Hướng dẫn cách mua vé máy bay VietJet Air online

Nhu cầu đi lại, du lịch bằng máy bay ngày càng nhiều. Nhưng thủ tục mua vé máy bay thế nào hay cách đặt vé máy bay qua mạng ra sao thì nhiều người chắc chắn còn chưa hiểu rõ. Bài viết sau đây sẽ hướng dẫn các bạn các mua vé máy bay VietJet Air online.

Book vé VietJet Air giá rẻ qua mạng

Bước 1: Đầu tiên các bạn truy cập vào trang chủ của hãng hàng không VietJet Air. Quan sát phía bên tay phải, chúng ta sẽ thấy một khung nhỏ cho phép người dùng nhập những thông tin cơ bản về chuyến bay cần tìm kiếm, như loại vé (một chiều hay khứ hồi), ngày bay, nơi đi và nơi đến, số lượng người... 

Hướng dẫn cách mua vé máy bay VietJet Air online

Bước 2: Nếu là đặt vé bình thường, bạn điền thông tin cơ bản xong chọn vào Tìm chuyến bay, còn nếu muốn mua vé VietJet Air giá rẻ thì đánh thêm dấu tick chọn vào Tìm giá vé rẻ nhất.

Lúc này giao diện sẽ hiển thị như dưới đây, vị trí các ghế ngồi được đánh dấu bởi các màu khác nhau, mỗi màu là một loại giá. Tùy theo nhu cầu và khả năng của mình mà bạn có thể chọn mức phù hợp nhất. Nếu ở bước 1 các bạn đã tick chọn vé loại 'khứ hồi' thì ở thao này có thể chọn gia vé cho cả hai chiều đi và về. 

Còn nếu chỉ mua vé theo cách bình thường, không tick chọn vé giá rẻ thì giao diện sẽ như dưới đây. Và chúng ta chỉ có quyền chọn lựa hạng ghế cho mình. 

Muốn ngồi vị trí ghế hạng nào, bạn tick chọn vào đó (Eco hoặc Skyboss) nó sẽ hiện màu đỏ để xác nhận, sau đó chọn Tiếp tục.

Các bạn lưu ý, hai hạng Eco và Skyboss chênh lệch nhau khá nhiều về giá nên những dịch vụ đi kèm cũng sẽ khác nhau. Có thể xem hình dưới đây để thấy rõ hơn. 

Bước 3: Đây là lúc chúng ta cần cung cấp các thông tin cá nhân của mình như họ tên, địa chỉ, số CMND... Lưu ý nhỏ là chúng ta nên điền đầy đủ thông tin vào các trường được yêu cầu, bởi dù không có dấu sao nhưng website cũng không cho phép bỏ trống thông tin. 

CHÚ Ý:

  • Sử dụng tiếng Việt không dấu để nhập thông tin
  • Nên để thông tin chính xác và chi tiết để hãng có thể liên lạc hoặc giúp đỡ bạn nếu quá trình mua hoặc bay có vấn đề

Bước 4: Chọn chỗ ngồi trên chuyến bay. Cũng giống như ô tô, máy bay cũng có khá nhiều vị trí ngồi khác nhau để chúng ta lựa chọn. Tuy nhiên, cũng tùy kích thước, số lượng khách và thời điểm, loại vé bạn đặt mà các vị trí ngồi này không phải lúc nào cũng giống nhau và luôn sẵn sàng cho bạn chọn.

Các bạn có thể xem phần Ghi chú để biết rõ hơn về từng loại ghế. Click chuột trái vào ghế mình muốn để chọn nó sẽ hiện sang màu vàng, lúc này bạn chọn tiếp Xác nhận ghế ở bên dưới. Chọn Hủy chọn ghế nếu thay đổi quyết định và muốn chọn sang ghế khác. 

LỜI KHUYÊN:

Chọn Không, cảm ơn để bỏ qua bước này. Vì thực chất đây chỉ là mẹo của hãng để thu thêm phí dịch vụ của khách. Bạn chỉ chọn ghế và thực hiện thao tác này nếu muốn ngồi phía trên đầu hoặc gần cửa sổ, còn nếu không thì dù bỏ qua, thì cũng yên tâm là 100% bạn vẫn có ghế ngồi, chỉ là ở đâu mà thôi.

Ngay bên phải của giao diện chọn ghế, chúng ta cũng có thể quan sát nhanh Thông tin chuyến bay của mình như thời gian, địa điểm bay hay tổng giá tiền cần thanh toán. 

Bước 5: Có lẽ hơi thừa với những người đang muốn chọn đi vé giá rẻ, nhưng nếu bạn quan tâm thì trong quá trình đặt vé online, chúng ta cũng có thể chọn luôn món ăn nhẹ cũng như cân nặng hành lý đem theo để tiết thời gian làm thủ tục khi ở sân bay. 

Có nhiều món ăn cũng như các tùy chọn cân nặng hành lý khác nhau, mỗi lựa chọn sẽ có mức giá tương đương, bạn có thể xem và cân đối tài chính của mình nếu cảm thấy hợp lý. Chúng ta cũng có thể chọn cho cả hai chiều đi và về nếu ban đầu đã chọn vé khứ hồi.

Sau khi chọn, một bảng tổng chi phí sẽ hiện ở dưới, chọn Tiếp tục để sang bước tiếp theo, còn nếu đang muốn giảm thiểu chi phí tối đa, các bạn có thể bỏ qua luôn bước này.

Bước 6: Thanh toán. Sau khi hoàn tất các thao tác đặt chỗ, mua vé, chọn cân nặng hành lý... hệ thống sẽ tính tổng chi phí cho bạn (bao gồm các phí bạn chọn và phí dịch vụ) và hiển thị chi tiết trên Các chi phí đặt chỗ

Bước 7: Nếu đã hợp lý, đánh dấu tick vào Hình thức thanh toán để chọn loại thẻ mà bạn sẽ sử dụng để thanh toán, đồng thời điền các thông tin liên quan tới thẻ và chủ thẻ để tiến hành. 

Một số thông tin mà bạn cần chú ý:

  • Số thẻ: Dãy số dập nổi trên thẻ
  • Ngày hết hạn: Phía dưới dãy số thẻ
  • Mã số CVC: 3 số cuối in phía sau thẻ

Nếu bạn sử dụng thẻ của chính mình để thanh toán thì có thể click luôn vào mục Dùng địa chỉ của hành khách để làm địa chỉ gửi hoá đơn, nó sẽ tự động điền các thông tin mà bạn đã khai trước đó trong phần thông tin khách hàng vào đây.

Khi các thông tin được hệ thống chấp nhận, một bảng kê tạm thời sẽ hiển thị với các thông tin mà bạn đã khai báo. Xem lại một lần nữa để kiểm tra và đánh dấu tick vào Chọn ô này để đồng ý các điều kiện của hãng và tiếp tục. 

Bước 8: Bước cuối cùng, kiểm tra lại toàn bộ thông tin một lần nữa. Nếu có phần thông tin nào không chính xác bạn nên thông báo ngay với hãng để thay đổi sớm trước khi mã số xác nhận được gửi tới. 

Nếu mọi thao tác trên đều thành công, bạn sẽ thấy một mã số giao dịch hiện ra và hãng sẽ gửi cho bạn một 'vé điện tử' vào email mà bạn đã cung cấp. Chính vì vậy, địa chỉ email, họ tên và số CMND... là những thông tin mà bạn nên cung cấp đầy đủ và nhớ một cách chính xác tuyệt đối để tránh xảy ra các tình huống không đáng.

Chúc các bạn một chuyến bay tốt đẹp!

TIN LIÊN QUAN

Hướng dẫn cách đặt vé máy bay Vietnam Airlines trực tuyến

Vietnam Airlines là hãng hàng không lớn nhất Việt Nam hiện nay và là hãng hàng không 4 sao duy nhất ở Việt Nam đáp ứng đầy đủ các điều kiện của tiêu chuẩn hàng không thế giới. Chính vì vậy giá vé của Vietnam Airlines bao giờ cũng cao hơn các hãng

Hướng dẫn đặt vé máy bay Jetstar online nhanh chóng, thuận tiện và rất đơn giản

Thay vì phải mất thời gian đến đại lý hay qua môi giới thì bạn hoàn toàn có thể tự đặt được vé máy bay Jetstar trực tuyến với vài bước đơn giản và chi phí tiết kiệm hơn rất nhiều. Đặt vé máy bay giá rẻ Jetstar trên mạng không chỉ giúp bạn tiết kiệm

Cách đăng ký làm CCCD online ngay tại nhà cực kỳ nhanh chóng cho bạn

Bạn có thể đăng ký làm thẻ Căn cước công dân gắn chip online trên điện thoại hay máy tính ngay tại nhà. Sau đây là hướng dẫn cách đăng ký làm CCCD online cho bạn...

Hướng dẫn cách làm giấy tặng xe online ngay tại nhà cực tiện lợi và nhanh chóng

Bạn đang muốn bán xe hay đơn giản là tặng xe cho một người nào đó. Tuy nhiên, việc làm này thì cần phải có giấy xác thực từ trụ sở công an và cơ quan chức năng của nhà nước. Bạn còn đang e ngại dịch bệnh khi đến các cơ quan để hoàn thành các thủ

Hướng dẫn bạn cách đăng ký tạm trú Online cực dễ

Chỉ với vài thao tác đơn giản thông qua Cổng dịch vụ công quản lý cư trú, bạn có thể ngồi ở nhà để đăng ký tạm trú Online vô cùng dễ dàng.

Những Official Account cực kỳ hữu ích trên Zalo

Cũng tại đây bạn có thể tìm kiếm thông tin mình cần một cách nhanh chóng, từ tra cứu thông tin sức khỏe, lịch cắt điện, địa điểm tiêm chủng, địa điểm vui chơi, giải trí, địa điểm ăn uống...

Cách đặt lịch tiêm vaccine Covid-19 và đặt lịch khám online qua app

Ứng dụng Y Tế HCM hỗ trợ bạn đặt lịch tiêm vaccine Covid-19 và đặt lịch khám chữa bệnh online trên điện thoại ngay tại nhà. Sau đây là cách đặt lịch tiêm vaccine Covid-19...

Cách tải ứng dụng học online trên điện thoại và máy tính bảng Huawei

Bạn muốn tải Zoom, Google Meet, Microsoft Teams trên điện thoại và máy tính bảng Huawei của mình? Tham khảo cách tải ứng dụng học online trên điện thoại và máy tính bảng Huawei nhé...

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn cách tải game Đấu Trường Chân Lý Mobile

Bạn đã từng chơi game Đấu Trường Chân Lý trên máy tính, tựa game này đang khá hot thời gian gần đây. Hiện tại, nó cũng có thể chơi được trên nền tảng điện thoại, hãy tham khảo bài viết dưới đây.

Hướng dẫn nâng cấp lên iOS 12 thông qua chương trình thử nghiệm công khai

Không lâu sau khi phát hành iOS 11.4.1 Public beta 4, Apple tiếp tục tung ra bản thử nghiệm đầu tiên của iOS 12 và cho phép người dùng tiến hành cập nhật mà không cần tới cấu hình từ nhà phát triển. Sau đây là hướng

Loại bỏ các ứng dụng chạy ngầm trên Windows đơn giản nhất

Một trong những nguyên nhân khiến máy tính chạy chậm có thể do các ứng dụng đang chạy ngầm trên máy tính mà người dùng không hề tiết. Các ứng dụng chạy ngầm này được thêm vào menu phần mềm khởi động cùng hệ thống trong

Dùng ứng dụng B612 để tự biến mình thành các nhân vật siêu bựa và chia sẻ với mọi người

Trên B612 có rất nhiều tính năng, có thể kể qua như chat video theo kiểu tự biến mất trong vòng 24h tương tự Snapchat, hay thêm các bộ lọc màu sắc,...nhưng có lẽ chẳng ai dùng ứng dụng này để chat cả vì đã có Zalo,

5 thủ thuật giúp bạn sử dụng Google Chrome nhanh và ổn định hơn

Tuy là một trong những trình duyệt phổ biến nhất hiện nay, nhưng độ tối ưu của Google Chrome lại chưa thật sự tốt, nhiều khi xảy ra hiện tượng chậm, giật, hao tài nguyên máy. Hôm nay TECHRUM sẽ giới thiệu cho các bạn 5

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Honda Winner 150: Mạnh ở khả năng vận hành

Mẫu côn tay Honda Winner 150 vận hành êm ái trên đường trường, vượt đường khó, leo đồi dễ dàng nhờ gầm cao và động cơ khỏe. Tuy nhiên, kiểu dáng thiết kế không thực sự bắt mắt.

Combo Strix RX 570 và TUF B450M liệu có đáng tiền?

Khuyến mãi mua ASUS ROG RX 570 Strix tặng TUF B450M – Gaming Plus gần đây của Phong Vũ cũng như của AMD Việt Nam dường như đã làm nguôi đi phần nào nhu cầu xây dựng dàn máy của game thủ. Xét chung về combo này thì bạn