Việt Nam kêu gọi cải thiện dịch vụ để thu hút khách nước ngoài

Các chuyên gia cho rằng Việt Nam cần có các biện pháp tổng thể, bao gồm cải thiện chất lượng dịch vụ và gỡ bỏ mọi hạn chế liên quan đến chính sách thị thực, để thu hút nhiều khách du lịch nước ngoài hơn.

Vào tháng 3, Việt Nam là một trong những quốc gia Đông Nam Á đầu tiên mở cửa trở lại hoàn toàn cho du lịch quốc tế sau khi đại dịch Covid-19 được kiểm soát. Tuy nhiên, tổng lượng khách nước ngoài đến năm 2022 ước đạt 3,5 triệu lượt, chỉ đạt 70% so với mục tiêu 5 triệu lượt. Trong khi đó, nhiều nước láng giềng trong khu vực, bao gồm Thái Lan, Singapore, Indonesia và Malaysia, đã đạt được các mục tiêu hàng năm của họ trong năm.

Việt Nam đã đặt mục tiêu khiêm tốn chỉ có tám triệu khách du lịch nước ngoài vào năm 2023, theo Tổng cục Du lịch Việt Nam. Năm 2019, một năm trước khi đại dịch bùng phát, lượng khách du lịch nước ngoài đến Việt Nam đã tăng 20% so với năm trước lên mức cao kỷ lục 18 triệu lượt.

Số liệu từ các cơ quan du lịch đã chỉ ra rằng Việt Nam chỉ có tỷ lệ quay trở lại du lịch 5% so với tỷ lệ 50% của Thái Lan. Các chuyên gia cho rằng các vấn đề là do chính sách thị thực phức tạp, dịch vụ kém và các nguồn lực xúc tiến du lịch không hiệu quả.

Phố đi bộ Bùi Viện – một địa điểm du lịch hấp dẫn thuộc Việt Nam

Một số khách du lịch nước ngoài đã phàn nàn khi đi du lịch khắp Việt Nam rằng họ bị tính phí quá cao và bị người dân địa phương đối xử tệ.

Blogger du lịch Derek Freal cho biết: “Ở Thái Lan lân cận, người dân trong nhiều thập kỷ đã duy trì sự cân bằng hoàn hảo giữa việc đối xử tốt với khách nước ngoài, mang đến cho họ trải nghiệm tuyệt vời và thu được lợi nhuận to lớn đồng thời khiến họ thôi thúc quay trở lại”.

Thái Lan đặt mục tiêu đón 20 triệu khách du lịch nước ngoài vào năm 2023 (năm nay đón khoảng 10 triệu khách nước ngoài).

Singapore có kế hoạch trong năm tới sẽ tăng gấp đôi lượng du khách quốc tế lên 6 triệu trong năm nay.

Các chuyên gia đề xuất một số giải pháp thu hút, níu chân du khách nước ngoài quay trở lại Việt Nam, trong đó xây dựng chương trình phát triển du lịch quốc gia.

Ông Nguyễn Văn Hùng, Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch cho biết, cần tháo gỡ những vướng mắc về thể chế liên quan đến các quy định về xuất nhập cảnh, quá cảnh, thời gian lưu trú để tạo thuận lợi hơn cho du khách quốc tế. Ông nói, để thu hút du khách nước ngoài, cần tạo điều kiện thuận lợi cho việc cấp thị thực điện tử.

Ông Vũ Thế Bình, Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Việt Nam, cho rằng để đảm bảo phục hồi du lịch bền vững, bên cạnh du lịch nội địa, cần thực hiện các biện pháp, trong đó có đào tạo nhân lực, để đẩy mạnh du lịch quốc tế. Tiếp tục nâng cao chất lượng dịch vụ du lịch để cạnh tranh với các nước là rất quan trọng.

Các giải pháp khác bao gồm áp dụng chuyển đổi số để phát triển du lịch; hỗ trợ các công ty lữ hành và các ngành liên quan về vốn, thuế, phí để đầu tư phục hồi du lịch; cũng như mở thêm các đường bay quốc tế.

Thủ tướng Phạm Minh Chính, phát biểu tại một cuộc họp gần đây, nhấn mạnh rằng du lịch là một ngành kinh tế quan trọng và kêu gọi các biện pháp đồng bộ để đảm bảo sự phát triển bền vững của nó. Ông nói với các công ty du lịch và các địa phương để có một 'cách tiếp cận sáng tạo' đối với du lịch. “Chúng ta phải cung cấp những dịch vụ mà du khách cần chứ không chỉ những dịch vụ sẵn có mà chúng ta có'.

Ông cho biết điều quan trọng hơn bao giờ hết là cải thiện các dịch vụ du lịch để khiến khách du lịch muốn quay lại và truyền cảm hứng cho những người khác đến thăm Việt Nam.

TIN LIÊN QUAN

Hậu giãn cách: Du lịch số hóa ‘lộ trình thông hành’ sẵn sàng đón khách

Các chuyên gia cho rằng ngay khi dịch bệnh được kiểm soát, để phục hồi nền kinh tế xanh, Việt Nam cần sớm áp dụng cơ chế thẻ thông hành xanh để vực dậy ngành kinh tế đang trong cơn bĩ cực.

Vietnam Airlines vận chuyển 18 triệu hành khách năm 2022

Vietnam Airlines đã phục vụ hơn 18 triệu hành khách trong năm nay, một sự cải thiện lớn so với hai năm qua.

Wi-Ho: Ra mắt dịch vụ cho thuê cục phát Wi-Fi du lịch

Trước đó chúng ta đã biết đến Laxgo. Về cơ bản thì dịch vụ của hai công ty này là như nhau: cho thuê cục phát Wi-Fi để bạn dùng đi du lịch ở nhiều nước.

Việt Nam đạt mức tăng trưởng kinh tế đáng kinh ngạc

Trung Quốc, Ấn Độ, Indonesia, Philippines, Thái Lan và Việt Nam, đã vượt trội so với các thị trường mới nổi khác trong hai thập kỷ qua.

Dublin thúc đẩy du lịch thông minh để phục hồi hậu Covid-19

Giám đốc Chương trình du lịch thông minh của Dublin cho biết Dublin đang ứng dụng các công nghệ và bộ dữ liệu mới vào quản lý du lịch, đẩy mạnh quảng bá xúc tiến du lịch.

Ra mắt dự án năng lượng gió 107 triệu USD tại Việt Nam

Ngân hàng Phát triển Châu Á (ADB) đã công bố một dự án tài trợ trị giá 107 triệu USD với Công ty Cổ phần Điện gió BIM (BIM Wind) nhằm hỗ trợ phát triển năng lượng gió tại Việt Nam.

Chuyển đổi số là một trong những cơ hội đại dịch COVID-19 mang lại cho Singapore

Đại dịch COVID-19 đã mang lại nhiều thay đổi. Những thay đổi này đặt ra thách thức đáng kể cho nền kinh tế Singapore nhưng cũng mang đến những cơ hội mới. Chuyển đổi số CĐS là một trong những cơ hội Singapore sẽ tận dụng để phát triển đất nước.

Người dùng Việt Nam có thể phải chờ iPhone X chính hãng tới cuối tháng 12 hoặc tháng 1/2018

Đây là một thông tin khá bất ngờ khi những tin đồn cho biết iPhone X chính hãng Việt Nam sẽ bị dời lịch sang cuối tháng 12 hoặc tệ nhất là đầu tháng 1.

THỦ THUẬT HAY

8 điều tối kỵ khi vệ sinh máy tính

Việc vệ sinh máy tính - sản phẩm vốn đã trở thành “bất li thân” là niềm vui nho nhỏ, giúp bạn thư giãn. Tuy nhiên, làm sạch máy tính cũng cần phải biết cách.

Cách tạo, xóa khung viền word 2007,2010, 2013, 2016

Bạn đang làm luận văn và muốn tạo khung viền Word cho tệp tài liệu của bạn trông đẹp mắt người xem hơn nhưng chưa biết phải làm như thế nào? Vậy thì đừng bỏ lỡ bài viết dưới đây với cách tạo, xóa khung viền Word

Mọi thứ bạn cần biết về Facebook Groups

Bài viết hôm nay sẽ xem xét mọi điều bạn cần biết về Facebook groups, bao gồm các cập nhật nhóm mới, tại sao bạn nên sử dụng chúng, cách tạo và duy trì nhóm, cách áp dụng tốt nhất vào thực tế.

Remini - Ứng dụng biến ảnh cũ trở thành kỷ niệm sống động

Muốn sở hữu những bức ảnh sắc nét đẹp nhất để chia sẻ lên MXH hay phục hồi ảnh cũ đầy kỷ niệm, Remini app làm nét ảnh với AI sẽ là lựa chọn tối ưu nhất cho bạn. Ngay cả khi không phải dân chuyên nghiệp, tải Remini Pro

Hướng dẫn cài đặt và sử dụng FPT Play để tận hưởng và nắm trong tay cả thế giới giải trí

Tuy sẽ phải trả phí để thuê hoặc mua lại các gói tương ứng, nhưng FPT Play thực sự xứng đáng với đồng tiền bát gạo bởi những gì mà nó cung cấp cho người dùng.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Honda CR-V 2017 - một trong những chiếc xe bán chạy nhất của Honda

Honda CR-V 2017 là một chiếc xe thực sự tốt mặc dù cho nó không hoàn hảo đến mức không còn gì để nâng cấp, sửa chữa.

Đánh giá Nokia 3.4: Điện thoại dưới 3 triệu rất đáng mua

Nokia 3.4 có khá nhiều ưu điểm trong tầm giá rẻ. Với mức giá khuyến mãi tại đang là 3.390.000 đồng, Nokia 3.4 sở hữu một thiết kế đẹp, cứng cáp; màn hình lớn hiển thị tốt; có camera góc siêu rộng; chạy mượt; hệ điều