Apple dành vị trí số 1 từ tay Google, trở thành thương hiệu giá trị nhất thế giới

Mới đây, Interbrand đã công bố top 100 thương hiệu giá trị nhất thế giới năm 2018. Kết quả không mấy bất ngờ khi Apple đã dành lấy vị trí số 1 từ tay Google, trở thành thương hiệu giá trị nhất thế giới. Trong khi đó, 2018 là một năm thực sự tồi tệ với Facebook khi liên quan đến khá nhiều bê bối về thông tin người dùng và đã bị tụt xuống vị trí thứ 9 trong bảng xếp hạng.
Apple dành vị trí số 1 từ tay Google, trở thành thương hiệu giá trị nhất thế giới

Theo báo cáo mới nhất từ công ty tư vấn thương hiệu nổi tiếng của Mỹ - Interbrand “Top 100 thương hiệu tốt nhất toàn cầu 2018” (Best 100 global brands 2018), Amazon đã đạt tăng trưởng cao nhất đến 56% vươn lên vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng thương hiệu toàn cầu.

Amazon có tốc độ tăng trưởng thương hiệu 'thần kỳ' tới 56% giúp công ty thương mại điện tử này vươn lên vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng.

Bên cạnh đó, giá trị thương hiệu của Apple đã tăng 16% (theo năm) lên 214,5 tỷ USD. Và đã trở thành công ty đầu tiên ở Mỹ đạt mức vốn đầu tư 1 nghìn tỷ (USD) và đạt vị trí số 1 trong bảng xếp hạng. Ở vị trí thứ 2 bây giờ là Google – công ty đã “tuộc” mất vị trí số 1 vào tay Apple dù đạt tăng trưởng thương hiệu 10% lên 155,5 tỷ USD trong khi Amazon đạt con số 100,8 tỷ USD và nằm ở vị trí thứ 3.

Microsoft đạt giá trị 92,7 tỷ USD nằm ở vị trí thứ 4, Coca Cola giảm 5% giá trị còn 66,3 tỷ USD năm ở vị trí thứ 5 và theo sau ở vị trí thứ 6 là Samsung tăng 6% đạt 56,890 tỷ USD.

Như chúng ta đã biết, năm 2018 là một năm thực sự “tồi tệ” với Facebook, khi mạng xã hội lớn nhất hành tinh đã dính tới khá nhiều bê bối về thông tin người dùng, điển hình là “vụ” thu thập dữ liệu Cambridge Analytica. Kết quả là giá trị thương hiệu của Facebook giảm 6% còn 45,168 tỷ USD.

Charles Trvail, giám đốc điều hành toàn cầu của Interbrand chia sẻ: “Một thập kỷ sau cuộc khủng hoảng kinh tế toàn cầu, đang phát triển nhanh nhất là các thương hiệu hiểu được khách hàng và có các bước đi lớn, táo bạo và được các hãng thể hiện bằng những cách mới.”

Bảng xếp hạng cũng lần đầu tiên chứng kiến 2 thương hiệu là Spotify (dịch vụ âm nhạc) và Subaru (xe hơi) lọt vào top 100. Tesla cũng đã làm được điều tương tự vào năm 2017, tuy nhiên năm nay, hãng đã đánh mất vị trí này vì những tranh cãi xung quanh thương hiệu và hướng đi trong tương lai của công ty.

Bảng thống kế tốc độ tăng trưởng giá trị của 23 thương hiệu.

Anh em có thể theo dõi chi tiết 100 thương hiệu ở đây: Top 100 thương hiệu toàn cầu 2018

Nếu nói về lý do tăng trưởng “thần kỳ” của Apple thì hãng đã rất giỏi trong việc tối đa hoá giá trị sản phẩm của mình, cụ thể là bộ 3 iPhone vừa ra mắt: iPhone XS, XS Max và iPhone XR.

Mike Rocha, giám đốc điều hành toàn cầu tại Interbrand Economics cho biết: “Đồng thời, hãng cũng đã khai thác tối đa từ các ứng dụng và dịch vụ hữu ích của mình, doanh số bán hàng từ bộ phận dịch vụ của Apple cũng tăng 23% lên 30 tỷ USD vào năm tài chính 2017.”

Interbrand chấm điểm giá trị một thương hiệu dựa trên nền tảng hoạt động tài chính của thương hiệu hay dịch vụ đó, tầm quan trọng của thương hiệu trong quyết định mua sắm cũng như sức cạnh tranh và khả năng xây dựng lòng trung thành với thương hiệu.

@hieucocc | TECHRUM | Beedom

TIN LIÊN QUAN

Huawei tăng hai bậc, xếp thứ 68 ở bảng xếp hạng thương hiệu tốt nhất từ Interbrand

Interbrand, công ty tư vấn thương hiệu lớn nhất thế giới được thành lập vào năm 1974, vừa xuất bản danh sách top 100 thương hiệu tốt nhất trên thế giới trong năm 2018.

Samsung có giá trị thương hiệu ước tính đạt 60 tỷ USD trên Interbrand

Interbrand dựa vào nhiều yếu tố để xếp hạng giá trị các thương hiệu toàn cầu. Chúng bao gồm sự minh bạch về tài chính, cam kết với người dùng và khả năng phát triển thương hiệu. Các yếu tố bên ngoài khác cũng được xem xét như sự tương tác, độ tin

Apple bán được hơn 600.000 loa Apple HomePod trong quý 1/2018

Theo đó với 600.000 chiếc loa Apple HomePod bán được trong quý 1/2018 vừa qua, Apple đã chiếm 6% thị phần trong thị trường loa thông minh trên toàn thế giới. Tuy vậy, số lượng loa bán ra của Apple HomePod vẫn còn kém khá xa các đối thủ như Amazon

Amazon chính thức trở thành công ty thứ hai của Mỹ được định giá hơn 1.000 tỷ USD

Trong phiên giao dịch ngày 4/9, giá cổ phiếu Amazon tăng lên 2% đạt mức 2.050,27 USD/cổ phiếu, giúp công ty đạt được danh hiệu nghìn tỷ đô. Trong khi đó, toàn bộ thị trường chứng khoán của Mỹ chỉ được định giá 30.000 tỷ USD.

Cuộc đua trở thành công ty nghìn tỷ USD: Apple chỉ còn cách kỷ lục 7.1%

Cùng lúc đó, vào 4 tháng trước, cách biệt giữa giá trị của Amazon và 1.000 tỷ USD là 33%, một số nhà phân tích đã dự đoán rằng Amazon sẽ là thương hiệu đầu tiên đạt mốc dựa trên xu hướng tăng trưởng và thực tế con số tăng trường hàng năm của Apple

Apple là thương hiệu đắt giá nhất thế giới

Tạp chí Forbes vừa công bố giá trị và xếp hạng 100 thương hiệu đắt đỏ nhất, với tổng giá trị là 2.11 nghìn tỷ đô.

Huawei vươn lên trở thành thương hiệu điện thoại có thị phần lớn thứ hai thế giới

Sau khi tổng kết quý II, Huawei đã vươn lên trở thành thương hiệu điện thoại có thị phần lớn thứ hai thế giới, xếp sau Samsung. Họ đã bán được 54,2 triệu thiết bị chiếm 15,8% thị phần smartphone thế giới. Với sự vươn lên mạnh mẽ của thương hiệu đến

Microsoft chính thức trở thành công ty giá trị nhất thế giới

Giá trị vốn hóa thị trường hiện tại của Microsoft đã vượt qua Apple sau gần một thập kỷ phải “nằm” dưới cái bóng của gã khổng lồ xứ Cupertino.

THỦ THUẬT HAY

Trải nghiệm hệ thống âm thanh trên Xperia XZ2 trên bất kỳ thiết bị Android nào

Một trong số những tính năng nổi bật trên sản phẩm Sony Xperia XZ2 là hệ thống âm thanh với nhiều công nghệ độc quyền như DSEE HX, Clearaudio+, S-Force, XLOUD, Clear Phase, Clear Stereo, Clear Bass, VPT, LDAC hay tự

5 tính năng bảo mật Internet được tích hợp trong máy Mac

Apple đã thiết kế macOS bao gồm nhiều công cụ mạnh mẽ bảo vệ bạn khi trực tuyến. Dưới đây là những gì họ đã và đang làm.

Biến giao diện của Galaxy S8, S9, A8 hay Note 8 trở nên đẹp và độc hơn

Samsung mang đến cho người tiêu dùng giao diện Android khá là đẹp và tối ưu cho người tiêu dùng rồi. Tuy nhiên, chỉ với một vài tùy chỉnh đơn giản bạn có thể biến giao diện của các dòng máy Galaxy S8, Galaxy S9,

Những cách hạn chế tốc độ tải về của Microsoft Store

Đôi lúc, Microsoft Store cũng là một nhân tố ảnh hưởng rất xấu đến tốc độ mạng trên Windows 10. Dĩ nhiên, điều này cũng có thể được khắc chế với một vài thủ thuật đơn giản sau đây.

Cách cài Windows 10 bằng Hyper-V và cài máy ảo trên Hyper-V

Nếu như bạn đang cần một công cụ, phần mềm để cài Windows 10 hay bất cứ hệ điều hành nào dưới dạng máy ảo thông thường chúng ta sẽ nghĩ đến ngày phần mềm VMWare. Đơn giản vì cài Windows 10 bằng VMWare rất dễ dàng, được

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá chi tiết Mobiistar Prime X Max

Sự ra đời ồ ạt của những máy Android giá rẻ, cấu hình cao đã làm cho phân khúc tầm trung (> 5 triệu) trở nên 'khó nhai' hơn bao giờ hết. Những hãng có sản phẩm thuộc phân khúc này buộc phải tự thay đổi để tiếp tục

Đánh giá loa vi tính 2.0 GoldSound GS51- Bluetooth

Nhân vật chính ngày hôm nay nay của chúng ta là mẫu loa GoldSound GS51-Bluetooth, là bản cải tiến thứ 3 của dòng loa vi tính 2.0 của công ty GoldSound.

Đánh giá ưu nhược điểm Mazda 2 thế hệ mới từ cảm nhận của người dùng

Về tổng thể, Mazda2 vẫn giữ phong cách thiết kế giống phiên bản cũ, nhưng các đường nét được thiết kế hiện đại và thể thao hơn. Mazda2 mới có phần thân dài hơn một chút so với phiên bản cũ nhưng cũng chưa hẳn là mẫu