Đây không phài là lần đầu tiên Apple áp dụng chiến lược này. Trước đó khi iPhone 7 bán ra đợt đầu tiên thì số lượng chỉ khoảng 60% so với tổng linh kiện mà Apple đặt hàng đối tác. Sau khi iPhone 7 thành công thì hãng tiếp tục lấy 40% lượng linh kiện đã đặt hàng còn lại.
Đối với iPhone X thì mặc dù Apple chỉ lấy 40% linh kiện so với ban đầu, một số đối tác của họ vẫn phải chạy đua để đạt được yêu cầu đề ra. Vấn đề nằm ở chỗ một số linh kiện có tỉ lệ thành phẩm thấp hơn dự kiến.
Hiện tại Apple vẫn đang xem xét doanh số của iPhone 8 và iPhone 8 Plus, và sắp tới là số lượng đặt hàng iPhone X sẽ bắt đầu từ 27/10 tới.
Theo DigiTimes