BlackBerry chuyển thành nhà cung cấp các giải pháp quản lý IoT theo hình thức B2B

Digitimes cho biết, sau khi trải qua 3 – 5 năm điều chỉnh kinh doanh, BlackBerry đã và đang thành công trong việc chuyển từ nhà cung cấp thiết bị di động sang nhà cung cấp các giải pháp quản lý IoT (Internet of Things) theo hình thức B2B (Business to Business – Doanh nghiệp đến doanh nghiệp).
Theo Mike Ding, Giám đốc bán hàng cao cấp khu vực Bắc Á, BlackBerry sẽ tập trung giúp các doanh nghiệp thiết lập hoạt động IoT thông qua nền tảng BlackBerry Secure – giải pháp phần mềm cho việc bảo mật thông tin và quản lý di động.
Ông Ding cũng cho biết, BlackBerry đã rút lui hoàn toàn khỏi hoạt động sản xuất smartphone và phần cứng PC trong năm 2017. Sau đó, họ mở rộng kinh doanh ra các loại xe thông minh, y tế thông minh, giải pháp tổng thể cho thiết bị đầu cuối và dịch vụ bảo hiểm an ninh truyền thông.
DTEK60 - chiếc smartphone cuối cùng do chính BlackBerry làm ra
Giờ đây, BlackBerry tự hào với tài sản cốt lõi mang tính cạnh tranh cao, bao gồm kết nối bảo mật, EMM, quản lý gia công dịch vụ và các giải pháp phối hợp phần mềm. Theo Ding, công ty còn sở hữu khối tài sản kỹ thuật phong phú phục vụ quản lý khủng hoảng truyền thông, bảo mật truyền thông di động, quản lý thiết bị di động và dịch vụ theo dõi tài sản vận chuyển.
Ding nhấn mạnh về việc, bằng cách tận dụng lợi thế từ thương hiệu và khách hàng hiện có, BlackBerry đã đạt thỏa thuận tốt với chính phủ, ngân hàng và các doanh nghiệp tài chính.
Trong số nhiều nền tảng EMM được 500 doanh nghiệp hàng đầu thế giới chấp nhận, BlackBerry Secure được các tổ chức nghiên cứu liên quan đánh giá là nền tảng hàng đầu.
Ông nói thêm rằng, hệ thống tin học giải trí trong ô tô của BlackBerry đã được áp dụng cho hơn 60 triệu chiếc xe hơi, đứng đầu thế giới về thị phần.
Đồng thời, tại thị trường Đài Loan, BlackBerry đã gia nhập danh sách các nhà cung cấp nhắm mục tiêu khách hàng là chính phủ. Họ cũng xây dựng mối quan hệ hợp tác với nhiều kênh phân phối hơn, thay vì chỉ thông qua các nhà mạng để bán smartphone như trong quá khứ.
Mặt khác, BlackBerry đã cấp phép sử dụng thương hiệu smartphone, thiết kế smartphone cũng như sản xuất, phân phối và hoạt động sau bán hàng cho 3 đối tác trên thế giới, trong đó có BB Merah Putih ở Indonesia, Optiemuslnfracom ở Ấn Độ và TCL của Trung Quốc.
BlackBerry từng đi vào huyền thoại với những chiếc điện thoại trang bị bàn phím vật lý
Như vậy, từ một trong những nhà sản xuất điện thoại di động lớn nhất thế giới nói riêng và phần cứng nói chung, gầy dựng được số lượng lớn fan hâm mộ trung thành, giờ đây BlackBerry chỉ còn được biết đến như một công ty phần mềm.
Họ thất bại khi không thể thích nghi với sự thay đổi mạnh mẽ mà iPhone và smartphone Android đã tạo ra. Điều đó cho thấy sự khắc nghiệt của thị trường công nghệ, nơi mà nếu ngủ quên chiến thắng để rồi dậm chân tại chỗ, bạn sẽ nhanh chóng bị các đối thủ khác vượt qua.
Tech Funny

TIN LIÊN QUAN

Microsoft và BlackBerry bắt tay tạo nên một giải pháp bảo mật BlackBerry Enterprise BRIDGE

Trong thời đại công nghệ cao hiện nay thì việc bảo mật cơ sở dữ liệu luôn được đặt lên hàng đầu, khách hàng (đặc biệt là giới doanh nghiệp) mong muốn tìm kiếm cho mình một đối tác thật sự tin cậy. BlackBerry Enterprise BRIDGE là sự kết hợp hoàn hảo

BlackBerry chính thức mua lại công ty bảo mật Cylance với giá 1.4 tỷ USD

BlackBerry đã mua lại công ty bảo mật Cylance với giá 1.4 tỷ USD, đây là lần mua lại 1 hãng công nghệ có giá cao nhất từ trước tới nay của BlackBerry.

Blackberry tiếp tục giảm doanh thu, cổ phiếu tuột dốc không phanh

Trong 3 tháng qua, giá cổ phiếu của BlackBerry tăng đến 60% nhờ những biểu hiện tích cực trong tình hình kinh doanh của công ty, đồng thời các nhà đầu tư cũng tin rằng “dâu đen” sẽ có sự bùng nổ trong kinh doanh đến từ mảng bán phần mềm.

FBI bắt giữ CEO công ty chuyên bán những chiếc BlackBerry “độ"

Theo hồ sơ trình lên Toà án Hoa Kỳ, vào thứ Tư tuần trước, FBI đã bắt giữ Vicent Ramos - CEO Phantom Secure, với các tội danh kinh doanh bất hợp pháp, liên quan đến phân phối ma tuý, trợ giúp và che giấu các hoạt động tội phạm.

Giá cổ phiếu BlackBerry vẫn khó tăng trưởng ở thời điểm hiện tại

John Chen gia nhập BlackBerry năm 2013 lúc công ty đang gặp nhiều khó khăn. Bất chấp những động thái táo bạo của ông trong việc tập trung vào nhiều mảng kinh doanh khác xung quanh nền tảng sẵn có, đặc biệt là sau khi gần như từ bỏ mảng smartphone,

BlackBerry Motion(Krypton) sẽ là tên chính thức của chiếc BlackBerry tiếp theo

Chiếc điện thoại chống nước đầu tiên mang thương hiệu BlackBerry sẽ là BlackBerry Motion, sản phẩm mà có thể bạn từng nghe rất nhiều trước đây với tên mã BlackBerry Krypton.

BlackBerry sẽ đóng cửa kho ứng dụng của hãng bắt đầu từ tháng 12 năm 2019

Kho ứng dụng của BlackBerry chính là di sản còn sót lại trong quá trình chuyển đổi sang Android của “dâu đen”. Vào năm 2015 chiếc Priv ra mắt chính thức đánh dấu quá trình này.

BlackbBerry có quý kinh doanh rất thành công, tất nhiên là không có sự đóng góp của điện thoại

BlackBerry vừa có một quý kinh doanh rất thành công khi mượt qua dự đoán của các nhà phân tích để đạt doanh thu 196 triệu đô la Mỹ, tăng 26% so với cùng kỳ năm ngoái.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn tạo nhiều ảnh chất lượng chỉ với 1 bước đơn giản

Để tạo ra những bức ảnh chất lượng, bạn hãy truy cập trang web: Ephoto360.com trang tạo hiệu ứng ảnh nghệ thuật cung cấp cho các bạn công cụ tạo hiệu ứng ảnh, hiệu ứng chữ online đơn giản để có thể tạo cho mình được

Tổng hợp phím tắt giúp bạn lướt web nhanh khi sử dụng laptop

Và trên trình duyệt cũng có những phím tắt giúp bạn có thể sử dụng web nhanh hơn, bạn có thể sử dụng những phím tắt ở dưới bài viết này để sử dụng thì bạn sẽ tiết kiệm được nhiều thời gian và sức lực khi lướt web bằng

Hướng dẫn cách hẹn giờ điều hòa Sharp

Điều hòa Sharp được nhiều người dùng lựa chọn sử dụng nhờ tích hợp nhiều tính năng, tiện ích vượt trội, trong đó có chức năng hẹn giờ. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách sử dụng chế độ này, vì vậy bài viết sẽ

Cách kiểm tra Samsung bản quốc tế xem có phải là hàng chính hãng không

Điện thoại Samsung hiện đang có rất nhiều mẫu mã và sản phẩm. Và trong bài viết này mình sẽ hướng dẫn các bạn cách kiểm tra Samsung bản quốc tế cực đơn giản...

Hướng dẫn chuyển đổi định dang file sang PDF trên Android

Có thể nói rằng cách thực hiện chuyển đổi một tệp tin thông thường sang định dạng PDF khá giống với thao tác trên máy tính Windows, bạn chỉ cần tìm tùy chọn in và xuất file ra PDF là xong.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Cải thiện camera Redmi Note 12 so với Redmi Note 11 có đáng bỏ tiền mua

Camera Redmi Note 11 được đánh giá là cực phẩm để sống ảo, nên khi vừa ra mắt Redmi Note 12 rất nhiều người dùng chờ đợi một sự đột phá vượt bậc. Vậy có sự đột phá nào trên siêu phẩm mới nhà Xiaomi không hay là một sự

Đánh giá WD My Passport SSD, thiết kế như HDD, nhỏ gọn hơn, nhanh hơn gấp 5 lần

Ổ cứng di động là một trong những giải pháp hiện được nhiều người sử dụng khi có quá nhiều dữ liệu cần phải mang bên mình, với các hãng ổ cứng di động hiện tại WD – Western Digital là một trong những nhà sản xuất ổ

So sánh Vsmart Joy 4 và Vsmart Live 4: “ông vua” và “bà hoàng” trong làng smartphone giá rẻ!

Joy 4 nằm trong phân khúc giá rẻ vừa được Vsmart bất ngờ cho lên kệ vào 22/9 vừa rồi. Sản phẩm này hứa hẹn tạo ưu thế cạnh tranh của Vsmart với những sản phẩm cùng phân khúc khác, thậm chí ngay cả các sản phẩm cùng