[HOT] Gợi ý lịch trình đi chơi 30/4, 1/5 cho người bận rộn

Chỉ còn vài ngày nữa, người lao động cả nước sẽ chính thức bước vào kỳ nghỉ lễ 30/4, 1/5 kéo dài 5 ngày liên tiếp. Tuy nhiên, không phải ai trong số chúng ta cũng được nghỉ trọn vẹn cả 5 ngày lễ để thả ga du lịch. Hiểu được điều này, Trangcongnghe.vn đã tổng hợp những địa điểm vui chơi 30/4, 1/5 dành cho những người bận rộn. Các bạn hãy tham khảo để chuẩn bị cho một kỳ nghỉ lễ ‘vẹn cả đôi đường’ nhé!

Gợi ý lịch trình đi chơi 30/4, 1/5 cho người bận rộn

Nếu bạn là ‘con người của công việc’ hoặc làm ngành nghề tự do có tính chất bận rộn thì những địa điểm bên dưới mà Trangcongnghe.vn gợi ý chắc chắn là dành riêng cho bạn. Hãy tham khảo ngay để không phải dành quá nhiều thời gian suy nghĩ điểm vui chơi cho dịp lễ sắp tới nhé!

1. Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh - Số 8 Hùng Vương, Điện Bàn, Ba Đình, Hà Nội

Vào ngày kỷ niệm Giải phóng miền Nam - Thống nhất đất nước, Lăng Bác là một trong những địa điểm đầy ý nghĩa để tham quan tại Hà Nội. 

Ngày 30/4 là dịp thích hợp để chúng ta tìm về nguồn gốc và tìm hiểu lịch sử dân tộc của đất nước. Đặc biệt, khi đến Lăng Bác vào sáng sớm, các bạn còn có cơ hội chứng kiến lễ thượng cờ - một nghi thức tôn nghiêm được diễn ra tại Quảng trường Ba Đình.

Đây là địa điểm nằm trong trung tâm Hà Nội, rất thuận tiện để đi lại. Với những bạn bận rộn, không có nhiều thời gian để đi xa thì Lăng Bác là điểm lý tưởng. Bạn sẽ chỉ mất vài tiếng đồng hồ để vừa nhớ về cội nguồn, vừa có thời gian nghỉ ngơi, thư giãn đi dạo trên bãi cỏ xanh ngắm nhìn thành phố yên bình.

2. Food Tour Phố cổ Hà Nội

Nếu không có nhiều thời gian để tận hưởng một chuyến du lịch xa xôi, bạn hãy thử trải nghiệm một chuyến Food Tour Phố cổ Hà Nội. Đây thực sự là một trải nghiệm cực kỳ thú vị không chỉ với du khách nước ngoài mà còn với chính những người dân sinh ra và lớn lên tại Thủ đô. 

Với hoạt động này, bạn sẽ được thưởng thức những món ăn truyền thống của người Hà Nội như: Phở, bún chả, bún thang, chả cá Lã Vọng, bánh tôm, bánh cuốn,...

Không chỉ vậy, bạn cũng sẽ được ‘nếm’ văn hóa ‘vỉa hè’ độc đáo chỉ có tại Phố cổ Hà Nội: Cà phê, trà đá, bánh mì, chè,... 

Hoạt động này chỉ diễn ra trong vòng 3 - 4 tiếng, cực kỳ thích hợp cho những ai bận rộn, không thể dành quá nhiều thời gian cho việc đi chơi. Hãy cùng người thương hoặc gia đình trải nghiệm thử một chuyến Food Tour giúp tăng thêm niềm vui nhé!

3. Công viên nước Hồ Tây - Số 614 đường Lạc Long Quân, phường Nhật Tân, Tây Hồ, Hà Nội

Công viên nước Hồ Tây là một điểm đến thú vị trong dịp lễ 30/4 tại Hà Nội. Với diện tích hơn 8ha gồm 2 khu vực trên cạn và dưới nước, công viên được thiết kế với hàng trăm trò chơi phù hợp với mọi độ tuổi. 

Giữa thời tiết nắng hè oi bức, được đắm mình trong dòng nước mát và tham gia các trò chơi mạo hiểm là điều mà ai cũng sẽ yêu thích. Hơn nữa, về mặt địa lý và thời gian di chuyển cũng cực kỳ thích hợp cho những ai bận rộn. 

4. Biển hồ Vinhomes Ocean Park - KĐT Đặng Xá, xã Đặng Xá, 

huyện Gia Lâm, Hà Nội

Nếu bạn là người bận rộn, không có nhiều thời gian để đi du lịch xa, đi tắm biển thì dịp lễ này nhất định phải tới biển ‘Ocean Park’. Đây là tổ hợp vui chơi, giải trí, ẩm thực cực kỳ lớn tại Hà Nội. Chả cần đi đâu xa, đến Ocean Park bạn sẽ được tắm biển nước mặn nhân tạo lớn nhất Đông Nam Á với bãi cát trải dài không khác gì biển thiên nhiên. 

Sau khi chơi đùa xong, bạn ngay lập tức có thể ‘nạp đầy năng lượng’ cho cơ thể bằng những quán ăn ngon, ‘sống ảo’ với 7749 quán cà phê cực ‘chill’ tại đây. 

Chỉ cần dành ra nửa ngày tới 1 ngày, bạn đã có thể tận hưởng kỳ nghỉ lễ đầy ý nghĩa bên người thân hoặc bạn bè của mình.

5. Tổ hợp game trong trung tâm thương mại

Đây cũng là một trong những gợi ý rất hay mà chúng mình muốn giới thiệu tới các bạn bận rộn, không có nhiều thời gian để vui chơi dịp lễ này. 

Tổ hợp trò chơi trong trung tâm thương mại như Vincom Royal City, Vincom Artemis, Vincom Bà Triệu,... cực kì đa dạng. Các bạn sẽ được trải nghiệm chơi: Xem phim, trượt patin, ném bowling, bi-a, karaoke, gắp gấu bông, ném bóng rổ, đua xe, nhảy audition,... 

Ngoài ra, bạn cũng có thể đi shopping, ăn uống, cà phê sống ảo ngay trong những khu trung tâm thương mại này. Thật là tiện lợi mà lại tiết kiệm thời gian phải không?

Kết Luận

Trên đây là 5 gợi ý lịch trình đi chơi 30/4 1/5 cho người bận rộn. Các bạn hãy tham khảo để chọn lựa ra địa điểm phù hợp với mình nhất nhé. Trangcongnghe.vn chúc bạn sẽ có một kỳ nghỉ lễ đầy niềm vui và ý nghĩa! Cảm ơn các bạn đã theo dõi.

TIN LIÊN QUAN

Khám phá các hoạt động và địa điểm vui chơi ngày 30/4 1/5 cho người hướng nội

Trong những ngày nghỉ lễ đặc biệt như 30/4 - 1/5, mọi người thường có xu hướng tìm kiếm các hoạt động và địa điểm giải trí để thư giãn và tận hưởng khoảng thời gian nghỉ ngơi. Tuy nhiên, đối với những người có tính cách hướng nội, những bữa tiệc

Lướt Shopee chọn “đồ chơi” công nghệ để bắt trend du lịch thời 4.0

Để đón đầu những phiên bản du lịch mới mẻ ra đời gần đây, ngoài tinh thần sẵn sàng lên đường thì hành trang công nghệ mang đậm hơi thở 4.0 cũng là thứ không thể thiếu. Hơn nữa, việc sắm phụ kiện công nghệ để mang đi du lịch giờ cũng đơn giản hơn

Điểm danh TOP 10 phụ kiện công nghệ hữu ích khi đi du lịch trong dịp lễ 30/4 sắp tới

Khi đến những dịp cuối tuần hay kỳ nghỉ lễ, việc đi du lịch có lẽ là một trải nghiệm không thể thiếu và thú vị nhất. Trước khi chuẩn bị balo và bắt đầu tìm kiếm các điểm đến thú vị trên điện thoại, bạn cần biết những sản phẩm công nghệ tuyệt vời

Chế độ ẩn danh trên smartphone không an toàn như bạn nghĩ!

Mục đích của việc duyệt web ở chế độ riêng tư trên chế độ ẩn danh của Chrome là để có thể lướt web mà không lưu lại thông tin của trình duyệt như: không có lịch sử, không có cookie hoặc các dữ liệu khác.

Dự kiến 180 đội sẽ tham gia cuộc thi sinh viên với ATTT ASEAN 2021

Điểm mới của cuộc thi năm nay là giải thưởng dành cho các đội đạt giải cao vòng Chung khảo với các voucher tham gia các kỳ thi, khóa học về ATTT chất lượng cao.

Dublin thúc đẩy du lịch thông minh để phục hồi hậu Covid-19

Giám đốc Chương trình du lịch thông minh của Dublin cho biết Dublin đang ứng dụng các công nghệ và bộ dữ liệu mới vào quản lý du lịch, đẩy mạnh quảng bá xúc tiến du lịch.

'Giảm bớt 4/10 tín chỉ lý luận chính trị, sinh viên vẫn yêu Tổ quốc'

Đó là lời cam kết gan ruột của giáo sư Lương Công Nhớ, Hiệu trưởng Trường Đại học Hàng hải khi ông bày tỏ tại hội nghị tổng kết năm học 2016-2017 và phương hướng, nhiệm vụ năm học 2017-2018 của các cơ sở giáo dục đại học và trường sư phạm trước

THỦ THUẬT HAY

Tổng hợp các tính năng hay trên Facebook có thể bạn chưa biết

Facebook được biết đến là một mạng xã hội lớn nhất hành tinh, là nơi để tất cả mọi người có thể giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm, là nơi để đưa mọi người đến gần nhau hơn. Do vậy, Facebook đã không ngừng cải tiến, cập

Những cách nghe nhạc trữ tình, nhạc bolero trong Nhaccuatui

Một trong những chủ đề được nhiều người yêu thích là dòng nhạc vàng, nhạc trữ tình, nhạc bolero, hiện giờ dòng nhạc này đã được Nhaccuatui chăm chút và tạo rất nhiều những danh sách nhạc, playlist nhạc theo từng chủ đề

Cách chia sẻ file dung lượng lớn trên Facebook

Bạn có thể dùng ứng dụng Pipe của Facebook để gửi các file có dung lượng tới 1GB cho bạn bè. Pipe cho phép gửi file ngay cả khi người nhận không online ở thời điểm bạn gửi.

Cách sử dụng hàm ConcateNate trên Excel

Hàm ConcateNate trên Excel là hàm nỗi chuỗi ký tự ở các cột dữ liệu khác nhau trong bảng, tạo thành chuỗi ký tự hoàn chỉnh.

10 ứng dụng dành cho Android đang miễn phí và giảm giá

Tiếp tục cập nhật danh sách 'Free App' hằng ngày dành cho smartphone Android, TCN đã tổng hợp thêm khá nhiều ứng dụng và game trả phí đang được miễn phí. Nếu bạn quan tâm hãy nhanh tay tải về trước khi bị tính phí trở

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Toyota Avanza 2018 1.5AT 7 chỗ – chật hẹp và yếu hay không?

Với mức giá 593 triệu đồng, nhưng vẫn cung cấp 7 chỗ ngồi, Toyota Avanza thực hiện nhiệm vụ lấp vào khoảng trống bên dưới mẫu xe đàn anh Fortuner. Cũng giống như chiếc xe Mitsubishi Xpander vừa ra mắt, đây sẽ là lựa

Đánh giá nhanh cặp Yamaha MT-09 và XSR900 vừa ra mắt Việt Nam

Yamaha Motor Việt Nam phân phối chính hãng cặp mô tô PKL hạng 900cc: Yamaha MT-09 và XSR900, giá bán lần lượt 299 triệu và 320 triệu đồng.

Xiaomi Pad 5 có đáng mua không?

Xiaomi Pad 5 đã chính thức được mở bán tại Viettel Store với giá chỉ từ 8,99 triệu đồng và được đánh giá với những lời có cánh. Vậy Xiaomi Pad 5 có đáng mua không? Có phải mẫu tablet “chọn mặt gửi vàng” không? Tất cả