Oculus sẽ làm kính VR cho Xiaomi: có thể hoạt động độc lập, đồ họa mạnh mẽ, 200 USD

Oculus và Xiaomi được cho đang hợp tác cùng phát triển một chiếc kính thực tế ảo (VR) có thể hoạt động độc lập mà không cần máy tính hay điện thoại kết nối, điểm ấn tượng là mức giá 200 USD và sẽ ra mắt trong năm sau. 

Chiếc kính này theo Bloomberg Technology thì sẽ là phiên bản rút gọn của Rift, nhẹ hơn Gear VR mà Oculus cùng Samsung làm và có khả năng đồ họa mạnh mẽ.

Đây sẽ là một sản phẩm của sự hợp tác tương tự như giữa Samsung và Oculus. Theo nguồn tin, nguyên mẫu đầu tiên của chiếc kính này có tên Pacific và có thể hoạt động hoàn toàn độc lập (standalone), có nghĩa người dùng vẫn có thể sử dụng nó mà không cần smartphone hay máy tính. Dù có tầm giá khoảng 200 USD nhưng kính được cho sẽ có hiệu năng xử lý đồ họa mạnh mẽ, bù lại, tính năng theo dõi/dò tìm vị trí (positional tracking) sẽ không xuất hiện, một tính năng then chốt mà chỉ những kính cao cấp mới được trang bị.

Ngoài phiên bản cho thị trường quốc tế, Xiaomi được cho sẽ giới thiệu một phiên bản dành riêng cho nội địa Trung Quốc với các phần mềm và tính năng riêng của Xiaomi. Chúng ta đã thấy những kính VR do Xiaomi tự làm nhưng đây là lần đầu tiên họ hợp tác với Oculus, một chuyên gia về kính VR, hứa hẹn sẽ cho trải nghiệm tốt hơn. Nhiều khả năng sản phẩm sẽ xuất hiện tại sự kiện của Oculus vào tháng 10 tới.

Nguồn: The Verge

TIN LIÊN QUAN

Kính thực tế ảo Oculus Rift sẽ có mặt các thư viện tại Califorina (Mỹ)

Những chiếc kính thực tế ảo tại các thư viện công cộng sẽ đưa chúng ta đi 'tham quan' các danh lam thắng cảnh trên thế giới, dạo chơi trên bề mặt sao Hỏa hoặc thậm chí là du hành trong cơ thể người...

VR rất tốt nhưng rất tiếc nó không phải là tương lai

Mặc dù VR có khả năng liên kết con người với nhau xuyên lục địa, truyền tải những trải nghiệm cảm xúc mạnh mẽ theo một cách đắm chìm hơn nhưng những chiếc kính đeo đầu cồng kềnh trông thật khó coi.

Apple đang chạy đua với thời gian để phát triển một hoặc nhiều mẫu kính thực tế ảo xuất sắc

Thời gian trước đây, khi các đối thủ sừng sỏ trên thị trường công nghệ của Táo khuyết như Google, Microsoft, Oculus và Sony đổ xô vào thị trường sản xuất phần cứng thực tế ảo thì Apple vẫn tỏ ra khá thờ ơ với công nghệ này. Tuy nhiên, những bằng

Kính AR của Facebook sẽ chiếu hình ảnh thẳng vào mắt người, mang Facebook ra đời thật?

Facebook cũng muốn làm cho chiếc kính AR của mình trông giống một cái kính bình thường chứ không phải là thứ đồ sộ như HoloLens hay Google Glass. Hi vọng Facebook đủ khả năng phát triển những linh kiện nhỏ bé để biến điều đó thành hiện thực.

Tổng hợp các sự kiện công nghệ lớn nhất 4 tháng cuối năm 2018

Các ông lớn Apple, Google, Microsoft đang sẵn sàng để đưa ra những thông báo lớn trong năm nay, và sự kỳ vọng từ phía người dùng cùng vô cùng lớn. Dưới đây là tất cả thông tin về các sự kiện chuẩn bị diễn ra để giúp các bạn không bỏ lỡ rất kỳ cuộc

Hệ sinh thái Samsung EcoSystem cách mạng cho trải nghiệm người dùng

Samsung hiện là một trong những công ty hàng đầu về đầu tư và phát triển rất nhiều mảng trong lĩnh vực công nghệ, điều này đang biến Samsung trở thành một ông trùm sở hữu một hệ sinh thái cực kì phong phú và đa dạng. Cùng tìm hiểu thêm về hệ sinh

Trình duyệt Firefox 55 mới sẽ hỗ trợ nội dung cho kính thực tế ảo

Theo Mozilla, đây là một nỗ lực lớn của hãng trong việc mang lại trải nghiệm thực tế ảo tốt và dễ dàng hơn đến tất cả mọi người, nay bạn đã có thể trải nghiệm thực tế ảo trên cả những website không hỗ trợ VR.

Samsung phát triển kính hỗ trợ người mù màu

Một dự án của công ty có tên là Relúmĭno đã công bố một ứng dụng có thể dùng chiếc điện thoại trong một chiếc kính khá giống với Samsung Gear VR để giúp những người bị khiếm thị.

THỦ THUẬT HAY

Nên mua ngay Samsung Galaxy S7 hay đợi iPhone 7?

Samsung Galaxy S7 vừa ra mắt với thiết kế và thông số cực ấn tượng, trong khi iPhone 7 dù mới chỉ là tin đồn nhưng người dùng đã cảm nhận được độ “nóng” của sản phẩm.

Những lệnh điều khiển hữu ích với Bixby Voice trên Galaxy S8

Bixby Voice là trợ lý ảo trên thiết bị Galaxy S8 điều khiển bằng gióng nói, hỗ trợ người dùng trong quá trình sử dụng cũng như tăng trải nghiệm sử dụng.

Hướng dẫn đổi tên Facebook trên máy tính nhanh nhất

Cách đổi trên Facebook trên máy tính vô cùng đơn giản và bạn có thể đổi tên Facebook nhiều lần dễ dàng.

6 số liệu thống kê quan trọng của Facebook bất kì Marketer nào cũng cần quan tâm

Dưới đây là 6 chỉ số quan trọng mà bạn cần theo dõi để biết được hiệu quả hoạt động của trang Facebook, tại sao bạn cần chúng cũng như có thể tìm thấy chúng ở đâu.

Cách thay đổi tốc độ phát video YouTube

Bản cập nhật mới của YouTube đã mang lại một trong những tính năng được yêu cầu nhiều nhất dành cho thiết bị di động - đó là tính năng tùy chỉnh tốc độ phát video. Hãy xem tính năng mới này hoạt động thế nào nhé!

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Samsung DeX: Điện thoại thay thế máy tính?

DeX được Samsung giới thiệu đi kèm với bộ đôi Galaxy S8 và S8 Plus. Với khả năng biến điện thoại thành máy tính thì đây là thiết bị khiến nhiêu...

Trải nghiệm Macbook Air 2018: Thiết kế và màn hình xuất sắc, pin tốt, hiệu năng đủ cho văn phòng

Macbook Air 2018 có thể nói là chiếc Macbook thuộc dòng Air được mong chờ nhất từ trước đến nay với nhiều thay đổi từ thiết kế, màn hình cho đến hiệu năng. Dưới đây là một số trải nghiệm và đánh giá nhanh về sản phẩm.

Đánh giá camera Samsung Galaxy A8+ 2018: chụp được những bức ảnh tốt dễ dàng

Rõ ràng nó không dành cho những tay yêu cầu chất lượng ảnh đỉnh cao, nhưng bù lại nó phục vụ cho một nhóm người lớn hơn, những người không có kinh nghiệm nhiều nhưng vẫn có thể chụp được những bức ảnh tốt.