Apple dành vị trí số 1 từ tay Google, trở thành thương hiệu giá trị nhất thế giới

Mới đây, Interbrand đã công bố top 100 thương hiệu giá trị nhất thế giới năm 2018. Kết quả không mấy bất ngờ khi Apple đã dành lấy vị trí số 1 từ tay Google, trở thành thương hiệu giá trị nhất thế giới. Trong khi đó, 2018 là một năm thực sự tồi tệ với Facebook khi liên quan đến khá nhiều bê bối về thông tin người dùng và đã bị tụt xuống vị trí thứ 9 trong bảng xếp hạng.
Apple dành vị trí số 1 từ tay Google, trở thành thương hiệu giá trị nhất thế giới

Theo báo cáo mới nhất từ công ty tư vấn thương hiệu nổi tiếng của Mỹ - Interbrand “Top 100 thương hiệu tốt nhất toàn cầu 2018” (Best 100 global brands 2018), Amazon đã đạt tăng trưởng cao nhất đến 56% vươn lên vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng thương hiệu toàn cầu.

Amazon có tốc độ tăng trưởng thương hiệu 'thần kỳ' tới 56% giúp công ty thương mại điện tử này vươn lên vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng.

Bên cạnh đó, giá trị thương hiệu của Apple đã tăng 16% (theo năm) lên 214,5 tỷ USD. Và đã trở thành công ty đầu tiên ở Mỹ đạt mức vốn đầu tư 1 nghìn tỷ (USD) và đạt vị trí số 1 trong bảng xếp hạng. Ở vị trí thứ 2 bây giờ là Google – công ty đã “tuộc” mất vị trí số 1 vào tay Apple dù đạt tăng trưởng thương hiệu 10% lên 155,5 tỷ USD trong khi Amazon đạt con số 100,8 tỷ USD và nằm ở vị trí thứ 3.

Microsoft đạt giá trị 92,7 tỷ USD nằm ở vị trí thứ 4, Coca Cola giảm 5% giá trị còn 66,3 tỷ USD năm ở vị trí thứ 5 và theo sau ở vị trí thứ 6 là Samsung tăng 6% đạt 56,890 tỷ USD.

Như chúng ta đã biết, năm 2018 là một năm thực sự “tồi tệ” với Facebook, khi mạng xã hội lớn nhất hành tinh đã dính tới khá nhiều bê bối về thông tin người dùng, điển hình là “vụ” thu thập dữ liệu Cambridge Analytica. Kết quả là giá trị thương hiệu của Facebook giảm 6% còn 45,168 tỷ USD.

Charles Trvail, giám đốc điều hành toàn cầu của Interbrand chia sẻ: “Một thập kỷ sau cuộc khủng hoảng kinh tế toàn cầu, đang phát triển nhanh nhất là các thương hiệu hiểu được khách hàng và có các bước đi lớn, táo bạo và được các hãng thể hiện bằng những cách mới.”

Bảng xếp hạng cũng lần đầu tiên chứng kiến 2 thương hiệu là Spotify (dịch vụ âm nhạc) và Subaru (xe hơi) lọt vào top 100. Tesla cũng đã làm được điều tương tự vào năm 2017, tuy nhiên năm nay, hãng đã đánh mất vị trí này vì những tranh cãi xung quanh thương hiệu và hướng đi trong tương lai của công ty.

Bảng thống kế tốc độ tăng trưởng giá trị của 23 thương hiệu.

Anh em có thể theo dõi chi tiết 100 thương hiệu ở đây: Top 100 thương hiệu toàn cầu 2018

Nếu nói về lý do tăng trưởng “thần kỳ” của Apple thì hãng đã rất giỏi trong việc tối đa hoá giá trị sản phẩm của mình, cụ thể là bộ 3 iPhone vừa ra mắt: iPhone XS, XS Max và iPhone XR.

Mike Rocha, giám đốc điều hành toàn cầu tại Interbrand Economics cho biết: “Đồng thời, hãng cũng đã khai thác tối đa từ các ứng dụng và dịch vụ hữu ích của mình, doanh số bán hàng từ bộ phận dịch vụ của Apple cũng tăng 23% lên 30 tỷ USD vào năm tài chính 2017.”

Interbrand chấm điểm giá trị một thương hiệu dựa trên nền tảng hoạt động tài chính của thương hiệu hay dịch vụ đó, tầm quan trọng của thương hiệu trong quyết định mua sắm cũng như sức cạnh tranh và khả năng xây dựng lòng trung thành với thương hiệu.

@hieucocc | TECHRUM | Beedom

TIN LIÊN QUAN

Huawei tăng hai bậc, xếp thứ 68 ở bảng xếp hạng thương hiệu tốt nhất từ Interbrand

Interbrand, công ty tư vấn thương hiệu lớn nhất thế giới được thành lập vào năm 1974, vừa xuất bản danh sách top 100 thương hiệu tốt nhất trên thế giới trong năm 2018.

Samsung có giá trị thương hiệu ước tính đạt 60 tỷ USD trên Interbrand

Interbrand dựa vào nhiều yếu tố để xếp hạng giá trị các thương hiệu toàn cầu. Chúng bao gồm sự minh bạch về tài chính, cam kết với người dùng và khả năng phát triển thương hiệu. Các yếu tố bên ngoài khác cũng được xem xét như sự tương tác, độ tin

Apple bán được hơn 600.000 loa Apple HomePod trong quý 1/2018

Theo đó với 600.000 chiếc loa Apple HomePod bán được trong quý 1/2018 vừa qua, Apple đã chiếm 6% thị phần trong thị trường loa thông minh trên toàn thế giới. Tuy vậy, số lượng loa bán ra của Apple HomePod vẫn còn kém khá xa các đối thủ như Amazon

Amazon chính thức trở thành công ty thứ hai của Mỹ được định giá hơn 1.000 tỷ USD

Trong phiên giao dịch ngày 4/9, giá cổ phiếu Amazon tăng lên 2% đạt mức 2.050,27 USD/cổ phiếu, giúp công ty đạt được danh hiệu nghìn tỷ đô. Trong khi đó, toàn bộ thị trường chứng khoán của Mỹ chỉ được định giá 30.000 tỷ USD.

Cuộc đua trở thành công ty nghìn tỷ USD: Apple chỉ còn cách kỷ lục 7.1%

Cùng lúc đó, vào 4 tháng trước, cách biệt giữa giá trị của Amazon và 1.000 tỷ USD là 33%, một số nhà phân tích đã dự đoán rằng Amazon sẽ là thương hiệu đầu tiên đạt mốc dựa trên xu hướng tăng trưởng và thực tế con số tăng trường hàng năm của Apple

Apple là thương hiệu đắt giá nhất thế giới

Tạp chí Forbes vừa công bố giá trị và xếp hạng 100 thương hiệu đắt đỏ nhất, với tổng giá trị là 2.11 nghìn tỷ đô.

Huawei vươn lên trở thành thương hiệu điện thoại có thị phần lớn thứ hai thế giới

Sau khi tổng kết quý II, Huawei đã vươn lên trở thành thương hiệu điện thoại có thị phần lớn thứ hai thế giới, xếp sau Samsung. Họ đã bán được 54,2 triệu thiết bị chiếm 15,8% thị phần smartphone thế giới. Với sự vươn lên mạnh mẽ của thương hiệu đến

Microsoft chính thức trở thành công ty giá trị nhất thế giới

Giá trị vốn hóa thị trường hiện tại của Microsoft đã vượt qua Apple sau gần một thập kỷ phải “nằm” dưới cái bóng của gã khổng lồ xứ Cupertino.

THỦ THUẬT HAY

Windmill: Tinh chỉnh trang bị Navigation Bar cho iPhone, iPad

Với tinh chỉnh này, bạn có thể nhanh chóng truy cập màn hình chính, mở trình chuyển đổi ứng dụng hoặc quay lại ứng dụng được sử dụng gần đây nhất chỉ trong nháy mắt!

Cách kiểm tra ngày mua iPhone/iPad chính xác và dễ dàng

Nếu như bạn mua máy cũ thì việc kiểm tra ngày mua của chiếc máy bạn sắp mua là rất quan trọng bởi từ đó bạn có thể biết được xem máy đã sử dụng lâu hay chưa, pin máy còn tốt hay không. Hôm nay TCN xin hướng dẫn cho bạn

Những mục nào cần chú ý khi dọn dẹp bộ nhớ trên macOS?

Việc dọn dẹp bộ nhớ trên macOS Sierra sẽ giúp máy hoạt động nhanh hơn, đặc biệt có thể lấy lại dung lượng lớn lưu trữ cho hệ thống.

4 thủ thuật “phù phép” ảnh chụp xấu trở nên lung linh hơn

Thủ thuật đầu tiên rất cơ bản: đặt lại khung ảnh. Có thể ảnh chụp không tốt do các yếu tố môi trường xung quanh. Ví dụ: bạn định chụp cảnh quan nhưng lại dính một vài người đi đường. Bạn luôn có thể 'cắt' họ đi.

Mang tính năng Edge Screen của Galaxy S9 lên các điện thoại Android khác

Edge Screen là tính năng được hỗ trợ trên các máy màn hình cong của Samsung, giúp cho người dùng kích hoạt các tính năng bằng cách vuốt từ cạnh cong màn hình vào. Hiện tính năng này không có trên bất cứ smartphone nào

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá chi tiết BMW X4 M40d 2019 về thiết kế nội ngoại thất

Mẫu xe thể thao đa năng BMW X4 M40d 2019 đã được nới hơn 76 mm chiều dài, 38 mm chiều rộng và 76 mm chiều dài cơ sở. Mặc dù kích thước tăng lên đáng kể song BMW X4 mới lại sở hữu khối lượng nhẹ hơn 50 kg, trọng tâm

Những tính năng chụp ảnh đáng chú ý trên Vivo X70 Pro dành cho các fan sống ảo

Vivo X70 Pro đã chính thức có mặt tại Việt Nam và trở thành flagship ấn tượng nhờ khả năng chụp ảnh đỉnh cao. Nếu bạn là người có niềm đam mê với nhiếp ảnh, thích sống ảo trên mạng xã hội thì các tính năng chụp ảnh

Đánh giá Xiaomi Redmi 4A: Đáng mua nhất mức giá dưới 3 triệu

Xiaomi Redmi 4A là chiếc smartphone chính hãng có giá rẻ nhất của Xiaomi hiện tại. Với mức giá chỉ 3 triệu đồng, liệu chiếc smartphone này có đáng...