Doanh nghiệp Đông Nam Á đang ‘lao đao’ bởi mối đe dọa an ninh mạng, chạm ngưỡng gần 50%

Vấn nạn tấn công web vào các doanh nghiệp Đông Nam Á đang trở thành ‘trào lưu’ của các tội phạm mạng. Trong báo cáo mới nhất từ Kaspersky, con số tấn công mạng đã tăng chóng mặt lên tới 45%. Nếu bạn cũng đang sở hữu một doanh nghiệp dù lớn hay nhỏ.

Theo thống kế của Kaspersky, vào lúc đỉnh dịch Covid-19 năm 2020, hãng đã ngăn chặn 10.200.817 lượt tấn công web hướng vào các doanh nghiệp ở Đông Nam Á. Tình hình có vẻ khả quan hơn vào năm 2021 khi hãng ghi nhận con số tấn công thấp hơn là 9.180.344. Tuy nhiên, không biết vì lí do gì, vào năm 2022, con số này đột nhiên tăng vọt một cách chóng mặt lên tới 13.381.164 lượt tấn công mạng.

Theo thống kê ghi nhận, Singapore là đất nước có tỷ lệ doanh nghiệp bị tấn công mạng ‘mạnh mẽ’ nhất với ước tính tăng 329% tương đương khoảng 889.093 vụ. Trong khi trước đó vào năm 2021, nước này chỉ ghi nhận khoảng 207.175 vụ tấn công mạng. May mắn thay, Kaspersky đã dùng mọi biện pháp ngăn chặn thành công.

Không chỉ ở Singapore, 4 quốc gia khác trong khu vực Đông Nam Á cũng đã ghi nhận tình trạng gia tăng tấn công mạng mạnh mẽ. Cụ thể, Malaysia tăng 197%, Thái Lan tăng 63%, Indonesia tăng 46% và Philippines tăng 29%. Điều đặc biệt, chỉ duy nhất Việt Nam ghi nhận con số 2.485.168 sự cố web trong năm 2022, giảm nhẹ 12% khi so với 2021 (2.822.591).

Xem thêm: SOS! Không muốn bị đánh cắp dữ liệu nhạy cảm, thông tin ngân hàng thì xoá gấp 30 ứng dụng trên Android

Sốc: Nokia 3310 là công cụ khởi động ô tô Toyota của tin tặc

Trong cuộc phỏng vấn gần đây, ông Yeo Siang Tiong, Tổng giám đốc của Kaspersky, đã phát biểu rằng năm 2022 sẽ chứng kiến sự phục hồi hoạt động của hầu hết các doanh nghiệp Đông Nam Á, song đồng thời cũng là thời điểm ' trỗi dậy' của tội phạm mạng. Chính phủ Việt Nam đang nỗ lực mạnh mẽ để bảo vệ an ninh mạng quốc gia và hỗ trợ doanh nghiệp tại đây trong việc ngăn chặn các cuộc tấn công mạng. Để đảm bảo an toàn cho các hệ thống mạng của mình, chính phủ Việt Nam đã áp đặt các chính sách và quy định mới, yêu cầu các doanh nghiệp triển khai các biện pháp bảo mật mạng tối ưu hơn và thường xuyên cập nhật hệ thống bảo mật của mình.

Việc tấn công mạng không chỉ do tải xuống các phần mềm độc hại mà còn có thể xuất phát từ các email lừa đảo, các cuộc tấn công phishing hoặc cả việc sử dụng các thiết bị không an toàn. Theo một nghiên cứu mới đây, các trang web này thường được tạo ra một cách có chủ đích và có thể bao gồm những trang web có nội dung được đóng góp bởi người dùng (ví dụ như diễn đàn) hoặc thậm chí cả những nguồn thông tin chính thống đã bị tấn công.

Việc tấn công mạng có thể đến từ các lỗ hổng từ người truy cập cuối cùng. Tuy nhiên, những nguyên nhân và mục đích khác nhau có thể dẫn đến những hậu quả nguy hiểm đến cả cá nhân và tổ chức.

Để đối phó với xu hướng tấn công mạng ngày càng tinh vi, các chuyên gia Kaspersky đã đưa ra những khuyến nghị cho các doanh nghiệp như xây dựng chuỗi hệ thống điều tra và phản hồi việc tấn công, đào tạo và bổ sung nhân lực bảo mật an ninh mạng. Họ cũng đã giới thiệu nền tảng Kaspersky Extended Detection and Response (XDR) nhằm hỗ trợ cho các doanh nghiệp. Đây là một nền tảng cung cấp công nghệ, thông tin thám báo mối đe dọa và kỹ năng chuyên môn kỹ thuật giúp các chuyên gia nội bộ xử lý những cuộc tấn công mạng phức tạp và có chủ đích.

Kết Luận

Nếu bạn đang điều hành một doanh nghiệp, hãy nhanh chóng làm theo những hướng dẫn từ chuyên gia bảo mật Kaspersky để tránh được những rủi ro không đáng có. Hy vọng bài viết từ Trangcongnghe.vn đã mang lại những thông tin hữu ích dành cho bạn!

TIN LIÊN QUAN

Xu hướng mới của doanh nghiệp Việt: Tích cực đầu tư bảo mật

Năm 2018, tại Việt Nam doanh thu của Kaspersky Lab ở mảng B2B tăng trưởng hơn 200%, đặc biệt khối doanh nghiệp lớn (Enterprise Business) đạt con số ấn tượng với mức tăng trưởng hơn 400%.

Kaspersky phiên bản 2017: Giải pháp bảo mật cho cá nhân và doanh nghiệp nhỏ

Techrum - Kaspersky Lab vừa giới thiệu phiên bản mới nhất cho các giải pháp bảo mật của hãng, bao gồm Kaspersky Anti-virus, Kaspersky Internet Security, Kaspersky Total Security và Kaspersky Small Office Security giúp người dùng cá nhân và doanh

Kaspersky Lab châu Á Thái Bình Dương bổ nhiệm Giám đốc điều hành mới

Theo thông báo mới nhất này, ông Maxim Mitrokhin được bổ nhiệm vào vị trí Giám đốc Điều hành khu vực châu Á Thái Bình Dương hoạt động tại Singapore.

Kaspersky: Việt Nam là nguồn phát tán thư rác lớn nhất trong quý 2

Báo cáo “Spam và lừa đảo trong quý 2” của hãng bảo mật Kaspersky Lab đưa ra ngày 7/9 cho thấy, Việt Nam là quốc gia có nguồn phát tán thư rác lớn nhất thế giới với 12,37%, vượt qua Mỹ (10,1%) và Trung Quốc (8,96%).

Kaspersky ra mắt hệ điều hành với tuyên bố “bất khả xâm phạm”

Kaspersky vừa giới thiệu hệ điều hành bảo mật tốt nhất mang tên Kaspersky OS. Theo Kaspersky thì hệ điều hành này là bất khả xâm phạm!

Kaspersky vừa ra mắt hệ điều hành "bất khả xâm phạm"

Kaspersky vừa giới thiệu hệ điều hành bảo mật tốt nhất mang tên Kaspersky OS. Theo Kaspersky thì hệ điều hành này là bất khả xâm phạm!

Phát hiện Backdoor ẩn trong phần mềm hàng trăm doanh nghiệp sử dụng

Theo các chuyên gia bảo mật Kaspersky Lab, một khi kích hoạt, backdoor được gọi là ShadowPad sẽ mở đường cho tin tặc tải về các mô-đun ‘kịch độc’ hoặc dễ dàng lấy cắp dữ liệu người dùng doanh nghiệp.

THỦ THUẬT HAY

Phần mềm hỗ trợ tải toàn bộ Album trên một số trang chia sẻ nhạc trực tuyến và YouTube

Để giúp các bạn khắc phục điều đó, TCN xin chia sẻ một công cụ hỗ trợ tải nhạc theo dạng album từ một số trang chia sẻ trực tuyến như MP3 Zing, Nhaccuatui, Chiasenhac Nhacvui v.v... thậm chí là cả danh sách phát video

So sánh điều hòa Daikin và Panasonic, nên mua điều hòa nào?

Điều hòa chính là một giải pháp hàng đầu giúp bạn có thể khắc phục được tình nặng nắng nóng, oi bức trong căn phòng của bạn, tuy nhiên, thương hiệu điều hòa nào tốt là một vấn đề khiến nhiều người dùng cảm thấy phân

Tùy biến lại màu nền trên thiết bị iOS không cần phải can thiệp hay chỉnh sửa quá nhiều trong hệ thống

Khác với các tinh chỉnh tùy biến giao diện khác trên Cydia, Nightshade sẽ giúp bạn thay đổi màu nền cho toàn hệ thống iOS mà không cần phải chỉnh sửa lại các thiết kế mặc định của Apple. Trong đó bao gồm khá nhiều chủ

Hướng dẫn thay đổi biểu tượng nút Start tùy ý theo sở thích trên Windows 10

Thay đổi các biểu tượng icon theo ý bạn là một cách đơn giản để đổi mới và thể hiện cá tính bản thân. Đối với hệ điều hành Windows 10 cũng không khó để chúng ta có thể làm được những thay đổi này. Thay vì đổi biểu

Dễ dàng hack mã nguồn Wordpress với lỗi plugin WP-SLIMStat

WP-SLIMStat, một plugin phân tích web dành cho WordPress đã có hơn 1,3 triệu lượt tải về và được người dùng đánh giá khá cao. WP-SLIMStat được chủ sở hữu các website dùng để theo dõi lượng truy cập, số người đăng kí làm

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Loa Bluetooth Tronsmart Element T6 – Gã black panther châu Á

Tronsmart là cái tên còn khá mới lạ bên cạnh những ông lớn như Sony, JBL,.. nhưng không vì thế mà hãng loa đến từ Trung Quốc này sản xuất nhưng sản phẩm giá rẻ với chất lượng làng nhàng như đồng hương khác. Chất lượng

Trải nghiệm phần mềm Bphone 2017: một cảm giác lẫn lộn

Camera đã có thử nghiệm, máy đã đập hộp và cũng đã trên tay, giờ mình chia sẻ với anh em một số trải nghiệm liên quan tới phần mềm của Bphone 2017.

Giới công nghệ nước ngoài đánh giá camera Samsung Galaxy Note 8 xuất sắc đến đâu?

Galaxy Note 8 là chiếc smartphone đầu tiên của đại gia đình Samsung sở hữu hệ thống camera kép và cũng là thiết bị di động đầu tiên trên thế giới có khả năng chống rung quang học cho cả hai camera sau.