News Feed thứ hai của Facebook đã có mặt trên máy tính

Sau thời gian thử nghiệm, người dùng Facebook hiện có thể truy cập thêm một bảng tin khác có tên Explore Feed ngay trên phiên bản web.

Facebook xác nhận giai đoạn thử nghiệm News Feed thứ hai có tên Explore đã bước sang giai đoạn triển khai đầy đủ. Bảng tin thứ hai này đã được Facebook thử nghiệm một thời gian trên ứng dụng di động và vừa được triển khai trên cả desktop.

Trên desktop, Explore Feed nằm ở thanh sidebar bên trái, bên trong mục Explore, nơi bạn thường truy cập các tính năng như Events, Groups, Pages, Moments, Saved… Trên di động, bảng tin mới nằm dưới thư mục More.

News Feed thứ hai của Facebook đã có mặt trên máy tính

Vị trí của Explore Feed trên máy tính (Ảnh: Genk).

Theo người phát ngôn của mạng xã hội, Explore Feed giúp người dùng mạng xã hội khám phá thêm nhiều nội dung ngoài các bài đăng từ bạn bè và fanpage. Chức năng của Explore là kết hợp ảnh, video, bài viết liên quan đến các chủ đề mà có thể bạn sẽ quan tâm.

Đáng chú ý, đây là các bài viết từ các trang chưa được bạn like hay theo dõi (follow). Với các bài là video, Facebook còn thông báo cho bạn biết, có bao nhiêu bạn bè của bạn cũng đã xem video đó. “Explore” tương tự như thẻ Search and Explore của Instagram.

Ảnh minh họa. Nguồn: Internet

Hồi đầu năm nay, Explore Feed có biểu tượng là con tàu vũ trụ, khiến mọi người cảm thấy lạ vì không hiểu mục đích của nó là gì.
Giao diện mới của News Feed sẽ có trên cả phiên bản của Facebook trên máy tính cá nhân, điện thoại di động và cả máy tính bảng.

Giao diện Trang chủ (News Feed) hoàn toàn mới sẽ xuất hiện trên cả phiên bản cho máy tính, điện thoại và máy tính bảng. Nguồn: VietBao Pda
Mục tiêu cuối cùng là tăng thời gian trên trang/ứng dụng, cho phép Facebook phục vụ nhiều quảng cáo hơn và kiếm tiền. Tại thời điểm này, Explore Feed chưa có quảng cáo.

Một số hình ảnh khác về giao diện News Feed mới trên Facebook:

Giao diện có sự thay đổi so với News Feed hiện tai. Nguồn: Pinterest

Theo dõi cập nhật từ toàn bộ bạn bè (All Friends). Nguồn: Teknokulis

Theo dõi cập nhật là những hình ảnh được chia sẻ bởi bạn bè. Nguồn: noowz.nl

Theo dõi những cập nhật có nội dung về âm nhạc (Music). Nguồn: ETc Technology Worlds – blogger

Cập nhật từ các nhóm (Group) mà bạn đã tham gia. Nguồn: Dek-D.com

Trái với kỳ vọng của Facebook, nhiều người lo ngại ứng dụng News Feed mới này làm cho giao diện của “loạn” hơn thay vì tích cực hơn cho người dùng. Thực tế thế nào, có lẽ sẽ cần một khoảng thời gian để người dùng trải nghiệm và phản ánh.

Sơn Tùng

TIN LIÊN QUAN

TikTok tiếp tục vượt mặt Facebook, Instagram

Quý I/2022, TikTok của ByteDance vẫn là ứng dụng được tải nhiều nhất thế giới, xếp trên Instagram, Facebook, WhatsApp và Telegram.

Đây là 8 sao Việt có fanpage Facebook ‘khủng’ nhất 2017

Đã bao giờ bạn thắc mắc về việc ngôi sao nào fanpage khủng nhất Việt Nam chưa? Bài viết này sẽ mang đến cho bạn câu trả lời. Bạn đọc lưu ý số liệu trong bài viết được tổng hợp từ SocialBakers và được ghi nhận tại thời điểm thực hiện bài viết.

10 kiểu người trên Facebook bạn nên tránh xa bằng mọi giá

Nếu không muốn chuốc lấy phiền phức thì tốt hơn hết bạn không nên kết bạn với những loại người này.

Cách tắt quảng cáo Facebook nhanh chóng, đơn giản nhất

Cách tắt quảng cáo trên Facebook đơn giản dưới đây sẽ giúp bạn không còn cảm giác khó chịu khi đang xem các video trên Facebook.

Truy bắt nhóm thanh niên ngổ ngáo chặn xe trên cao tốc Hà Nội - Lào Cai

Rất nhiều xe ô tô đã bị nhóm người này chặn lại, có một số xe chạy thoát nhưng cũng có trường hợp xe khách và xe tải, tài xế bắt buộc phải dừng lại.

Facebook lập kỷ lục hơn 1 tỷ người truy cập trong 24h

Thứ hai tuần này là ngày Facebook có lượng truy cập khủng nhất khi mà chỉ trong vòng 24 giờ có đến 1 tỷ người sử dụng.

Giả livestream bão số 16 đổ bộ để câu like trục lợi trên Facebook

Trong khi bão số 16 chưa đổ bộ vào đất liền, nhiều người bán hàng online đã đăng video giả livestream bão số 16 để câu khách.

THỦ THUẬT HAY

Cách tạo hiệu ứng phép thuật trên Facebook đơn giản

Thực chất đây là tính năng mới của Facebook chứ không có bí kíp, mưu mẹo gì hết cả. Điều bạn cần làm chỉ là trong bất kỳ trạng thái hay bình luận có nhắc đến ít nhất 1 trong các đoạn chữ sau

Hướng dẫn cách cập nhật Android 12 chính thức trên điện thoại

Android 12 đã chính thức ra mắt với nhiều tính năng thú vị. Và bài viết này mình sẽ hướng dẫn các bạn cách cập nhật Android 12 chính thức lên trên điện thoại.

Hướng dẫn sử dụng Keybroad Test trên máy tính

Phần mềm này sẽ giúp cho các bạn kiểm tra bàn phím của mình có bị hư phím, cũ hay mới mua, và phím có nhạy khi hoạt động hay bị rít phím không.

Cách LiveStream game trực tiếp trên Facebook Messenger

Như các bạn đã biết tính năng Instant Games được ra mắt cách đây hơn 1 năm, ban đầu chỉ có 20 game nhưng hiện tại đã là 70, giúp người dùng chơi game thoải mái mà không cần cài đặt. Tính năng Live Stream Game đã bắt

Bỏ qua YouTube, đây là 7 lý do bạn nên xem video trên Vimeo ngay hôm nay

Đừng chìm ngập trong YouTube mà bỏ qua thế giới video online cực kì chất lượng trên Vimeo.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Xiaomi Mi 8 Lite: Thiết kế đẹp, cấu hình đủ dùng, chụp đẹp hơn với chế độ AI

Xiaomi Mi 8 Lite có thiết kế bắt rất kịp xu hướng màu chuyển sắc, còn lại, tương tự như 'khu rừng' android ngoài kia, ngoại hình không có điểm đột phá nào, nhất là với tầm giá này thì chẳng thể đòi hỏi gì hơn. Chúng ta

Đánh giá Gionee Gpad G5: Phablet tầm trung đang được giảm giá sốc tại FPTShop

Nếu là cách đây vài tháng, Gionee Gpad G5 không quá nổi bật trong phân khúc sản phẩm giá trên 4 triệu đồng thì ở thời điểm hiện tại, đây là chiếc phablet đang dành được rất nhiều sự quan tâm của người dùng bởi màn...

Đánh giá TV OLED LG EG920T: Thiết kế đẹp, chất lượng hình ảnh tuyệt vời nhưng giá quá cao

LG EG920T là chiếc TV OLED 4K vừa được LG giới thiệu tại Việt Nam vào tháng 12 vừa qua. Có thể nói đúng với câu tiền nào của nấy, khả năng hiển thị của EG920T nói riêng và TV OLED...