Ứng dụng phổ biến của công nghệ thực tế ảo trong cuộc sống

Công nghệ thực tế ảo là xu hướng tất yếu của tương lai, giúp con người có cơ hội trải nghiệm những sự việc trong thế giới ảo sống động và chân thực như thế giới thực. Và đây là những ứng dụng phổ biến nhất của công nghệ thực tế ảo trong cuộc sống.

Công nghiệp ôtô

VR được áp dụng trong giai đoạn thiết kế, thử nghiệm an toàn và bán hàng trong ngành công nghiệp ô tô. Công nghệ này sẽ mô phỏng thiết kế xe để các chuyên gia đựa vào đó đánh giá mà không cần phải sản xuất ra một mẫu thử nghiệm tốn kém. Vì đặc điểm hữu ích này mà công nghệ VR được các hãng ô tô lớn trên thế giới sử dụng.

Du lịch – Giải trí

VR có vai trò lớn trong du lịch, nó hỗ trợ hướng dẫn viên có thêm kiến thức mới về các địa điểm hấp dẫn trên toàn thế giới mà không tốn chi phí đi thực tế. Với du khách, họ sẽ có những trải nghiệm ảo ở các địa điểm du lịch để quyết định xem có nên mua tour đến đây hay không. Không chỉ vậy, nhiều nhà hàng còn sử dụng VR để giúp khách hàng hiểu rõ hơn về các dịch vụ mà họ cung cấp.

Ở lĩnh vực điện ảnh, giải trí, game nhờ sử dụng công nghệ VR nên đã có những bước tiến mạnh mẽ. Minh chứng cho thấy là người dùng có thể giải trí với hằng trăm đầu trò chơi thực tế ảo. Thậm chí, các đạo diễn lừng danh đang có kế hoạch triển khai các dự án phim VR khổng lồ.

Giáo dục

Sử dụng VR giúp việc dạy và học từ xa sẽ dễ dàng và hiệu quả hơn. Hiện nay, công nghệ VR được sử dụng nhiều nhất trong lĩnh vực này. Ví dụ cụ thể cho nhóm sản phẩm này là Google Expedition. 

Ứng dụng phổ biến của công nghệ thực tế ảo trong cuộc sống

Kiến trúc

Tương tự như ô tô, công nghệ VR làm thay đổi cách kiến trúc sư thiết kế tòa nhà. Nhờ công nghệ này, họ có thể trải nghiệm mọi khía cạnh của tòa nhà như ánh sáng, vật liệu, giao diện. Các khách hàng cũng có thể xem ngôi nhà tương lai của mình trong thế giới ảo. Điều này giúp cho cả hai phía tiết kiệm về thời gian và tài chính. 

Công ty đầu tiên tại Việt Nam áp dụng công nghệ VR vào thiết kế nội thất là Panasonic Eco Solutions Việt Nam (PESVN). Ứng dụng VR của PESVN sẽ dựng lên một không gian 3 chiều, tại đây, tất cả các thiết bị điện của PESVN sẽ được trang bị và thể hiện theo kích thước, hình dạng và màu sắc thực tế. 

Từ đây, khách hàng có thể quan sát những thiết bị này ở mọi góc nhìn. Họ có thể sử dụng các loại công tắc, ổ cắm, màu sắc của ánh sáng đèn led,… và cảm nhận thực tế được các hoạt động của thiết bị phụ trợ như quạt điện, quạt hút, máy lọc khí,… Không chỉ vậy, người sử dụng VR còn có thể thay đổi các thiết bị trong không gian theo ý thích của mình. 

Nhờ công nghệ này, các khách hàng sẽ có quyết định sáng suốt trong việc chọn sản phẩm phù hợp với mình.

Duyên

TIN LIÊN QUAN

[HOT] Gợi ý lịch trình đi chơi 30/4, 1/5 cho người bận rộn

Chỉ còn vài ngày nữa, người lao động cả nước sẽ chính thức bước vào kỳ nghỉ lễ 30/4, 1/5 kéo dài 5 ngày liên tiếp. Tuy nhiên, không phải ai trong số chúng ta cũng được nghỉ trọn vẹn cả 5 ngày lễ để thả ga du lịch. Hiểu được điều này,

Hậu giãn cách: Du lịch số hóa ‘lộ trình thông hành’ sẵn sàng đón khách

Các chuyên gia cho rằng ngay khi dịch bệnh được kiểm soát, để phục hồi nền kinh tế xanh, Việt Nam cần sớm áp dụng cơ chế thẻ thông hành xanh để vực dậy ngành kinh tế đang trong cơn bĩ cực.

Dublin thúc đẩy du lịch thông minh để phục hồi hậu Covid-19

Giám đốc Chương trình du lịch thông minh của Dublin cho biết Dublin đang ứng dụng các công nghệ và bộ dữ liệu mới vào quản lý du lịch, đẩy mạnh quảng bá xúc tiến du lịch.

Những ông trùm ngành công nghệ với mức kinh doanh vô cùng lớn

Apple đã trở thành công ty đầu tiên đạt được giá trị thị trường 1000 tỷ USD – một thành tựu đáng nhớ khi Apple đã về đích đầu tiên trong cuộc đua khốc liệt này, trước hàng loạt “ông lớn” khác như Amazon, Google hay Microsoft. Thành tích đó dường

Xây dựng TPTM cần giải quyết tốt bài toán dữ liệu tại biên

Đề giải quyết bài toán thông minh trong ngành công nghiệp 4.0 và vận hành hiệu quả thành phố thông minh TPTM hiện nay, điều cần là phải ứng dụng các công công nghệ số tối ưu và đảm bảo nhanh, an toàn trong kết nối

Nhật Bản thành cường quốc công nghệ nhờ giải các "bài toán" trong nước

Vì sao Nhật Bản lại có thể trở thành một cường quốc công nghệ hàng đầu thế giới Câu trả lời vừa đơn giản, lại vừa phức tạp.

Chuyển đổi số: Đâu là nhân tố quyết định?

Chuyển đổi số không phải vấn đề mới, song trên thực tế vẫn còn khá nhiều tổ chức e ngại, chưa dám bước ra khỏi giới hạn an toàn để thay đổi.

THỦ THUẬT HAY

Cách ứng tiền Mobi cực nhanh và đơn giản chỉ trong ‘một nốt nhạc’

Bạn đang muốn tiếp tục sử dụng các dịch vụ của MobiFone mà không bị gián đoạn trong những trường hợp khẩn cấp? Vậy thì ứng tiền MobiFone là dịch vụ không thể thiếu dành cho bạn. Để giúp bạn tiện lợi hơn trong việc ứng

Cách tạo vị trí giả trên Zalo

Cách tạo vị trí giả trên Zalo giúp bạn mở rộng việc tìm kiếm bạn bè, với mẹo này bạn sẽ có thêm những người bạn mới trên khắp mọi miền đất nước chứ không bó hẹp phạm vi như trước nữa

Trung Quốc và Mỹ thành lập nhóm các vấn đề gián điệp trên không gian mạng

Sau một cuộc họp giữa Bộ trưởng Ngoại giao Trung Quốc Wang Yi và Ngoại trưởng Mỹ John Kerry cho biết hai nước đã đồng ý cùng làm việc để hướng tới bảo đảman ninh mạng cho cả hai nước.

[Jailbreak] Ẩn thanh Navigation bar mới của Facebook trên ứng dụng dành cho iOS

Thời gian gần đây, Facebook thường xuyên cập nhật thêm nhiều tính năng và tiện ích mới. Mặc dù điều này có thể giúp chúng ta trải nghiệm dịch vụ tốt hơn, nhưng không hẳn là tất cả, đặc biệt là khung Navigation bar tích

11 Extension tuyệt vời dành cho Gmail trên Firefox

Gmail đã nhường đường cho Google Inbox và Google Chrome đã chiến thắng trong cuộc chiến với Mozilla Firefox. Nhưng đối với những người trung thành với hai thương hiệu đáng nhớ nhất trên Internet là Firefox và Gmail,

ĐÁNH GIÁ NHANH

Review OPPO Find N2 Flip: Thiết kế độc đáo, tính năng ấn tượng, nên mua hay không?

OPPO Find N2 Flip mới vừa được ra mắt tại Việt Nam và gây ấn tượng mạnh với người dùng nhờ vào thiết kế mang tính thẩm mỹ cao, màn hình phụ lớn và phần cứng thú vị. Máy được tích hợp giải pháp màn hình gập hoàn chỉnh

Đánh giá laptop Lenovo Ideapad 100-14IBD: CPU Intel Core i5-5200U, bàn phím tiện dụng, Windows 10 bản quyền

Lenovo Ideapad 100-14IBD là mẫu laptop thuộc phân khúc giá rẻ, được trang bị vi xử lý Core i5 mạnh mẽ và nhiều tính năng hỗ trợ hiệu quả cho người dùng.

Đánh giá Honor 10: Đáp ứng hoàn hảo gần như mọi nhu cầu của người dùng

Honor đặt kì vọng rất lớn vào Honor 10, khi thiết bị này được trau chuốt cả về thiết kế bên ngoài lẫn cấu hình mạnh mẽ bên trong, và thực tế là Honor 10 đã nhận được phản ứng tích cực từ thị trường khi được cộng đồng