Ra mắt dự án năng lượng gió 107 triệu USD tại Việt Nam

Ngân hàng Phát triển Châu Á (ADB) đã công bố một dự án tài trợ trị giá 107 triệu USD với Công ty Cổ phần Điện gió BIM (BIM Wind) nhằm hỗ trợ phát triển năng lượng gió tại Việt Nam.

Dự án nhằm giúp đất nước đạt được các mục tiêu hành động về khí hậu và năng lượng sạch bằng cách bù đắp khoảng 215.000 tấn carbon dioxide hàng năm với một trang trại gió 88 megawatt ở tỉnh Ninh Thuận. 

Khoản tài trợ dự án sáng tạo trị giá 107 triệu đô la này được ADB thu xếp và cung cấp vốn với tư cách là bên thu xếp và lập sổ chính được ủy quyền, và bao gồm 25 triệu đô la từ nguồn vốn thông thường của ADB, 25 triệu đô la từ Cơ quan Hợp tác Quốc tế Nhật Bản, 13 triệu đô la từ Công ty TNHH Hong Kong Mortgage Corporation, 17 triệu đô la từ Sumitomo Tập đoàn Ngân hàng Mitsui, 18 triệu USD từ Ngân hàng ING và 9 triệu USD từ Ngân hàng Cathay United.

Ra mắt dự án năng lượng gió 107 triệu USD tại Việt Nam

Để giúp giảm thiểu rủi ro cho khoản đầu tư, ADB sẽ quản lý khoản tài trợ trị giá 5 triệu USD từ Quỹ Đổi mới và Phát triển Khí hậu, một quỹ từ thiện được thành lập bởi Goldman Sachs và Bloomberg Philanthropies. Khoản tài trợ này sẽ hỗ trợ các sáng kiến giảm thiểu rủi ro môi trường và xã hội như tác động của bóng tối nhấp nháy đối với cư dân và bảo tồn môi trường sống của động vật hoang dã.

Nhu cầu năng lượng ở Việt Nam đã tăng nhanh ngay cả trong thời kỳ đại dịch và điều quan trọng là nhu cầu này phải được đáp ứng thông qua năng lượng sạch để thúc đẩy tăng trưởng kinh tế bền vững. Dự án này là một bước quan trọng đối với khả năng phục hồi và khả năng phục hồi liên tục của Việt Nam bằng cách mở rộng hơn nữa cơ cấu năng lượng tái tạo của đất nước và đóng góp vào các mục tiêu không phát thải ròng.

“Chúng tôi rất vinh dự nhận được tài trợ từ một tổ chức tài chính phát triển hàng đầu ở châu Á cũng như các ngân hàng thương mại quốc tế. Chúng tôi đã làm việc rất chăm chỉ với ADB và các bên cho vay khác để đáp ứng các tiêu chuẩn quốc tế, đặc biệt là về môi trường, xã hội và quản trị,” Giám đốc điều hành BIM Wind Đoàn Quốc Huy cho biết. “Thành công của giao dịch này hỗ trợ quá trình chuyển đổi của Việt Nam sang nền kinh tế các-bon thấp. Chúng tôi tiếp tục theo đuổi sứ mệnh hướng tới sự phát triển bền vững của năng lượng sạch tại Việt Nam.”

BIM Wind được đồng sở hữu bởi ACEN Corporation thông qua công ty con ACEN Vietnam Investments Pte. Ltd., và Tập đoàn BIM thông qua công ty con là BIM Energy Holding Corporation (BIMEH). ACEN và BIM Group đã phát triển các dự án năng lượng tái tạo từ năm 2019. ACEN có 3.700 MW công suất năng lượng phân bổ đang vận hành và xây dựng tại Úc, Ấn Độ, Indonesia, Philippines và Việt Nam, với tỷ lệ năng lượng tái tạo là 93% thuộc hàng cao nhất trong khu vực. ACEN là công ty con của Tập đoàn Ayala, một trong những tập đoàn lớn nhất và đa dạng nhất ở Philippines. 

BIM Group là một trong những tập đoàn tư nhân lớn nhất Việt Nam với bề dày lịch sử hơn 30 năm hoạt động trong lĩnh vực bất động sản, khách sạn, nông nghiệp, nuôi trồng thủy sản, năng lượng tái tạo và dịch vụ tiêu dùng. BIMEH là một trong năm nền tảng năng lượng tái tạo hàng đầu tại Việt Nam với tổng công suất hoạt động gần 800 MW.

ADB cam kết đạt được một Châu Á và Thái Bình Dương thịnh vượng, toàn diện, có khả năng thích ứng và bền vững, đồng thời duy trì các nỗ lực xóa bỏ tình trạng nghèo cùng cực. Được thành lập vào năm 1966, nó thuộc sở hữu của 68 thành viên—49 người trong khu vực.


TIN LIÊN QUAN

Tin tặc Triều Tiên bị tình nghi đánh cắp tiền ảo Bitcoin

Hãng tin AFP dẫn lời các chuyên gia an ninh cho biết Triều Tiên bị tình nghi đẩy mạnh tấn công mạng nhằm đánh cắp tiền ảo (tiền điện tử - Bitcoin) với mục đích thu được các nguồn tài chính và ngăn chặn các biện pháp trừng phạt gia tăng của quốc tế.

Mobiistar giảm giá nhiều mẫu smartphone, thêm cơ hội cho nhiều bạn trẻ

Hãng điện thoại Việt Mobiistar mới đây đã điều chỉnh giảm giá nhiều mẫu smartphone, thêm cơ hội cho nhiều bạn trẻ có thể sở hữu smartphone đến từ Mobiistar với giá phải chăng hơn.

Tây Ban Nha phạt Facebook hơn 1 triệu euro do vi phạm quyền riêng tư

Cơ quan bảo vệ dữ liệu của Tây Ban Nha ngày 11/9 đã ra quyết định phạt Facebook hơn 1 triệu euro do đã vi phạm các quy định về quyền riêng tư của nước này.

Trong năm qua Facebook đã gỡ bỏ tới 1,5 tỷ tài khoản giả mạo, xóa hàng triệu nội dung spam

Báo cáo mới nhất của Facebook cho thấy trong năm qua mạng xã hội lớn nhất hành tinh này đã có một bước nhảy vọt về lọc spam, nội dung bạo lực, kích động thù địch và quấy rối tình dục trẻ em.

Nokia vay thành công 500 triệu Euro để phát triển thế hệ công nghệ 5G

Các mạng di động 5G hiện vẫn còn ở giai đoạn đầu, nhưng bản chất của công nghệ mới này sẽ cung cấp tốc độ truyền tải dữ liệu nhanh hơn từ 50-100 lần so với mạng 4G hiện tại. 5G đóng vai trò là cơ sở hạ tầng quan trọng đối với nhiều ngành công

Hơn 50% người Việt mua điện thoại đắt tiền bằng hình thức trả góp

Tại Thế Giới Di Động, chuỗi đang chiếm khoảng 40% thị phần di động tại Việt Nam, lượng người mua trả góp chiếm 48% đối với các máy trên 10 triệu đồng.

Thắt chặt chính sách, iPhone 8 về Việt Nam càng nhỏ giọt?

Apple tiếp tục thay đổi chính sách đổi trả mới tại Hồng Kông (Trung Quốc) và áp dụng vô thời hạn khiến cho các mẫu iPhone 8 từ vùng lãnh thổ trên khó đến hơn với các quốc gia láng giềng. Động thái này nhằm ngăn chặn thị trường chợ đen, vốn nhức

Số vụ tấn công mạng tại Nhật Bản tăng lên mức cao kỷ lục

Cơ quan Cảnh sát Quốc gia Nhật Bản ngày 7/9 cho biết nước này đã ghi nhận số vụ tấn công mạng kỷ lục trong nửa đầu năm 2017, đồng thời cảnh báo phương thức lừa đảo mới thông qua việc tấn công tài khoản tiền ảo để chuyển tiền bất hợp pháp.

THỦ THUẬT HAY

6 cách tản nhiệt laptop đơn giản, hiệu quả không hại máy

Thời tiết mùa hè khiến laptop nhanh chóng bị nóng khi hoạt động quá nhiều. Áp dụng các cách tản nhiệt cho laptop trong quá trình sử dụng sẽ giúp tránh hiện tượng bị hỏng chip, hỏng CPU và tăng tuổi thọ cho máy.

Khởi động lại điện thoại, máy tính làm sao cho hợp lý?

Khởi động lại máy tính, điện thoại như thế nào để tiết kiệm năng lượng và giữ cho thiết bị chạy tốt là điều không ít người quan tâm.

Hướng dẫn thay đổi tài khoản khi sử dụng BlueStacks

Hiện nay có rất nhiều người đang sử dụng phần mềm giả lập Android để trải nghiệm các ứng dụng, game hay tiện ích mà hệ điều hành của họ đang dùng không hỗ trợ. Nhưng vấn đề là họ không biết làm cách nào để đăng nhập.

Xây dựng chiến dịch Email Marketing dễ dàng với bộ đôi Amazon SES và SendBlaster 3

Hiện nay có rất nhiều hệ thống phần mềm tích hợp với máy chủ Email Amazon SES khá tuyệt vời trong đó không thể bỏ qua phần mềm EMail Marketing SendBlaster. Với phần mềm SendBlaster chuyên dùng cho những dự án EMail

Cách tải video Youtube trên Macbook

Youtube là một mạng xã hội chứa đựng kho video khổng lồ, nhưng không phải ai cũng biết cách download chúng về đặc biệt là trên những thiết bị như Macbook. Bởi vậy mà bài viết dưới đây là một thủ thuật nhỏ giúp bạn có

ĐÁNH GIÁ NHANH

5 điểm nâng cấp của iPhone 13 Series so với iPhone 12 series

Sau nhiều tin đồn và mòn mỏi chờ đợi, cuối cùng các fan của “nhà Táo” đã được chứng kiến sự có mắt của iPhone 13 series. So với phiên bản tiền nhiệm iPhone 12 series, nâng cấp của iPhone 13 series là gì? Mời bạn cùng

So sánh nhanh cấu hình của HTC U11 và HTC U11 Plus: màn hình to và chất lượng cao hơn, pin nhiều hơn

Không chỉ có màn hình kích thước lớn hơn mà HTC U11 Plus còn có chất lượng màn hình được nâng cấp với Super LCD 6 tỷ lệ 18:9, đồng thời còn có thêm tùy chọn bộ nhớ RAM và ROM nhiều hơn. Về nền tảng thì cả 2 đều vẫn

Một số mẹo sử dụng Samsung Galaxy Z Fold3 5G giúp bạn có được trải nghiệm tuyệt vời hơn

Galaxy Z Fold3 5G – Smartphone màn hình gập cao cấp nhất hiện nay được tích hợp rất nhiều tính năng ưu việt hỗ trợ làm việc hiệu quả hơn. Để có được những trải nghiệm tuyệt nhất Bạn nên bỏ túi cho mình 1 số mẹo sử dụng