[CẢNH BÁO LỪA ĐẢO BHXH] - Mất 100 triệu khi nhắn tin qua Fanpage giả BHXH Việt Nam

trangcongnghe.vn - Bảo hiểm xã hội Việt Nam đã nhận được nhiều phản ánh từ người lao động về việc bị lừa đảo qua các fanpage Facebook giả mạo. Kẻ lừa đảo này đã chiếm đoạt tiền từ vài trăm nghìn đồng đến vài trăm triệu đồng bằng cách lợi dụng lòng tin và nhu cầu của người dân đối với các dịch vụ của BHXH Việt Nam.

Ví dụ, vào ngày 19/4, chị Hứa Thị B (trú tại huyện Cao Lộc, tỉnh Lạng Sơn) có nhu cầu gộp sổ Bảo hiểm Xã hội (BHXH). Để giải quyết vấn đề này, chị đã tìm kiếm dịch vụ làm hồ sơ nhanh trên mạng và nhắn tin cho fanpage Facebook có tên 'Giải đáp thắc mắc BHXH'. Sau đó, chị đã được hướng dẫn liên hệ với nhân viên tư vấn mạo danh là Nguyễn Linh thông qua tài khoản ứng dụng nhắn tin.

Trong quá trình trao đổi, kẻ lừa đảo đã yêu cầu chị B cung cấp thông tin mã số sổ cùng thời gian chính xác khi tham gia vào BHXH. Tiếp theo, họ sử dụng tài khoản Nguyễn Linh để hướng dẫn chị B chuyển khoản với số tiền là 500.000 VNĐ vào bên ngân hàng Vietcombank với số tài khoản là 1036369704, người giữ tài khoản này có tên là Phạm Bích Quyên với nội dung là nộp phí làm hồ sơ.

Chị B đã ngay lập tức chuyển tiền vì mong muốn được giải quyết hồ sơ BHXH nhanh chóng, và không phải đến trực tiếp làm giấy tờ và một phần cũng tin tưởng lời tư vấn của nhân viên đang mạo danh cán bộ làm tại cơ quan BHXH Việt Nam. Sau khi chuyển khoản thành công, kẻ lừa đảo đã gửi cho chị B một văn bản giả mang tên BHXH Việt Nam do Nguyễn Vinh Quang ký và yêu cầu chị chuyển thêm 900.000 đồng tiền phí để hoàn tất việc gộp sổ.

Sau khi thực hiện chuyển khoản lần thứ hai, chị B ngay lập tức nhận được thông báo bằng văn bản giả mạo với việc đã gộp sổ BHXH đã thành công. Văn bản này cung cấp cho chị B đề nghị gửi hồ sơ tới Bảo hiểm Xã hội tỉnh Lạng Sơn để được gia hạn và cập nhật lại tờ rời và sổ BHXH cho chủ hồ sơ. Bên cạnh đó, văn bản này còn yêu cầu chị B cung cấp các giấy tờ liên quan đến hồ sơ của mình, bao gồm các giấy tờ về tình trạng sức khỏe, giấy tờ xác thực nhân thân và bất kỳ giấy tờ nào khác cần thiết để đảm bảo rằng hồ sơ của chị B được xử lý một cách nhanh chóng và chính xác.

Tuy nhiên, chị B bắt đầu nghi ngờ sau khi chuyển tiền hai lần và không thực hiện lần chuyển tiền thứ ba. Tuy nhiên, việc này đã khiến cho tài khoản của chị B bị chặn bởi các kẻ lừa đảo. Chị B đã liên hệ với BHXH huyện Cao Lộc, Lạng Sơn để giải quyết vấn đề này và được tư vấn để gộp sổ mà không mất khoản phí nào. Điều này giúp cho chị B. có nhiều lựa chọn hơn trong việc quản lý và sử dụng tài khoản của mình.

Những việc làm này cho thấy rằng việc nâng cao cảnh giác trước các chiêu trò lừa đảo là rất quan trọng. Ngoài ra, không nên tìm kiếm thông tin tại các trang web không chính thống cũng là một cách để tránh bị lừa đảo. Nếu người dân đang nghi ngờ bị lừa đảo, có thể lập tức trình báo cho cơ quan có thẩm quyền như công an để xử lý vấn đề hoặc bạn gọi điện cho cơ quan BHXH Việt Nam để được tư vấn, giải đáp và hỗ trợ kịp thời. Những bước đơn giản này sẽ giúp đảm bảo an toàn cho tài khoản và tiền bạc của người dân và tránh những rủi ro không đáng có.

TIN LIÊN QUAN

Bưu điện Hà Nội linh hoạt phương thức chi trả lương hưu, trợ cấp BHXH tháng 9, 10/2021

Được sự đồng ý của UBND TP. Hà Nội, Bưu điện TP. Hà Nội phối hợp với Bảo hiểm xã hội BHXH thành phố có phương án chi trả lương hưu, trợ cấp BHXH trên địa bàn thành phố kỳ tháng 9, 10/2021 linh hoạt, phù hợp với quy định phòng chống dịch của mỗi địa

Thời gian thực hiện thủ tục BHXH, BHYT đã giảm từ 335 giờ/năm xuống còn 45 giờ/năm - ICTNEWS

Việc đẩy mạnh ứng dụng CNTT, cung cấp dịch vụ công trực tuyến của Bảo hiểm xã hội (BHXH) Việt Nam đã giúp rút ngắn thời gian thực hiện thủ tục hành chính của các doanh nghiệp, đơn vị tham gia BHXH, bảo hiểm y tế (BHYT) từ 335 giờ/năm xuống 45

Bảo hiểm xã hội Việt Nam đẩy mạnh ứng dụng CNTT trong cải cách hành chính

Thời gian qua, Bảo hiểm xã hội BHXH Việt Nam đã chú trọng cải cách hành chính, ứng dụng công nghệ thông tin CNTT trong tất cả các hoạt động nghiệp vụ. Nhờ đó, đến nay, BHXH Việt Nam đã hoàn thành cung cấp 100 dịch vụ công mức độ 4 cho tất cả các

Hơn 3000 người gia hạn thành công thẻ BHYT trực tuyến qua mạng lưới Bưu điện

Theo thống kê, Bưu điện Việt Nam BĐVN Vietnam Post đã thực hiện tiếp nhận và giúp gia hạn thành công thẻ bảo hiểm y tế BHYT theo hình thức trực tuyến cho hơn 3000 trường hợp.

Trên nền tảng CNTT, quyết tâm triển khai hỗ trợ người lao động, DN bị ảnh hưởng COVID-19 trong 1,5 tháng

Gói hỗ trợ này tiếp tục thể hiện sự quan tâm của Đảng và Nhà nước tới đời sống của người lao động NLĐ đang gặp khó khăn do đại dịch COVID-19, thể hiện rõ tính nhân văn, nhân đạo của chính sách bảo hiểm thất nghiệp BHTN.

Người dân có thể gia hạn thẻ BHYT trực tuyến qua kênh Bưu điện

Nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho người dân trong việc gia hạn thẻ bảo hiểm y tế BHYT đúng thời hạn, thông suốt liên tục 05 năm và đảm bảo mọi quyền lợi khám, chữa bệnh... Bưu điện Việt Nam BĐVN triển khai thu, gia hạn thẻ BHYT qua hình thức trực

Bản quyền số: Lý do tại sao doanh nghiệp gặp khó khăn trong việc bảo vệ?

Trong thời đại số, bảo vệ bản quyền số đang trở thành một trong những thách thức lớn đối với doanh nghiệp, đặc biệt là các nhà sản xuất nội dung số. Trong đó, vấn đề chi phí và quy trình về pháp lý đang là những rào cản lớn đối với trong việc bảo

URL truy cập của người dùng được Microsoft Edge truyền thẳng tới Bing

Mặc dù bị phê phán vì thực hiện các chiến thuật theo dõi người dùng đáng ngờ trong nhiều năm, nhưng Microsoft vẫn tiếp tục thu thập một lượng lớn dữ liệu người dùng. Hãy cùng Trangcongnghe.vn đi tìm hiểu ngay về vấn đề này.

THỦ THUẬT HAY

Windows 8 tăng đến 2,7% thị phần trên thị trường hệ điều hành

Hệ điều hành mới đã tăng nhẹ trong tháng hai từ 2,3% của tháng một, nhưng nó vẫn còn ở vị trí thứ tư sau ba sau hệ điều hành cũng củaMicrosoft: Windows 7, Windows XP và Windows Vista.

Nguyên nhân và 5 cách khắc phục tình trạng loa điện thoại bị nhỏ cực hiệu quả mà bạn nên thử ngay

Loa điện thoại bị nhỏ trong quá trình sử dụng là do nguyên nhân nào gây ra? Hãy cùng tìm hiểu cách khắc phục tình trạng này cực đơn giản trong bài viết.

Nguyên nhân và cách khắc phục lỗi Messenger không gửi được ảnh

Theo khảo sát, lỗi Messenger không gửi được ảnh là một trong những lỗi gây khó chịu nhất của ứng dụng này đối với trải nghiệm của người dùng. Nếu chẳng may bạn gặp phải vấn đề này, hãy để hướng dẫn bạn cách xử lý nhé.

Cách thiết lập mặc định tải file Torrent bằng Cốc Cốc

Ngoài việc giải bài tập, Cốc Cốc còn được biết tới như một công cụ download file Torrent tiện dụng. Tuy nhiên, dù biết tới tính năng này nhưng lại không nhiều người dùng biết cách thiết lập để biến Cốc Cốc thành công

Cách tăng âm thanh loa ngoài iPhone to hơn mức bình thường

Nếu như trước đây khi đã jailbreak thì bạn có thể dễ dàng tinh chỉ âm thanh iPhone to hơn mức bình thường nhưng giờ đây đã có cách để bạn có thể thực hiện điều đó mà không cần tới jailbreak thiết bị.

ĐÁNH GIÁ NHANH

So sánh thiết kế Sharp Aquos S2 và iPhone X: Những smartphone tiên phong cho xu hướng tràn viền

Trước khi đi vào phần so sánh chi tiết, TCN muốn gửi đến quý độc giả một thông tin. Đó là ngày ra mắt toàn cầu của Sharp Aquos S2 là ngày 8 tháng 8 2017, trong khi đó iPhone X được ra mắt toàn cầu vào ngày 12 tháng 9

Đánh giá nhanh Vivo Y71: thiết kế thời thượng, pin tốt, hiệu năng, camera đủ dùng

Nhìn vào mặt trước, Vivo Y71 trông không hề khác biệt so với những thiết bị đắt tiền hơn. Nó có viền 2 bên rất mỏng, gần như không tồn tại, trong khi viền ở cạnh trên và dưới cũng được thu hẹp đáng kể, tạo nên vẻ đẹp