Apple tiếp tục đệ trình các sáng chế về bàn phím ảo trên MacBook, liệu có thành sản phẩm thực tế?

Vào năm 2011 Apple đã từng đăng ký một bằng sáng chế có tên là 'viền màn hình thông minh và MacBook có thể tái thiết lập sống' và đây cũng là các sáng chế đầu tiên về MacBook sử dụng bàn phím ảo.

Apple tiếp tục đệ trình các sáng chế về bàn phím ảo trên MacBook, liệu có thành sản phẩm thực tế?

Gần đây Văn phòng sáng chế và thương hiệu Hoa Kỳ (USPTO) đã tiếp nhận những tài liệu tinh chỉnh sáng chế và bổ sung nhiều sáng chế mới để bảo vệ phát minh này. Những động thái này cho thấy Apple vẫn đang theo đuổi ý tưởng này và biết đâu trong tương lai những thứ trên giấy sẽ xuất hiện trên sản phẩm thật của táo mẻ?

Trong hình mô tả số 6, Apple mô tả về một hệ thống sử dụng các cảm biến ánh sáng và cảm biến rung để tạo ra một loại bàn phím ảo hoặc các thiết lập theo tình huống (giống Touch Bar hiện tại) hỗ trợ khi chúng ta chơi game, chơi nhạc … Hình số 10B thì cho thấy thiết kế của một thiết bị giống laptop (MacBook) sở hữu bàn phím ảo có thể thay đổi các nút chức năng theo tình huống.

Theo các tài liệu bổ sung, Apple bổ sung loạt mô tả sáng chế như sau:

  • Mô tả sáng chế số 1: Liên quan đến màn hình, vỏ máy và bàn phím ảo: sẽ có nhiều cảm biến được tích hợp dưới vỏ máy, các cảm biến sẽ nhận tín hiệu nhập liệu từ vỏ máy và từ đó nhiều thiết bị đầu ra tích hợp sẽ phản hồi tương ứng.
  • Mô tả sáng chế số 4: Bổ sung cho mô tả sáng chế số 1: loạt cảm biến tích hợp này là cảm biến điện dung, có thể nhận tín hiệu nhập vào từ ngón tay thông qua vỏ máy.
  • Mô tả sáng chế số 5: Thiết bị như ở mô tả số 4, các cảm biến điện dung sẽ gởi tín hiệu đến các thiết bị đầu ra, ở đây là những thiết bị phát sáng có thể làm sáng vỏ máy.
  • Mô tả sáng chế số 6: Bổ sung cho mô tả số 5 trong đó những nguồn sáng sẽ phát lên vỏ máy những dấu hiệu có thể thay đổi được dựa trên chế độ nhập liệu mà thiết bị đang hoạt động.
  • Mô tả sáng chế số 7: Bổ sung cho mô tả số 1, phần vỏ máy sẽ bao gồm một bề mặt phẳng mượt không khoảng trống, bao phủ bên ngoài loạt cảm biến thu nhận tín hiệu đầu vào và các thiết bị đầu ra.
  • Mô tả sáng chế số 8: Một chiếc bàn phím có thành phần gồm một lớp vỏ bọc ngoài và một loạt các cảm biến điện dung nằm bên dưới. Các cảm biến điện dung được thiết lập để nhận tín hiệu nhập liệu từ hành vi chạm (touch) thông qua lớp vỏ ngoài. Kế đến một loạt các thành phần tạo phản hồi xúc giác nằm dưới lớp vỏ ngoài được thiết lập để rung phản hồi với mỗi thao tác chạm nhận được bởi các cảm biến điện dung.
  • Mô tả sáng chế số 10: Bổ sung cho mô tả số 8, trong đó lớp vỏ ngoài của bàn phím được làm bằng nhựa.
  • Mô tả sáng chế số 14: Một thiết bị điện tử bao gồm một lớp vỏ đóng vai trò là bề mặt nhập liệu, được thiết lập để nhận các thao tác chạm ở nhiều chế độ nhập liệu khác nhau. Một loạt các cảm biến nằm bên dưới bề mặt nhập liệu này sẽ nhận biết thao tác chạm và một loạt các thiết bị phát sáng tích hợp sẽ chiếu những dấu hiệu lên bề mặt nhập liệu, những dấu hiệu này có thể thay đổi dựa trên chế độ nhập liệu.
  • Mô tả sáng chế số 17: Bổ sung cho mô tả số 14 trong đó các dấu hiệu được chiếu lên bề mặt nhập liệu có thể là một layout bàn phím QWERTY và tùy theo chế độ nhập liệu, các dấu hiệu sẽ thay đổi theo.
  • Mô tả sáng chế số 18: Bổ sung cho mô tả số 17 trong đó các dấu hiệu được chiếu lên bề mặt nhập liệu cho phép điều khiển các ứng dụng đa phương tiện, chẳng hạn như một nút Play trong một chế độ nhập liệu khác.

Chung quy lại là Apple muốn nhắc đến một dạng bàn phím cảm ứng, bề mặt được làm bằng nhựa, layout bàn phím được chiếu lên bề mặt cảm ứng bằng đèn và layout này có thể thay đổi tương ứng với ứng dụng, giống như concept của thanh Touch Bar trên MacBook Pro mới. Liệu chăng trong tương lai, Apple sẽ giới thiệu một chiếc MacBook Pro không còn bàn phím vật lý? Anh em nghĩ thế nào về một thiết bị như vậy?

Theo: Patently Apple

TIN LIÊN QUAN

Apple bị kiện vì thiết kế bàn phím butterfly trên MacBook

Đơn kiện được gửi lên Tòa án quận Bắc Califonia vào ngày 11/5 nhắm vào các mẫu MacBook được sản xuất vào từ 2015 và MacBook Pro từ 2016. Bàn phím butterfly của Apple là bàn phím có độ nông ngắn mà Apple cho biết sẽ cho độ phản hồi tốt hơn mẫu hình

Apple thừa nhận lỗi dính phím trên bàn phím cánh bướm mới của Macbook Pro 2018.

Điều này có nghĩa là chiếc laptop có giá khởi điểm từ 41 triệu VND của bạn vẫn được trang bị một bàn phím có thể dễ dàng bị sự cố với chỉ một chút bụi dính phải. Thực tế Apple đã có nhiều cải tiến trên bàn phím của MacBook Pro 2018 mới giúp thế hệ

Apple dính phải đơn kiện về lỗi kỹ thuật của bàn phím MacBook

Đơn khiếu này được đệ đơn ở Tòa án phía Bắc California, đưa ra nhiều tuyên bố nhắm vào các mẫu MacBook được sản xuất từ ​​năm 2015 và các mẫu MacBook Pro được sản xuất từ ​​năm 2016. Cả hai máy tính xách tay đều có cơ chế bàn phím Butterfly.

Apple có thể sẽ phát triển bàn phím ảo cho MacBook

Dẫu vậy, đây có thể chỉ là một phần nhỏ trong kế hoạch cho bàn phím tương lai của MacBook. Bởi ba bằng sáng chế gần đây của Apple cho thấy đã có sự mở rộng ý tưởng về Touch Bar, bao gồm loại bàn phím ảo hoàn toàn hay có thể tùy chỉnh bằng cách chạm

Apple sẽ sửa chữa miễn phí lỗi dính phím trên MacBook

Phát ngôn viên của Apple cho biết: 'Ngày hôm nay, chúng tôi sẽ triển khai dịch vụ sửa chữa miễn phí cho các khách hàng đang sử dụng các mẫu MacBook, MacBook Pro gặp phải các vấn đề liên quan đến bàn phím như các kí tự bị lặp lại hoặc không xuất

Microsoft "chế giễu" thanh cảm ứng Touch Bar trên MacBook Pro của Apple trong quảng cáo Surface Pro 7

​Thanh cảm ứng Touch Bar có vẻ đã không quá xa lạ gì với người dùng MacBook Pro từ năm 2016 cho đến nay và nó mang lại nhiều điều cả thuận tiện và bất tiện. Đây cũng là điều mà Microsoft lợi dụng khai thác những điểm yếu trên MacBook vốn là truyền

Doanh số laptop của Apple xếp thứ 4 trong quý 3 nhờ MacBook Pro mới

Các nhà phân tích cho biết, Apple đã bán được 4.43 triệu chiếc laptop trong quý 3/2017. Có được điều này là nhờ vào việc ra mắt mẫu MacBook Pro 2017 đúng vào dịp tựu trường.

Apple âm thầm giới thiệu bao da cho máy tính MacBook 12

Apple vừa âm thầm giới thiệu bao da cho máy tính MacBook 12. Đây là bao ngang và không có nắp với logo Apple được dập chìm ở chính giữa, sẽ có hai màu của bao da này gồm nâu và xanh đen, sản phẩm có giá 149 USD. Bao da này được Apple thiết kế giống

THỦ THUẬT HAY

Nhận biết nút Download giả mạo trên Website

Mánh dẫn dụ người dùng nhấn nút download khá phổ biến trên các trang web giả mạo, phân phối phần mềm gián điệp,… Điểm chung của các trang web này là thiết kế nút download với kích thước lớn, nhiều màu sắc, nhấp nháy tạo

10 bí quyết giúp học và ghi nhớ nhanh mọi thứ bạn muốn

Nếu đang gặp khó khăn khi phải thu nạp kiến thức mới, thông tin mới hay rèn luyện một kỹ năng mới thì bài viết này sẽ gỡ rối cho bạn.

Cách đổi ảnh profile Facebook Ngày Nhà Giáo Việt Nam

Để chào mừng Ngày Nhà Giáo Việt Nam 20/11, chúng ta có thể đặt avatar Facebook chủ đề 20/11 với khung hình ngày Nhà Giáo Việt Nam.

3 lợi ích của việc khởi động lại máy tính

Sau một thời gian dài làm việc với máy tính, bạn nên khởi động lại máy tính trước khi tiếp tục sử dụng...

10 lưu ý để viết một email chuyên nghiệp

Bạn đã biết cách viết email chuyên nghiệp chưa? Soạn email tưởng chừng như là một việc rất đơn giản nhưng nhiều người lại mắc phải những lỗi cơ bản nhất.

ĐÁNH GIÁ NHANH

So sánh iPhone 13 và iPhone 11: Phiên bản mới có xứng đáng để nâng cấp?

Mới đây, Apple đã trình làng dòng điện thoại iPhone 13 mới với nhiều nâng cấp, cải tiến. Dù đây là một sản phẩm hấp dẫn tuy nhiên sẽ có nhiều người dùng iPhone 11 băn khoăn liệu có lên đời iPhone 13 không? Câu trả lời

Đánh giá Asus Zenbook 13: Thiết kế đẹp, màn hình sắc nét, cấu hình mạnh mẽ và pin trâu

Nhắc lại mội chút về thiết kế của Zenbook 13, bộ vỏ của chiếc máy này được cấu tạo hoàn toàn từ hợp kim nhôm magie nên trọng lượng tổng thể máy rất nhẹ, chỉ 985g. Ngay cả độ dày máy cũng chỉ là 13.9mm mà thôi.

Đánh giá Galaxy S8: Smartphone tốt nhất đến từ... tương lai

Galaxy S8 sẽ được trang bị cấu hình mạnh mẽ nhất hiện nay với vi xử lý Snapdragon 835, RAM 6 GB, màn hình có độ phân giải 4K và pin dung lượng 3250 mAh. Đây chắc chắn sẽ là một con quái thú mới trong làng điện thoại di