Việt Nam đưa Anh ra khỏi 7 đối tác thương mại hàng đầu của Hoa Kỳ

Trong năm nay, Việt Nam đang trên đà vượt Anh khỏi vị trí lâu năm trong số bảy đối tác thương mại hàng hóa hàng đầu của Hoa Kỳ, đây sẽ là lần đầu tiên Vương quốc Anh không nằm trong nhóm đó ít nhất là từ năm 2004.

Theo dữ liệu của Cục điều tra dân số, tỷ trọng của Vương quốc Anh trong thương mại hàng hóa của Hoa Kỳ đã giảm xuống 2,6% trong 10 tháng đầu năm nay trong khi của Việt Nam tăng lên 2,7%.

Tính cả năm trong gần 20 năm trở lại đây, bảy đối tác hàng đầu của Hoa Kỳ về thương mại hàng hóa luôn là Canada, Mexico, Trung Quốc, Nhật Bản, Đức, Hàn Quốc và Vương quốc Anh, mặc dù vị trí của họ trong nhóm đã thay đổi.

Việt Nam đã không xuất hiện trong danh sách top 15 của cục cho đến năm 2019 và đã tăng hạng kể từ đó, kết thúc ở vị trí thứ 10 vào năm ngoái. Nếu vị trí dẫn đầu của Việt Nam trước Vương quốc Anh được giữ vững trong hai tháng cuối năm 2022, thì đó sẽ lần đầu tiên phần lớn trong số bảy nền kinh tế hàng đầu là các nền kinh tế châu Á.

Các con số phản ánh các xu hướng có trước cả đại dịch và được đẩy nhanh bởi nó. Tỷ trọng của Trung Quốc trong thương mại hàng hóa của Hoa Kỳ, đứng ở mức 13,2% trong tháng 10, đã giảm xuống kể từ khi đạt đỉnh trên cơ sở cả năm ở mức 16,4% vào năm 2017.

Khi các công ty Mỹ tìm kiếm các nhà cung cấp bên ngoài Trung Quốc trong cuộc chiến thương mại giữa Bắc Kinh và Washington, tỷ trọng thương mại của Mỹ với các nước như Mexico và Việt Nam đã tăng lên.

Tổng xuất khẩu của Việt Nam từ tháng 1 đến tháng 11 đã tăng 13,4% so với cùng kỳ năm ngoái, theo Tổng cục Thống kê tại Hà Nội.


TIN LIÊN QUAN

Quốc vương Brunei tự lái chuyên cơ siêu sang đến Đà Nẵng

Lúc 17h20 ngày 9/11, chiếc Airbus A340 của Quốc vương Brunei Hassanal Bolkiah, đã đáp xuống sân bay quốc tế Đà Nẵng. Được biết, Quốc vương Brunei tự lái chuyên cơ siêu sang tới Đà Nẵng dự APEC.

Vương Giả Vinh Diệu ra mắt phiên bản Quốc Tế Global Test

Đúng như những thông tin mà nhà phát hành Tencent Games đã thông báo trước đây. Mới đây từ game gốc của Liên Quân Mobile là Vương Giả Vinh Diệu đã ra mắt phiên bản Quốc Tế Global Test hay còn gọi là Honor of Kings. Phiên bản ra mắt tại các khu vực

Check in sống ảo với 'Vương Quốc Sao Biển' đẹp phát sốt ở Phú Quốc

Từ trung tâm thị trấn Dương Đông, bạn di chuyển bằng ô tô sẽ mất khoảng 1 giờ đồng hồ, bạn đã đến với Rạch Vẹm - Nơi đây đẹp bình yên với bầu trời trong xanh, nước biển trong veo với những hàng dừa nghiêng ngã theo gió mát.

MV Agusta F3 Rosso 2021 sẽ được ra mắt tại Vương quốc Anh

MV Agusta F3 Rosso 2021 được xem là mẫu xe mô tô sở hữu sức mạnh khá lớn cùng với nhiều trang bị hiện đại. MV Agusta F3 Rosso 2021 sẽ chỉ có duy nhất một màu Ago Red. Mẫu xe này sẽ có giá bán được niêm yết là 16.400 bảng tức khoảng 520.11 triệu...

Chiếc Bugatti Veyron Super Sport cuối cùng đang được mở bán tại Vương quốc Anh

Mặc dù giá cả của chiếc xe đặc biệt này chưa được tiết lộ, tuy nhiên dự đoán sẽ là một mức giá khủng. Phiên bản Super Sport là phiên bản rõ nhất thể hiện được tốc độ Bugatti Veyron. Siêu xe này từng lập kỷ lục với tốc độ tối đa lên tới 431 km/h

Chỉ còn 1 ngày nữa, tựa game Việt có cả An Dương Vương, Âu Cơ bên cạnh các tướng Tam Quốc sẽ ra mắt game thủ Việt

Huyết Chiến Thiên Hạ là một game mobile thẻ tướng lấy đề tài Tam Quốc – một thể loại không còn quá mới mẻ tại thị trường Việt Nam. Tuy nhiên, dọc theo các tính năng cơ bản của thẻ tướng Tam Quốc thì trò chơi này lại tạo được sự khác biệt khi kết

Sau 30 năm, vì đợi Đường Tăng, quốc vương ‘Nữ Nhi quốc” vẫn một mình lẻ bóng ở tuổi 64

Hôm 23/8 vừa qua, khi xuất hiện trong một sự kiện giới thiệu sách ở Thượng Hải (Trung Quốc), nữ diễn viên nổi tiếng Chu Lâm bất ngờ xuất hiện sau nhiều năm kín tiếng, rút lui khỏi làng giải trí.

THỦ THUẬT HAY

Cách kiểm tra iPhone, iPad đã bị jailbreak, bẻ khóa

Những chiếc iPhone đã bị jailbreak hay bẻ khóa có thể bị cài đặt những ứng dụng độc hại, đánh cắp dữ liệu cá nhân của người dùng. Hôm nay, chúng tôi sẽ hướng dẫn cách kiểm tra một chiếc iPhone đã bị jailbreak.

Những ứng dụng Portable dành cho PC tốt nhất mọi thời đại(Phần 2 )

Ứng dụng portable là một phiên bản 'rút gọn' của phần mền, có thể chạy mà không cần cài đặt trên máy chủ và không thay đổi thông tin cấu hình máy tính. Nói cách khác, bạn có thể chạy nó, sử dụng nó và không ai sẽ biết

Cách tải video Youtube cho iPhone, iPad

Việc tải video Youtube trên iOS sẽ giúp việc theo dõi và xem các clip này trên iPhone hay iPad được thuận tiện hơn. Đặc biệt, có thể xem lại ngay cả khi không có kết nối Internet.

Những thủ thuật Android và iOS bạn không nên bỏ lỡ

Tuần rồi với những thủ thuật cực hấp dẫn giải phóng bộ nhớ Android không cần xoá app, chơi Liên Quân bằng 4G tốc độ cao, những tính năng cực hay...

Muốn nghe nhạc một bên tai hay hơn phải bật tính năng này

Thông thường khi nghe nhạc trên iPhone bằng tai nghe, mỗi bên tai nghe sẽ đảm nhận một nhiệm vụ phát ra âm thanh khác nhau. Vậy nếu chỉ nghe nhạc một bên tai, làm sao để thưởng thức bài hát một cách tuyệt vời nhất?

ĐÁNH GIÁ NHANH

TOP 3 smartphone chơi game tầm giá 10 triệu đáng mua nhất hiện nay

Bạn đang tìm kiếm một chiếc điện thoại chơi game được trang bị cấu hình mạnh mẽ, hiệu năng tốt, có khả năng chiến mọi thể loại game nhưng với mức giá bán vừa phải. Chúng tôi xin giới thiệu đến bạn top 3 smartphone chơi

Đánh giá iPhone Xr: chiếc iPhone 'rẻ nhất' mới được ra mắt có gì?

Trong 3 mẫu iPhone vừa ra mắt, iPhone Xr là mẫu smartphone sở hữu nhiều điều thú vị. Nếu bạn là một người cá tính, chắc chắn phải xem qua chiếc iPhone này.

Hongqi E-HS9 - Xứng danh "Rolls-Royce của Trung Quốc"

Thiết kế “chuẩn” Rolls-Royce, khoang nội thất tràn ngập công nghệ, hệ truyền động điện mạnh mẽ và thân thiện với môi trường, cảm giác lái ổn định,... Tất cả đều được gói gọn trong một chiếc xe được mệnh danh là