Với 600.000 chiếc loa Apple HomePod bán ra trong quý 1/2017, Apple vẫn còn kém khá xa các đối thủ trong lĩnh vực loa thông minh như Amazon hay Google.
Theo đó với 600.000 chiếc loa Apple HomePod bán được trong quý 1/2018 vừa qua, Apple đã chiếm 6% thị phần trong thị trường loa thông minh trên toàn thế giới. Tuy vậy, số lượng loa bán ra của Apple HomePod vẫn còn kém khá xa các đối thủ như Amazon Echo (4 triệu chiếc) hay Google Home (2,4 triệu chiếc).
Apple đã bán được hơn 600.000 loa Apple HomePod trong quý 1/2018.
Lĩnh vực loa thông minh đang có sự phát triển vượt bậc trong thời gian qua, đơn cử như mức độ tăng trưởng của Amazon là 102% so với cùng kỳ năm ngoái, hay Google đã tăng đến 709% so với cùng kỳ năm vừa qua để cán mốc 2,4 triệu chiếc loa Google Home. Do đó việc Apple đẩy mạnh phát triển lĩnh vực loa thông minh là hoàn toàn có đủ cơ sở và lý do. Một trong những yếu tố đang khiến loa Apple HomePod mất đi tính cạnh tranh với các đối thủ của mình chính là mức giá bán tương đối cao. Chẳng hạn như mẫu loa Echo Dot của Amazon có giá chỉ 50 USD, trong khi mức giá của loa Apple HomePod lại lên đến 349 USD. Dù vậy nhà phân tích Ming-Chi Kuo vẫn dự đoán Apple sẽ bán được từ 2 - 2,5 triệu chiếc loa Apple HomePod trong năm 2018 với tổng trị giá hơn 700 triệu USD.
Loa Apple HomePod có giá bán đến 349 USD, trong khi loa Amazon Echo Dot có giá chỉ 50 USD.
Một số báo cáo gần đây cũng cho thấy Apple đang cân nhắc kế hoạch phát triển một phiên bản giá rẻ của loa Apple HomePod nhằm tiếp cận gần hơn đến nhiều đối tượng khách hàng. Rõ ràng, con số 600.000 chiếc loa HomePod bán ra trong quý 1/2018 là khá tích cực, trái với những dự đoán trước đây của các chuyên gia là chiếc loa này sẽ bị 'ế' ngay khi bán ra.
Nguyễn Nguyên
Theo: Apple Insiders