"Hạt vàng Bưu điện" hỗ trợ hàng trăm ngàn người dân gặp khó

Hơn 273.000 người dân khó khăn tại TP. Hồ Chí Minh, Đồng Nai, Vũng Tàu, Bình Dương, Tiền Giang, Long An, Tây Ninh và Bến Tre đã được chương trình 'Hạt vàng Bưu điện' hỗ trợ ngay trong những ngày 'nóng' nhất của dịch Covid-19. Đặc biệt, chương trình đã tới được với người dân trong lúc khó khăn nhất, bởi ở thời điểm tháng 8 vừa qua rất nhiều hộ gia đình còn chưa được tiếp cận nhiều với các chương trình hỗ trợ của các tổ chức, chính quyền trên địa bàn.

Những túi gạo trắng nhỏ bé được trao tặng cho hàng trăm nghìn hộ gia đình, người dân trong lúc dịch bệnh bủa vây, cuộc sống khó khăn không chỉ mang lại những bữa cơm nóng hổi, thơm ngon mà đã truyền thêm sức mạnh về tinh thần để toàn thể người dân cùng chung tay chống lại dịch bệnh.

Ông Chu Quang Hào, Tổng giám đốc Tổng công ty BĐVN cho biết, bằng nguồn lực và tấm lòng của mình, BĐVN cùng các đối tác mong muốn tiếp thêm nguồn năng lượng để người dân an tâm hơn trong cuộc chiến chống lại đại dịch Covid-19.

'Phần quà dù nhỏ nhưng gói trọn hàng vạn tấm lòng, hàng vạn lời chúc tốt đẹp của người bưu điện và các đối tác đến người dân vùng dịch. Đây không chỉ là việc làm ý nghĩa, nhân văn phát huy truyền thống 'lá lành đùm lá rách' mà còn là sự đồng hành, là trách nhiệm của các doanh nghiệp với đất nước, với đồng bào. Sức mạnh của sự đoàn kết chắc chắn sẽ đẩy lùi được dịch bệnh trong thời gian tới', ông Hào khẳng định.

Là địa phương triển khai 'Hạt vàng Bưu điện' sớm nhất, với số lượng gạo nhiều nhất với 320 tấn, mặc dù chịu không ít áp lực về nguồn nhân lực do nhu cầu chuyển phát và cung cấp hàng thiết yếu tăng đột biến trong dịch, nhưng Bưu điện TP. Hồ Chí Minh đã khẩn trương phối hợp với các cơ quan chức năng để lập danh sách đối tượng người dân được nhận gạo cũng như xây dựng phương án phát tặng phù hợp và đảm bảo an toàn trong phòng, chống dịch.

"Hạt vàng Bưu điện" hỗ trợ hàng trăm ngàn người dân gặp khó


Bà Nguyễn Thị Thu Vân, Giám đốc Bưu điện TP. Hồ Chí Minh cho biết: Đơn vị đã triển khai linh hoạt các phương án phát gạo trên toàn địa bàn. Tại các khu vực cách ly, phong tỏa, Bưu điện thành phố bố trí xe lưu động, tập kết gạo về 1 điểm trong khu để người dân lần lượt tới nhận, vừa tránh tụ tập, tiếp xúc, vừa không phải chờ đợi hay xếp hàng. Đối với người già neo đơn, người khuyết tật, khó khăn khi vận động, chương trình sẽ tổ chức đem gạo đến tận nhà người nhận.

Do đặc thù việc phát gạo phải tiếp xúc với rất nhiều lượt người ở cả khu vực 'vùng xanh' và 'vùng đỏ' nên công tác an toàn phòng chống dịch cho cả người nhận lẫn nhân viên Bưu điện tại tất cả các địa phương đều được đặt lên hàng đầu.

'Bưu điện tỉnh đã tổ chức phát phiếu nhận gạo, phân luồng lối đi riêng cho người ra-vào, đánh dấu khoảng cách tối thiểu để đảm bảo giãn cách, tránh tối đa việc tiếp xúc trực tiếp', bà Nguyễn Diễm Trân Châu, Phó Giám đốc Bưu điện tỉnh Tiền Giang, chia sẻ thêm.

Dù thời gian triển khai không dài, tuy nhiên, với ý nghĩa nhân văn và cách làm bài bản, nhanh chóng, 'Hạt vàng Bưu điện' đã được chính quyền địa phương và các tổ chức đoàn thể đánh giá rất cao, đặc biệt là những tình cảm, sự trân quý của hàng trăm nghìn người dân tại các địa phương triển khai chương trình.

Chị Nguyễn Thị Út, thành phố Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương, cho biết: 'Từ khi dịch bệnh tới giờ không ai mướn đi làm nên vợ chồng con cái cũng chỉ rau cháo qua ngày. Gạo hết, tiền hết, chưa biết xoay xở ra sao, may mắn nhận được bao gạo từ chương trình Hạt vàng Bưu điện' tôi mừng lắm. Quả thật lúc này mới thấy hạt gạo quý như hạt vàng, hạt ngọc'.

'Một túi gạo nhỏ thôi mà thấy ấm lòng quá. Tôi bị bệnh tật, gia đình khói khăn nhưng luôn được Nhà nước, bưu điện và các tổ chức, doanh nghiệp đùm bọc. Chúng tôi sẽ không bao giờ quên', ông Phan Hữu Phước, thành phố Biên Hòa, Đồng Nai rưng rưng nói.


Bên cạnh việc phát trực tiếp, bưu điện các tỉnh, thành phố cũng phối hợp với các cơ quan, tổ chức như Ủy ban Mặt trận Tổ Quốc tỉnh, Cục Quản lý thị trường tỉnh,… các trung tâm nhân đạo, thiện nguyện để trao tặng gạo đến người dân theo nhiều hình thức khác.

Dịch bệnh rồi sẽ qua đi, cuộc sống của người dân rồi sẽ trở về như thường nhật, nhưng sẽ vẫn còn lại đó sự sẻ chia, nghĩa tình của người bưu điện. Không chỉ dừng lại ở Hạt vàng, không chỉ trong mùa dịch, BĐVN sẽ tiếp tục thực hiện sứ mệnh của doanh nghiệp bưu chính quốc gia vì cộng đồng, tổ chức nhiều hơn nữa các chương trình an sinh xã hội nhằm chia sẻ và đồng hành cùng với cộng đồng, người dân trên cả nước./.

TIN LIÊN QUAN

Bưu điện ủng hộ 10.000 thiết bị thông minh cho chương trình "Sóng và máy tính cho em"

Ngày 11/9, Tổng công ty Bưu điện Việt Nam BĐVN phát động phong trào thi đua đặc biệt BĐVN đoàn kết, chung sức, đồng lòng thi đua phòng, chống và chiến thắng đại dịch Covid-19 Quyết tâm hoàn thành nhiệm vụ kế hoạch SXKD và hưởng ứng chương trình

Ngành TT&TT đảm bảo chuyển phát 4,7 triệu tờ báo đến người dân vùng dịch

Hơn 4,7 triệu tờ báo sẽ được các doanh nghiệp TTTT gửi tặng miễn phí đến người dân trong vùng dịch COVID-19.

Bưu điện Việt Nam chung sức, đồng lòng chống đại dịch Covid-19

Ngay sau khi Hà Nội và các tỉnh thành trên cả nước tiếp tục siết chặt thực hiện giãn cách, Bưu điện Việt Nam đã đẩy mạnh hơn nữa các hoạt động, nhằm đảm bảo cung ứng lương thực, thực phẩm, vận chuyển hàng hóa và trả kết quả thủ tục hành chính.

Bưu điện đẩy nhanh tiến độ đưa hộ sản xuất nông nghiệp lên sàn TMĐT

Những ngày qua, vấn đề kết nối, hỗ trợ tiêu thụ nông sản cho người dân đã có sự cải thiện đáng kể, nhưng để đảm bảo không ứ đọng nông sản vẫn là một thách thức.

Ra mắt "Siêu thị trực tuyến 0 đồng" trên sàn TMĐT Postmart.vn

Chương trình do Đoàn Khối Doanh nghiệp DN Trung ương phối hợp với Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam BĐVN triển khai từ tháng 10/2021.

Sàn TMĐT Postmart ứng dụng mã QR để nông dân mở gian hàng số

Gần 1.000 tấn trái cây, rau củ tươi đã được sàn thương mại điện tử TMĐT Postmart hỗ trợ tiêu thụ trong hơn 2 tháng dịch COVID-19 diễn biến phức tạp. Người nông dân vừa có thể chủ động tiêu thụ nông sản vừa từng bước chuyển đổi kinh doanh theo hình

CMC góp 3.600 máy tính bảng cho chương trình “Sóng và máy tính cho em”

Tập đoàn công nghệ CMC tặng 3.600 máy tính bảng cho chương trình Sóng và máy tính cho em chung tay cùng cộng đồng hỗ trợ học sinh khó khăn trong mùa dịch.

Bưu điện thiết lập "Hệ thống tra cứu thông tin dịch vụ chuyển phát"

Việc nhiều tỉnh, thành phố trên cả nước thực hiện phong tỏa, giãn cách dài ngày nhằm ứng phó với những diễn biến phức tạp của dịch Covid-19 khiến hoạt động phát hàng đến địa chỉ người nhận tại những khu vực này gặp không ít khó khăn.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn thanh toán trên PUBG Mobile VN, rẻ hơn 20% so với bản quốc tế

Sau bao ngày mong đợi thì cuối cùng VNG đã chính thức mở cổng thanh toán cho tựa game PUBG Mobile tại thị trường Việt Nam. Đặc biệt, bạn được giảm giá đến 20% so với hình thức nạp qua Google Play hay AppStore. Chưa

Hướng dẫn tìm kiếm người dùng trên Tik Tok bằng ID đơn giản

Dù bạn ghé thăm Tik Tok với mục đích gì thì chắc chắn bản thân cũng sẽ có những giây phút thư giãn thoải mái nhờ loạt clip vô cùng sáng tạo của “dân tình”. Tương tự như mạng xã hội khác, trên Tik Tok cũng có những

Người dùng Windows 10 nên sử dụng Night Light hay Dark Mode?

Thực tế, Windows 10 cũng tích hợp sẵn chế độ Dark Mode, chuyển Windows 10 sáng nền tối tuyệt đẹp nhưng không được thiết kế tốt cho giấc ngủ.

Cách lấy ảnh đại diện của video trên Youtube

Mỗi video, clip khi đăng tải lên Facebook đều có những ảnh đại diện (thumbnail) đi kèm. Download.com.vn sẽ hướng dẫn các bạn cách tải chúng về nếu bạn thấy thích.

Cách đuổi muỗi bằng điện thoại Android

Thời gian gần đây các bệnh liên quan đến muỗi chích đang tăng cao, các bệnh phải kể đến như là Zika và sốt xuất huyết đang lây lan khá nhiều. Bài viết này sẽ giúp các bạn dùng smartphone để đuổi muỗi một cách hữu hiệu

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Camera Galaxy A7 2017: Ảnh tốt với ánh sáng lý tưởng và chênh sáng, ảnh không tốt buổi đêm

Galaxy A7 2017 có camera trước và sau cùng độ phân giải là 16MP và khẩu độ ống kính F1.9. Với người dùng phổ thông, chụp tự động ở nhiều trường hợp khác nhau: du lịch, đời sống, sinh hoạt, tĩnh vật... thì galaxy A7 đáp

Trên tay HP EliteBook x360 1030 G2 – Mỏng nhẹ nhưng chắc chắn, tính bảo mật cao

EliteBook x360 không chỉ thay đổi trong ngôn ngữ thiết kế, nâng cấp cấu hình phần cứng mà còn chú trọng vào yếu tố bảo mật hơn để đảm bảo an toàn dữ liệu trong doanh nghiệp.

Trên tay Apple Watch Series 7 – Smartwatch mới nhất “nhà Táo” giá bán tương đương một chiếc smartphone

Apple Watch Series 7 ra mắt không có nhiều điểm mới so với phiên bản tiền nhiệm. Tuy nhiên, Apple vẫn đem đến những thay đổi mới đáng chú ý trên mẫu smartwatch mới nay. Những chiếc đồng hồ thông minh Series 7 đã có mặt