mốc giá trị ấy bằng việc tạo nên một mạng lưới các sản phẩm gắn logo Táo khuyết bao phủ thị trường. Những thiết bị thuộc hệ sinh thái của Apple sẽ hiện diện và mang lại trải nghiệm ngày càng tốt hơn trên xe, ở văn phòng, trong nhà hay thậm chí là khi đi dạo quanh thành phố.

iPhone vẫn sẽ đóng vai trò quan trọng với Apple

Mặt khác trong thời gian gần đây, dù doanh số iPhone vẫn rất tốt, Apple lại cố gắng tránh phụ thuộc vào sản phẩm này bằng cách tung ra nhiều thiết bị mới như tai nghe không dây AirPod hay loa thông minh HomePod. Kết quả thu về không tệ, nhưng vẫn chưa đủ để tạo ra bước nhảy vọt.

Vì vậy, iPhone vẫn sẽ là con bài chủ lực, chính tỷ lệ phần trăm doanh thu của iPhone luôn chiếm đa số trong tổng doanh thu ở những bản báo cáo nhiều năm qua đã cho thấy điều đó.

iPhone X sẽ thiết lập tiêu chuẩn mới về giá bán?

Khi những tin đồn về việc khan hàng do thiếu hụt nguồn cung linh kiện xuất hiện liên tục trong thời gian vừa qua, chưa rõ Apple có thể đáp ứng nhu cầu cho iPhone X hay không. Nhưng với giá bán cao hơn mọi chiếc iPhone khác, X mở ra cơ hội để Apple đạt trạng thái cân bằng mới giữa chi phí đầu tư và giá bán sản phẩm.

Dĩ nhiên, iPhone X rất đắt, nhưng chẳng phải lâu nay iPhone vẫn luôn là chiếc điện thoại có giá thuộc hàng đắt nhất trên thị trường mà vẫn bán rất chạy? Nếu Apple có thể khiến người ta mua iPhone X nhiều như những đời iPhone trước đó thì hẳn là doanh thu, lợi nhuận cũng như giá cổ phiếu của Apple sẽ tiếp tục tăng mạnh.

iPhone X 256 GB bị 'làm giá' lên đến 6.000 USD so với giá gốc 1149 USD, nghĩa là nhiều hơn gấp 5 lần

Cần biết rằng, ngay sau khi được cho đặt trước, iPhone X đã lập tức cháy hàng, dù người dùng có thể phải chờ đợi rất lâu để nhận máy. Cơn sốt iPhone X cao đến mức nó bị đội giá lên hơn 130 triệu đồng trên trang thương mại điện tử eBay.

Nghĩa là, dù rất đắt, nhưng sức hút của iPhone mới là rất khó để cưỡng lại. Với iPhone X, liệu Apple sẽ mở ra một tiêu chuẩn mới về cung – cầu và giá bán smartphone mà ở đó, người dùng sẵn sàng chi ra tối thiểu 1.000 USD để được sở hữu chiếc smartphone cao cấp nhất?

Đừng quên rằng, Tim Cook và các cộng sự vẫn đang nắm trong tay rất nhiều tiền mặt. Họ hoàn toàn đủ tiềm lực tạo ra những thiết bị mới, giới thiệu những công nghệ mới đột phá hơn nữa trong tương lai.

Như thế, ngày Apple trở thành công ty trị giá nghìn tỷ USD, có vẻ sẽ không còn xa đúng không các bạn?

Theo: TechCrunch
Biên tập bởi Tech Funny

TIN LIÊN QUAN

Giá cổ phiếu Apple bất ngờ giảm sau khi ra mắt iPhone X

Giá cổ phiếu của những công ty công nghệ lớn sẽ biến động mạnh khi hãng công bố kết quả kinh doanh hoặc ra mắt một sản phẩm mới, Apple cũng không nằm ngoài số này.

Sau 10 năm, giá cổ phiếu của Apple đã tăng gấp hơn 6 lần

27/10 là ngày Apple bắt đầu cho đặt hàng iPhone X, dòng máy kỉ niệm 10 năm ra mắt điện thoại iPhone của họ. Nhờ sức hút của iPhone X mà giá cổ phiếu của Apple trong phiên giao dịch ngày hôm nay đã tăng 3.58%, chốt ở mức 163.05$/cp. Nếu như so với

Apple sắp trở thành công ty đầu tiên đạt mức vốn hóa 1.000 tỷ USD nhờ iPhone

Theo đó, Apple đã phát hành báo cáo doanh thu quý 4 (theo năm tài chính của Apple), trong thời gian 3 tháng (7, 8, 9/2017) hãng đã bán được 46.7 triệu chiếc iPhone.

Nhu cầu đặt mua iPhone 8 thấp khiến giá cổ phiếu Apple giảm mạnh

Theo Bloomberg, giá cổ phiếu của Apple đã sụt giảm ở mức thấp nhất trong hơn một tháng qua sau khi một nhà phân tích cho biết nhu cầu đặt mua iPhone 8 'thấp hơn đáng kể' so với các mẫu iPhone trước.

Apple sắp đạt mốc giá trị 1 nghìn tỷ USD

Mặc dù một số người cho rằng Apple cần tung ra một sản phẩm mới để giúp cho doanh thu và lợi nhuận được đẩy lên cao hơn. Apple đã nhích gần đến mốc 1.000 tỷ USD nhờ doanh số vững chắc của iPhone 8 và iPhone X, nhất là ở thị trường Trung Quốc và

TimCook nhận tổng cộng 650 triệu USD thưởng cổ phiếu từ khi nhậm chức

Theo chương trình này, mỗi năm, nếu cổ phiếu Apple tăng vượt 2/3 cổ phiếu trong nhóm S&P 500, Cook sẽ được nhận cổ phiếu thưởng có thể chuyển nhượng. Theo Financial Times, tổng lợi nhuận cổ đông (TSR) của cổ phiếu Apple xếp thứ 50 trong số 423

Apple đạt nghìn tỷ đô, Tim Cook sẽ được thưởng 560.000 cổ phiếu AAPL

Ngay lập tức, có tin cho rằng, Tim Cook đã quyên góp số cổ phiếu trị giá khoảng 5 triệu USD cho một tổ chức từ thiện. Ba năm trước, ông cũng từng chia sẻ về dự định cho đi tất cả tài sản của mình, hiện ước tính rơi vào khoảng 600 – 700 triệu USD.

Giá cổ phiếu Apple giảm liên tục do nhu cầu dành cho iPhone chững lại

Lumentum là một nhà sản xuất linh kiện góp phần tạo thành cụm cảm biến 3D phục vụ tính năng nhận diện gương mặt Face ID. Hôm thứ 2, công ty cho biết một trong những khách hàng lớn nhất đã yêu cầu giảm sản lượng đặt hàng linh kiện cho cảm biến 3D.

THỦ THUẬT HAY

Sử dụng tính năng HDR trên điện thoại cho hiệu quả

Có thể nói, mắt người là một máy ảnh nhỏ có cấu tạo tinh vi và vô cùng thông minh, nó luôn cân bằng cho chúng ta hình ảnh rõ nét trong mọi điều kiện ánh sáng phức tạp... từ trưa nắng gắt cho đến khi tối nửa đêm, ta

Hướng dẫn bạn cách bật, tắt GPS trên iPhone trong một nốt nhạc

GPS được biết đến là một tính năng quan trọng trên iPhone giúp người dùng có thể xác định được vị trí, sử dụng được tối đa tính năng của các ứng dụng bản đồ. Việc bật, tắt GPS có thể đơn giản với nhiều người, tuy nhiên

Dễ dàng phục hồi dữ liệu bị mất với EaseUS Data Recovery Wizard

EaseUS Data Recovery Wizard được đánh giá là một trong những phần mềm khôi phục dữ liệu cao cấp và tốt nhất hiện nay. Chương trình cho phép bạn khôi phục lại toàn bộ dữ liệu bị mất trong các trường hợp bị xoá nhầm, xung

Các cách sử dụng OPPO A16 giúp cuộc sống của bạn tiện lợi hơn

Với nhiều công nghệ đi kèm trên chiếc OPPO A16. Hôm nay, hãy cùng mình tìm hiểu các cách sử dụng OPPO A16 để bạn có thể khai thác tối đa nó nhé.

Cách giấu ảnh, video, dữ liệu riêng tư trên điện thoại cực kỳ bảo mật mà không phải ai cũng biết

Khi cho người khác mượn điện thoại, có phải bạn đã từng rất lo lắng khi họ có thể xem được hình ảnh, video, dữ liệu riêng tư của mình lưu trong thiết bị hay không? Với ứng dụng Calculator#, bạn sẽ vô cùng yên tâm và

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Dell Vostro 5459: Thiết kế đẹp, sang trọng và hiệu năng tốt

Không chỉ trang bị cấu hình mạnh, hiệu năng đủ đáp ứng tốt công việc lẫn nhu cầu giải trí di động, Vostro 5459 còn có thiết kế mỏng nhẹ, thích hợp với người dùng năng động.

Đánh giá những ưu nhược điểm của xe máy điện PEGA Xmen Trans

Xmen Trans là chiếc xe máy điện hội tụ những công nghệ hiện đại và tốt nhất của hãng PEGA. Xe nổi có thiết kế cá tính và trẻ trung nên đã thu hút được đối tượng học sinh sử dụng là học sinh, sinh viên.

Đánh giá xe Honda Jazz 2018: Mẫu xe tốt nhất cho ‘chuyện ấy’

Honda Jazz 2018 khiến người ta nhớ nhất ở thiết kế Magic Seat và trở thành một trong những mẫu xe tốt nhất cho ‘chuyện ấy’.