Đây là 10 cải tiến công nghệ sẽ sớm thay đổi cả thế giới!

Chúng ta đều biết, công nghệ có sức mạnh để tạo nên nhiều điều và việc thay đổi cả thế giới là một trong số đó. Hơn nữa, là một người sống trong thế kỷ 21, chúng ta rất may mắn khi được đón nhận những thành tựu mới mẻ qua từng tháng, từng năm.

Và ngay sau đây, mình sẽ giới thiệu đến các bạn 10 công nghệ có thể sẽ thay đổi cuộc sống của chúng ta trong tương lai gần và xa hơn nữa...

1. Du lịch không gian

Hiện tại, việc bay xung quanh Trái đất không còn là một mơ ước viễn vong, miễn sao là bạn có đủ tiền mua vé máy bay. Và xa hơn nữa, ước mơ ngắm trái đất từ các thiên hà xa xôi cũng sẽ trở thành hiện thực.

Bởi vì ngay bây giờ, có khá nhiều công ty đã và đang tham gia đầu tư, nghiên cứu trong lĩnh vực này.

Một trong số đó có thể kể đến như SpaceX, Virgin Galactic cũng như gần nhất là tour du lịch không gian Blue Origin của Amazon - nơi bạn sẽ được đưa lên độ cao 100 km tính từ mặt nước biển rồi nhảy dù trở về Trái Đất.

2. Xe điện & xe hơi tự lái

Ở thời điểm này, xe điện đã không còn là một thành tựu vượt bậc nhưng sự phổ biến của chúng so với xe hơi có động cơ đốt trong vẫn chưa thể sánh bằng.

Chính vì thế nên trong vài năm tới, người ta sẽ cố gắng sử dụng công nghệ để kéo dài tuổi thọ pin cũng như tăng cường hệ thống sạc, tính năng sạc nhanh,... cho dòng xe này. Điều đó giúp chúng có thể chu du khắp mọi nẻo đường cùng người sử dụng.

Bên cạnh xe điện thì các loại xe tự hành cũng đang trong giai đoạn hoàn thiện 'nước rút'. Một số hãng như Tesla đã bắt đầu ứng dụng các công nghệ tự lái phức tạp như Autopilot vào xe hơi của hãng trong môi trường thực tế.

Chắc chắn một ngày không xa, bạn có thể ngồi trên xe mà không cần bác tài hoặc để mắt tới đường xá.

3. Công nghệ pin mặt trời

Cũng như các loại xe điện, pin mặt trời là một công nghệ đã ra mắt được một thời gian dài và đã được thương mại hoá từ lâu (trên các hệ thống máy nước nóng, trạm phát điện,...).

Dù vậy, trong tương lai thì loại hình công nghệ này vẫn còn có thể được phát triển nhiều hơn nữa. Chẳng hạn chúng có thể 'biến hình' nhỏ gọn hơn để phù hợp với nhiều mô hình sử dụng thực tế (tích hợp vào vòm xe hơi, mặt sau điện thoại) và đạt hiệu suất năng lượng cao hơn so với thực tại.

4. Hyperloop

Trong khi ở nước ta, cụ thể là Thành phố Hồ Chí Minh vẫn đang mải miết xây dựng tuyến đường sắt Metro đầu tiên và nhen nhóm ý tưởng tàu điện ngầm.

Thì ở Mỹ, với sự hẫu thuẫn của The Boring Company (công ty của tỉ phú Elon Musk), người ta đang tiến hành thí nghiệm và xây dựng hệ thống giao thông với tên gọi Hyperloop.

Đây là một loại hình tương tự như tàu điện nhưng nó có thể di chuyển với vận tốc nhanh như tên bay. Giúp bạn đi một quãng đường dài hơn 386 km (từ New York đến Washington DC) chỉ trong 29 phút thay vì với 2 giờ 56 phút như hiện tại.

5. Thực tế ảo tăng cường (AR)

AR là một tính năng bạn rất hay nghe được nhắc đến, đặc biệt là trong giới smartphone. Được biết, nó là một công nghệ có một tiềm năng rất đáng kinh ngạc. Và ở thời buổi 'hoang sơ' như hiện tại, AR đã dần chứng minh được điều đó thông qua các trải nghiệm độc lạ trong các ứng dụng được tích hợp.

Ví dụ như bạn có thể ướm thử nội thất vào phòng trước khi quyết định mua chúng về hay tạo ra một vật thể theo ý muốn rồi gắn chúng vào không gian thực của camera,... 

(còn tiếp)

* Trong bài có sử dụng hình ảnh từ Blue Origin, Pinterest, Poweradd, Marketing in Automotive, The Independent và Kees N Bianca Zen.

Tech Funny

TIN LIÊN QUAN

Dịch vụ "Du hành vũ trụ" giá rẻ do Iwaya Giken chỉ với số tiền phải bỏ ra không tưởng

Dịch vụ du hành vũ trụ đã không còn là điều gì xa lạ với con người trong thời đại hiện nay. Với sự phát triển của khoa học và công nghệ, nhiều công ty như SpaceX hay Blue Origin đã có thể cung cấp dịch vụ này với giá thành khá cao.

[HOT] Gợi ý lịch trình đi chơi 30/4, 1/5 cho người bận rộn

Chỉ còn vài ngày nữa, người lao động cả nước sẽ chính thức bước vào kỳ nghỉ lễ 30/4, 1/5 kéo dài 5 ngày liên tiếp. Tuy nhiên, không phải ai trong số chúng ta cũng được nghỉ trọn vẹn cả 5 ngày lễ để thả ga du lịch. Hiểu được điều này,

SpaceX và T-Mobile muốn loại bỏ 'vùng chết di động' bằng vệ tinh

SpaceX và T-Mobile muốn cung cấp dịch vụ di động đến 'hầu hết các nơi trên Hoa Kỳ', bao gồm một số khu vực xa xôi nhất của đất nước mà theo truyền thống chưa được kết nối không dây.

Truy cập ứng dụng, trải nghiệm sách nói mới mẻ, miễn phí

Nhân dịp đầu năm học mới, mừng Tết Trung Thu, Nhà xuất bản NXB Kim Đồng và ứng dụng sách nói Fonos gửi tặng bạn đọc thiếu nhi 5 tựa sách nói, để các em cùng Ngắm Trăng nghe sách.

Tập đoàn Virgin của tỷ phú Richard Branson đầu tư vào Hyperloop One

Tập đoàn Virgin của tỷ phú người Anh Richard Branson vừa công bố sẽ đầu tư vào Hyperloop One, một công ty khởi nghiệp vốn được Elon Musk khởi xướng. CEO và người sáng lập Richard Branson không cho biết số tiền mà ông đầu tư vào Hyperloop One nhưng

SpaceX phóng thành công tàu vũ trụ bí mật

Tập đoàn Công nghệ Khai phá Không gian Mỹ (SpaceX) phóng thành công con tàu vũ trụ bí mật Zuma lúc 8 giờ sáng nay theo giờ Việt Nam (tức 8 giờ tối hôm 7/1 theo giờ Mỹ) tại Trạm Không quân Cape Canaveral ở Florida, theo Space.

Ứng dụng phổ biến của công nghệ thực tế ảo trong cuộc sống

VR được áp dụng trong giai đoạn thiết kế, thử nghiệm an toàn và bán hàng trong ngành công nghiệp ô tô. Công nghệ này sẽ mô phỏng thiết kế xe để các chuyên gia đựa vào đó đánh giá mà không cần phải sản xuất ra một mẫu thử nghiệm tốn kém.

Những ông trùm ngành công nghệ với mức kinh doanh vô cùng lớn

Apple đã trở thành công ty đầu tiên đạt được giá trị thị trường 1000 tỷ USD – một thành tựu đáng nhớ khi Apple đã về đích đầu tiên trong cuộc đua khốc liệt này, trước hàng loạt “ông lớn” khác như Amazon, Google hay Microsoft. Thành tích đó dường

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn bật bộ lọc 18+ khi sử dụng các công cụ tìm kiếm trên Internet

Nếu trong gia đình có trẻ nhỏ, đặc biệt trong lứa tuổi thanh thiếu niên, chức năng này cực kỳ hữu ích khi cha mẹ, anh chị có thể ngăn chúng tiếp xúc với những văn hóa phẩm 'độc hại' khi chúng vô tình sử dụng công cụ

Tự động phát lại Video trên YouTube: Không chỉ 1 mà có hẳn 4 cách

YouTube là kênh chia sẻ video hàng đầu thế giới, với đầy đủ các thể loại từ giải trí cho tới học hành. Hầu như bất cứ thể loại nào bạn cần tìm kiếm, YouTube đều cung cấp.

Cách đổi dấu phẩy thành dấu chấm trên Word

Để phân tách các đơn vị trong dãy số chúng ta có thể sử dụng dấu phẩy hoặc dấu chấm. Vậy làm sao để đổi dấu phẩy thành dấu chấm trên Word?

Cách tạo một máy ảo Windows 10 với VMware Player và VirtualBox

Việc có một máy ảo trong tầm tay có thể hữu ích cho nhiều mục đích khác nhau, chẳng hạn như kiểm tra phần mềm hoặc các chỉnh sửa trong môi trường sandbox tách biệt với hệ điều hành chính của bạn.

Sử dụng biểu tượng cảm xúc trong Mac OS X El Capitan

Có một thực tế cho thấy rằng, biểu tượng cảm xúc ngày nay đã trở thành một phần vô cùng quan trọng trong các đoạn chat, tin nhắn hay trò chuyện giữa con người với nhau. Nếu như trước đây, chúng ta đơn thuần chỉ sử dụng

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá loa di động B&O BeoPlay P2 giá 169 đô

B&O Play vừa ra mắt chiếc loa di động BeoPlay P2 với thiết kế dạng dẹp và đặc biệt lược bỏ phần lớn hệ thống nút bấm cứng trên thân loa cho cảm giác liền lạc, tối giản hơn.

Đánh giá loa di động B&O BeoPlay A1: Nhỏ gọn nhưng đầy sức mạnh

ĐÁNH GIÁ CHUNG B&O BeoPlay A1 là một mẫu loa di động hiếm hoi trên thị trường hiện nay đáp...

Đánh giá Android TV Box Lenovo Ministation giá 2 triệu đồng

Kỳ thực với mức giá 2 triệu đồng, có thể nói là hơi cao hơn so với đa số những chiếc máy Android Box trên thị trường, nhưng bù lại chúng ta có một chiếc máy xem phim, chơi game Android với hiệu năng cũng như p/p khá