7 sai lầm kinh điển về cách sử dụng smartphone ai cũng mắc phải

Hiện nay vẫn nhiều người dùng mang những quan niệm lạc hậu áp đặt lên chiếc điện thoại thông minh. Smartphone là để sử dụng, đừng vì những suy nghĩ sai lầm sau đây mà 'làm khổ' bản thân và thiết bị của bạn.
7 sai lầm kinh điển về cách sử dụng smartphone ai cũng mắc phải

1. Phải để gần hết pin rồi mới thực hiện cắm sạc

Hiện nay, đa số smartphone đều sử dụng viên pin Lithium-ion, với viên pin này bạn không cần phải thực hiện xả pin trước khi sạc trở lại. Về cơ bản, người dùng có thể cắm sạc bất cứ lúc nào thích, và cũng không nên thường xuyên để pin cạn rồi mới sạc vì điều này sẽ ảnh hưởng đến hiệu suất của pin.

2. RAM càng lớn máy càng mượt, Camera càng nhiều 'chấm' chụp càng đẹp,...

Quan niệm này xuất hiện trên hầu hết người dùng mới, việc smartphone có hoạt động ổn định hay không, không chỉ phụ thuộc vào RAM lớn hay thấp mà còn nhiều yếu tố khác, đặc biệt là hệ điều hành. Tương tự với các bộ phận khác như Camera.

Một ví dụ điển hình để chứng minh điều trên, RAM của iPhone có thể thấp hơn các máy Android, tuy nhiên khi đo về độ mượt và tính ổn định đa phần iPhone đều giành chiến thắng, đó là nhờ vào việc hệ điều hành iOS được Apple tối ưu quá tốt. Còn với Camera, các siêu phẩm hiện nay như Galaxy S8 hay iPhone X đều chỉ 12MP nhưng vẫn chụp đẹp hơn các smartphone 20MP, 24MP.

3. Điều chỉnh độ sáng thủ công giúp tiết kiệm khá nhiều pin

Thực tế, điều chỉnh độ sáng màn hình thủ công sẽ giúp bạn tiết kiệm pin, tuy nhiên lượng này thực sự không đáng kể. Việc dùng smartphone ảnh hưởng khá nhiều đến mắt bạn, do đó đừng để màn hình quá sáng hay quá tối, smartphone là để tận dụng, hãy để chúng sử dụng cảm biến giúp điều chỉnh cho bạn.

4. Bật Wi-Fi và Bluetooth liên tục sẽ rút hết pin

Thực tế thì điều này không hoàn toàn đúng, bởi khi không có kết nối với mạng bằng Wi-Fi hay thiết bị khác bằng Bluetooth, Wi-Fi và Bluetooth sẽ chỉ lấy trên dưới 1% pin trên thiết bị khi bật liên tục. Nên đừng đặt nặng phải tắt 2 tính năng này khi không sử dụng.

5. Chỉ nên sử dụng bộ sạc đi kèm

Smartphone hiện nay sử dụng phụ kiện sạc được tiêu chuẩn hóa, do đó chỉ cần bộ sạc đảm bảo chất lượng, an toàn là có thể sạc cho smartphone mà không lo xảy ra cháy nổ, hư hỏng.

6. iOS là hệ điều hành bảo mật tốt nhất

iOS hiện tại đã không còn bảo mật tốt như trước đây, điển hình là việc gần đây iOS 11 phát sinh lỗ hổng cho phép người khác không cần mở khóa thiết bị mà vẫn lấy được hình ảnh từ iPhone.

7. Thường xuyên tắt các thiết bị chạy ngầm để máy nhanh hơn

Nhiều iFan nghĩ rằng việc đóng thủ công các ứng dụng chạy ngầm sẽ giúp tiết kiệm một lượng tài nguyên đáng kể, giúp pin trâu hơn, iPhone mượt hơn. Nhưng suy nghĩ này vô cùng sai lầm, một kĩ sư Apple cho rằng việc người dùng thực hiện như vậy sẽ khiến iPhone khởi động ứng dụng lâu hơn cho lần truy cập sau.

Biên tập bởi Trung

TIN LIÊN QUAN

Bộ nhớ RAM trên smartphone ngày càng tăng do các ứng dụng ngày càng nặng

Nói về hiện tại thì bộ nhớ RAM trung bình trên các smartphone hiện nay là 4 GB RAM và từ năm 2017 đến 2018 bộ nhớ RAM 8 GB đã được nhiều nhà sản xuất smartphone phát triển trên các flagship như: OnePlus 5T, ASUS Zenfone 5Z, MI MIX 2...

Hiểu rõ những chuẩn quay video trên smartphone

Một trong những khái niệm bạn gặp nhất khi nghe nhắc đến khả năng quay phim của một chiếc smartphone. Độ phân giải là số lượng điểm ảnh được ghi lại trong 1 khung hình.

Top 3 smartphone có điểm camera “đỉnh” nhất hiện nay là gì?

Thời đại smartphone hiện nay không chỉ cấu hình được quan tâm mà camera cũng là một trong những yếu tố để đánh giá một chiếc smartphone. Các nhà sản xuất đua nhau tạo ra những chiếc smartphone sở hữu camera khủng trong cuộc tranh...

Smartphone màn hình lớn phổ biến, tablet mini ngày càng giảm

Tính đến năm 2014, máy tính bảng mini màn hình từ 7 đến 10 inch vẫn rất phổ biến.

Nguyên nhân nào khiến HTC vẫn mãi lận đận trên thị trường?

Nhưng tại sao sở hữu một thiết bị tốt như vậy mà HTC vẫn không có cải thiện gì về tình hình tài chính, và tại sao HTC vẫn mãi lận đận trên thị trường trong khi các tên tuổi Android khác, nhất là smartphone Trung Quốc, lại đang sống khỏe?

Thanh thiếu niên nghiện smartphone sẽ không hạnh phúc

Trưởng nhóm nghiên cứu và là Giáo sư Tâm lý học tại Đại Học Bang San Diego Jean M.Twenge cho biết, những thanh thiếu niên thường dán đôi mắt vào smartphone hoàn toàn không hạnh phúc.

Smartphone Sony tiếp theo sẽ có camera kép với ISO tương đương DSLR

Xperia XZ2 và XZ2 Compact đều sở hữu camera Motion Eye 19MP, có thể quay cảnh siêu chậm với 960fps, không khác gì Galaxy S9, nhưng lại chỉ có một cảm biến camera ở mặt lưng, trong khi Samsung lại vừa tân trang cho chiếc S9+ bằng bộ dual-cam đầu

Tại sao ngày càng có nhiều smartphone ra mắt trong một năm?

Dẫu biết rằng, sản xuất càng nhiều mặt hàng nhà sản xuất sẽ khó lòng quản lý hết và tập trung phát triển từng sản phẩm. Điện thoại thông minh cũng...

THỦ THUẬT HAY

Dùng ứng dụng của bên thứ 3 để ảnh chụp được căn chỉnh chuẩn nhất trên Android

FlatLay là kiểu chụp trực diện từ trên xuống với cách bày biện bố trí đẹp mắt, thu hút người xem. Đây là xu hướng nhiếp ảnh đẹp, đơn giản và phổ biến ngày nay, đặc biệt trên Instagram. Để chụp thì đơn giản là đưa máy

Microsoft sẽ ngừng bán bản quyền Windows 10 trong tháng này

Microsoft thực sự muốn mọi người lên Windows 11

Cách tạo dòng kẻ ngang trong Word, tạo dòng chấm

Bạn đã từng bắt gặp rất nhiều văn bản cùng các biểu mẫu điền thông tin có rất nhiều dòng kẻ ngang, dòng chấm lặp lại liên tục. Tất nhiên bạn hoàn toàn có thể gõ chúng 1 cách thủ công nhưng thế lại rất thiếu tính chuyên

Hướng dẫn chuyển tất cả dữ liệu từ Google Chrome sang Firefox Quantum

Thông thường khi cài đặt Firefox sẽ hiển thị màn hình để bạn nhập dữ liệu từ các trình duyệt khác, ngay từ lúc đầu bạn khởi chạy nó.

Hướng dẫn để iPhone tự động điền tài khoản, mật khẩu trên mọi ứng dụng hoặc trang web

Có thể nhiều bạn không biết, trên hệ điều hành iOS có một tính năng lưu trữ thông tin tài khoản và mật khẩu các trang web hoặc ứng dụng bạn hay đăng nhập. Để khi bạn vào sử dụng lại thì hệ thống sẽ tự động điền vào,

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay Vivo X70 Pro+: Thiết kế mới lạ, màn hình tuyệt đẹp, hiệu năng mạnh mẽ với mức giá từ 19,4 triệu đồng

Điểm nhấn nổi bật trên mặt lưng của X70 Pro+ chính là cụm camera chính sử dụng ống kính của ZEIZZ có thiết kế khá hầm hố và được hỗ trợ công nghệ chống rung quang học OIS.

Đánh giá chi tiết TOP 10 Smartwatch đáng mua nhất 2023: Ngon - Bổ - Rẻ

Trong thời đại hiện nay, với sự phát triển ngày càng mạnh mẽ của công nghệ số, nhu cầu sử dụng các thiết bị hiện đại của con người càng tăng cao. Đồng hồ giờ đây không chỉ đơn thuần là một công cụ đo thời gian, mà nó

realme ra mắt sản phẩm mới kế nhiệm dòng C-series giúp bạn tự tin bước vào giai đoạn “bình thường mới”

Sau hơn 4 tháng giãn cách xã hội, cuộc sống tại nhiều tỉnh thành trên cả nước đã dần trở về trạng thái “bình thường mới”, buộc mọi người phải thích nghi với những thói quen chưa từng có như thường xuyên mở điện thoại