SpaceX triển khai dịch vụ Internet Starlink cho máy bay phản lực tư nhân

ELON Musk’s SpaceX đang mở rộng bước đột phá của đơn vị Internet vệ tinh sang dịch vụ WiFi trên máy bay với sự ra mắt của Starlink Aviation vào ngày 19 tháng 10, cung cấp cho khách hàng một ăng-ten máy bay trị giá 150.000 đô la Mỹ trong bối cảnh cạnh tranh gay gắt về kết nối trên không.

Starlink, mạng lưới hàng nghìn vệ tinh Internet đang phát triển của SpaceX, sẽ tính phí khách hàng tìm kiếm Internet băng thông rộng trên máy bay tư nhân từ 12.500 đến 25.000 đô la Mỹ một tháng cho dịch vụ, bên cạnh chi phí phần cứng 150.000 đô la Mỹ một lần, công ty cho biết trên trang web của mình .

Starlink Aviation sẽ bắt đầu cung cấp các nhà ga vào giữa năm 2023, hãng cho biết trên trang web của mình, với việc đặt chỗ yêu cầu thanh toán 5.000 đô la Mỹ. Nó cho biết thêm mỗi thiết bị đầu cuối có thể cung cấp lên đến 350 Mbps, đủ nhanh cho các cuộc gọi điện video và chơi game trực tuyến.

Các công ty xây dựng mạng lưới vệ tinh quay quanh Trái đất thấp truyền qua internet băng thông rộng, như Starlink của SpaceX và nhà điều hành vệ tinh OneWeb do Anh hậu thuẫn, đang chạy đua với các hãng hàng không và dịch vụ máy bay tư nhân trong thị trường bị thống trị bởi các công ty như Inmarsat và đối thủ của nó là ViaSat, đang có kế hoạch hợp nhất.

OneWeb hôm thứ Ba đã công bố một thỏa thuận với hãng hàng không khổng lồ Panasonic Avionics, công ty cung cấp dịch vụ cho khoảng 70 hãng hàng không, để tiếp thị và bán dịch vụ băng thông rộng của OneWeb cho các hãng hàng không vào giữa năm 2023.

Cơ quan quản lý cạnh tranh của Anh vào tuần trước đã đề nghị Viasat tiếp quản đối thủ Inmarsat theo kế hoạch để tiến hành một cuộc điều tra sâu về mối quan ngại rằng sự ràng buộc này có thể cản trở sự cạnh tranh mới trong thị trường kết nối hàng không và làm tăng giá Wi-Fi trên máy bay của các hãng hàng không.

SpaceX có kế hoạch cung cấp kết nối Internet Starlink cho các máy bay của Hawaiian Airlines vào năm tới. Công ty cung cấp dịch vụ cho khách hàng hàng hải và RV, và đã có hàng chục nghìn người tiêu dùng cá nhân trả 110 đô la Mỹ một tháng với thiết bị đầu cuối 599 đô la Mỹ. REUTERS

Từ khoá : SpaceX

TIN LIÊN QUAN

Phí thuê bao Internet vệ tinh Starlink hàng tháng giảm

SpaceX đang giảm giá thuê bao hàng tháng cho dịch vụ Internet vệ tinh Starlink của mình với lý do 'điều kiện thị trường cần được cải thiện.' Các đợt giảm giá của Stalink đôi khi lên đến 50% cho người dùng được chọn.

SpaceX cho biết Amazon đang cố gắng trì hoãn Starlink vì họ không cạnh tranh nổi

Trong 1 buổi làm việc gần đây với Ủy ban Truyền thông Liên bang Mỹ (FCC), SpaceX cho rằng Amazon đang cố tình trì hoãn việc triển khai dịch vụ internet vệ tinh Starlink của họ.

SpaceX chính thức được vận hành một loạt các vệ tinh internet băng thông rộng

Đầu năm nay, công ty do ông Elon Musk đồng sáng lập đã phóng thành công 2 vệ tinh và dự tính trong giai đoạn đầu, 4.425 vệ tinh sẽ được phóng lên. Theo cam kết với FCC, SpaceX phải đưa lên quỹ đạo ít nhất một nửa số vệ tinh này trong vòng 6 năm

Giá trị công ty SpaceX đã vượt 100 tỷ USD

Công ty vũ trụ SpaceX của tỷ phú Elon Musk vừa đạt mức định giá hơn 100 tỷ USD sau đợt bán cổ phiếu của các nhà đầu tư hiện tại trong tuần này. Theo đó…

Tỷ phú Elon Musk mỉa mai Jeff Bezos từ chức CEO Amazon để dành toàn thời gian kiện SpaceX

Hôm 27.8, tỷ phú Elon Musk đã công kích Jeff Bezos sau khi công ty con của Amazon phản đối kế hoạch của SpaceX về mở rộng mạng lưới vệ tinh Starlink phủ sóng internet toàn cầu.

SpaceX và T-Mobile muốn loại bỏ 'vùng chết di động' bằng vệ tinh

SpaceX và T-Mobile muốn cung cấp dịch vụ di động đến 'hầu hết các nơi trên Hoa Kỳ', bao gồm một số khu vực xa xôi nhất của đất nước mà theo truyền thống chưa được kết nối không dây.

Starlink Battle for Atlas – Lắp ráp mô hình trực tuyến trong không gian

Và với “chiến thuyền” yêu quý của mình, người chơi sẽ được tùy ý khám phá vũ trụ rộng lớn của Starlink Battle for Atlas với bảy tinh hệ khác nhau về hệ sinh thái, chủng tộc dân cư,…. Trong cuộc hành trình đó, bạn không chỉ có cơ hội gặp gỡ, kết

THỦ THUẬT HAY

Chia sẻ ứng dụng Facebook tích hợp sẵn Messenger trên Android

Chia sẻ ứng dụng Facebook tích hợp sẵn ứng dụng Messenger sẽ giúp cho các bạn tiết kiệm được đáng kể tài nguyên trên smartphone.

"Độ" ảnh màn hình trên điện thoại Android bằng video với hiệu ứng phát sáng cực chất

Để biến video thành ảnh nền trên điện thoại Android, đầu tiên bạn cần tải về công cụ hỗ trợ Video Wallpaper từ nhà phát triển CraftApp và ứng dụng này đang được miễn phí trên Play Store nhé.

10 thủ thuật nhỏ với Android 6.0: xem app link, bật rung, chơi flappy bird, chỉnh icon status bar...

Android 6.0 hiện cũng đã có mặt trên kha khá thiết bị nhờ cả vào bản cập nhật chính thức lẫn các bản ROM cook. Trong bài này xin giới thiệu với anh em một số thủ thuật để anh em sử dụng tốt hơn hệ điều hành này, từ

Hướng dẫn cách lấy lại tiền mua ứng dụng trên Google Play

Lúc này điều duy nhất mà chúng ta muốn là trả lại hàng và đòi lại tiền, nhưng làm cách nào để lấy lại tiền từ CH Play thì lại là câu chuyện khác. Có những mốc thời gian quan trọng mà chúng ta cần ghi nhớ để thực hiện

Trải nghiệm TocKyVNKey VNI - Bộ gõ tiếng việt giúp soạn thảo văn bản nhanh chóng

TocKyVNKey VNI là một công cụ giúp người dùng gõ và xử lý các văn bản nhanh chóng hơn, tiết kiệm thời gian thông qua bộ thư viện gõ tắt lên đến 200 nghìn từ. Ngoài ra, bộ gõ này còn được tích hợp nhiều tính năng hữu

ĐÁNH GIÁ NHANH

Video đánh giá chi tiết cả 3 phiên bản Toyota Vios 2018 mới

Toyota Vios 2018 mới đã chính thức ra mắt Việt Nam với 3 phiên bản: Vios 1.5G CVT giá 606 triệu đồng; Vios 1.5E CVT giá 569 triệu đồng và Vios 1.5E MT giá 531 triệu đồng.

Trải nghiệm camera Sony Xperia XZ1: đẹp, nhanh nhưng không khác nhiều nhiều so với XZ Premium

Xperia XZ1 là chiếc điện thoại vừa được Sony ra mắt tại sự kiện IFA 2017 vừa qua. Lần này khá lẹ chân, XZ1 cũng được giởi thiệu và bán ra tại thị trường Việt Nam không lâu sau đó.

Những điểm đặc biệt trong thiết kế của Xiaomi Mi 8 Lite

Xiaomi Mi 8 Lite được ốp kính phần lưng, kèm theo đó là hiệu ứng gradient cho phép màu sắc của máy biến đổi dựa trên loại màu sắc ánh sáng và cường độ ánh sáng. Đó là nhờ quy trình mạ nano nhúng gương, một xu hướng cực