Facebook thử nghiệm tính năng tạo các đường liên kết tin tức quan tâm


Ảnh minh họa. (Nguồn: PA)
Facebook đang thử nghiệm một tính năng trong News Feed, cho phép người dùng chủ động tạo đường liên kết (link) tin tức về các chủ đề quan tâm.
Đây là động thái tiếp theo của 'gã khổng lồ truyền thông xã hội' trong nỗ lực tìm cách tăng thời gian mọi người sử dụng mạng truyền thông xã hội lớn nhất thế giới.
Tính năng mới, được gọi là 'Chủ đề nổi bật' (Featured Topic), đang được thử nghiệm trên News Feed (Bảng Tin) của Facebook. Mỗi mục được lựa chọn bao gồm một vài câu văn bản về một chủ đề, một đường liên kết đến một câu chuyện tin tức và một bức ảnh.
Facebook đã xác nhận rằng tính năng này đang được thử nghiệm và cho biết nó được thiết kế để giúp mọi người khám phá những câu chuyện có liên quan đến họ.
[Facebook sắp ra nền tảng 'xem' video cạnh tranh với truyền hình]
Facebook thường xuyên thay đổi News Feed, trong đó thường thử nghiệm các tính năng tiềm năng trước khi đưa chúng vào hoạt động chính thức.
Mục News Feed của Facebook bao gồm các mục được đăng bởi bạn bè và gia đình của người dùng - được hiển thị theo thứ tự theo các thuật toán của Facebook - cũng như quảng cáo và bài đăng từ các cửa hàng mà người dùng ưa thích.
Việc trình bày các câu chuyện tin tức được cho là công việc khó khăn của Facebook.
Vào tháng 5/2016, Facebook đã thay đổi thủ tục phía sau phần 'Các Chủ đề Xu hướng' (Trending Topics) sau khi có tin công ty chèn ép những tin tức bảo thủ, khiến một thượng nghị sỹ đảng Cộng hòa Mỹ yêu cầu Facebook phải minh bạch hơn.
Tháng 12/2016, Facebook bắt đầu triển khai một loạt các thay đổi đối nhằm loại bỏ các tin tức lừa bịp, tin sai sự thật, giống những câu chuyện lan truyền trước cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ./.

TIN LIÊN QUAN

Facebook thử nghiệm trò chơi thực tế ảo ngay trên News Feed

Theo ubergizmo, thử nghiệm thực tế ảo ngay trên News Feed có nghĩa là người dùng không phải chuyển qua các ứng dụng, họ có thể trải nghiệm ngay trên giao diện Facebook.

Facebook sẽ hiện cả những page bạn không hề like trên News Feed

Facebook đang chuẩn bị cho ra mắt những mục mới trong News Feed. Một chức năng mới được gọi là Posts From Across Facebook (Các bài viết từ khắp nơi trên Facebook) có nhiệm vụ hiển thị các bài đăng hay nhất dựa trên sở thích của người dùng.

Tải nhanh News Feed trên Facebook - Thế giới số

Theo tiết lộ từ Facebook, họ vừa tìm ra được một giải pháp giúp người dùng dù đang sử dụng mạng có kết nối chậm (chẳng hạn như 2G), vẫn có thể tải nhanh các dòng thông báo News Feed trên Facebook dễ dàng.

Facebook bổ sung tính năng cho phép zoom ảnh trực tiếp trên News Feed

Mặc dù đến tận bây giờ mới ra mắt, nhưng tính năng zoom ảnh trực tiếp trên News Feed được xem như sự bổ sung cực kỳ đáng khen của Facebook, nhằm nâng cao trải nghiệm sử dụng của người dùng với mạng xã hội lớn nhất thế giới này.

Facebook sẽ ít lệ thuộc vào News Feed và tăng đầu tư cho các ứng dụng chat và video

Theo báo New York Times, Facebook dự đoán hoạt động kinh doanh của họ trong vài năm tới sẽ khó khăn hơn, tuy nhiên họ đang có lộ trình vượt khỏi những lệ thuộc vào bảng cấp tin (News Feed) vốn là thành tố cốt lõi của nền tảng này, để tập trung vào

News Feed thứ hai của Facebook đã có mặt trên máy tính

Sau thời gian thử nghiệm, người dùng Facebook hiện có thể truy cập thêm một bảng tin khác có tên Explore Feed ngay trên phiên bản web. Facebook xác nhận giai đoạn thử nghiệm News Feed thứ hai có tên Explore đã bước sang giai đoạn triển khai đầy đủ.

Người dùng Facebook sẽ có thể xem hình ảnh 3D trong News Feed

Theo Theverge, tất cả người dùng Facebook sẽ có thể xem hình ảnh 3D trong News Feed (danh sách tin tức ở cột chính giữa, được cập nhật liên tục) từ hôm nay (12/10). Riêng tùy chọn đăng ảnh 3D lên News Feed vẫn đang được triển khai, chậm hơn 1 chút

Facebook thử nghiệm tính năng tạm tắt thông báo từ bạn bè trên News Feed

Bạn cảm thấy rất bực bội khi nhiều người bạn post những tin tức bạn không quan tâm, khiến chúng luôn hiện trên News Feed? Đừng lo, Facebook chuẩn bị ra mắt một tính năng mới giúp bạn giải quyết việc đó.

THỦ THUẬT HAY

5 phần mềm giả lập dòng lệnh tốt nhất cho Windows 10

Hiện nay, người dùng đã có thể nhận được một hệ vỏ bên trong Windows 10, nhưng nhiều người vẫn thích các ứng dụng giả lập dòng lệnh có thể cấu hình được hơn. Do đó bài viết này sẽ giới thiệu cho các bạn năm trong số

Hướng dẫn giải phóng dung lượng ổ đĩa một cách toàn diện nhất

Ổ cứng hoặc ổ SSD của bạn bị đầy một cách nhanh chóng? Bạn muốn giải phóng dung lượng trống ổ cứng trên máy tính Windows 10 để có thể cài đặt nhiều ứng dụng, phần mềm, hay lưu trữ nhiều hơn. Hãy làm theo hướng dẫn dưới

Vô hiệu hóa biểu tượng mũi tên màu xanh trên các thư mục và tập tin trong Windows 10

Trong Windows 10, bạn có thể nhận thấy một biểu tượng mũi tên màu xanh che phủ cho một số thư mục và tập tin. Nó trông giống như một cặp mũi tên màu xanh chỉ tay vào nhau.

Hướng dẫn cách tải netflix mod apk phiên bản mới nhất 2023 miễn phí

Với những ai đam mê xem phim trực tuyến chắc hẳn đều quá quen thuộc với phần mềm Netflix. Đây là ứng dụng xem phim hàng đầu thế giới được rất nhiều người chơi lựa chọn và yêu thích. Ngay trong bài viết dưới đây, chúng

Google triển khai add-on cho Gmail trên Android và trang web

Hồi tháng 3, Google đã thông báo rằng các tiện ích bổ sung được tìm thấy trong các ứng dụng Google Drive sẽ được chuyển đến Gmail. Và hiện nay, tiện ích bổ sung của Gmail chính thức được đưa ra trên cả web và ứng dụng

ĐÁNH GIÁ NHANH

Camera 360° Ricoh Theta V: Có đáng để nâng cấp với giá 10,99 triệu đồng

Theta V là chiếc camera 360° mới nhất, là bản nâng cấp đáng giá và được mong đợi nhất của chiếc Theta S và nó cũng là chiếc camera 360° dòng cao nhất của Ricoh cho đến bây giờ.

Đánh giá Nokia 2.4: Sử dụng ngôn ngữ thiết kế mới, pin trâu dùng cả ngày, giá chỉ hơn 2 triệu đồng

Sự xuất hiện của Nokia 2.4 mới đây sẽ cho người dùng phổ thông thêm một sự lựa chọn trong giỏ hàng tham khảo. Máy sở hữu ngôn ngữ thiết kế nổi bật, ấn tượng trong mức giá hơn 2 triệu đồng. Vậy hãy cùng trải nghiệm và

Đánh giá OPPO Find X: Đối thủ đáng gờm của Apple và Samsung ở phân khúc cao cấp

Nếu như trước đây các mẫu smartphone của OPPO đều có thiết kế và cấu hình “cầm chừng” ở mức đủ dùng thì nay với siêu phẩm Find X, hãng đã đem tới một diện mạo hoàn toàn đột phá với màn hình không viền thật sự, có tỷ lệ