10 loại người bạn nên tránh xa trong cuộc sống

Chúng ta cần phải tìm sự đồng cảm, lòng trắc ẩn, và chất xúc tác tích cực để sống sót trong xã hội này. Nhưng chắc hẳn trong cuộc sống, sẽ có những người ngấm ngầm phá hoại sự tự tin, phản bội lòng tin của bạn, và gieo rắc những cảm xúc tiêu cực cho bạn.
Để tránh tình trạng bị ảnh hưởng xấu bởi người khác, bạn nên tránh xa 10 kiểu người sau, hay ít nhất thì hạn chế tiếp xúc càng nhiều càng tốt.


1. Kiểu người đeo bám để chiếm lấy quỹ thời gian của bạn

Có lẽ sẽ có vài người thân trong gia đình hay trong số bạn bè của bạn, là những người đã tước đoạt thời gian của bạn như những tên cướp. Tình bạn cần phải hội đủ cả cho và nhận. Miễn là bạn chắc rằng họ không muốn giúp hoặc không thể hỗ trợ về mặt tình cảm ngược lại cho bạn, thì đã đến lúc bạn nên giảm thiểu tối đa việc tiếp xúc với những người như vậy. Họ sẽ không ngốn nhiều thời gian của bạn nếu bạn không cho phép điều đó.


Tuy vậy, việc tránh xa những người thân trong gia đình là điều không thể. Thế nên, sao bạn không thử vài chiến lược như là tắt điện thoại vào những thời điểm nhất định trong ngày hoặc đơn giản là tự tạo ra những cuộc gọi và tin nhắn khẩn cấp? Chúng ta không nên lãng phí thời gian vào những người không đáng.

2. Kiểu người rất thường xuyên phê bình/chỉ trích bạn


Một ít lời nhận xét chân thành và công tâm luôn tốt và cần thiết. Tuy nhiên, nếu bạn để ý thấy một số người nhất định nào đó cứ liên tục phàn nàn/chỉ trích bạn liên tục, thì đã đến lúc bạn nên phản ứng lại. Khi những lời phê bình đó không mang tính chất góp ý, mà có hơi hướm trù dập, bạn nên mặc kệ họ. Bạn cũng có thể thường xuyên nhắc nhở họ rằng, những lời phê bình liên tục của họ chẳng giúp ích gì cả và bạn không muốn nghe chính.

3. Kiểu người thích đóng vai nạn nhân trong mọi trường hợp

Kiểu người này là chuyên gia trong trò chơi đổ lỗi. Họ không bao giờ nhận trách nhiệm về những thiếu sót hay lỗi lầm của bản thân mình. Họ luôn là nạn nhân và đó không bao giờ là lỗi của họ cả. Dường như mọi lỗi lầm luôn là trách nhiệm của đồng nghiệp, bạn bè, người thân, gia đình....Những kiểu người này chỉ có cách là phải tránh xa ra bằng mọi giá và tránh dây vào họ, vì biết đâu có ngày bạn sẽ bị họ 'đâm sau lưng'.

4. Kiểu người luôn mang trong mình thái độ tiêu cực

Kiểu người này sẽ phát tán thái độ tiêu cực như một căn bệnh truyền nhiễm. Biểu hiện thường thấy của những kiểu người này là luôn luôn lo lắng, ưu phiền, bi quan, suy sụp tinh thần và rất hay phàn nàn. Bạn cần phải tránh xa những người này nếu muốn sống lâu hơn; bởi sự lạc quan sẽ tăng tuổi thọ chứ không phải thái độ đau buồn hay tiêu cực. Một kết quả nghiên cứu của trường đại học Yale cho thấy: quan niệm tích cực về mọi chuyện giúp bạn kéo dài thêm 7 năm tuổi thọ.

5. Kiểu người dễ mất bình tĩnh và tiêu diệt năng lượng của bạn


Đó là những kiểu người thật sự khiến bạn mệt mỏi. Tại sao bạn lại phải chịu đựng những cơn bộc phát ngu xuẩn và đôi khi rất trẻ con của họ chứ? Chúng ta ai cũng có đôi lúc khó khăn. Cố gắng tự kiểm soát bản thân sẽ thử thách được giới hạn của bản thân và thường chúng ta sẽ có cách kiểm soát được vấn đề. Để những người này trút cơn giận có thể giúp họ giải tỏa nhưng tại sao bạn phải là người chịu trận? Những người nóng nảy như thế yếu tâm lý và trí tuệ cảm xúc của họ thì gần như bằng không. Không cần bạn phải cho họ một vị trí trong cuộc đời bạn.

'Tôi còn nhớ mình từng chứng kiến cảnh ông bác sĩ của tôi sỉ vả, mắng mỏ và la hét con trai ông ấy qua điện thoại trong lúc tôi ngồi đợi tới lượt khám. Thật là khủng khiếp khi phải nghe những lời lẽ như thế. Không cần phải nói, tôi đã đổi bác sĩ điều trị ngay lập tức!' - Anna Chui

6. Kiểu người không thể hiện tình cảm và không thấu hiểu người khác

Bạn cũng không muốn để những người như thế vào vòng quan tâm của bạn; lí do đơn giản: họ không thể cho bạn mượn một “đôi tai” đồng cảm hay thấu hiểu được vấn để của bạn những lúc bạn cần họ ở bên. Tính cách của những kiểu người này có vấn đề và một vài người trong số đó có xu hướng chỉ biết yêu bản thân.

Họ không có khả năng đặt mình vào hoàn cảnh của người khác mà suy nghĩ. Trong khi nó lại chính là chìa khóa để tương tác trong xã hội và là nguyên tắc ứng xử đúng đắn và hợp lý. Đó là lí do mà bạn không nên tiếp xúc với những người như thế.

Tình yêu và lòng từ bi là nhu cầu cần thiết, không hề xa xỉ. Không có chúng thì nhân loại không thể sinh tồn.” – Dalai Lama.

7. Kiểu người không thành thật và lừa dối bạn

Lừa dối được thực hiện bằng lời nói, và đôi khi im lặng cũng là một dạng lừa dối.” - Adrienne Rich


Một vài đứa bạn sẽ thề thốt hứa giữ bí mật khi bạn nói cho họ nghe chuyện riêng tư. Đến khi bạn thấy chuyện đó trở thành chuyện-mà-ai-ai-cũng-biết thì cảm giác của bạn chắc chắn là muốn từ mặt nó. Những người không thành thật và không đáng tin cậy có thể còn làm hại bạn bằng nhiều cách khác nữa. Họ có thể nói dối bạn chuyện nợ nần hoặc những rắc rối trong công việc của họ để mượn tiền rồi không bao giờ trả.

Những kẻ này không đáng trở thành người bạn của bạn, vì họ không có bất cứ đức tính cần thiết nào của một người bạn: niềm tin, tính trung thực và sự chân thành.

8. Kiểu người tính toán và muốn lợi dụng bạn


Một vài kẻ chỉ muốn lợi dụng bạn để nhờ vả mối quan hệ của bạn với một người quan trọng nào đó mà bạn biết. Vũ khí của họ là những cuộc nói chuyện phiếm có đan cài những yếu tố hư cấu có lợi cho bản thân họ. Ví dụ như họ cứ nói bóng nói gió về công việc đó xấu như thế nàođể chắc chắn là bạn không ứng tuyển vào vị trí đó như những câu chuyện rùng rợn về đồng nghiệp, về sếp và về mức lương bổng nghèo nàn. Cốt yếu là để họ giảm được số lượng đối thủ và mang lợi ích về phía họ.

Những người bạn tính toán biết cách để moi thông tin từ bạn hoặc khiến bạn tự tiết lộ những điểm yếu của bản thân, rồi dùng nó để chống lại bạn. Họ sẽ lợi dụng sự rộng lượng và lương tâm của bạn. Và sẽ hiếm khi báo đáp gì ngược lại cho bạn. Bạn hãy tránh xa những kẻ như thế vì họ chỉ lợi dụng bạn thôi.

9. Kiểu người cố ý làm bạn tổn thương


Những người trong nhóm này có một loạt những cách thức và lời nói khiến bạn rất đau lòng. Đó có thể là ba mẹ bạn buông lời phê bình bạn cách dạy con như thế nào trong khi cách mà họ giáo dục bạn cũng không phải là gì lớn lao. Đó có thể chỉ là một lời nói bâng quơ nhưng nó để lại cho bạn cảm giác bị tổn thương. Đôi khi, người ta buông ra những lời lẽ không hay khi nghi ngờ về lòng trung thực, sự siêng năng và khả năng của bạn.

Đó là những cách gây ra tổn thương cho bạn mà bạn không nên bỏ qua. Những người bạn và người thân trong gia đình như vậy dường như chỉ muốn công kích bạn hơn là thể hiện sự nhiệt tình, quý mến và hỗ trợ bạn. Đó cũng là lí do mà bạn nên tránh xa họ ra.

10. Kiểu người bị căng thẳng quá nhiều


Bạn có biết là con người được lập trình là phải suy nghĩ tiêu cực và luôn luôn phải lo lắng về sự an toàn, sức khỏe và sinh tồn? Theo nhân học mà nói thì điều này là có lý, vì kể từ khi con người bắt đầu xuất hiện trên Trái Đất, cuộc sống vốn đã không dễ dàng gì. Nhưng điều đáng ngạc nhiên là làm thế nào mà chúng luôn trở thành nỗi lo sợ thường trực của 1 con người?!

Và trên đời không thiếu những người như thế, có từ 75% đến 90% những người đi khám bác sĩ thì bị mắc các bệnh liên qua đến stress. Các nghiên cứu cho thấy việc bị stress trong thời gian dài sẽ ảnh hưởng đến não và hành vi của chúng ta. Chúng ta cũng đã đủ căng thẳng với những vấn đề của mình rồi, không cần phải lo thêm việc của những người hay bị căng thẳng xung quanh ta nữa. chúng ta cần phải giữ khoảng cách với những người đó để sống sót.

Còn bạn, bạn đã phải tránh kiểu người gì trong bài như tránh 'dịch bệnh' và tránh như thế nào? Nếu có, hãy chia sẻ kinh nghiệm để mọi người học tập nhé!

 

Theo Life Hack

TIN LIÊN QUAN

10 kiểu người trên Facebook bạn nên tránh xa bằng mọi giá

Nếu không muốn chuốc lấy phiền phức thì tốt hơn hết bạn không nên kết bạn với những loại người này.

20 định luật cuộc sống càng đọc thì càng thấy thấm!

Cuộc sống là một bức tranh muôn màu, có thể mang đến cho chúng ta nhiều điều thú vị và đặc biệt là những bài học với giá trị cực kỳ sâu sắc. Sau đây là 20 định luật trong cuộc sống (nếu càng đọc thì lại càng thấy thấm) được đúc kết từ những trải

Càng làm những điều ngớ ngẩn, chúng ta càng tự tin nhiều hơn

Mô tả đầu tiên nghe có vẻ giống với mẫu hình về một người tự tin điển hình. Có vô số các bài báo thảo luận tìm cách giúp một người trở nên tự tin hơn, đa phần là đều khuyên nhủ bạn phải trở thành một con người nghiêm túc.

[Cuộc sống] Làm thế nào để duy trì mối quan hệ mà không làm tổn thương nhau

Thương lượng và thỏa hiệp trong tình yêu là điều mà chúng ta không thể nào tránh khỏi. Bạn đã thực sự nắm vững những nguyên tắc then chốt để duy trì mối quan hệ ấy chưa?

Vồ hụt bồ câu, chó rừng ngậm lông đầy miệng

Clint Ralph, một người dân sống tại Pretoria, chụp lại cảnh tượng chó rừng nhảy lên bắt hụt chim bồ câu bên một hồ nước ở Kgalagadi, Nam Phi, Story Trender hôm 3/1 đưa tin.

27 lời nhắn nhủ có thể giúp ích cho bạn trong cuộc sống

Cuộc sống luôn mang đến cho chúng ta những điều bất ngờ mà không thể nhận biết trước, đôi lúc còn khiến con người cảm thấy bế tắc với mớ bòng bong tương chừng như càng cố gắng tháo gỡ thì càng đi vào ngõ cụt, nhưng thực chất lại có thể giải quyết

Càng làm những điều ngớ ngẩn, chúng ta càng tự tin nhiều hơn

Một người tự tin có biểu hiện như thế nào? Là một người làm mọi việc rất tốt, anh ta tự tin vào khả năng cạnh tranh, và tự hào những thành tựu mình đạt được? Hay một người làm những điều ngớ ngẩn trước đám đông vào những dịp đặc biệt?

[Cuộc sống] 8 điều cấm kỵ khi làm việc

Trước hết, không ai thích một người hay phàn nàn. Nếu gặp khó khăn, căng thẳng hay vấn đề cần giải quyết với đồng nghiệp, bạn có thể tâm sự với người thân, bạn bè hay chuyên gia tâm lý để bạn có thể bình tâm trong khi làm việc.

THỦ THUẬT HAY

Top 5 cách bảo mật Zalo hiệu quả đố ai đọc trộm tin nhắn

Zalo là ứng dụng trò chuyện, lưu trữ dữ liệu, hình ảnh và nhiều thông tin quan trọng. Nếu bạn không biết cách bảo mật Zalo sẽ dễ dàng bị người khác xâm nhập vào tài khoản để đọc trộm tin nhắn, lấy cắp dữ liệu.

Nguyên nhân và cách khắc phục màn hình bị lỗi sọc dọc

Có nhiều nguyên nhân gây ra lỗi màn hình sọc dọc, do đó để khắc phụ lỗi này, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu từng trường hợp một, từ đó sẽ có cách giải quyết tốt hơn cho thiết bị của bạn.

Hướng dẫn tự tạo cho mình một chiếc thẻ điện tử để sử dụng khi cần thiết

Trong cuộc sống hiện đại ngày nay, người dùng có thể lựa chọn hình thức thanh toán trực tuyến tại rất nhiều địa điểm khác nhau, thậm chí còn được hưởng lợi với các chương trình ưu đãi khác hàng từ những dịch vụ phổ

Tự tạo ảnh bìa 360 độ hay những bức hình khác cực kỳ lộng lẫy và hoành tráng

Đầu tiên, các bạn hãy nhấn vào đây để truy cập vào công cụ sửa ảnh online có tên là PhotoOxy.

Những trang web giúp tăng độ nét của ảnh tốt nhất bạn không nên bỏ qua

Bạn là một người đam mê chụp ảnh, tuy nhiên bạn không quá rành về việc sử dụng các phần mềm thiết kế, chỉnh sửa hình ảnh chuyên nghiệp. Vậy có cách nào để giúp tăng độ nét của ảnh mà không cần dùng phần mềm.

ĐÁNH GIÁ NHANH

So sánh đẹp của Huawei Nova 2i và Vivo V7: Ai là người nổi bật hơn?

Đón đầu xu hướng thiết kế mới, Huawei Nova 2i và Vivo V7 đều được trang bị màn hình lớn tỉ lệ 18:9. 5.7 inch trên V7 và 5.9 inch trên Nova 2i.

Đánh giá Dell XPS 13 [2018]: hiệu năng mạnh mẽ, pin trâu, mỏng manh nhưng đầy chắc chắn

Điểm nổi bật của Dell XPS 13 9370 với màu sắc hoàn toàn mới, Bên trong XPS 13 9370 phiên bản vàng rất bắt mắt với toàn một màu trắng từ viền màn hình đến bàn phím và chiếu nghỉ tay.

Đánh giá Toyota Avanza 2018 1.5AT 7 chỗ – chật hẹp và yếu hay không?

Với mức giá 593 triệu đồng, nhưng vẫn cung cấp 7 chỗ ngồi, Toyota Avanza thực hiện nhiệm vụ lấp vào khoảng trống bên dưới mẫu xe đàn anh Fortuner. Cũng giống như chiếc xe Mitsubishi Xpander vừa ra mắt, đây sẽ là lựa