Thành phố Đà Nẵng thu hút các doanh nghiệp công nghệ cao của Pháp


Các đại biểu dự hội thảo. (Ảnh: Linh Hương/TTXVN)
Khoảng 30 doanh nghiệp Pháp đã tham gia một buổi hội thảo giới thiệu tiềm năng và cơ hội đầu tư vào Khu công nghệ cao Đà Nẵng, do Liên đoàn giới chủ Pháp (MEDEF) tổ chức ngày 11/9 tại thủ đô Paris.
Sự kiện này nằm trong chuỗi các hoạt động xúc tiến đầu tư tại châu Âu của Ban quản lý khu công nghệ cao Đà Nẵng.
Tại cuộc hội thảo, ông Phùng Tấn Viết - Trưởng ban, Ban Quản lý khu công nghệ cao Đà Nẵng đã khái quát về quy hoạch, tình hình xây dựng cũng như các kế hoạch phát triển trong tương lai.
Các doanh nghiệp Pháp cũng đã được thông tin cụ thể về các chính sách ưu đãi và hỗ trợ đầu tư hấp dẫn, cùng hàng loạt danh mục dự án tiềm năng kêu gọi đầu tư vào khu công nghệ cao Đà Nẵng. Đây là khu công nghệ cao thứ 3 của cả nước, được thành lập sau hai khu ở Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh, có tổng diện tích quy hoạch hơn 1.100ha.
Với lợi thế vượt trội về vị trí địa lý và môi trường đầu tư, khu công nghệ cao Đà Nẵng đã và đang trở thành điểm sáng đầu tư tại khu vực miền Trung và Tây Nguyên, là trung tâm kết nối với các khu công nghiệp và khu kinh tế trong Vùng Kinh tế trọng điểm miền Trung.
Đà Nẵng - thành phố hạt nhân của vùng, sở hữu hệ thống sân bay và cảng biển quốc tế, hạ tầng kỹ thuật, kinh tế, dịch vụ, giao thông, xã hội đồng bộ, chất lượng cuộc sống ngày càng nâng cao. Cách trung tâm thành phố khoảng 20km, khu công nghệ cao Đà Nẵng sẽ phát triển theo hướng một đô thị khoa học công nghệ, đô thị vệ tinh với môi trường sống và làm việc hài hòa, thân thiện với môi trường.
Ông Phùng Tấn Viết khẳng định: 'Khu công nghệ cao Đà Nẵng luôn sẵn sàng chào đón các doanh nghiệp đến tìm hiểu và lập dự án đầu tư, làm việc và sinh sống lâu dài.'
Ông cũng nhấn mạnh khu công nghệ cao không chỉ mở cửa cho các doanh nghiệp sản xuất ra các sản phẩm công nghệ cao, mà còn thu hút các doanh nghiệp dùng công nghệ cao để sản xuất ra những sản phẩm đời thường như dệt may hay dụng cụ thể thao.
Về phần mình, ông Michel Jonqueres, Chủ tịch Ủy ban quốc tế của Liên đoàn giới chủ Pháp, tỏ ra rất ấn tượng về hình ảnh một Đà Nẵng năng động và đang trên đà phát triển nhanh chóng.
Theo ông, với những thủ tục hành chính thông thoáng, Đà Nẵng nói chung và khu công nghệ cao nói riêng có thể hỗ trợ, phục vụ nhà đầu tư từ bước đầu tìm hiểu đến khi dự án đi vào hoạt động.
Ông tỏ ra rất lạc quan về cơ hội hợp tác đầu tư giữa hai bên, nhất là trong bối cảnh Đà Nẵng được chọn là nơi tổ chức Tuần lễ cấp cao APEC 2017, dự kiến sẽ diễn ra vào tháng 11 tới với sự tham dự của các nhà lãnh đạo 21 nền kinh tế thành viên và hàng nghìn đại biểu chính thức cùng các lãnh đạo doanh nghiệp hàng đầu thế giới.
Hiện nay, khu công nghệ cao Đà Nẵng có hơn 300ha đất sạch với đầy đủ hạ tầng kỹ thuật sẵn sàng phục vụ các dự án đầu tư. Đặc biệt, các dự án sẽ được hưởng chính sách ưu đãi cao nhất về thuế và tiền thuê đất.
Trong 6 tháng đầu năm 2017, khu công nghệ cao Đà Nẵng đã thu hút được 7 dự án với tổng vốn đầu tư 158 triệu USD./.

TIN LIÊN QUAN

Rào cản nào khi áp dụng công nghệ Blockchain tại Việt Nam

Hiện tại, blockchain chủ yếu được ứng dụng trong lĩnh vực tài chính, đặc biệt là tài sản kỹ thuật số và tiền tệ kỹ thuật số. Ông lưu ý các doanh nghiệp không nên tập trung quá nhiều vào một lĩnh vực (tài chính) mà bỏ qua các ứng dụng tiềm năng khác

Trục điện tử kết nối doanh nghiệp ERP Store vừa ra mắt ngày 8/8/2018 tại Hà Nội

Doanh nghiệp chỉ cần mã số thuế và USB token chữ ký số là có thể bắt đầu sử dụng. Mỗi doanh nghiệp sẽ được cấp 4 tài khoản tương ứng với 4 vài trò: người soạn thảo (người sẽ khởi tạo ra các văn bản, hợp đồng), văn thư (người sẽ duyệt văn bản trước

Sáu thông điệp của diễn đàn cấp cao về công nghệ thông tin 2017

Sau một ngày bàn thảo, cấp cao công nghệ thông tin-truyền thông Việt Nam (ICT Summit) 2017 với sự tham gia của 650 đại biểu trong nước và quốc tế đã đưa ra sáu thông điệp chính.

KiotViet vừa có 45 triệu USD từ vòng gọi vốn series B

KiotViet, công ty cung cấp giải pháp phần mềm cho các doanh nghiệp, cho biết đã huy động được 45 triệu USD trong vòng gọi vốn gần đây nhất.

Internet vạn vật có thể giúp SME bắt kịp cách mạng công nghiệp 4.0

Các doanh nghiệp DN nhỏ và vừa SME rất quan trọng đối với nền kinh tế toàn cầu nhưng những DN này lại đang mất dần vị thế trong cuộc Cách mạng Công nghiệp CMCN 4.0.

FPT sẽ đưa ra giải pháp số hóa phù hợp cho Coca-Cola Việt Nam

Trong giai đoạn từ nay tới năm 2020, Tập đoàn FPT sẽ nghiên cứu, đưa ra các giải pháp phù hợp cho Coca-Cola Việt Nam nhằm thúc đẩy hoạt động sản xuất của doanh nghiệp này.

Chuyển đổi số bất động sản: Nói dễ, làm khó

Covid-19 được ví như cú huých thúc đẩy quá trình chuyển đổi số của các doanh nghiệp bất động sản, nhưng để phát huy hiệu quả thì cần nhiều trợ lực.

"Gã khổng lồ" Microsoft bị Pháp đòi hơn 700 triệu USD tiền thuế

Giới chức thuế của Pháp đang tìm cách 'đòi' lại 600 triệu euro (khoảng 715 triệu USD) tiền thuế từ một công ty con của Microsoft tại Ireland có giao dịch với khách hàng tại Pháp.

THỦ THUẬT HAY

Cách đăng ký làm tài xế xe ôm GrabBike

GrabBike hiện nay là một dịch vụ giao thông được khá nhiều người chọn lựa sử dụng. Và nếu bạn muốn trở thành tài xế xe GrabBike, có thể đăng ký ngay trên trang chủ của Grab.

Giải quyết 5 rắc rối về Apple ID, iCloud ai cũng từng gặp dễ dàng

Trước tiên, bạn vào phần Cài đặt > iTunes & App Store và kiểm tra xem tài khoản có phải là của bạn không. Nếu không phải, bạn nhấn vào tài khoản đó, chọn Đăng xuất và nhập tài khoản của bạn vào.

3 thư mục email nên có giúp bạn sắp xếp inbox gọn gàng

Thật dễ quên tác vụ mà email yêu cầu ngay khi bạn nhấp vào nó. Khi nó được chôn trong danh sách dài hộp thư đến, bạn ắt hẳn phải mất một lúc mới tìm thấy nó phải không? Đó là lý do tại sao bạn cần một thư mục có tên

13 cách đơn giản "buộc" sếp phải tăng lương

13 bí quyết giúp bạn nắm giữ chìa khóa thuyết phục sếp khi muốn đề nghị tăng lương.

Những bộ gõ tiếng Việt tốt nhất dành cho thiết bị Android

Khác với iOS hay Windows Phone thì Android là hệ điều hành mở, cho phép người dùng tùy biến chiếc smartphone hay tablet theo ý muốn của mình, một trong số đó là bộ gõ/bàn...

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Ducati Scrambler Sixty2: Công tử đô thành

Được Ducati định vị là “city bike”, Scrambler Sixty2 hoàn thành tốt sứ mệnh của một mẫu mô tô phân khối lớn chạy phố, đôi lúc ngao du ngoại thành trong các chuyến đi cuối tuần.

Đánh giá những máy in dành cho doanh nghiệp tốt nhất năm

Hầu như các công ty đều chọn lựa máy in Laser sử dụng cho doanh nghiệp của mình, có quá nhiều lựa chọn trong hàng nghìn máy in Laser trên thị trường. Bài viết sau sẽ điểm qua 10 máy in Laser được đánh giá tốt nhất do

[CES18] Trên tay Dell XPS 13 vàng đồng, nội thất "trắng Ngọc Trinh" giá từ $999

Vẫn là kích thước 13' quen thuộc, vỏ ngoài bằng nhôm anodize cao cấp nhưng lần này với màu sắc vàng đồng khiến chiếc XPS 13 9370 này trông nữ tính hơn và hiển nhiên là được Dell nhắm đến đối tượng phái đẹp.