Một trong những lý do của việc này là sự tăng trưởng rất mạnh của mảng kinh doanh bằng phát minh và thương hiệu BlackBerry. BlackBerry đã thu lại tới 56 triệu đô la Mỹ trong quý rồi nhờ vào việc cấp phép cho các công ty khác sử dụng bằng sáng chế và thương hiệu của họ, tăng 350% so với 16 triệu đô la Mỹ cùng kỳ năm ngoái.
CEO John Chen tin tưởng là trong tương lai, doanh thu từ việc nhượng quyền này sẽ ngang ngửa với doanh thu từ phần mềm và dịch vụ dành cho chính phủ, doanh nghiệp. Dự kiến trong năm nay, BlackBerry sẽ ký hợp đồng với một công ty xe hơi về việc trang bị phần mềm liên quan đến xe tự hành, tiếp nối bản hợp đồng tương tự đã ký với Ford hồi năm ngoái. John Chen nói rằng với mỗi xe được trang bị hệ thống tự hành tiên tiến của BlackBerry thì họ có thể thu từ 5-25$, trong khi nếu chỉ cung cấp phần mềm cho hệ thống giải trí như hiện tại thì số tiền này chỉ là 1.5-5$ mà thôi.
Có lẽ đã đến lúc chúng ta thật sự cần quên về BlackBerry như một công ty điện thoại rồi. Bây giờ chỉ còn thương hiệu điện thoại BlackBerry mà thôi.
Tham khảo: Reuters