Giá cổ phiếu Apple giảm liên tục do nhu cầu dành cho iPhone chững lại

 

Theo ghi nhận từ trang MarketWatch, tình trạng giá cổ phiếu Apple giảm liên tục trong những ngày vừa qua có thể là hệ quả của việc nhu cầu dành cho iPhone chững lại khiến hãng phải cắt giảm đơn hàng đến các nhà cung ứng linh kiện. 

Giá cổ phiếu Apple giảm liên tục do nhu cầu dành cho iPhone chững lại

Lumentum là một nhà sản xuất linh kiện góp phần tạo thành cụm cảm biến 3D phục vụ tính năng nhận diện gương mặt Face ID. Hôm thứ 2, công ty cho biết một trong những khách hàng lớn nhất đã yêu cầu giảm sản lượng đặt hàng linh kiện cho cảm biến 3D.

Sau đó, Lumentum công bố điều chỉnh giảm 17% doanh thu kỳ vọng trong quý IV khiến giá cổ phiếu công ty giảm 33%.

Giá cổ phiếu Apple giảm 0.9% trước thông báo của Lumentum, rồi giảm thêm hơn 2% ngay sau khi thông tin được công bố và giảm mạnh hơn nữa khi phiên giao dịch mở cửa. Trong ngày kế tiếp, mức giảm lên đến 5.2%. Tính đến 13/11, giá cổ phiếu AAPL (mã cổ phiếu Apple) đã giảm 16.3% kể từ mức kỷ lục trong ngày 3/10 là 232.07 USD / đơn vị.

Cần biết rằng, hồi tháng 8, trong một bản báo cáo hàng năm, Lumentum tiết lộ Apple là khách hàng lớn nhất, chiếm 30% tổng doanh thu năm tài khóa 2018 kết thúc ngày 30/6. Xâu chuỗi mối quan hệ giữa 2 tổ chức, các nhà đầu tư lo ngại rằng nhu cầu iPhone có thể đang yếu đi, bởi tồn kho tăng và nhu cầu giảm là 2 vấn đề không thể tách rời.

Rất có thể, nhu cầu dành cho iPhone đang chững lại khiến Apple phải giảm sản lượng cung cứng, điều này dẫn đến hiện tượng tụt giá cho cả cổ phiếu của hãng lẫn nhà cung cấp Lumentum.

Nhà phân tích Aaron Rakers thuộc ngân hàng Wells Fargo cho rằng: “Tôi nghĩ các nhà đầu tư nên xem xét việc hạ thấp kỳ vọng doanh thu của Lumentum có liên quan đến việc Apple cắt giảm đơn đặt hàng”.

Mark Kellerher đến từ công ty cung cấp dịch vụ tài chính D.A. Davidson cũng có chung quan điểm:

“Chúng tôi tin rằng Apple đã yêu cầu giảm các lô hàng. Một số lý do có thể đưa ra để giải thích cho hành động của ‘Táo khuyết” là dư hàng tồn kho, đánh mất thị phần hoặc chỉ đơn giản là nhu cầu dành cho iPhone không còn nhiều như trước. Tuy nhiên, với việc thay đổi diễn ra một cách đột ngột, chúng tôi tin rằng nhu cầu về iPhone đã giảm sút là trường hợp khả thi nhất”.

Mối lo ngại rằng nhu cầu về iPhone đang chững lại càng có cơ sở sau khi Apple cho biết họ sẽ không cung cấp số liệu bán hàng của sản phẩm này trong thời gian tới.

Đồng thời, có báo cáo còn cho rằng Apple đã hạn chế hiệu suất cung ứng của dây chuyền sản xuất iPhone XR và cắt giảm đơn hàng từ nhà sản xuất chip Skyworks Solutions Inc.

Hôm thứ Hai, nhà phân tích Samik Chatterjee của hãng dịch vụ tài chính J.P Morgan đã giảm mức giá mục tiêu đối với cổ phiếu Apple từ 270 USD xuống còn 266 USD. Đây có thể là dự báo không mấy tích cực cho sản lượng các lô hàng iPhone trong năm nay và năm kế tiếp.

Tech Funny

Nguồn : http://www.thegioididong.com/tin-tuc/gia-co-phieu-apple-giam-vi-nhu-cau-iphone-dang-chung-lai-1131331

TIN LIÊN QUAN

Giá cổ phiếu Apple bất ngờ giảm sau khi ra mắt iPhone X

Giá cổ phiếu của những công ty công nghệ lớn sẽ biến động mạnh khi hãng công bố kết quả kinh doanh hoặc ra mắt một sản phẩm mới, Apple cũng không nằm ngoài số này.

Nhu cầu đặt mua iPhone 8 thấp khiến giá cổ phiếu Apple giảm mạnh

Theo Bloomberg, giá cổ phiếu của Apple đã sụt giảm ở mức thấp nhất trong hơn một tháng qua sau khi một nhà phân tích cho biết nhu cầu đặt mua iPhone 8 'thấp hơn đáng kể' so với các mẫu iPhone trước.

Sau 10 năm, giá cổ phiếu của Apple đã tăng gấp hơn 6 lần

27/10 là ngày Apple bắt đầu cho đặt hàng iPhone X, dòng máy kỉ niệm 10 năm ra mắt điện thoại iPhone của họ. Nhờ sức hút của iPhone X mà giá cổ phiếu của Apple trong phiên giao dịch ngày hôm nay đã tăng 3.58%, chốt ở mức 163.05$/cp. Nếu như so với

Blackberry tiếp tục giảm doanh thu, cổ phiếu tuột dốc không phanh

Trong 3 tháng qua, giá cổ phiếu của BlackBerry tăng đến 60% nhờ những biểu hiện tích cực trong tình hình kinh doanh của công ty, đồng thời các nhà đầu tư cũng tin rằng “dâu đen” sẽ có sự bùng nổ trong kinh doanh đến từ mảng bán phần mềm.

TimCook nhận tổng cộng 650 triệu USD thưởng cổ phiếu từ khi nhậm chức

Theo chương trình này, mỗi năm, nếu cổ phiếu Apple tăng vượt 2/3 cổ phiếu trong nhóm S&P 500, Cook sẽ được nhận cổ phiếu thưởng có thể chuyển nhượng. Theo Financial Times, tổng lợi nhuận cổ đông (TSR) của cổ phiếu Apple xếp thứ 50 trong số 423

Apple đạt nghìn tỷ đô, Tim Cook sẽ được thưởng 560.000 cổ phiếu AAPL

Ngay lập tức, có tin cho rằng, Tim Cook đã quyên góp số cổ phiếu trị giá khoảng 5 triệu USD cho một tổ chức từ thiện. Ba năm trước, ông cũng từng chia sẻ về dự định cho đi tất cả tài sản của mình, hiện ước tính rơi vào khoảng 600 – 700 triệu USD.

Apple khiến các công ty cung ứng linh kiện Trung Quốc điêu đứng

Apple nổi tiếng là công ty có thể tạo ra hoặc phá vỡ vận may của các nhà sản xuất linh kiện cho mình. Và mới đây, một thông tin cho biết “Táo khuyết” có thể sẽ cắt giảm sản lượng iPhone X từ 50 triệu chiếc về còn 30 triệu chiếc.

Apple vừa mất tới 14 tỉ USD sau khi xuất hiện thông tin cắt giảm lượng đơn đặt hàng iPhone X

Hôm 24/12, một ấn phẩm của Đài Loan trích dẫn một nguồn tin trong chuỗi cung ứng của Apple tiết lộ, Táo khuyết vừa quyết định cắt giảm tới 40% số lượng đặt hàng iPhone X, từ 50 triệu máy xuống còn 30 triệu máy.

THỦ THUẬT HAY

Cách đăng ký 4G Viettel 1 ngày 5k để có ngay 1GB Data tốc độ cao

Bạn đang cần một gói Data 4G Viettel dung lượng ổn để sử dụng cho một ngày? Đây là cách đăng ký 4G Viettel 1 ngày 5k để có ngay 1GB Data tốc độ cao truy cập Internet...

Hướng dẫn thay đổi số điện thoại đã đăng ký tài khoản ngân hàng

Bên cạnh việc danh bạ điện thoại bị đảo lộn thì việc thay đổi này còn ảnh hưởng đến các ứng dụng OTT như Viber, Zalo, vv. Đặc biệt tài khoản ngân hàng của người dùng cũng đã được liên kết với số điện thoại nên để nhận

5 điều cần làm khi Firefox chạy chậm hơn các trình duyệt web khác

Mozilla Firefox vẫn là một trong những trình duyệt web phổ biến nhất hiện nay. Nhưng bạn càng sử dụng nó nhiều thì trình duyệt dường như càng phản ứng chậm. Vậy bạn có thể làm gì khi Firefox chạy chậm, trong khi các

Làm sao để tải phụ đề video trên Youtube nhanh chóng và đơn giản?

Để tải phụ đề video trên Youtube, chúng ta có thể sử dụng các dịch vụ tải phụ đề trực tuyến và hoàn toàn miễn phí. Người dùng có thể lựa chọn tải phụ đề với các ngôn ngữ khác nhau.

Nguyên nhân và cách khắc phục lỗi Messenger không gửi được ảnh

Theo khảo sát, lỗi Messenger không gửi được ảnh là một trong những lỗi gây khó chịu nhất của ứng dụng này đối với trải nghiệm của người dùng. Nếu chẳng may bạn gặp phải vấn đề này, hãy để hướng dẫn bạn cách xử lý nhé.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Ấn tượng đầu tiên về iPad Gen 9: Chip Apple A13 Bionic, camera trước 12MP góc siêu rộng cùng mức giá chỉ từ 7,5 triệu đồng

Trong sự kiện tháng 9 mới diễn ra, Apple đã chính thức trình làng mẫu iPad Gen 9 mới nhất. Sản phẩm được trang bị con chip Apple A13 Bionic cực mạnh mẽ, cùng camera trước với độ phân giải 12MP góc siêu rộng, mà mức giá

So sánh AirPods 2 và AirPods 3: Nâng cấp mới có làm nên chuyện?

Có thể nói, AirPods 3 được Apple trang bị nhiều tính năng mới hấp dẫn, đáp ứng tốt mọi nhu cầu của người dùng so với AirPods 2 trước đó.

Cùng là smartphone cao cấp, nên mua iPhone 13 Pro Max hay OPPO Find X3 Pro?

iPhone 13 Pro Max là smartphone cao cấp nhất của Apple, trong khi OPPO Find X3 Pro đứng đầu bảng điện thoại OPPO. Vậy giữa hai siêu phẩm này nên mua iPhone 13 Pro Max hay OPPO Find X3 Pro? Để trả lời câu hỏi này chúng