Top 10 thương hiệu hàng đầu thế giới bao gồm:
1 Apple: trị giá 182.8 tỷ USD
2. Google: 132.1 tỷ USD
3. Microsoft: 104.9 tỷ USD
4. Facebook: 94.8 tỷ USD
5. Amazon: 70.9 tỷ USD
6. Coca-Cola: 57.3 tỷ USD
7. Samsung: 47.6 tỷ USD
8. Disney: 47.5 tỷ USD
9. Toyota: 44.7 tỷ USD
10. AT&T: 41.9 tỷ USD
Như vậy là vẫn giữ vị trí hàng đầu sau nhiều năm. Về ngành nghề thì trong vòng 1 thập kỷ qua các thương hiệu tech dĩ nhiên là trở thành hàng đắt nhất và dẫn đầu bảng về giá trị.
Top 5 ngành nghề tạo ra giá trị nhiều nhất cho thương hiệu:
1. Technology: 20 thương hiệu, tổng giá trị 872.6 tỷ USD
2. Financial - Tài chính: 13 thương hiệu, tổng giá trị 160.2 tỷ USD
3. Automotive - Ô tô: 12 thương hiệu, tổng giá trị 222.9 tỷ USD
4. Consumer Goods - Hàng tiêu dùng: 11 thương hiệu, tổng giá trị 124.7 tỷ USD
5. Retail - Bán lẻ: 9 thương hiệu, tổng giá trị 119 tỷ USD
Nguồn: Nguyễn Phi Vân