Apple vừa mất tới 14 tỉ USD sau khi xuất hiện thông tin cắt giảm lượng đơn đặt hàng iPhone X

Không chỉ chứng khoán của các công ty công nghệ Trung Quốc sụt giá thê thảm mà chính Apple cũng vừa mất tới 14 tỉ USD sau khi xuất hiện thông tin hãng phải cắt giảm lượng đơn đặt hàng iPhone X.

Hôm 24/12, một ấn phẩm của Đài Loan trích dẫn một nguồn tin trong chuỗi cung ứng của Apple tiết lộ, Táo khuyết vừa quyết định cắt giảm tới 40% số lượng đặt hàng iPhone X, từ 50 triệu máy xuống còn 30 triệu máy. Thông tin dường như ngay lập tức làm rúng động thị trường chứng khoán và tác động tiêu cực đến các nhà đầu tư.

Không chỉ cổ phiếu của các đối tác cung ứng của Apple tại Trung Quốc giảm giá mạnh sau đó, mà cổ phiếu của Apple cũng bắt đầu nhuốm sắc đỏ từ hôm 26/12. Phản ứng tiêu cực của thị trường khiến Apple đột nhiên bị 'bốc hơi' khoảng 14 tỉ USD giá trị vốn hóa thị trường. Vì vậy, thay vì tiến gần hơn tới mục tiêu trở thành doanh nghiệp công nghệ 1.000 tỉ USD đầu tiên trên thế giới, Apple hiện bị sụt giảm giá trị xuống còn dưới 900 tỉ USD.

Mọi con mắt hiện đổ dồn vào kết quả kinh doanh sắp công bố của Apple trong quý đầu tiên sau khi trình làng iPhone X. Mẫu điện thoại flagship 2017 này dự kiến sẽ giúp Táo khuyết vượt qua mức giá bán trung bình 700 USD của iPhone lần đầu tiên trong lịch sử của hãng. iPhone X được kỳ vọng sẽ mang lại khoản lợi nhuận không nhỏ cho công ty, do chi phí sản xuất mỗi máy chỉ khoảng 370 USD, chưa bao gồm các chi phí hành chính và nghiên cứu - phát triển, trong khi giá bán lẻ máy lên tới 999 USD.

Bất chấp các biến động không như mong đợi, Apple vẫn có thể đạt mốc doanh thu kỷ lục mới trong năm tài khóa này. Song, các nhà đầu tư dự kiến sẽ xem xét kỹ lưỡng tỉ lệ doanh số iPhone X so với tổng số iPhone bán ra trong năm để mức độ thành công thực sự của dòng smartphone mới mang thương hiệu Táo khuyết.

TIN LIÊN QUAN

Nhu cầu đặt mua iPhone 8 thấp khiến giá cổ phiếu Apple giảm mạnh

Theo Bloomberg, giá cổ phiếu của Apple đã sụt giảm ở mức thấp nhất trong hơn một tháng qua sau khi một nhà phân tích cho biết nhu cầu đặt mua iPhone 8 'thấp hơn đáng kể' so với các mẫu iPhone trước.

Giá cổ phiếu Apple bất ngờ giảm sau khi ra mắt iPhone X

Giá cổ phiếu của những công ty công nghệ lớn sẽ biến động mạnh khi hãng công bố kết quả kinh doanh hoặc ra mắt một sản phẩm mới, Apple cũng không nằm ngoài số này.

Apple cắt giảm một nửa đơn hàng iPhone 8

Những người lạc quan cho rằng iPhone 8 bán chậm là vì người dùng chờ đợi iPhone X.

Apple dự kiến xuất xưởng tới 8 triệu chiếc iPhone X trong 3 tháng tới

Cụ thể, một nguồn tin bí mật nằm trong chuỗi cung ứng linh kiện của Apple tiết lộ với trang Fast Company rằng Apple dự kiến xuất xưởng khoảng 8 triệu chiếc iPhone X trong quý 2. Đây là con số có phần “khiêm tốn” sau khi Táo khuyết quyết định giảm

Apple khiến các công ty cung ứng linh kiện Trung Quốc điêu đứng

Apple nổi tiếng là công ty có thể tạo ra hoặc phá vỡ vận may của các nhà sản xuất linh kiện cho mình. Và mới đây, một thông tin cho biết “Táo khuyết” có thể sẽ cắt giảm sản lượng iPhone X từ 50 triệu chiếc về còn 30 triệu chiếc.

Giá cổ phiếu Apple giảm liên tục do nhu cầu dành cho iPhone chững lại

Lumentum là một nhà sản xuất linh kiện góp phần tạo thành cụm cảm biến 3D phục vụ tính năng nhận diện gương mặt Face ID. Hôm thứ 2, công ty cho biết một trong những khách hàng lớn nhất đã yêu cầu giảm sản lượng đặt hàng linh kiện cho cảm biến 3D.

Apple sắp đạt mốc giá trị 1 nghìn tỷ USD

Mặc dù một số người cho rằng Apple cần tung ra một sản phẩm mới để giúp cho doanh thu và lợi nhuận được đẩy lên cao hơn. Apple đã nhích gần đến mốc 1.000 tỷ USD nhờ doanh số vững chắc của iPhone 8 và iPhone X, nhất là ở thị trường Trung Quốc và

Apple cắt giảm dây chuyền sản xuất iPhone XR do doanh số không như kỳ vọng

Có lẽ do không đạt được như kỳ vọng, Apple đã cho cắt giảm dây chuyền sản xuất chiếc iPhone XR này. Mới đây, một báo cáo của trang Nikkei đã trích dẫn các thông báo cho rằng Apple đã yêu cầu hai đối tác của mình là Foxconn và Pegatron cắt giảm một

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn cài đặt Emoji đẹp trên điện thoại Android

Để tăng tính thú vị trên mỗi tin nhắn, hội thoại của bạn với người thân và bạn bè thì ngoài những ký tự ngộ nghĩnh ra thì việc thêm các biểu tượng emoji là điều được nhiều người lựa chọn. Hướng dẫn cài đặt Emoji đẹp

Tìm hiều về Battery Mode trên Windows: Làm sao để sử dụng chế độ này một cách hiệu quả?

Mọi chiếc laptop Windows đều có 3 chế độ tiêu thụ điện là Balance, Power Saver và High Perfomance. Bên cạnh đó, một số nhà sản xuất máy tính còn thiết kế thêm một chế độ riêng cho sản phẩm của họ. Vậy sự khác biệt...

Cách in hai mặt giấy A4 Word, Excel, PDF

Trong quá trình làm việc, bạn cần in hai mặt giấy A4 Word, Excel, PDF mà chưa biết thao tác cũng như thực hiện như thế nào. Cùng theo dõi bài viết dưới đây để có thể bổ sung cho mình thêm chút kiến thức nhỏ này với

Cách xử lý khi iPhone, iPad chạy chậm qua thời gian sử dụng

iPhone, iPad hay iPod Touch không phải bất tử, đôi lúc nó vẫn sẽ bị chậm, kể cả đó là model mới nhất cũng như vài trường hợp các máy cũ nâng cấp lên phiên bản iOS mới.

Hướng dẫn cách cài đặt Java cho máy tính

Chúng ta có thể thấy rõ nhất vai trò của Java khi chơi các game dạng như Minecraft và lỗi Java trên Minecraft là một trong những lỗi cực kỳ phổ biến. Vì vậy, việc cài Java lên máy tính cũng là một cách sửa lỗi Java

ĐÁNH GIÁ NHANH

Ford Ranger Raptor: Liệu có sở hữu những yếu tố tương xứng với ý nghĩa của cái tên?

“Phê”, đó là từ ngắn gọn và cũng chỉ đủ để diễn tả một phần cảm giác khi chinh phục địa hình với chiếc bán tải hiệu năng cao Ford Ranger Raptor.

Camera Samsung Galaxy J7 Pro xuất sắc nhất trong tầm giá

Samsung đã gây bất ngờ với Galaxy J7 Pro ngày mới ra mắt khi đây là chiếc điện thoại có camera chính khẩu độ lên tới f/1.7, con số mà trước đây Samsung chỉ dành cho các smartphone cao cấp.

Đánh giá bộ đôi smartphone giá rẻ Moto C Plus và E4 Plus từ Lenovo

Moto C Plus và E4 Plus là hai trong ba mẫu smartphone giá rẻ mới nhất của Lenovo tại thị trường Việt Nam. So với những dòng sản phẩm cùng phân khúc thì hai thiết bị này sở hữu khá nhiều tính năng vượt trội.