Công nghệ nói trên đang được dùng bởi Microsoft HoloLens hay thiết bị bí ẩn của Magic Leap. Lợi ích của 'waveguide' nằm ở chỗ giúp người dùng thấy rõ nét hơn, chi tiết hơn và sáng hơn so với cách chiếu truyền thống lên mặt kính hoặc hiển thị thông tin trong lăng kính như Google Glass. Thú vị hơn, trong số những tác giả của bằng sáng chế này có Pasi Saarikko, người từng làm ở dự án HoloLens trước khi về đội Oculus.
Và như bạn có thể đoán được, kính AR của Facebook sẽ hiển thị các lớp thông tin, hình ảnh, video ảo lên trên những đồ vật của thế giới thật. Một trong những ví dụ có thể tưởng tượng ra đó là khi bạn đeo kính và nhìn vào người đối diện, bạn sẽ thấy trang timeline của họ, hoặc khi đi tới những địa danh mới, bạn sẽ thấy người ta bình luận như thế nào về chỗ này, trong số bạn bè của bạn có ai đã từng check in ở đây hay chưa...
Facebook cũng muốn làm cho chiếc kính AR của mình trông giống một cái kính bình thường chứ không phải là thứ đồ sộ như HoloLens hay Google Glass. Hi vọng Facebook đủ khả năng phát triển những linh kiện nhỏ bé để biến điều đó thành hiện thực.
Nguồn: Fast Company