Nguyên nhân do đâu Apple không phải công ty công nghệ được yêu thích nhất ở Mỹ?

Apple, công ty về công nghệ có giá trị nghìn tỉ được yêu thích trên toàn thế giới nhưng lại không phải độc tôn ở Mỹ, thậm chí nó không phải là số một ở đó. 

Nguyên nhân do đâu Apple không phải công ty công nghệ được yêu thích nhất ở Mỹ?

Rõ ràng là ai cũng biết Apple là công ty về công nghệ của Mỹ. Tuy nhiên theo một khảo sát được tiến hành bởi The Verge hợp tác với công ty tư vấn Research, Apple đứng ở giữa trong Facebook, Microsoft, Google, Amazon. Đó là khi chúng ta nói tới lòng tin và niềm đam mê dành cho mỗi thương hiệu đến từ người dùng. Apple đứng sau Google trong cả hai mặt, và còn tụt lại xa phía sau Amazon.

Cuộc khảo sát được tiến hành từ 28 Tháng 9 - 10 Tháng 10, bao gồm 1.520 người đại diện tại quốc gia Mỹ. Những phát hiện này cho thấy Apple, trong khi là một trong những thương hiệu lớn nhất ảnh hưởng tới ngành công nghiệp này thì lại càng ít tạo ra cảm giác tích cực và đôi khi còn là tiêu cực.

CÁC NHÀ SẢN XUẤT IPHONE CŨNG ĐỨNG THỨ HAI TRONG XU HƯỚNG TẠO RA CẢM XÚC TIÊU CỰC CHO NGƯỜI DÙNG

Khi được hỏi có bao nhiêu người rất thích sử dụng các sản phẩm và dịch vụ của một công ty, Apple ghi được điểm thấp nhất trong năm công ty công nghệ lớn gồm có - Amazon, Apple, Google, Facebook và Microsoft. Ở trong các lựa chọn như “khá thích” hoặc “hơi thích” và trong số những người bày tỏ tình cảm tiêu cực, Apple ghi điểm tốt hơn so với Facebook, nhưng vẫn thấp hơn so với Amazon, Google, và Microsoft. Sáu mươi phần trăm số người được hỏi “thích rất nhiều” sản phẩm và dịch vụ của Amazon, trong khi khoảng 55 phần trăm và 45 phần trăm cảm thấy như vậy về Google và Microsoft, tương ứng.

Về chủ đề người được hỏi muốn giới thiệu các sản phẩm và dịch vụ của Apple cho bạn bè và gia đình, công ty một lần nữa rớt lại phía sau Google và Amazon, cả hai đều thu hút sự phản ứng của một trong hai lựa chọn là “cũng có thể” hoặc “rất thể” từ hơn 90 phần trăm những người tham gia khảo sát . Apple, mặt khác, đã nhận được phản ứng tương tự cho chỉ có khoảng 80 phần trăm người tham gia. Các nhà sản xuất iPhone cũng đứng thứ hai trong xu hướng tạo ra phản ứng tiêu cực chỉ sau Facebook. Có khoảng 15 phần trăm những người tham gia nói rằng họ “không bao giờ” để giới thiệu sản phẩm của công ty. 

Về các vấn đề của nhận thức, như niềm tin, Apple đã một lần nữa bị mắc kẹt ở giữa các thương hiệu cạnh tranh khác. Những người tham gia tin cậy Amazon nhiều nhất, và đó không phải là gì quá ngạc nhiên khi mà thương hiệu này có mặt ở khắp nơi với nhiều dịch vụ khác. Tuy nhiên, những người tham gia khảo sát tin cậy của Apple ít hơn cả Google, một công ty có mô hình kinh doanh chính là thu thập dữ liệu người tiêu dùng để nhắm mục tiêu quảng cáo.

Và mọi thứ cũng không thay đổi nhiều cho Apple khi hỏi người tiêu dùng về sự niềm đam mê và tác động xã hội. Đối với niềm đam mê, được đo bằng cách người tham gia sẽ được hỏi rằng họ cảm thấy như thế nào khi công ty biến mất vào ngày mai. Apple đứng cuối cùng trong các thương hiệu được khảo sát, có ít hơn 40 phần trăm số người tham gia nói rằng họ sẽ đau buồn 'rất nhiều' nếu công ty và sản phẩm của mình đã biến mất vào ngày mai , và gần 20 phần trăm nói rằng họ sẽ không quan tâm “bất kì điều gì.” Khi nói đến tác động xã hội, Apple đã vượt qua Facebook và Microsoft, nhưng rớt lại phía sau Google và Amazon, trong số những người tham gia cảm thấy công ty đã “rất tích cực” tác động trên thế giới.

Vì vậy, mặc dù Apple có danh tiếng thực sự về phần cứng cao cấp, thiết kế hàng đầu và có nhiều người sử dụng hơn nhưng vẫn bị lu mờ trước các công ty mà đi sâu vào mảng đời sống hàng ngày. Thực tế mà nói, Google hay Amazon đều không có 'cửa' để cạnh tranh với Apple trong các mảng kinh doanh chính như máy tính để bàn cao cấp, máy tính bảng cao cấp và smartwatches. Nhưng cả 2 thương hiệu đó đều có vị trí thống trị trong các mảng dịch vụ đời sống kiểu dạng như 'cuộc sống số' nhiều hơn.

Ví dụ rất đơn giản rằng Google kiểm soát tìm kiếm, email, duyệt web, hệ điều hành di động phổ biến nhất thế giới, trang web video trực tuyến hàng đầu, và hiện đang sản xuất hơn một nửa các sản phẩm phần cứng từ điện thoại, máy tính xách tay, kính thực tế ảo VR, thiết bị định tuyến và tai nghe. Trong khi đó Amazon thì lại đi vào các mảng khác như thương mại điện tử và các sản phẩm chăm sóc cuộc sống thông minh như loa, tablet cấp thấp, và e-reader. Họ cũng có sản phẩm phổ biến trong video streaming (Prime Video), set-top box (TV Fire), và Twitch. Công ty cũng sở hữu Whole Foods, một chuỗi siêu thị Hoa Kỳ chuyên về thực phẩm sạch cho người tiêu dùng mua sắm hàng ngày. Mặt khác, Apple là không tồn tại trong nhiều lĩnh vực, chiếm ưu thế trong chỉ một số ít.

Một cuộc thăm dò gần đây từ CNBC , với tựa đề 'Khảo sát kinh tế toàn nước Mỹ” phát hiện ra rằng 64 phần trăm người Mỹ sở hữu một sản phẩm của Apple, bằng chứng cho thấy sự có mặt khắp nơi của Apple trong phần cứng của người tiêu dùng vẫn không thể phủ nhận. Tuy nhiên, nhiều người rõ ràng có thể cảm thấy ít say mê với thương hiệu ở thời điểm hiện tại.

Năm ngoái, Apple loại bỏ các jack cắm tai nghe trên iPhone 7, động thái này làm nhiều người coi là khá khó chịu. Họ muốn mở ra tương lai táo bạo của tai nghe Bluetooth nhưng tai nghe AirPods của Apple lại không được tất cả mọi người chào đón. Hơn 70 phần trăm người dùng Android, trong một cuộc khảo sát của hơn 7.000 chủ sở hữu điện thoại thông minh được công bố bởi Yahoo Finance trong tháng 8 cho biết việc thiếu một jack 3.5mm trên iPhone mới là lý do chính họ không quan tâm đến việc chuyển sang hệ điều hành iOS. Một chủ đề có mặt trên khắp các câu trả lời khảo sát trên Yahoo đó là người dùng cho rằng Apple loại bỏ các jack cắm tai nghe chỉ để đưa ra các phụ kiện và sản phẩm với giá cắt cổ mà họ không cần hoặc muốn. 

Apple cũng đã có một con đường chông gai cho tới khi đạt được vị trí thống trị ngành công nghiệp điện thoại thông minh. Và giờ đây, mọi người cho rằng họ đang dần cạn kiệt ý tưởng. Apple Watch rõ ràng là một doanh nghiệp trị giá hàng tỉ đô la theo đúng nghĩa nhưng mọi thứ đều không giống như cuộc cách mạng như Tim Cook mong muốn.

Đối với MacBook Pro 2016, người dùng phàn nàn về hiệu suất được nâng cấp. Còn ở iPad, công ty Curpetino đã phải rất lâu mới thấy được con số tăng trưởng dương trong 3 năm tai tài chính vừa qua và dài hạn thì không mấy khả quan. Và iPhone X, với giá bốn chữ số của nó, không hẳn sẽ trở thành biểu tượng cho sự thành công. Màn hình OLED với thiết kế edge-to-edge là một canh bạc thực sự, nhất là ở thị trường smartphone bão hòa như hiện nay.

Nhìn vào mọi thứ trên, chúng ta thấy rõ ràng Apple đang không có bất kỳ một sản phẩm nào đưa họ trở lại đỉnh cao quyền lực và sự quan tâm của người dùng như trước nữa. Công ty này không hoàn toàn chiếm ưu thế trong nhà thông minh, như Amazon và họ cũng không có tất cả mọi thứ về nền tảng trí tuệ nhân tạo tinh vi hay sự phổ biến, như Google. Tuy nhiên, họ vẫn là một nhà lãnh đạo của ngành công nghiệp công nghệ cao. Từ Apple, chúng ta nhìn được rằng ngày càng ít người tiêu dùng quan tâm đến tất cả những gì về sản phẩm mới tốt nhất của điện thoại, máy tính bảng hay máy tính xách tay. Khách hàng chuyển hướng sang các mảng thú vị hơn trong công nghệ đang diễn ra ở những nơi khác.

HàoPA
Theo theverge

TIN LIÊN QUAN

Cuộc đua trở thành công ty nghìn tỷ USD: Apple chỉ còn cách kỷ lục 7.1%

Cùng lúc đó, vào 4 tháng trước, cách biệt giữa giá trị của Amazon và 1.000 tỷ USD là 33%, một số nhà phân tích đã dự đoán rằng Amazon sẽ là thương hiệu đầu tiên đạt mốc dựa trên xu hướng tăng trưởng và thực tế con số tăng trường hàng năm của Apple

Microsoft chính thức trở thành công ty giá trị nhất thế giới

Giá trị vốn hóa thị trường hiện tại của Microsoft đã vượt qua Apple sau gần một thập kỷ phải “nằm” dưới cái bóng của gã khổng lồ xứ Cupertino.

Facebook, Apple,... kiếm được bao nhiêu mỗi phút?

Có vẻ như đại dịch thậm chí đã thúc đẩy nhiều hoạt động trực tuyến hơn, và các cổ phiếu FAATMAN (Facebook, Amazon, Apple, Tesla, Microsoft, Alphabet và Netflix) đã được hưởng lợi rất nhiều. Với nhiều công ty trong số này đang trải qua các quý phá

Apple là thương hiệu đắt giá nhất thế giới

Tạp chí Forbes vừa công bố giá trị và xếp hạng 100 thương hiệu đắt đỏ nhất, với tổng giá trị là 2.11 nghìn tỷ đô.

Apple có thể trở thành công ty nghìn tỷ USD đầu tiên trên thế giới ngay trong năm 2018

Gã khổng lồ công nghệ lớn nhất thế giới đang ở trong một cuộc đua để trở thành công ty đầu tiên có được giá trị trên 1 nghìn tỷ USD, và Apple hiện đang dẫn đầu các doanh nghiệp, mặc dù doanh số iPhone X chưa thực sự như kỳ vọng.

Apple đứng đầu trong danh sách các công ty được ngưỡng mộ nhất thế giới

Theo BGR, việc Apple cố tình làm chậm iPhone cũ đã khiến các iFan tức giận, đã có 40 vụ kiện liên quan tới vấn đề này.

Apple bán được hơn 600.000 loa Apple HomePod trong quý 1/2018

Theo đó với 600.000 chiếc loa Apple HomePod bán được trong quý 1/2018 vừa qua, Apple đã chiếm 6% thị phần trong thị trường loa thông minh trên toàn thế giới. Tuy vậy, số lượng loa bán ra của Apple HomePod vẫn còn kém khá xa các đối thủ như Amazon

Qualcomm tố cáo Apple vi phạm sáng chế

Ủy ban thương mại quốc tế Mỹ (ITC) đã mở cuộc điều tra về vấn đề vi phạm bản quyền của Apple và cho biết sẽ đưa ra những quyết định sớm.

THỦ THUẬT HAY

Những mẹo xài laptop, macbook đỡ bị chai pin bạn nên biết

Khác với các dòng Laptop thông thường, ở Macbook bạn hoàn toàn có thể kiểm tra được số lần sạc pin cũng như dung lượng pin còn lại rất dễ dàng. Và cách sạc pin cũng rất khác nhau.

Trải nghiệm Ava Lockscreen: Tùy chỉnh màn hình khóa, thêm widget tiện ích và trả lời tin nhắn nhanh

Ứng dụng này cho người dùng tinh chỉnh lại lockscreen trên điện thoại Android với những tính năng tốt nhất, giúp cho quá trình sử dụng và việc kiểm soát các hoạt động thường xuyên trực hiện từ màn hình khóa của thiết

6 phương pháp giảm bớt phiền nhiễu trong smartphone Android

Hầu hết các smartphone Android đều được nhà sản xuất tích hợp sẵn nhiều ứng dụng mặc định. Về cơ bản, đây là những phần mềm dạng dùng thử được cài đặt sẵn mà không quan tâm người dùng có sử dụng chúng hay không.

Xóa URL được tự động đề xuất cụ thể khỏi Chrome, Firefox và IE

Xóa tất cả các URL được tự động đề xuất khỏi trình duyệt của bạn rất dễ dàng, nhưng nó sẽ làm chậm bạn thậm chí còn nhiều hơn một vài gợi ý xấu. Tuy nhiên, chỉ xóa các URL không mong muốn, thực sự hợp lý hóa trải

Hướng dẫn thiết lập mức âm lượng mặc định cho từng ứng dụng riêng biệt

Thông thường, để thiết lập mức âm lượng cho hệ thống, nhạc chuông, cuộc gọi hay ứng dụng bất kỳ, bạn cần phải vào mục cài đặt hoặc dùng nút chỉnh volume vật lý. Tuy nhiên, với App Volume Control mọi thao tác điều chỉnh

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay HTC U11 Eyes: Màn hình 6 inch, camera selfie kép, Snapdragon 652

Trong những năm gần đây, HTC đã điều chỉnh chiến lược là giảm bớt số lượng dòng sản phẩm của họ ra mắt trong một năm. Theo CEO hãng thì mục tiêu gần như là tập trung vào các sản phẩm cao cấp.

Đánh giá thời lượng pin Galaxy J7 Prime: 11 giờ onscreen, hơn 12 giờ xem phim

Hãy cùng đánh giá xem liệu thời lượng pin của Galaxy J7 Prime liệu có thực sự tốt như lời đồn hay không nhé.

Đánh giá Honor Play: Lựa chọn không thể bỏ qua với những tín đồ của Gaming Mobile

Tuy là mẫu điện thoại được chú trọng vào hiệu suất chơi game, nhưng không vì thế mà những phần khác của Honor Play bị bỏ quên, trái lại còn được chăm chút khá tốt. Màn hình và thiết kế là một ví dụ, máy sở hữu màn hình