Theo Mike Ding, Giám đốc bán hàng cao cấp khu vực Bắc Á, BlackBerry sẽ tập trung giúp các doanh nghiệp thiết lập hoạt động IoT thông qua nền tảng BlackBerry Secure – giải pháp phần mềm cho việc bảo mật thông tin và quản lý di động.
Ông Ding cũng cho biết, BlackBerry đã rút lui hoàn toàn khỏi hoạt động sản xuất smartphone và phần cứng PC trong năm 2017. Sau đó, họ mở rộng kinh doanh ra các loại xe thông minh, y tế thông minh, giải pháp tổng thể cho thiết bị đầu cuối và dịch vụ bảo hiểm an ninh truyền thông.
Giờ đây, BlackBerry tự hào với tài sản cốt lõi mang tính cạnh tranh cao, bao gồm kết nối bảo mật, EMM, quản lý gia công dịch vụ và các giải pháp phối hợp phần mềm. Theo Ding, công ty còn sở hữu khối tài sản kỹ thuật phong phú phục vụ quản lý khủng hoảng truyền thông, bảo mật truyền thông di động, quản lý thiết bị di động và dịch vụ theo dõi tài sản vận chuyển.
Ding nhấn mạnh về việc, bằng cách tận dụng lợi thế từ thương hiệu và khách hàng hiện có, BlackBerry đã đạt thỏa thuận tốt với chính phủ, ngân hàng và các doanh nghiệp tài chính.
Trong số nhiều nền tảng EMM được 500 doanh nghiệp hàng đầu thế giới chấp nhận, BlackBerry Secure được các tổ chức nghiên cứu liên quan đánh giá là nền tảng hàng đầu.
Ông nói thêm rằng, hệ thống tin học giải trí trong ô tô của BlackBerry đã được áp dụng cho hơn 60 triệu chiếc xe hơi, đứng đầu thế giới về thị phần.
Đồng thời, tại thị trường Đài Loan, BlackBerry đã gia nhập danh sách các nhà cung cấp nhắm mục tiêu khách hàng là chính phủ. Họ cũng xây dựng mối quan hệ hợp tác với nhiều kênh phân phối hơn, thay vì chỉ thông qua các nhà mạng để bán smartphone như trong quá khứ.
Mặt khác, BlackBerry đã cấp phép sử dụng thương hiệu smartphone, thiết kế smartphone cũng như sản xuất, phân phối và hoạt động sau bán hàng cho 3 đối tác trên thế giới, trong đó có BB Merah Putih ở Indonesia, Optiemuslnfracom ở Ấn Độ và TCL của Trung Quốc.
Như vậy, từ một trong những nhà sản xuất điện thoại di động lớn nhất thế giới nói riêng và phần cứng nói chung, gầy dựng được số lượng lớn fan hâm mộ trung thành, giờ đây BlackBerry chỉ còn được biết đến như một công ty phần mềm.
Họ thất bại khi không thể thích nghi với sự thay đổi mạnh mẽ mà iPhone và smartphone Android đã tạo ra. Điều đó cho thấy sự khắc nghiệt của thị trường công nghệ, nơi mà nếu ngủ quên chiến thắng để rồi dậm chân tại chỗ, bạn sẽ nhanh chóng bị các đối thủ khác vượt qua.