Nokia và Ericsson tuyên bố rút hoàn toàn khỏi Nga

Tháng 4 năm 2022, hãng di động Nokia tuyên bố rút khỏi Nga. Đến nay, vào hôm thứ hai vừa qua, Ericsson cũng cho biết hãng sẽ giảm dần các hoạt động kinh doanh tại Nga trong vài tháng tới.

Nhắc lại nhớ, Ericsson từng thông báo vào tháng 4 năm 2022 rằng họ sẽ đình chỉ hoạt động tại Nga vô thời hạn. Tuy nhiên, đối thủ Nokia còn đi xa hơn, nói rằng họ sẽ rời khỏi quốc gia này hoàn toàn.

Người đại diện của Nokia cho biết: “Vào cuối năm nay, phần lớn nhân viên của chúng tôi ở Nga sẽ rời Nokia và chúng tôi đã rời khỏi tất cả các văn phòng làm việc” .“Chúng tôi sẽ duy trì sự hiện diện tại quốc gia này cho đến khi việc chấm dứt hợp pháp hoàn tất.”

Bên cạnh đó, Ericsson, công ty đã cho nhân viên Nga nghỉ có lương vào đầu năm nay, đã trích lập một khoản dự phòng khoảng 95 triệu đô la trong quý đầu tiên cho các khoản suy giảm tài sản và các chi phí đặc biệt khác liên quan đến việc di chuyển. Theo số liệu thống kê thì Ericsson có khoảng 400 nhân viên ở Nga, tất cả họ sẽ cung cấp hỗ trợ tài chính.

Hiện nay, Nokia có khoảng 2.000 nhân viên tại Nga. Các hoạt động còn lại của họ ở Nga liên quan đến việc duy trì giới hạn các mạng quan trọng để đáp ứng các nghĩa vụ nhân đạo và hợp đồng của họ.

Truyền thông Nga Kommersant lần đầu tiên đưa tin về sự ra đi của Ericsson và nói rằng một số nhân viên hỗ trợ của họ sẽ được chuyển đến một công ty mới do các giám đốc điều hành người Nga thành lập. Ericsson không có phản hồi gì về thông tin thành lập công ty mới.

Mặt khác, với việc Ericsson và Nokia hoàn toàn rút khỏi Nga, các nhà khai thác di động MTS và Tele2 của nước này sẽ phụ thuộc nhiều hơn vào các công ty Trung Quốc như Huawei và ZTE.


TIN LIÊN QUAN

Ericsson kiện Wiko vi phạm bằng sáng chế

Ericsson (Thụy Điển) đang chuẩn bị các thủ tục pháp lý để khởi kiện hãng điện thoại thông minh Wiko (liên minh Pháp-Trung Quốc) tại hai tòa án ở Đức về vi phạm bản quyền.

Ericsson hỗ trợ Malaysia chuyển đổi số thông qua triển khai 5G toàn quốc

Malaysia đang thúc đẩy chuyển đổi số CĐS toàn quốc dựa trên quan hệ đối tác chặt chẽ giữa Ericsson và Digital Nasional Berhad DNB.

Ericsson nâng cao kỹ năng toàn diện cho nhân viên trước thách thức mới

Mới đây, Ericsson đã đưa ra hàng loạt các sáng kiến nhằm giúp nhân viên thích ứng với những cách thức mới để làm việc một cách hiệu quả và năng suất hơn.

Nokia sẽ tận dụng MWC 2018 để nói về Nokia 4, Nokia 6 (2018), Nokia 7, Nokia 3310 4G và Nokia 9

Có thể Nokia sẽ tận dụng MWC 2018 để nói về Nokia 4, Nokia 6 phiên bản 2018, Nokia 7, phiên bản 4G của Nokia 3310 và nhất là Nokia 9, chiếc máy được đồn đại quá lâu mà vẫn chưa có ngày ra mắt cụ thể.

Nokia vay thành công 500 triệu Euro để phát triển thế hệ công nghệ 5G

Các mạng di động 5G hiện vẫn còn ở giai đoạn đầu, nhưng bản chất của công nghệ mới này sẽ cung cấp tốc độ truyền tải dữ liệu nhanh hơn từ 50-100 lần so với mạng 4G hiện tại. 5G đóng vai trò là cơ sở hạ tầng quan trọng đối với nhiều ngành công

Nokia sẽ lên đời Android 8.1 Oreo cho Nokia 2 vào tháng 6

Như vậy, Nokia 2 là phiên bản smartphone Nokia cuối cùng được cập nhật Android Oreo, sau Nokia 5 và Nokia 6 đã nhận cập nhật Android 8.1 vào cuối tháng 3, Nokia 3 nhận cập nhật vào tháng 4.

Nokia 7 và Nokia 6 (2018) được cập nhật Android Oreo mới nhất

Cách đây ít giờ Nokia đã đăng lên tài khoản Weibo chính thức của hãng: “Hôm nay, Nokia 6 (2018) và Nokia 7 chính thức được cập nhật Android 8.0”.

Chủ tịch Nokia Technologies đã từ chức sau khi bán mảng kinh doanh Digital Health

Cụ thể, chủ tịch Nokia Technologies đã chính thức từ chức và rời khỏi công ty. Đây là một phần trong kế hoạch biến Nokia Technologies trở thành một 'công ty kinh doanh và cấp phép công nghệ'.

THỦ THUẬT HAY

Cách chặn những trang không mong muốn từ bộ định tuyến của bạn

Nếu muốn website nào đó đừng xuất hiện, kích thích trí tò mò của bản thân, bạn không cần chi tiền mua phần mềm quản lý mạng mà có thể sử dụng thiết lập của bộ định tuyến để chặn những website chưa được mã hóa. Trong

4 cách để chạy phần mềm bằng quyền quản trị trong Windows

Dưới đây là 4 cách để chạy ứng dụng bằng quyền quản trị trong Windows.

Cách chọn mua ổ cứng di dộng chuẩn

Bạn đang có nhu cầu mua một chiếc ổ cứng di động, tuy nhiên trước nhiều lựa chọn trên thị trường hiện nay, bạn phân vân không biết nên mua loại nào chất lượng tốt, giá cả hợp túi tiền, cũng như độ bền của sản phẩm… Bạn

Chi tiết về "clean boot" và cách sử dụng trên Windows 8 và 8.1

'Clean boot' là một phương pháp giúp giải quyết xung đột giữa các phần mềm sau xảy ra trong quá trình sử dụng hệ điều hành Windows. Trong phần trước, mình đã nêu chi tiết về clean boot, tầm quan trọng của nó, cách thực

Hướng dẫn 'đổi màu chữ' trên iPhone và iPad

Sau một thời gian dài sử dụng, khi “dế yêu” đã dần trở nên quá “quen mắt” với người dùng. Bạn có thể cảm thấy giao diện mặc định đã không còn mới mẻ và thú vị. Lúc này, nhiều anh em thường lựa chọn cách đổi hình nền,

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay và đánh giá nhanh Masstel Tab 715

Hãy cùng tìm hiểu xem chiếc máy tính bảng giá rẻ Masstel Tab 715 có gì hấp dẫn người dùng nhé

Đánh giá chi tiết Infinix S2: Phổ cập camera kép cho phân khúc giá rẻ

Xu hướng camera selfie kép đang được một số hãng áp dụng trong gần 1 năm trở lại đây. Tuy nhiên, những sản phẩm sở hữu công nghệ này thường có mức giá khá cao và rất khó để người dùng với tới. Nhưng bây giờ điều này

Đánh giá chế độ hiệu năng mới của giao diện Grace UX trên Samsung Galaxy S7

Performance Mode (chế độ hiệu năng) là một chắc năng con của bảo trì thiết bị, được bổ sung sau bản cập nhật android 7.0 beta trên Samsung Galaxy S7 và Galaxy S7 Edge