Apple khiến các công ty cung ứng linh kiện Trung Quốc điêu đứng

Trong động thái mới nhất của mình, Apple đã khiến cho các công ty cung ứng linh kiện Trung Quốc điêu đứng.

Apple nổi tiếng là công ty có thể tạo ra hoặc phá vỡ vận may của các nhà sản xuất linh kiện cho mình. Và mới đây, một thông tin cho biết “Táo khuyết” có thể sẽ cắt giảm sản lượng iPhone X từ 50 triệu chiếc về còn 30 triệu chiếc. Chính điều này đã khiến cho cổ phiếu của hàng loạt công ty cung ứng linh kiện của Trung Quốc giảm sâu. 

Apple khiến các công ty cung ứng linh kiện Trung Quốc điêu đứng

Bản phân tích của một tờ báo đến từ Đài Loan cho hay nhà máy Zhengzhou của Foxconn (nơi lắp ráp iPhone X) đã ngừng thuê công nhân mới và một nguồn tin giấu tên khác còn cho biết rằng Apple đã cắt giảm tới 40% sản lượng iPhone X trong thời gian tới. Chính điều này đã dẫn tới việc hàng loạt các nhà phân tích chứng khoán đã giảm mức khuyến nghị cho những cổ phiếu này từ vị thế “mua” sang vị thế “nắm giữ”.

Công ty nghiên cứu thị trường JL Warren Capital LLC cũng đưa ra cảnh báo rằng nhu cầu cho các lô hàng iPhone X sắp tới có thể sẽ sụt giảm sau khi những người dùng đầu tiên đã sở hữu cho mình những chiếc máy riêng. Công ty này cho biết: “nhu cầu iPhone X không lớn vì giá cao và thiếu đi những đột phá”, họ cũng cho biết thêm: “dù đã phát hành rộng rãi trên toàn cầu và được quảng bá mạnh mẽ tuy nhiên nhu cầu về iPhone X vẫn không tăng”. 

Trong năm nay, Apple đã đạt được những thành công nhất định. Vốn hóa của hãng đã đạt mức 900 tỷ USD trong năm nay và hy vọng rằng sắp tới đây Apple sẽ trở thành công ty đầu tiên đạt giá trị 1000 tỷ USD.

Nguyễn Hoàng

Theo: Phonearena 

TIN LIÊN QUAN

Apple đã yêu cầu đối tác Wistron của họ tạm ngừng lắp ráp iPhone

Nguồn tin cho biết Apple đã điều tra khi phát hiện có thông tin Wistron dùng linh kiện không rõ nguồn gốc mà cụ thể là chi tiết đệm để tránh nước rò rỉ vào máy. Apple được cho đã yêu cầu Wistron tạm dừng lắp ráp iPhone cho tới khi mọi việc rõ ràng.

Nhu cầu đặt mua iPhone 8 thấp khiến giá cổ phiếu Apple giảm mạnh

Theo Bloomberg, giá cổ phiếu của Apple đã sụt giảm ở mức thấp nhất trong hơn một tháng qua sau khi một nhà phân tích cho biết nhu cầu đặt mua iPhone 8 'thấp hơn đáng kể' so với các mẫu iPhone trước.

Apple vừa mất tới 14 tỉ USD sau khi xuất hiện thông tin cắt giảm lượng đơn đặt hàng iPhone X

Hôm 24/12, một ấn phẩm của Đài Loan trích dẫn một nguồn tin trong chuỗi cung ứng của Apple tiết lộ, Táo khuyết vừa quyết định cắt giảm tới 40% số lượng đặt hàng iPhone X, từ 50 triệu máy xuống còn 30 triệu máy.

Giá cổ phiếu Apple giảm liên tục do nhu cầu dành cho iPhone chững lại

Lumentum là một nhà sản xuất linh kiện góp phần tạo thành cụm cảm biến 3D phục vụ tính năng nhận diện gương mặt Face ID. Hôm thứ 2, công ty cho biết một trong những khách hàng lớn nhất đã yêu cầu giảm sản lượng đặt hàng linh kiện cho cảm biến 3D.

Nghi vấn Apple ngừng sản xuất iPhone X trong năm 2018?

Trong một báo cáo xuất hiện cách đây vài tuần nói rằng Apple có kế hoạch ngừng sản xuất iPhone X vào cuối mùa hè năm nay. Điều này sẽ đánh dấu lần đầu tiên Apple ngừng sản xuất mẫu iPhone mới chỉ trong vòng 1 năm sau khi ra mắt, kể từ đời iPhone 5

Apple giảm tốc độ nhập linh kiện iPhone X, thăm dò tình hình đặt hàng

Đây không phài là lần đầu tiên Apple áp dụng chiến lược này. Trước đó khi iPhone 7 bán ra đợt đầu tiên thì số lượng chỉ khoảng 60% so với tổng linh kiện mà Apple đặt hàng đối tác. Sau khi iPhone 7 thành công thì hãng tiếp tục lấy 40% lượng linh

Giá cổ phiếu Apple bất ngờ giảm sau khi ra mắt iPhone X

Giá cổ phiếu của những công ty công nghệ lớn sẽ biến động mạnh khi hãng công bố kết quả kinh doanh hoặc ra mắt một sản phẩm mới, Apple cũng không nằm ngoài số này.

Apple dự kiến xuất xưởng tới 8 triệu chiếc iPhone X trong 3 tháng tới

Cụ thể, một nguồn tin bí mật nằm trong chuỗi cung ứng linh kiện của Apple tiết lộ với trang Fast Company rằng Apple dự kiến xuất xưởng khoảng 8 triệu chiếc iPhone X trong quý 2. Đây là con số có phần “khiêm tốn” sau khi Táo khuyết quyết định giảm

THỦ THUẬT HAY

Cách sử dụng công cụ sao lưu Backup & Sync của Google

Google’s Backup and Sync là công cụ sao lưu mới có thể thay thế cho Google Photos lẫn Google Drive trên máy tính. Công cụ có khả năng sao lưu và đồng bộ toàn bộ các dữ liệu trên máy tính vào tài khoản Google Drive.

Hướng dẫn tìm và đổi các mật khẩu yếu dễ dàng trên iOS 12

Tính năng tự động điền mật khẩu trên iPhone đã xuất hiện được khoảng một thời gian, nhưng với iOS 12 tính năng này lại càng hữu dụng bằng cách đề xuất mật khẩu mạnh khi tạo tài khoản trong Safari hoặc trong ứng dụng.

Hướng dẫn thao tác với mạng cho người dùng Linux: 11 câu lệnh cần biết

Linux hỗ trợ các câu lệnh để tải file, chẩn đoán vấn đề về mạng, quản lý các giao diện mạng hay xem thống kê mạng trên terminal. Đây là một số câu lệnh Linux thông dụng để làm việc với mạng, mời các bạn tham khảo.

Cách xuất mật khẩu đã lưu trên trình duyệt Chrome mà bạn nên dùng

Để đơn giản hóa quá trình đăng nhập, cũng như tránh việc người dùng tự quên mật khẩu của chính mình, Google Chrome được tích hợp sẵn tính năng tự động gợi ý người dùng lưu mật khẩu trên chính trình duyệt này. Những mật

4 mẹo sử dụng iPhone người dùng thông thái phải biết

Hiện nay có khá nhiều ứng dụng được tạo ra nhằm phục vụ cho mục đích của mọi người, như hẹn giờ đăng bài facebook hay soạn thảo văn bản nhanh hơn....

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Mazda CX-8 2018 – Phiên bản CX-5 7 chỗ sắp về Việt Nam

Được giới thiệu lần đầu vào tháng 9 năm 2017, Mazda CX-8 là phiên bản trục cơ sở kéo dài (LWB) của mẫu crossover cỡ nhỏ CX-5 thế hệ thứ 2. Về mặt vai vế trong gia đình SUV crossover của Mazda, chiếc xe này được xếp

Đánh giá chi tiết Galaxy A8 Star: Liệu có thực sự tốt và phù hợp với ai?

Để nói về thiết kế A8 star mình sẽ sử dụng 2 từ: To và Đẹp. Với một chiếc màn hình khủng lên đến 6.3 inch. Theo mình là khá to cho một chiếc smartphone. Không phải ai cũng phù hợp với một chiếc màn hình lớn như thế này

Đánh giá chi tiết thời lượng Pin Galaxy C9 Pro

C9 Pro được trang bị màn hình 6 inch Super AMOLED, Full HD, mật độ điểm ảnh 367 ppi, chạy chip Snapdragon 653, dung lượng RAM 6GB, chạy Android 6.0 Marshmallow, 2 SIM. Camera trước/sau đều 16MP, pin 4.000 mAh, hỗ trợ