Kaspersky: Việt Nam là nguồn phát tán thư rác lớn nhất trong quý 2


Ảnh chỉ có tính minh họa. (Nguồn: broadbandcloudsolutions.co.uk)
Báo cáo “Spam và lừa đảo trong quý 2” của hãng bảo mật Kaspersky Lab đưa ra ngày 7/9 cho thấy, Việt Nam là quốc gia có nguồn phát tán thư rác lớn nhất thế giới với 12,37%, vượt qua Mỹ (10,1%) và Trung Quốc (8,96%).
Trong khi đó, các quốc gia bị nhắm mục tiêu nhiều nhất bởi các email độc hại là Đức, Trung Quốc, Anh, Nhật Bản và Nga. Các mục tiêu phổ biến khác tiếp theo lần lượt là Brazil, Ý, Việt Nam, Pháp và Mỹ.
[Thư rác chiếm 56% tổng số lưu lượng thư điện tử toàn cầu]



Theo bản báo cáo này, trong quý 2, tội phạm mạng liên quan tới thư rác đã tận dụng nỗi

sợ hãi của người dùng trước cuộc tấn công của WannaCry.
Cụ thể, các nhà nghiên cứu của Kasperky Lab đã phát hiện lượng lớn tin nhắn cung cấp các dịch vụ như bảo vệ chống lại WannaCry, khôi phục dữ liệu, hội thảo và các khóa học phổ cập cho người dùng cũng như đề nghị cập nhật phần mềm trên máy tính bị ảnh hưởng. Song, các liên kết này sẽ chuyển người dùng tới trang lừa đảo trực tuyến, nơi dữ liệu cá nhân của họ có thể bị đánh cắp.
Bên cạnh đó, quý 2 cũng ghi nhận số lượng thư được nhắm mục tiêu đến hệ thống doanh nghiệp. Những kẻ gửi thư rác đã che dấu các thư độc hại dưới dạng thư gửi từ doanh nghiệp, bằng cách sử dụng các đặc tính của các dịch vụ mail công ty, bao gồm chữ ký thực, logo và thậm chí thông tin ngân hàng...
(Biểu đồ Top 10 quốc gia là nguồn phát tán thư rác trong quý 2. Nguồn: Kaspersky Lab).
Cùng lúc, Kaspersky Lab cũng phát hiện sự tăng trưởng của số lượng thư kèm theo các Trojan, được gửi dưới danh nghĩa các dịch vụ chuyển phát quốc tế. Kẻ gửi thư rác đã gửi các báo cáo vận chuyển với thông tin về các lô hàng bưu kiện không tồn tại./.

TIN LIÊN QUAN

Mã độc phá hoại dữ liệu đã “cải trang” thành ransomware

Báo cáo của hãng bảo mật Kaspersky chỉ ra rằng, trong quý 2/2017, các mối đe dọa tinh vi sử dụng rất nhiều công cụ độc hại mới và nâng cao, bao gồm ba lỗ hổng zero-day và hai cuộc tấn công chưa từng có là WannaCry và ExPetr.

Kaspersky Lab đã ngăn chặn thành công WannaCry

Kaspersky Lab đã phân tích dữ liệu và xác nhận rằng đã phát hiện ít nhất 45.000 cuộc tấn công tại 74 quốc gia, phần lớn xảy ra tại Nga.

Thống kê cho thấy Windows 7 bị nhiễm WannaCry nhiều nhất, Windows XP chỉ chiếm phần nhỏ

Đã được một tuần kể từ khi ransomware WannaCry tấn công đến hàng loạt thiết bị trên toàn cầu. Đây được cho là lỗ hổng bảo mật lớn nhất trong lịch sử, gây hậu quả vô cùng nghiêm trọng đến người dùng, đặc biệt là các công ty, tập đoàn doanh nghiệp

Kaspersky Lab nêu tên nghi phạm các cuộc tấn công mạng vào quân đội Hàn và các vụ trộm ATM

Sau một phân tích phần mềm độc hại, các nhà nghiên cứu Kaspersky Lab đã kết nối cuộc tấn công vào cơ quan quốc phòng Hàn Quốc năm 2016 với một cuộc tấn công sau đó đã lây nhiễm 60 máy ATM và lấy trộm dữ liệu của hơn 2.000 thẻ tín dụng. Mã độc và kỹ

Hướng dẫn khôi phục dữ liệu bị mã hóa bởi virus WannaCry

Sau gần 2 tuần, mã độc WannaCry đã lây lan khắp thế giới, với nổ lực ngăn chặn mã độc này một số lập trình viên đã tìm ra cách khôi phục dữ liệu bị mã hóa bởi WannaCry.

Kaspersky lần đầu tiên phát hành báo cáo minh bạch thông tin an ninh mạng

Với mong muốn hỗ trợ công cuộc chống lại tội phạm mạng xuyên quốc gia và đảm bảo người dùng được an toàn, được bảo vệ và có thể tự tin khi trực tuyến, Kaspersky đã hợp tác với các cơ quan hành pháp LEA trên toàn cầu để đảm bảo tính minh bạch thông

Kaspersky Lab: Cảnh giác với mạng máy tính ma đào tiền ảo

Trong thông báo phát đi ngày 21/9, Hãng bảo mật Kasperky cho biết đã xác định được hai botnet (mạng máy tính ma) trên các máy tính bị nhiễm phần mềm độc hại, cài đặt âm thầm những phần mềm đào tiền ảo.

OS X và iOS không còn an toàn nữa ?

Các nhà nghiên cứu của Kaspersky đã tìm ra một lỗi trong Darwin, nền tảng cốt lõi mã nguồn mở mà Apple phát triển trên hệ điều hành OS X và kể cả iOS. Lỗi nghiêm trọng này có thể làm cho các thiết bị chạy hệ điều hành OS X 10.10 và iOS 8 bị tấn

THỦ THUẬT HAY

Cách xóa bộ nhớ cache trên Kodi

Nếu bạn gặp các vấn đề về phát lại, add-on bị lag hay các sự cố bất thường khác trên Kodi thì có thể xóa bộ nhớ cache để khắc phục.

Các tải file âm thanh từ video Youtube trên Cốc Cốc

Trên Cốc Cốc phiên bản mới có thêm tính năng hỗ trợ tải âm thanh từ video Youtube, mà bạn không cần đến phần mềm hay dịch vụ khác để hỗ trợ.

Khởi động nhanh Samsung Pay chỉ với một cái chạm cảm biến vân tay

Khởi động nhanh Samsung Pay sẽ giúp người dùng tiết kiệm được thao tác khi sử dụng thanh toán trực tuyến. Bên cạnh việc vuốt từ cạnh dưới để truy cập Samsung Pay, nhà sản xuất còn cho phép chúng ta sử dụng cảm biến vân

Hướng dẫn thay đổi tài khoản khi sử dụng BlueStacks

Hiện nay có rất nhiều người đang sử dụng phần mềm giả lập Android để trải nghiệm các ứng dụng, game hay tiện ích mà hệ điều hành của họ đang dùng không hỗ trợ. Nhưng vấn đề là họ không biết làm cách nào để đăng nhập.

Hướng dẫn ứng dụng với tính năng Hidden Space trên hệ điều hành OxygenOS

OxygenOS là một trong những hệ điều hành được tùy biến tốt nhất trên nền Android ở thời điểm hiện tại cho smartphone. Không những có giao diện đơn giản, đẹp mắt, hỗ trợ điều hướng bằng cử chỉ hay giúp smartphone hoạt

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Nokia 5: chiếc “iPhone” đầu tiên của Nokia

Nokia 5 mang đến cái cảm giác giống với iPhone 2G – iPhone đầu tiên của Apple. Dù vậy, vẻ ngoài vuông vắn hay những thứ đến từ bên trong của Nokia 5 vẫn mang cái hồn của Nokia.