10 kiểu người trên Facebook bạn nên tránh xa bằng mọi giá

Trang mạng xã hội Facebook tuy mang lại cho chúng ta rất nhiều ích lợi, song bên cạnh đó cũng có vô vàn rắc rối nếu chúng ta không biết……chọn bạn mà chơi. Với hơn 1 tỷ người dùng với nhiều tính cách khác nhau, có những người bạn sẽ biết ơn vì đã gặp được họ, và cả những người sẽ khiến bạn ước gì chưa từng gặp.

Hãy tỉnh táo phân biệt loại người nào bạn nên kết giao và loại người nào càng tránh xa càng tốt. Dưới đây là những kiểu người bạn nên tránh xa để có một cuộc sống yên bình và hạnh phúc hơn:

1. Kẻ chuyên nói xấu 

10 kiểu người trên Facebook bạn nên tránh xa bằng mọi giá

Đây là kiểu người kinh điển bạn có thể gặp rất nhiều trên Facebook. Với kiểu người này, một khi họ nắm bắt bất kỳ thông tin nào mà bạn để lộ ra, đó sẽ là thứ vũ khí nguy hiểm có thể gây rắc rối cho bạn mọi lúc.

Điều đáng buồn là khi có xích mích, họ sẽ không tìm cách giải quyết trong êm thấm với bạn đâu, thay vào đó mọi thứ đều được mang lên Facebook nhằm công kích và kêu gọi mọi người xung quanh tẩy chay bạn. Từ đó, bạn sẽ là tâm điểm trò cười cho hội bạn nhiều chuyện của họ bất cứ lúc nào.

2. Kẻ nổi tiếng nhưng chảnh…..không kém 

Chắc hẳn bạn đã từng chứng kiến một vài người bạn của mình ngày càng chảnh vì được nhiều người biết đến trên Facebook do sở hữu vẻ ngoài xinh đẹp, từng góp mặt trong các cuộc thi về nhan sắc hay đạt các thành tích nổi bật phải không? Những người bạn nổi tiếng này sẽ cảm thấy xấu hổ không ít khi có những người bạn tầm thường như bạn thay vì hội bạn “sang chảnh”.

Bạn đã từng nếm mùi ăn dưa bở bao giờ vì bỗng một ngày cô bạn hoặc cậu bạn nổi tiếng bất ngờ ngó lơ bạn khi cả hai đụng mặt nhau chưa? Nếu chưa thì bạn quả thật là người rất may mắn còn nếu rồi, xin chia buồn cùng bạn. Điều này có nghĩa là bạn chính thức bị đá khỏi danh sách bạn bè của họ rồi đấy.

3. Kẻ lợi dụng 

Con người luôn có nhiều mặt và không phải ai cũng thật tâm đối tốt với bạn đâu nhé. Có một kiểu người sẽ khiến bạn có cảm giác như họ là tri kỷ từ lâu vì trước mặt bạn, họ đối xử không tệ chút nào, trái lại còn tích cực giúp đỡ và lo lắng cho bạn nữa. Nhưng sự thật đằng sau thì tréo ngoe hơn nhiều đấy.

Sau khi chiếm được lòng tin của bạn, những kẻ này sẽ “thừa thắng xông lên” và hỏi mượn những tài sản quý giá của chính chủ như tiền bạc, điện thoại, xe cộ… Lúc đầu có thể họ sẽ trả rất đúng hẹn và khi đạt được mục đích lớn hơn với giá trị cao, họ sẽ lặn mất tăm khiến bạn rơi vào tình thế như ngồi trên đống lửa đấy. Vì vậy, nếu bạn nhận thấy họ có dấu hiệu “bùng” tiền không trả hết những lần trước thì có lẽ đã đến lúc nên từ chối thẳng thừng, hủy kết bạn và block luôn cho êm đẹp.

4. Người lạ 

Với những người bạn không quen biết ngoài đời thì đừng nên kết bạn mà hãy tránh xa họ. Cởi mở quá cũng không tốt mà đôi khi còn phản tác dụng đấy. Những chủ tài khoản này có thể có mục đích nào đó để tiếp cận bạn vì thế hãy thẳng tay loại trừ những kiểu người này ra khỏi danh sách bạn bè nếu bạn không muốn chuốc thêm phiền phức.

5. Kẻ ích kỷ 

Một người ích kỷ sẽ không yêu thương ai khác ngoài chính bản thân người ấy. Họ sẽ không quan tâm đến cảm xúc cũng như suy nghĩ bạn. Điều này dễ khiến bạn bị tổn thương nhiều hơn cho dù là mối quan hệ bạn bè hay người yêu. Đừng nghĩ thẳng thắng chia sẽ cảm xúc với họ sẽ khiến họ thay đổi.

6. Kẻ thích soi mói và chỉ trích 

Kiểu người này thì bạn nên tránh càng xa, xem họ như không tồn tại thì hơn. Những kẻ thích săm soi và chỉ trích bạn thường không giúp bạn tốt lên, ngược lại, bạn càng lộ ra khuyết điểm nhiều bao nhiều, họ càng hả hê châm chọc bấy nhiêu. Cuộc đời đã đủ phức tạp rồi, bạn không cần thêm một kẻ ném rắc rối vào mình nữa đâu nhỉ.

7. Kẻ bi quan 

Rất nhiều nghiên cứu chứng minh những con người hay bi quan đều không cảm thấy hạnh phúc. Với họ, cuộc sống luôn là một màu “xám xịt” còn họ thì không can đảm bước ra khỏi vùng tối ấy. Sống khép kín, hay đăng những dòng trạng thái tiêu cực và làm quá mọi chuyện là đặc điểm điển hình của mẫu người này.

8. Kẻ khoe khoang bản thân

Bạn sẽ chẳng thể ưa nổi những kẻ suốt ngày chỉ biết khoe khoang và khoác lác. Thật khó chịu khi phải đọc những “status” khoe khoang về cuộc sống xung quanh của họ. Làm bạn với kiểu người này dễ rước bực mình vào người lắm đấy. Vì vậy, hãy suy nghĩ kĩ trước khi quyết định kết giao với họ.

9. Người yêu cũ 

Mối tình nào dù đẹp tới mấy cũng tới lúc tàn nếu cả hai không biết vun vén cho nhau. Thế nhưng bạn sẽ làm gì sau khi “hậu chia tay”? Làm bạn với người yêu cũ không đời nào là một ý tưởng hay ho cả.

Bạn sẽ cảm thấy ít nhiều khó chịu nếu bị người yêu mới của người yêu cũ làm phiền khi phát hiện ra bạn và người ấy vô tình “like” ảnh nhau trên Facebook phải không nào? Hãy tin đi! Tránh xa người yêu cũ là một cách hoàn hảo giúp bạn bảo vệ cuộc sống riêng tư của bản thân khỏi phiền phức đấy.

10. Kiểu người hay quảng cáo 

Bạn sẽ dễ dàng bắt gặp kiểu người này nhan nhản trên Facebook. Họ liên tục đăng thông tin về sản phẩm, dịch vụ kinh doanh trên News Feed, thậm chí là trên tường nhà bạn. Mẫu người này tận dụng chính tài khoản cá nhân để quảng bá cho hoạt động kinh doanh của mình.

Đây là một trong những chiêu marketing dở tệ và gây khó chịu nhất mọi thời đại. Lời khuyên dành cho bạn là hãy hủy kết bạn hoặc chặn họ ngay lập tức nếu không muốn bảng tin của bạn tràn ngập các tin quảng cáo.

TIN LIÊN QUAN

Bạn là kiểu người nào trong 4 nhóm người phổ biến trên Facebook hiện nay?

Những người tham gia sẽ phải trả lời các câu hỏi đánh giá liên quan sau đó kết luận được rằng có bốn nhóm người phổ biến sử dụng Facebook hiện nay.

TP.HCM: Tranh cãi lý do 2 container kè nhau bằng tốc độ “rùa bò”

Bằng tốc độ “rùa bò”, hai container này đã hãm hàng loạt ô tô và xe máy chạy phía sau, gây bức xúc.

Tranh cãi gay gắt vì facebook xóa hình ảnh 'Em bé Napalm' nổi tiếng

Theo Russian Today đưa tin ngày 8-9 thì báo giới Nauy đã lên tiếng phản đối việc Facebook xóa hình ảnh “Em bé Napalm”, một hình ảnh mang tính biểu tượng về chiến tranh Việt Nam.

Tại sao kết bạn nhiều khiến bạn thậm chí cô đơn hơn?

Một điều đáng buồn là cô đơn trở thành một căn bệnh dịch ngày nay. Chúng ta đang sống trong một thời đại tất bật, và thật quá bình thường khi hy sinh những mối quan hệ để chạy theo công việc tiền bạc và nhiều thứ hơn. Nhưng với tư cách là một chủng

Tranh cãi về hậu vận mù mịt của những người vượt đèn đỏ gây bão mạng xã hội

Chấp hành đúng tín hiệu đèn giao thông, dừng xe khi gặp đèn đỏ là một trong những nét văn hóa của người đi đường, tuy nhiên rất nhiều người đang không thủ quy định này của pháp luật.

Chàng trai sống ảo nhất năm: Mua đồng hồ chỉ để chụp ảnh 10 phút rồi trả lại

Câu chuyện của chàng trai này khiến người ta không ngừng cười bởi độ ăn chơi, sống ảo số 1 của mình.

Điểm qua 10 mẫu người quen thuộc trên Instagram

Chỉ với những hình ảnh được đăng tải trên mạng xã hội Instagram sẽ bật mí những tuýp người khác nhau mà bạn sẽ bắt gặp ít nhất một lần. Cùng điểm qua 10 mẫu người quen thuộc trên Instagram mà bạn sẽ đa phần thấy khi sử dụng ứng dụng mạng xã hội này

10 loại người bạn nên tránh xa trong cuộc sống

Để tránh tình trạng bị ảnh hưởng xấu bởi người khác, bạn nên tránh xa 10 kiểu người sau, hay ít nhất thì hạn chế tiếp xúc càng nhiều càng tốt.

THỦ THUẬT HAY

14 lý do làm iPhone của bạn tụt pin chóng mặt

iPhone vẫn được cải tiến qua từng thế hệ nhưng có vẻ như pin của dòng máy này chưa bao giờ thực sự ấn tượng. Vậy tại sao iPhone nhanh hết pin, bài viết dưới đây sẽ phần nào giải đáp thắc mắc cho bạn.

Chia sẻ bạn cách kiểm tra xác nhận tiêm chủng Vaccine COVID-19 Online không cần dùng ứng dụng

Việc kiểm tra xác nhận tiêm chủng Vaccine COVID-19 giờ đây có thể thực hiện bằng nhiều hình thức khác nhau, bạn có thể truy cập vào app Sổ sức khỏe điện tử hoặc có thể kiểm tra online mà không cần tải ứng dụng về máy.

Brian Tracy: Làm thế nào để sử dụng tư duy sáng tạo trong việc giải quyết vấn đề như một thiên tài?

Những tư tưởng sáng tạo chính là 'chủ sở hữu' của những đột phá, đổi mới và cải tiến vĩ đại trong lịch sử nhân loại. Họ biết rằng đôi khi một ý tưởng tốt là tất cả những gì cần nắm lấy để thay đổi sự nghiệp kinh doanh

3 cách sử dụng Realme C25Y để đáp ứng tốt cho bạn các tác vụ hàng ngày

Với chiếc Realme C25Y sẽ có một số tính năng mà có thể bạn không quan tâm nhưng hãy cùng mình tìm hiểu cách sử dụng Realme C25Y xem nó có tính năng gì đáng giá.

Muốn giỏi tiếng Anh, đừng quên ghé thăm 13 kênh YouTube này mỗi ngày

Ngoài phim ảnh thì YouTube cũng là một kho tài nguyên mà bất cứ người học tiếng Anh nào cũng không thể bỏ qua. Nếu chỉ nghĩ đến những video hài hước, quảng cáo, phim tài liệu hay các video ca nhạc đủ mọi thể loại thì

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá nhanh Asus Zenfone 3 Laser: FullHD, 4GB RAM, camera rất ổn trong tầm 6 triệu

Asus Zenfone 3 Laser là chiếc điện thoại hợp lý nhất trong số tất cả các máy Zenfone 3 . 6 triệu đồng nhưng bạn có một cấu hình rất ổn với 4GB RAM, camera ổn và thiết kế khá đẹp....

Đánh giá Samsung CHG90 - màn hình cong 49 inch đắt nhất hiện nay

Nhưng không chỉ có các bạn chuyên chơi game mới cần đến nó mà ngay cả những người dùng cho nhu cầu khác cũng nên cân nhắc lựa chọn sản phẩm này. Tất nhiên, đó là khi bạn đủ tài chính để bỏ ra số tiền khoảng 50 triệu

Trên tay HTC U11 Eyes: Màn hình 6 inch, camera selfie kép, Snapdragon 652

Trong những năm gần đây, HTC đã điều chỉnh chiến lược là giảm bớt số lượng dòng sản phẩm của họ ra mắt trong một năm. Theo CEO hãng thì mục tiêu gần như là tập trung vào các sản phẩm cao cấp.