Nokia vay thành công 500 triệu Euro để phát triển thế hệ công nghệ 5G

Nokia không chỉ sản xuất điện thoại mà còn là công ty thiết bị mạng viễn thông hàng đầu Phần Lan. Mới đây, hãng này vừa vay được 500 triệu EUR (khoảng 572 triệu USD) từ Ngân hàng Đầu tư châu Âu (EIB) để phát triển thế hệ công nghệ 5G, với tốc độ nhanh hơn, phạm vi phủ sóng rộng hơn và kết nối ổn định hơn. 

Nokia vay thành công 500 triệu Euro để phát triển thế hệ công nghệ 5G

Các mạng di động 5G hiện vẫn còn ở giai đoạn đầu, nhưng bản chất của công nghệ mới này sẽ cung cấp tốc độ truyền tải dữ liệu nhanh hơn từ 50-100 lần so với mạng 4G hiện tại. 5G đóng vai trò là cơ sở hạ tầng quan trọng đối với nhiều ngành công nghiệp, chẳng hạn như xe hơi không người lái.

“Chúng ta phải hiểu rằng Trung Quốc và Mỹ đang phát triển nhanh công nghệ 5G, và châu Âu cũng cần gấp rút nhảy vào cuộc đua quan trọng này', Phó chủ tịch EIB Alexander Stubb, một người Phần Lan, cho biết trên bảng tin trực tuyến của báo Helsingin Sanomat.

Đầu năm nay, ngân hàng ký thỏa thuận cho hãng Ericsson, đối thủ Thụy Điển của Nokia, vay 250 triệu EUR.

EIB lưu ý rằng các điều khoản của hai thỏa thuận là khác nhau. Hoạt động kinh doanh thiết bị mạng do Huawei của Trung Quốc và hai hãng Bắc Âu dẫn đầu đã phải chật vật với tăng trưởng vì nhu cầu về thế hệ di động 4G chạm mức cao nhất hồi năm 2015.

Tháng trước Nokia đã công bố thỏa thuận 3.5 tỷ USD với nhà mạng T-Mobile của Mỹ, đây được xem là thỏa thuận 5G lớn nhất thế giới tính đến thời điểm này.

Đến năm 2025, 1.2 tỷ người trên toàn cầu sẽ có thể truy cập vào mạng 5G, 1/3 trong số này sẽ ở Trung Quốc, theo GSMA.

Nguồn Reuters

Tech Funny

TIN LIÊN QUAN

VNPT và Nokia hợp tác phát triển hạ tầng số, dịch vụ 5G

Ngày 10/9/2021, tại Trụ sở Quốc hội Phần Lan, dưới sự chứng kiến của Chủ tịch Quốc hội Việt Nam Vương Đình Huệ và Chủ tịch Quốc hội Phần Lan Anu Vehviläinen, Tập đoàn VNPT và Tập đoàn Nokia đã ký kết thỏa thuận hợp tác nghiên cứu nâng cấp và phát

Nokia và Ericsson tuyên bố rút hoàn toàn khỏi Nga

Tháng 4 năm 2022, hãng di động Nokia tuyên bố rút khỏi Nga. Đến nay, vào hôm thứ hai vừa qua, Ericsson cũng cho biết hãng sẽ giảm dần các hoạt động kinh doanh tại Nga trong vài tháng tới.

Ericsson hỗ trợ Malaysia chuyển đổi số thông qua triển khai 5G toàn quốc

Malaysia đang thúc đẩy chuyển đổi số CĐS toàn quốc dựa trên quan hệ đối tác chặt chẽ giữa Ericsson và Digital Nasional Berhad DNB.

Nokia cấp phép bằng sáng chế nhiều năm với nhà sản xuất smartphone OPPO

Mới đây, Nokia công bố rằng hãng đã ký một thỏa thuận cấp phép bằng sáng chế nhiều năm với nhà sản xuất smartphone OPPO của Trung Quốc.

OPPO và OnePlus tạm ngừng bán hàng tại Đức vì thua kiện Nokia

Nokia đã kiện nhà sản xuất OPPO cố chấp sử dụng IP của mình mà không có sự cho phép của tòa án ở Đức. OPPO sau đó đã phải tạm dừng bán các sản phẩm di động của mình ở Đức, đồng nghĩa bao gồm cả sản phẩm của OnePlus. Công ty cũng đã tuyên bố rằng họ

Google đang đàm phán mua lại công ty kinh doanh băng thông của Nokia Oyj

Công nghệ của Nokia có thể giúp Google cung cấp Wi-Fi với tốc độ nhanh hơn hiện nay trên máy bay. Các cuộc đàm phán đang được tiến hành và có thể sẽ đi đến một thỏa thuận.

Qualcomm và Viettel đạt thỏa thuận sử dụng bản quyền công nghệ 3G và 4G/LTE

Với thỏa thuận này, M1 Communications sẽ tiếp cận danh mục bằng sáng chế đa dạng của Qualcomm để nghiên cứu, thiết kế, sản xuất và cung cấp các thiết bị sử dụng công nghệ 3G; 4G/LTE trên toàn thế giới với mục đích phát triển các thiết bị viễn

Xiaomi và Nokia ký kết thỏa thuận hợp tác kinh doanh và sử dụng bằng sáng chế

Nokia sẽ cung cấp trang thiết bị hạ tầng mạng được thiết kế để mang lại công suất cao với điện năng tiêu thụ thấp, đáp ứng được kỳ vọng của những nhà cung cấp dịch vụ web lớn và các công ty vận hành trung tâm dữ liệu.

THỦ THUẬT HAY

Ứng dụng Butter Camera (Huang You 黄油相机). App Trung chỉnh ảnh chuyên nghiệp

Ứng dụng Huang you (黄油 相机) hay còn gọi là Butter Camera được biết đến là một ứng dụng chỉnh ảnh mới nổi gần đây. Ứng dụng mang đến cho người dùng nhiều kiểu chỉnh sửa ảnh kiểu Trung quốc như các sticker chữ Trung,

Bạn đã biết sử dụng biểu tượng cảm xúc Emoji trên Linux chưa?

Emoji đã trở thành một trong những phương pháp phổ biến để thể hiện cảm xúc và thêm một chút 'gia vị' cho các cuộc trò chuyện trong thời đại công nghệ Internet ngày nay. Trong bài viết này, tôi sẽ hướng dẫn bạn đọc

Mời bạn đọc nhận miễn phí bản quyền trọn đời Soft Organizer trị giá 19.95 USD

Nhà phát triển ChemTable đang có chương trình miễn phí bản quyền Soft Organizer trị giá 19.95 USD - Chương trình gỡ bỏ phần mềm và ứng dụng Windows mạnh mẽ. Bạn đọc nào quan tâm thì hãy nhanh tay đăng ký tải về nhé.

Sống đẹp là gì và 29 cách giúp bạn sống đẹp

Nhà thơ Tố Hữu đã từng nói rằng 'Ôi sống đẹp là thế nào hỡi bạn?' Ai cũng muốn sống đẹp nhưng liệu mấy ai hiểu thực sự sống đẹp là gì và làm thế nào để sống đẹp?

Hướng dẫn cách tải Vương Giả Vinh Diệu trên máy tính và điện thoại

Vương Giả Vinh Diệu là phiên bản Trung Quốc của Liên Quân Mobile. Bài viết này mình sẽ hướng dẫn cách tải game Vương Giả Vinh Diệu trên máy tính và điện thoại

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Razer Nabu Watch: Cứng cáp, nhiều tính năng nhưng đắt

Nabu Watch là chiếc đồng hồ thông minh tập trung vào tính năng theo dõi sức khỏe. Với mức giá đến 4 triệu đồng, đây liệu có là sản phẩm đáng đầu tư?

Đánh giá giao diện người dùng trên Asus ZenFone 3: Đa tính năng, nhiều tùy biến

Giao diện người dùng trên Asus ZenFone 3 khá nhẹ nhàng, đa tính năng và nhiều tùy biến.

Đánh giá nhanh Galaxy J8 xem chiếc smartphone này có gì nổi bật

Đầu tiên, chúng ta sẽ có một thiết kế nguyên khối với mặt lưng nhựa của Galaxy J8 cũng giống như ngôn ngữ thiết kế của Galaxy J6. Có thể nói Samsung thường dùng một kiểu ngôn ngữ thiết kế cho những dòng sản phẩm của