SpaceX và T-Mobile muốn loại bỏ 'vùng chết di động' bằng vệ tinh

SpaceX và T-Mobile muốn cung cấp dịch vụ di động đến 'hầu hết các nơi trên Hoa Kỳ', bao gồm một số khu vực xa xôi nhất của đất nước mà theo truyền thống chưa được kết nối không dây. 

Ý tưởng mà các công ty có kế hoạch triển khai thử nghiệm beta vào cuối năm sau, là sử dụng công việc kinh doanh internet dựa trên vệ tinh của SpaceX, Starlink, để cung cấp một 'lớp bổ sung' kết nối với điện thoại T-Mobile. 

Mặt khác, T-Mobile cũng đang cung cấp dịch vụ chuyển vùng qua lại cho các nhà cung cấp dịch vụ di động ở các quốc gia khác, với hy vọng rằng khả năng tiếp cận toàn cầu của Starlink sẽ cho phép mọi người sử dụng điện thoại của họ để nhắn tin trên khắp hành tinh.

“Đây là một lời mời cởi mở dành cho các nhà mạng trên toàn thế giới, vui lòng liên hệ với chúng tôi”, Giám đốc điều hành SpaceX Elon Musk cho biết trong một sự kiện công bố kế hoạch.

Theo Musk, dịch vụ mới sẽ chủ yếu dựa vào các vệ tinh 'phiên bản 2' hoặc V2, Starlink. Chúng dự kiến sẽ bắt đầu ra mắt năm sau.

Musk còn cho biết thêm là dịch vụ di động dựa trên vệ tinh thông qua Starlink cũng sẽ hoạt động cùng với mọi điện thoại trên thị trường hiện nay. T-Mobile đang xây dựng một trong những mạng 5G lớn nhất quốc gia để cung cấp kết nối internet nhanh hơn đến điện thoại và gia đình.

Động thái của họ cạnh tranh với công ty con vệ tinh quỹ đạo thấp Kuiper Systems LLC của tỷ phú Amazon.com Inc. Jeff Bezos, công ty đã công bố một thỏa thuận tương tự với Verizon Communications Inc. vào năm ngoái. Dự án Kuiper của Amazon.com đã thực hiện một trong những thỏa thuận phóng lớn nhất từ trước đến nay vào tháng 4 để gửi hơn 3.000 vệ tinh vào không gian.

Giám đốc điều hành T-Mobile Mike Sievert (bên trái) và nhà sáng lập SpaceX Elon Musk trò chuyện tại cơ sở SpaceX ở Boca Chica, Texas (Mỹ).

Về cơ bản, mục tiêu là mang lại 'sự kết thúc của vùng chết di động', Giám đốc điều hành T-Mobile Mike Sievert cho biết trong một sự kiện công bố quan hệ đối tác tại các cơ sở của SpaceX ở Nam Texas. Nhưng nó sẽ chỉ có sẵn cho những người sử dụng gói T-Mobile, mặc dù Sievert cho biết 'các gói phổ biến nhất tại T-Mobile' sẽ nhận được dịch vụ miễn phí. Các công ty cho biết ban đầu, dịch vụ có thể sẽ bị giới hạn trong các tin nhắn văn bản, với các cuộc gọi thoại và video đôi khi được thực hiện. Các công ty có kế hoạch nâng cấp dịch vụ sau đó.

Musk nói thêm: “Bạn có thể chỉ phải đợi nửa giờ để mọi việc được diễn ra, nhưng nó vẫn sẽ hoạt động từ rất sớm. 'Nó không thể thay thế cho các trạm phát sóng di động mặt đất, bởi vì các trạm phát sóng di động mặt đất đặc biệt là ở các khu vực thành thị và ngoại ô chắc chắn sẽ vượt trội hơn những gì chúng ta đang nói ở đây. Điều này thực sự có nghĩa là cung cấp phạm vi phủ sóng cơ bản cho các khu vực hiện đã chết hoàn toàn.'

Ngoài ra, T-Mobile cho biết họ ước tính rằng 'hơn nửa triệu dặm vuông' của Hoa Kỳ là 'không bị ảnh hưởng bởi tín hiệu di động', theo một thông cáo báo chí.

Musk coi đó là một sứ mệnh 'cứu mạng sống', vì nó có thể cung cấp cho mọi người khả năng kết nối trong các tình huống khẩn cấp, chẳng hạn như khi đi bộ đường dài ở những vùng hẻo lánh.

Ai cũng biết rằng nhiều vùng của Hoa Kỳ chưa có internet hoặc dịch vụ di động. Trong khi dịch vụ di động dựa vào các tháp truyền kết nối qua các khu vực nhất định và các kết nối băng thông rộng truyền thống yêu cầu mạng cáp ngầm, thế nên Starlink của SpaceX đã thực hiện một cách tiếp cận khác để kết nối. Các dịch vụ của nó dựa vào các tổ hợp vệ tinh chỉ cách Trái đất vài trăm dặm hoạt động song song với kết nối chùm tia.

Vẫn còn phải xem mối quan hệ hợp tác này sẽ có hiệu quả như thế nào và bao nhiêu khách hàng không dây sẽ được hưởng lợi. Starlink vẫn là một dịch vụ mới với chỉ khoảng nửa triệu người dùng cho đến nay.

Tin tức được đưa ra chỉ hai tuần sau khi các nhà quản lý liên bang thông báo rằng SpaceX sẽ không nhận được khoản trợ cấp gần 900 triệu đô la mà công ty đã được trao vào tháng 12, với lý do thực tế là dịch vụ dựa trên vệ tinh của họ 'vẫn đang phát triển công nghệ' và công ty 'đã thất bại chứng minh rằng nó có thể cung cấp dịch vụ đã hứa. '

Ủy ban Truyền thông Liên bang, cơ quan giám sát chương trình trợ cấp, cho biết có một số lý do khiến họ quyết định từ chối trợ cấp của SpaceX, bao gồm cả dữ liệu gần đây 'chỉ ra rằng tốc độ của Starlink

TIN LIÊN QUAN

SpaceX cho biết Amazon đang cố gắng trì hoãn Starlink vì họ không cạnh tranh nổi

Trong 1 buổi làm việc gần đây với Ủy ban Truyền thông Liên bang Mỹ (FCC), SpaceX cho rằng Amazon đang cố tình trì hoãn việc triển khai dịch vụ internet vệ tinh Starlink của họ.

Phí thuê bao Internet vệ tinh Starlink hàng tháng giảm

SpaceX đang giảm giá thuê bao hàng tháng cho dịch vụ Internet vệ tinh Starlink của mình với lý do 'điều kiện thị trường cần được cải thiện.' Các đợt giảm giá của Stalink đôi khi lên đến 50% cho người dùng được chọn.

Giá trị công ty SpaceX đã vượt 100 tỷ USD

Công ty vũ trụ SpaceX của tỷ phú Elon Musk vừa đạt mức định giá hơn 100 tỷ USD sau đợt bán cổ phiếu của các nhà đầu tư hiện tại trong tuần này. Theo đó…

SpaceX chính thức được vận hành một loạt các vệ tinh internet băng thông rộng

Đầu năm nay, công ty do ông Elon Musk đồng sáng lập đã phóng thành công 2 vệ tinh và dự tính trong giai đoạn đầu, 4.425 vệ tinh sẽ được phóng lên. Theo cam kết với FCC, SpaceX phải đưa lên quỹ đạo ít nhất một nửa số vệ tinh này trong vòng 6 năm

Tỷ phú Elon Musk mỉa mai Jeff Bezos từ chức CEO Amazon để dành toàn thời gian kiện SpaceX

Hôm 27.8, tỷ phú Elon Musk đã công kích Jeff Bezos sau khi công ty con của Amazon phản đối kế hoạch của SpaceX về mở rộng mạng lưới vệ tinh Starlink phủ sóng internet toàn cầu.

Elon Musk tiết lộ thêm hình ảnh của bộ quần áo phi hành gia do SpaceX phát triển

Elon Musk hôm nay tiếp tục chia sẻ thêm hình ảnh rõ ràng và đầy đủ hơn của bộ quần áo do SpaceX phát triển dành cho các phi hành gia thuộc những sứ mạng không gian thương mại của họ. Được chia sẻ trên trang Instagram của Elon Musk, bức ảnh cho thấy

SpaceX thử nghiệm động cơ mới để đưa con người lên sao Hỏa

SpaceX đang chuẩn bị thử nghiệm động cơ Raptor mới mạnh mẽ hơn, hứa hẹn sẽ được sử dụng trong tàu con thoi đưa con người lên sao Hỏa vào năm 2018.

THỦ THUẬT HAY

Số thứ tự trong tiếng Anh, cách viết, đọc

Số thứ tự trong tiếng Anh, cách viết, đọc không giống với việc viết các số đếm, số thứ tự, cụ thể, các bạn chỉ cần nắm được khoảng 20 số thứ tự đầu tiên, các bạn đã có thể dễ dàng biết đọc và ghép tất cả các số thứ tự

Mời tải ứng dụng làm ảnh GIF siêu mượt Motion Stills của Google vừa cập bến Android

Có khá nhiều cách để tạo ảnh động GIF trên điện thoại, nhưng nếu bạn yêu thích các ứng dụng của Google thì Motion Stills (Ảnh động) có thể là một lựa chọn tốt.

Cách chụp màn hình cuộn trên Android 12 để lấy được nhiều nội dung hơn

Trên Android 12 thì bạn đã có tính năng chụp màn hình cuộn. Sau đây là hướng dẫn các bạn cách chụp màn hình cuộn trên Android 12 để lấy đầy đủ nội dung nhé...

Tắt biểu tượng thông báo hệ thống trên Android 8 Oreo dễ dàng

Nếu mới sử dụng Android 8, có thể bạn sẽ nhận ra vài thông báo luôn hiển thị khi kéo thanh Notification xuống, đó chính là thông báo hệ thống của Android mà có hai mục hiển thị nhiều nhất chính là “Displaying over

Làm thế nào để Stress Test ổ đĩa cứng trên máy tính hoặc Server của bạn?

Bạn có muốn biết ổ đĩa cứng nào của mình có tốc độ nhanh nhất và nó có thực sự nhanh như cam kết của các nhà sản xuất hay không? Dù là máy tính PC hay Server đi nữa, tiện ích miễn phí Diskspd sẽ Stress Test và

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay USB-C Hub của Hyper Drive với 11 cổng mở rộng

Hiện tại đây là USB-C HUB có nhiều cổng mở rộng nhất: 11 cổng. Điều đáng tiếc nhất là chất lượng hoàn thiện của Hub này hơi kém. Những cổng khá đặc biệt như là VGA, Thunderbolt 2.0 và lỗ tai nghe 3.5mm.

[REVIEW] Đánh giá chi tiết Samsung Galaxy S7 Active: Đỉnh cao chất lượng

Thiết kế So với “người anh em” S7 và S7 Edge, S7 Active có thiết kế thực tế và kém thẩm mỹ hơn. Khi cầm trên tay, thiết bị đem lại cho người dùng trải...

Đánh giá Asus Zenfone 3S Max: Smartphone tầm trung pin khủng

Thế giới di động - Đánh giá chi tiết Asus Zenfone 3S Max. Sản phẩm tầm trung mới nhất của Asus với dung lượng pin cực khủng