[Cuộc sống] 8 điều cấm kỵ khi làm việc

Chúng ta vẫn được nghe nhiều về những việc phải thực hiên khi làm việc như đi đúng giờ, tôn trọng cấp trên, hay hoàn thành công việc trước deadline. Tuy nhiên, cũng có những điều bạn nên tránh khi đang trong môi trường làm việc. Dưới đây là 8 điều bạn cần nhớ để hạn chế sai phạm khi ở văn phòng.
[Cuộc sống] 8 điều cấm kỵ khi làm việc

1. Phàn nàn quá nhiều

Trước hết, không ai thích một người hay phàn nàn. Nếu gặp khó khăn, căng thẳng hay vấn đề cần giải quyết với đồng nghiệp, bạn có thể tâm sự với người thân, bạn bè hay chuyên gia tâm lý để bạn có thể bình tâm trong khi làm việc.

2. Lúc nào cũng tình nguyện

Năng nổ làm những công việc không thuộc về trách nhiệm của mình là một cách hữu ích để tạo ấn tượng với cấp trên, thậm chí còn giúp chúng ta dễ dàng tiến thân trên con đường sự nghiệp. Tuy nhiên, một điều bạn không nên làm đó là trở thành người tình nguyện làm tất cả mọi việc và gánh vác những 'chiếc ba lô' của người khác. Như vậy chỉ khiến bạn bị lợi dụng và ôm thêm gánh nặng mà thôi.

3. Trang phục không thích hợp

Ngày nay, nhiều văn phòng không cho phép nhân viên mặc quần áo thường ngày mặc dù điều đó sẽ tạo sự thoải mái trong giờ làm việc. Vậy nên, dù môi trường văn phòng của bạn có thế nào, bạn cũng không nên mắc phạm sai lầm và mặc quần áo hở hang hay luộm thuộm.

Bên cạnh đó, bạn cũng nên tránh mặc những chiếc áo thun có in ngôn từ phản cảm. Nên nhớ rằng ngoài giờ làm việc, bạn có rất nhiều cơ hội để thể hiện bản thân do đó khi ở văn phòng, công ty nên cân nhắc lựa chọn quần áo thích hợp.

4. Nói chuyện chính trị

Dù ít hay nhiều thì môi trường làm việc nào cũng cho phép nhân viên được phép tán gẫu đôi lát. Chủ đề có thể là kế hoạch cuối tuần hay hẹn nhau chơi thể thao, ăn uống, nhưng tuyệt nhiên không mang chính trị ra bàn luận (nhất là những vấn đề mang tính nhạy cảm của đất nước).

5. Phát tán lời đồn đại

Không phải ai cũng thích ngồi lê đôi mách hết, do vậy nên tránh bàn tán những tin đồn hoặc nói xấu đồng nghiệp, dù cho đó là lời nhận xét chính đáng. Trong một tình huống khó xử, biết đâu bạn có thể phá hoại mối quan hệ đồng nghiệp của người khác và của chính bạn. Nếu bạn thật sự muốn 'tám', thì hãy tìm một người bạn và ra bên ngoài văn phòng để 'tâm sự mỏng'.

6. Sử dụng quá nhiều thời gian làm việc riêng

Nếu bạn có bận đầu tắt mặt tối với đống công việc ở văn phòng, thì người khác vẫn có thể chú ý theo dõi của bạn. Người đó có thể là giám đốc hoặc đồng nghiệp, có thể họ gắn một con chip quan sát nào đó trên vai, nhưng họ cũng chỉ chú ý nếu bạn dành quá nhiều giờ lướt mạng xã hội hay nói chuyện điện thoại.

Hơn nữa, bạn sẽ không bao giờ biết được dữ liệu của công ty có thể bị theo dõi, do đó khi sử dụng máy tính công ty cho việc riêng thì nên đảm bảo mọi thứ phải an toàn để tránh gặp rắc rối về sau.

7. Lây lan bệnh truyền nhiễm

Nếu bạn đang bị sốt, ho, viêm phổi hoặc bất kỳ căn bệnh liên quan đến đường tiêu hóa, thì tốt hơn hết hãy ở nhà. Ngoài ra, bạn nên giải thích với cấp trên rằng bạn vẫn khỏe để có thể làm việc nhưng bệnh của bạn có thể gây truyền nhiễm, và xin được phép ở nhà làm việc.

8. Lấy thức ăn của đồng nghiệp

Hình ảnh minh họa.

Điều này không cần phải nói, nhưng bạn cũng nên lưu ý việc này. Nếu có vô tình đói bụng, quên đem thức ăn theo, và 'tia' thấy thức ăn của đồng nghiệp, thì nên xin phép một tiếng chứ đừng lấy ăn vô tội vạ.

Theo: CNN
Nguồn: http://www.techrum.vn/threads/cuc-sng-8-diu-cam-k-khi-lam-vic.147263/

TIN LIÊN QUAN

Tăng thuế môi trường với xăng dầu chưa hiệu lực, doanh nghiệp vận tải đã

Thuế môi trường đối với dầu diesel tăng từ 1.500 đồng/lít lên mức trần 2.000 đồng/lít; dầu mazut, dầu nhờn tăng từ 900 đồng/lít lên mức trần 2.000 đồng/lít; dầu hỏa tăng từ 300 đồng/lít lên mức trần 1.000 đồng/lít; mỡ nhờn tăng từ 900 đồng/lít lên

Vợ tôi chẳng làm gì cả: Câu nói của chồng khiến chị em bức xúc

Cuộc trao đổi ngắn giữa người chồng với một vị bác sĩ tâm lí đã khiến nhiều người nhận ra vai trò tuy đặc biệt nhưng lại rất âm thầm của người vợ trong gia đình.

Vì sao xe quá tải né trạm BOT, cày nát đê không bị xử lý?

“Việc này tôi đã giao Sở GTVT chủ trì, phối hợp cùng Sở Nông nghiệp và lãnh địa địa phương vào cuộc, tìm ra giải pháp. Cụ thể, Sở Nông nghiệp phải có hướng đảm bảo an toàn đê Hữu Thao. Việc xe tải né trạm chạy lên đê, Sở GTVT phải có trách nhiệm”,

Những gánh hàng rong ở Sài Gòn với phong cách game Nintendo 8-bit

Lưu lại những hình ảnh quen thuộc thường ngày hay gợi lại những ký ức không còn nữa hẳn là một đề tài được nhiều nghệ sĩ, hoạ sĩ và nhạc sĩ Việt Nam chọn lựa. Có khi nào bạn từng nghĩ, những xe hủ tiếu, bánh trán trộn, kẹo kéo một ngày nào đó sẽ

Làn sóng nhà đầu tư BOT "dọa" trả lại dự án: Liệu có bất thường?

Mới đây, liên danh các nhà đầu tư dự án BOT Thái Nguyên - Chợ Mới đã gửi văn bản đề nghị Quốc hội xem xét chỉ đạo các cơ quan giải quyết để dự án được hoàn vốn theo hợp đồng đã ký với Bộ GTVT.

Học cách chọn chồng của phụ nữ thông minh

Hãy học cách chọn chồng của các cô gái thông minh. ... phụ nữ đều muốn lấy được người chồng thành đạt, đảm bảo cuộc sống của gia đình.

Tâm sự xé lòng của nữ sinh yêu lầm người, sớm làm mẹ

'Có quá nhiều điều khiến em ân hận, em nuối tiếc. Duy nhất một điều mà em không bao giờ ân hận, đó là con em...'.

15 kiểu đồng nghiệp vô cùng nguy hiểm cần tránh xa

Bên cạnh những nhân viên gương mẫu thì môi trường công sở cũng có rất nhiều người xấu tính, nguy hiểm và 'độc hại' mà bất cứ ai cũng cần phải biết.

THỦ THUẬT HAY

Cách xóa tài khoản Apple ID, delete iD Apple trên iPhone, iPad

Tài khoản Apple ID dùng để truy cập vào iPhone, iPad, tải các ứng dụng trên Apple và bảo vệ iPhone khi cần thiết. Tuy nhiên nếu bạn đang dùng chung tài khoản Apple ID, hoặc nhiều người biết tài khoản của bạn thì hãy

Hướng dẫn cấu hình tính năng Quiet Hours trên Windows 10

Nếu bạn đang đau đầu vì các cửa sổ popup thông báo xuất hiện dưới góc màn hình, nhất là trong lúc bạn đang tập trung làm việc các thông báo này sẽ khiến bạn cảm thấy thật khó chịu và phiền phức.

Cách sử dụng Excel Online trên máy tính của bạn

Trong thời đại Internet bùng nổ như hiện nay, Internet tốc độ cao giúp người dùng làm được mọi công việc trực tuyến. Nắm bắt xu thế này, Microsoft cho ra đời các phiên bản Excel Online, Word Online, Powerpoint Online.

Hướng dẫn tạo hiệu ứng chồng ảnh trong Snapseed

Phần mềm chỉnh sửa ảnh trên điện thoại ngày một mạnh hơn và không chỉ giới hạn trong bộ lọc. Nếu là người có mắt thẩm mỹ và chút kiên nhẫn, những ứng dụng như Snapseed, VSCO có thể biến một tấm ảnh bình thường thành

6 mẹo tiết kiệm 3G đơn giản mà hiệu quả trên iPhone

Quay lại câu chuyện nhà mạng trừ tiền oan của người dùng, không chỉ trừ từ các dịch vụ mà các nhà mạng còn cố gắng móc túi người dùng qua các dịch...

ĐÁNH GIÁ NHANH

So sánh camera Vivo NEX và Google Pixel 2: Cuộc chiến ngang tài ngang sức

Loạt hình ảnh đầu tiên khá ấn tượng khi cả 2 thiết bị cho ra các hình ảnh với các xử lí khá giống nhau. Tái tạo màu sắc tương tự nhau trên cả hai, tuy nhiên có một số khác biệt nhỏ về độ phơi sáng, độ bão hòa và cân

Đánh giá chiếc Chromebook HP 13: ngoại hình khỏi chê, pin trâu

Hiện nay, HP là một trong những nhà sản xuất Chromebook tốt nhất trên thị trường hiện nay. Mới đây, hãng đã tung ra một dòng Chromebook mới, hứa hẹn sẽ là một sản phẩm dẫn đầu trong dòng notebook chạy Chrome OS. Bài...

Đánh giá nhanh Xiaomi Redmi Note 6 Pro: Có những ưu điểm gì nổi trội?

Vẫn được trang bị khung viền bằng nhựa cùng với mặt lưng làm bằng kim loại tạo cảm giác chắc chắn khi sử dụng. Tương tự như thiết kế trên Redmi Note 5. Hai cạnh trên dưới là dải ăng ten bằng nhựa vắt ngang thân máy.