Bộ nhớ RAM trên smartphone ngày càng tăng do các ứng dụng ngày càng nặng

Ngoài yếu tố CPU thì RAM là một yếu tố không kém phần quan trọng khi chúng là lựa chọn mua smartphone. Bộ nhớ RAM ngày càng tăng do các ứng dụng ngày càng nặng và tương lai dự kiến sẽ tăng hơn nữa.
Bộ nhớ RAM trên smartphone ngày càng tăng do các ứng dụng ngày càng nặng

Một biểu đồ thống kế quá trình phát triển bộ nhớ RAM từ năm 2006 cho đến 2018, được tính bằng MB.

Đường xanh biểu thị cho bộ nhớ RAM trung bình và đường biểu thị dung lượng RAM đã phát triển cao nhất lúc đấy

Nói về hiện tại thì bộ nhớ RAM trung bình trên các smartphone hiện nay là 4 GB RAM và từ năm 2017 đến 2018 bộ nhớ RAM 8 GB đã được nhiều nhà sản xuất smartphone phát triển trên các flagship như: OnePlus 5T, ASUS Zenfone 5Z, MI MIX 2...

Ngoài ra từ năm 2016 trở đi, các vi xử lý đã dần được hỗ trợ chuẩn RAM LPDDR4X cho khả năng truy xuất dữ liệu nhanh hơn từ RAM và sử dụng ít năng lượng hơn. Bộ nhớ RAM thường phát triển mạnh mẽ trên nền tảng Android, đối với iPhone hiện nay chỉ sử dụng tối đa 3 GB RAM để có thể vận hành mượt mà trên nền tảng iOS của Apple.

Bạn nghĩ sao về quá trình phát triển bộ nhớ RAM, theo bạn smartphone hiện tại thì dung lượng RAM bao nhiêu là đủ? Hãy để lại ý kiến ở phần bình luận bên dưới bài viết này nhé!

Nguồn: GSMArena

Tech Funny

TIN LIÊN QUAN

Không chỉ có laptop gaming, Asus còn đang phát triển cả smartphone gaming gắn với thương hiệu ROG

Một nguồn tin cho biết Asus đang phát triển một dòng smartphone gaming riêng có thể gắn với thương hiệu Republic of Gamers (ROG) đã gắn liền với dòng laptop gaming của hãng từ 2006 và đạt được khá nhiều thành công...

Quá trình phát triển bộ nhớ trong (ROM) hơn 10 năm qua

Theo biểu đồ bên dưới có thể thấy, bộ nhớ ROM bắt đầu phát triển mạnh mẽ nhất ở năm 2010 với sự phân chia rõ rệt 3 bộ nhớ trong phổ biến lúc đó là 4 GB, 8 GB và 16 GB.

ASUS sẽ ra mắt smartphone mới vào ngày 17/10 tới đây tại Ấn Độ

ASUS đã xác nhận smartphone mới thuộc dòng ZenFone, vì vậy chiếc smartphone ASUS ROG Phone chuyên dụng cho chơi game vẫn chưa biết khi nào ra mắt tại Ấn Độ, mặc dù trước đó, công ty từng xác nhận rằng hãng ra mắt ROG Phone tới Ấn Độ trong năm nay.

ASUS ra mắt 6 smartphone thuộc dòng ZenFone 4 Series

Sau một thời gian im hơi lặng tiếng, trong sự kiện vừa diễn ra tại Đài Loan (Trung Quốc), ASUS đã ra mắt 6 smartphone thuộc dòng ZenFone 4 Series.

Đang tường thuật trực tuyến Asus ra mắt smartphone chủ lực 2017 Asus ZenFone 4

Đồng hồ đếm ngược trên trang web của hãng Asus cho biết chỉ còn khoảng hơn 2 giờ đồng hồ nữa, sự kiện ra mắt Asus ZenFone 4 sẽ chính thức diễn ra. ICTnews sẽ tường thuật trực tuyến sự kiện này, mới các bạn đón xe

Bản chất Android là một nền tảng cực kỳ phân mảnh

Điều này khiến tình trạng phân mảnh trong hệ điều hành Android ngày càng lớn, mặc dù Google đã đưa ra phương án Project Treble. Nhưng bản chất Android vẫn là một nền tảng cực kỳ phân mảnh.

Công nghệ AR sẽ có mặt trên hàng trăm triệu máy Android vào cuối năm 2018

Theo khẳng định của giám đốc Google Amit Singh, hàng trăm triệu chiếc smartphone Android sẽ được tích hợp công nghệ thực tế ảo tăng cường (AR) vào năm tới.

Smartphone cao cấp có đáng giá với mức tiền mà người dùng bỏ ra?

Thị trường đang cạnh tranh về sản xuất smartphone cao cấp, giá cao. Bạn có thể lấy ví dụ những sản phẩm có giá xấp xỉ ngàn đô như iPhone X hay Galaxy Note 8.

THỦ THUẬT HAY

Khi Windows không cho ngắt kết nối usb?

Windows không phải lúc nào cũng cho phép bạn ngắt kết nối với ổ flash hay ổ cứng mà có đôi lúc khi đã 'Eject” thiết bị Windows vẫn báo là 'in use” (đang sử dụng). Vậy, làm sao để ngắt kết nối usb một cách an toàn kể cả

Cách đặt biệt danh trong nhóm Zalo trên điện thoại để tạo dấu ấn riêng

Bạn muốn tạo dấu ấn riêng cho mình trong nhóm chat Zalo bằng những nickname? Hãy xem bài viết sau sẽ hướng dẫn bạn cách đặt biệt danh trong nhóm Zalo trên điện thoại nhé!

Hướng dẫn mở thẻ ATM, đăng ký tài khoản ATM Online

Mở thẻ ATM trực tuyến là dịch vụ đăng ký thẻ ngân hàng online giúp khách hàng tiết kiệm được nhiều thời gian và công sức hơn so với cách truyền thống.

Kiểm tra tốc độ đường truyền Internet bằng SpeedTest

Thực tế thì có khá nhiều cách để chúng ta có thể xem tốc độ mạng, nhưng cách đơn giản và dễ thực hiện nhất, đó chính là sử dụng công cụ trực tuyến SpeedTest. Thông thường mỗi gói cước Internet mà người dùng đăng ký sẽ

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá chi tiết Infinix S2: Phổ cập camera kép cho phân khúc giá rẻ

Xu hướng camera selfie kép đang được một số hãng áp dụng trong gần 1 năm trở lại đây. Tuy nhiên, những sản phẩm sở hữu công nghệ này thường có mức giá khá cao và rất khó để người dùng với tới. Nhưng bây giờ điều này

Đánh giá Acer Asprise F5 - 573 - 39Q0 Thiết kế sang trọng, thời lượng pin cao

Acer Aspire F5 là một chiếc laptop hội tụ 3 yếu tố: Thiết kế sang trọng – Hiệu năng ổn định – Giá cả phải chăng. Nó đủ sức gánh vác nhu cầu làm việc văn phòng cũng như giải trí khi căng thẳng. Dù trọng lượng còn lớn...

Đánh giá nhanh cặp Yamaha MT-09 và XSR900 vừa ra mắt Việt Nam

Yamaha Motor Việt Nam phân phối chính hãng cặp mô tô PKL hạng 900cc: Yamaha MT-09 và XSR900, giá bán lần lượt 299 triệu và 320 triệu đồng.