Tải nhanh News Feed trên Facebook - Thế giới số





Facebook đã tìm ra giải pháp giúp tải nội dung News Feed nhanh hơn – Ảnh: AFP



Theo AndroidAuthority, Facebook được cho là đã phát triển một loại mã nguồn mới với tên gọi là Network Connection Class , giúp Facebook xác định được tốc độ internet của người dùng đang sử dụng và qua đó sẽ điều chỉnh những nội dung hiển thị trên News Feed cho phù hợp.



Cụ thể, nếu sử dụng mạng chậm Facebook sẽ ưu tiên tải về những nội dung trên News Feed mà người dùng đang đọc, thay vì phải tải hàng loạt status hay các hình ảnh khác. Như vậy, nội dung người dùng cần ưu tiên xem sẽ được hiển thị trước.


Đây cũng là một trong những giải pháp mà Facebook đang muốn thu hút thêm người dùng, đặc biệt là ở những thị trường mới nổi nơi tốc độ internet còn chưa phát triển.



Được biết, vào tháng 6 vừa qua Facebook cũng đã từng tung ra ứng dụng Facebook Lite . Ứng dụng này được ưu tiên ra mắt thị trường châu Á trước và vài tuần sau đó là châu Phi, châu Mỹ Latin và châu Âu.



Thông qua ứng dụng Facebook Lite , việc trải nghiệm nội dung trên Facebook nhanh hơn do đã lược bỏ những nội dung không cần thiết. Ứng dụng này cũng có dung lượng cài đặt rất gọn nhẹ, chỉ khoảng 1 MB.



Thành Luân



Theo Thanhnien

TIN LIÊN QUAN

Facebook sẽ hiện cả những page bạn không hề like trên News Feed

Facebook đang chuẩn bị cho ra mắt những mục mới trong News Feed. Một chức năng mới được gọi là Posts From Across Facebook (Các bài viết từ khắp nơi trên Facebook) có nhiệm vụ hiển thị các bài đăng hay nhất dựa trên sở thích của người dùng.

Facebook bổ sung tính năng cho phép zoom ảnh trực tiếp trên News Feed

Mặc dù đến tận bây giờ mới ra mắt, nhưng tính năng zoom ảnh trực tiếp trên News Feed được xem như sự bổ sung cực kỳ đáng khen của Facebook, nhằm nâng cao trải nghiệm sử dụng của người dùng với mạng xã hội lớn nhất thế giới này.

Facebook thử nghiệm trò chơi thực tế ảo ngay trên News Feed

Theo ubergizmo, thử nghiệm thực tế ảo ngay trên News Feed có nghĩa là người dùng không phải chuyển qua các ứng dụng, họ có thể trải nghiệm ngay trên giao diện Facebook.

Facebook sẽ ít lệ thuộc vào News Feed và tăng đầu tư cho các ứng dụng chat và video

Theo báo New York Times, Facebook dự đoán hoạt động kinh doanh của họ trong vài năm tới sẽ khó khăn hơn, tuy nhiên họ đang có lộ trình vượt khỏi những lệ thuộc vào bảng cấp tin (News Feed) vốn là thành tố cốt lõi của nền tảng này, để tập trung vào

Facebook Lite giải pháp cho kết nối internet chậm

Facebook vừa giới thiệu phiên bản Facebook Lite trên Android dành cho các thị trường có kết nối Internet chập chờn.

News Feed thứ hai của Facebook đã có mặt trên máy tính

Sau thời gian thử nghiệm, người dùng Facebook hiện có thể truy cập thêm một bảng tin khác có tên Explore Feed ngay trên phiên bản web. Facebook xác nhận giai đoạn thử nghiệm News Feed thứ hai có tên Explore đã bước sang giai đoạn triển khai đầy đủ.

Facebook là 1 trong các trình duyệt di động hàng đầu tại Mỹ, chỉ sau Safari, Chrome

Có lẽ, đây không phải điều gì quá bất ngờ. Chúng ta đều biết rằng Facebook News Feed chính là một trong các nguồn traffic lớn nhất hiện nay ngay cả khi mạng xã hội này không nắm trong tay trình duyệt độc lập nào mà chỉ có một trình duyệt được tích

Người dùng Facebook sẽ có thể xem hình ảnh 3D trong News Feed

Theo Theverge, tất cả người dùng Facebook sẽ có thể xem hình ảnh 3D trong News Feed (danh sách tin tức ở cột chính giữa, được cập nhật liên tục) từ hôm nay (12/10). Riêng tùy chọn đăng ảnh 3D lên News Feed vẫn đang được triển khai, chậm hơn 1 chút

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn sử dụng Samsung Smart Switch để chuyển dữ liệu sang máy Galaxy

Việc chuyển đổi sử dụng giữa các thiết bị Android với nhau ngày nay đã không còn quá khó khăn, nhất là với những phiên bản android mới nhất. Và mọi việc còn thuận tiện hơn nữa nếu điện thoại mới của bạn đến từ Samsung.

Cách ẩn và làm mờ bảng trong Word nhanh chóng

Thủ thuật ẩn bảng trong Word chính là sau khi thực hiện cách kẻ bảng trong Word chúng ta làm mờ hết phần viền đi. Trong một số trường hợp người dùng chỉ kẻ bảng trong word để sắp xếp dữ liệu, còn khi hoàn thành văn bản

Driver tai nghe là gì và nó ảnh hưởng như thế nào đến chất lượng âm thanh?

Nếu bạn là một người dùng phổ thông, đang tìm kiếm cho mình một chiếc tai nghe chất lượng, phù hợp, chắc hẳn bạn sẽ thấy vô cùng bỡ ngỡ trước sự phong phú về thương hiệu và phong cách thiết kế khác nhau của các dòng

Mách bạn cách lưu tên vào danh bạ kèm icon, hình ảnh trên điện thoại Samsung cực đơn giản

Việc sử dụng các icon, hình ảnh cho từng số trong danh bạ trên điện thoại sẽ giúp bạn cảm thấy thú vị và dễ dàng nhận biết khi có cuộc gọi đến từ bạn bè, người thân. Tuy nhiên cách thức thực hiện thì không phải ai

Cách tính thuế thu nhập cá nhân bằng điện thoại cực đơn giản cho bạn

Cách tính thuế thu nhập cá nhân bằng điện thoại cực đơn giản này sẽ giúp bạn tính được mức thuế TNCN của mình cực nhanh mà không cần áp dụng công thức phức tạp

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá nhanh Galaxy J8 xem chiếc smartphone này có gì nổi bật

Đầu tiên, chúng ta sẽ có một thiết kế nguyên khối với mặt lưng nhựa của Galaxy J8 cũng giống như ngôn ngữ thiết kế của Galaxy J6. Có thể nói Samsung thường dùng một kiểu ngôn ngữ thiết kế cho những dòng sản phẩm của

Đánh giá Honda CBR650F 2018 - Mô-tô tầm trung gây sốt trên toàn thế giới

Xuất hiện lần đầu tiên trên thế giới vào năm 1991, CBR600F sau đó đã được thay thế bằng mẫu CBR600F2, huyền thoại này được đánh giá là một trong những chiếc xe máy tốt nhất mọi thời đại.

Đánh giá camera Galaxy Note 8: không còn bị sốc khi so màn hình điện thoại với máy tính

Galaxy Note 8 là chiếc điện thoại có hai camera đầu tiên của Samsung, nó sử dụng một ống kính góc thường và một ống kính tele, tích hợp chống rung của cả 2 camera.