Thống kê cho thấy Windows 7 bị nhiễm WannaCry nhiều nhất, Windows XP chỉ chiếm phần nhỏ

Các số liệu thống kê cho thấy tỉ lệ người dùng hệ điều hành Windows 7 bị nhiễm WannaCry là nhiều nhất, trong khi con số này đối với Windows XP chỉ chiếm phần nhỏ.

 

 

Thống kê cho thấy Windows 7 bị nhiễm WannaCry nhiều nhất, Windows XP chỉ chiếm phần nhỏ

Thống kê: Windows 7 nhiễm WannaCry nhiều nhất, XP ít hơn.

 

 

Đã được một tuần kể từ khi ransomware WannaCry tấn công đến hàng loạt thiết bị trên toàn cầu. Đây được cho là lỗ hổng bảo mật lớn nhất trong lịch sử, gây hậu quả vô cùng nghiêm trọng đến người dùng, đặc biệt là các công ty, tập đoàn doanh nghiệp với cơ sở dữ liệu lớn và quan trọng.

 

 Theo các báo cáo mới nhất, những dữ liệu thống kê cho thấy hầu hết các nạn nhân của  WannaCry đều đang chạy hệ điều hành Windows 7. Điều này có nghĩa là tỉ lệ người dùng Windows XP bị ảnh hưởng  bởi mã độc WannaCry là  'không đáng kể'.

 

 


Dữ liệu từ báo cáo của Kaspersky Lab.
 

Dữ liệu được cung cấp bởi các báo cáo mới nhất đến từ Kapersky Lab - một nhà cung cấp dịch vụ chống vi-rút đa quốc gia hàng đầu của Nga cho thấy kết quả như trên. Theo đó, thật sự bất ngờ khi có tới khoảng 98% máy tính bị ảnh hưởng bởi WannaCry đang chạy Windows 7. Trong khi đó, hệ điều hành Windows XP chỉ chiếm khoảng một phần nghìn số ca nhiễm.

 

Dữ liệu mới nhất này làm dấy lên những lo ngại rằng trong khi hầu hết các phương tiện truyền thông đều chỉ nghi ngờ vào khả năng bảo mật của Windows XP, thì con số trên lại chỉ ra Windows 7 mới là hệ điều hành bị ảnh hưởng lớn hơn hẳn. Cần lưu ý rằng vài tháng trước đây, Microsoft đã phát hành bản vá cho các phiên bản Windows gần đây nhằm mục đích bảo vệ khỏi bị tấn công nhưng hầu hết các quản trị viên có thể không cài đặt nó. Microsoft cũng vừa ban hành một bản vá lỗi khẩn cấp cho Windows XP, Windows 8 và Windows Sever 2003 nhằm mục đích ngăn chặn việc khai thác các lỗ hổng bảo mật, nhưng không phải trước khi nó lan rộng khắp thế giới.


vanhoivo
Tham khảo: Onmsft

TIN LIÊN QUAN

Microsoft ra bản vá mới chống malware nguy hiểm hơn cả Wannacry cho Windows XP

Cách đây không lâu, Microsoft đã phải tung ra một bản cập nhật bảo mật dành cho người dùng đang sử dụng hệ điều hành Windows XP. Đó là hành động 'bất thường' của Microsoft khi mà mối đe dọa, nguy hiểm rất lớn đến từ một mã độc đã 'làm mưa làm gió'

Hướng dẫn khôi phục dữ liệu bị mã hóa bởi virus WannaCry

Sau gần 2 tuần, mã độc WannaCry đã lây lan khắp thế giới, với nổ lực ngăn chặn mã độc này một số lập trình viên đã tìm ra cách khôi phục dữ liệu bị mã hóa bởi WannaCry.

Cách phục hồi dữ liệu bị mã hóa bởi mã độc WannaCry

WannaKiwi là công cụ giải mã WannaCry có khả năng lấy lại toàn bộ dữ liệu sau khi bị mã độc WannaCry tấn công máy tính và xóa dữ liệu.

Microsoft vá 3 lỗ hổng trên Windows, tránh lặp lại WannaCry

Microsoft vừa phát hành một số cập nhật bảo mật quan trọng do “nguy cơ tấn công mạng leo thang” sau sự cố với mã độc WannaCry.

Hướng dẫn phục hồi dữ liệu bị xóa bởi mã độc WannaCry

Công cụ mang tên WannaKiwi được một nhà nghiên cứu bảo mật tại tại Quarkslab tạo ra và giúp người dùng phục hồi lại dữ liệu sau khi bị WannaCry xâm nhập và xóa.

Đã giải mã được WannaCry bằng công cụ miễn phí trên Internet

Những người dùng máy tính bị nhiễm mã độc được cung cấp công cụ giải mã WannaCry miễn phí, tránh phải trả tiền cho nhóm hacker.

Số nạn nhân của WannaCry chịu trả tiền chuộc giờ chỉ đếm trên đầu ngón tay, tin tặc 'bỏ túi' 80.000 USD

Sau vụ tấn công mã độc WannaCry hôm 12/5 ảnh hưởng tới gần 300.000 máy tính trên toàn cầu, các nạn nhân đã rất đắn đo xem có nên trả tiền chuộc hay không.

5 máy tính cơ quan nhà nước tại TP.HCM nhiễm WannaCry

5 máy tính của cơ quan nhà nước tại TP.HCM bị nhiễm WannaCry. Ngoài ra, có 2 máy tính khác đã bị ransomware mã hóa dữ liệu.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn cách cài file APK cho Droid4X

Nhưng đó không phải vấn đề quá nghiêm trọng, bởi cũng giống như BlueStacks, người dùng hoàn toàn có thể cài đặt file APK cho Droid4X bằng 2 cách đơn giản (Bài tham khảo: ' Hai cách cài đặt file APK lên BlueStacks ').

Cách tạo số điện thoại có thể gọi trên Google Sheets

Trên Google Sheets có tính năng gọi điện khi nhập số điện thoại vào bảng dữ liệu, thông qua các trình gọi điện cài đặt trên máy tính.

Hướng dẫn cách tải hình ảnh từ Google về điện thoại trong vòng một nốt nhạc

Trong quá trình sử dụng điện thoại, bạn bắt gặp một hình ảnh đẹp trên Google. Bạn muốn tải ảnh từ Google về điện thoại nhưng chưa biết cách.

Hướng dẫn cách tạo thư mục quản lý ứng dụng trên Android

Đó là lúc chúng ta cần tạo các thư mục để chưa ứng dụng, phân loại chúng theo chủ đề như game, mạng xã hội, ứng dụng chỉnh sửa ảnh... thuận tiện cho việc tìm kiếm và truy cập.

Cách gỡ bỏ hoàn toàn trình duyệt Cốc Cốc trên máy tính

Trên thị trường hiện nay, có thể kể ra rất nhiều các trình duyệt web đang được sử dụng cho máy tính. Lâu đời nhất, có Internet Explorer, ổn định nhất, có Mozilla Firefox, nhanh và nhiều tính năng, dịch vụ đi kèm nhất

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá hiệu năng và pin Infinix Hot S: “Chiến” game tốt, thời lượng sử dụng dài lâu

Chỉ nằm ở phân khúc giá rẻ khoảng 3 triệu đồng, nhưng thời lượng pin và hiệu năng mà Infinix Hot S mang lại là rất tốt, đáng để chúng ta lựa chọn.

So sánh camera Galaxy S8 vs hai máy ảnh Panasonic GH4 và Nikon D5100

Bỏ qua những giới hạn giữa smatphone và máy ảnh, mới đây trang tin PhoneArena đã có bài so sánh camera giữa Galaxy S8 với Panasonic GH4 - chiếc máy ảnh mirrorless có giá 2000 USD và Nikon D5100 - một trong những DSLR

Đánh giá camera Vivo Y55: Lấy nét nhanh, tích hợp chụp siêu phân giải Ultra HD thú vị!

Vivo Y55 sở hữu bộ đôi camera 8MP/ 5MP, tích hợp cơ chế chỉnh tay thông số và chế độ Ultra HD khá thú vị. Hãy cùng đánh giá camera sản phẩm này nhé!