Viettel đảm bảo vận hành 24/7 hệ thống cầu truyền hình đến các "pháo đài" chống dịch

Theo đó, cuộc họp trực tuyến kết nối với 63 tỉnh, thành phố; 705 quận, huyện, thị xã với 9.043 điểm cầu xã, phường, thị trấn trên cả nước, giúp đánh giá tình hình và triển khai các giải pháp trọng tâm phòng chống dịch trong thời gian tới. Xã, phường, thị trấn được xem là điểm gần dân nhất, hiểu dân nhất, tiếp xúc dân nhiều nhất và trực tiếp nhất với dân, vì vậy cần được kết nối thông suốt để nhận chỉ đạo và hỗ trợ kịp thời.

Phát biểu ý kiến mở đầu phiên họp, Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh, ngoài các điểm cầu trực tuyến tới 63 tỉnh, thành, cuộc họp này có điểm mới là còn được truyền trực tuyến đến 705 quận, huyện, thị xã, 9.043 xã, phường trên cả nước. Đây cũng là cuộc họp trực tuyến kết nối đến số xã, phường, thị trấn kỷ lục từ trước tới nay.

Thủ tướng cũng lưu ý, nhiệm vụ của ai người ấy làm, thiết lập hệ thống giám sát này không có nghĩa Thủ tướng, Ban Chỉ đạo làm thay; không có chuyện tỉnh làm thay huyện, huyện làm thay xã. Cấp trên kiểm tra, đôn đốc cấp dưới. Cấp dưới thực hiện quy trình, báo cáo, đề xuất cấp trên các vấn đề thấy cần thiết trên cơ sở thực hiện đúng chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn của mình.

'Chúng ta lấy trọng tâm là xã, phường, vừa qua đã chuyển hướng, lấy xã phường làm pháo đài, người dân là chiến sĩ trong phòng chống dịch. Người sống ở xã, phường; xã, phường hiểu dân nhất, gần dân nhất, xã, phường đến với dân nhanh nhất, cho nên điều này rất phù hợp hệ thống chính trị của chúng ta'.

Để đảm bảo công tác chỉ đạo thông suốt tới tận 'pháo đài', những ngày qua, Bộ TT&TT đã yêu cầu các nhà mạng khẩn trương kết nối hệ thống cầu truyền hình đến từng xã, phường, đáp ứng tiêu chuẩn an toàn thông tin. Thực hiện theo yêu cầu, Viettel thần tốc kết nối đến hàng nghìn điểm cầu xã, phường chỉ trong vòng 2 ngày. Toàn bộ hệ thống cầu truyền hình của Viettel được vận hành đơn giản, dễ kết nối, dễ tương thích với hệ thống Trung ương, giúp các địa phương có thể chủ động và sẵn sàng kết nối 24/7 để triển khai các nhiệm vụ theo chỉ đạo của Ban Chỉ đạo quốc gia về phòng, chống Covid-19.

Hệ thống cầu truyền hình của Viettel ứng dụng công nghệ hiện đại và vận hành trên hạ tầng riêng với công nghệ bảo mật 4 lớp, đảm bảo thông tin cuộc họp luôn được bảo mật tuyệt đối và thông suốt.

Với vai trò là doanh nghiệp công nghệ hàng đầu Việt Nam, Viettel cam kết thực hiện các nhiệm vụ Chính phủ giao, luôn đồng hành cùng đất nước chung tay chống lại dịch bệnh Covid-19. Trong quá trình vận hành hệ thống, Viettel cam kết tập trung nguồn lực, nhân sự, đảm bảo hệ thống thông suốt 24/7.

Được biết, đây cũng chính là cuộc họp đầu tiên, diễn ra sau hơn 1 tuần Ban Chỉ đạo quốc gia phòng chống dịch Covid-19 được kiện toàn theo chỉ đạo của các đồng chí lãnh đạo chủ chốt và cũng là lần đầu tiên trong lịch sử Việt Nam, Thủ tướng áp dụng công nghệ để điều hành trực tuyến tới hàng nghìn xã/phường trên toàn quốc./.

TIN LIÊN QUAN

Lễ kỷ niệm Quốc khánh 2/9 được kết nối trực tuyến tới tuyến xã/phường trên cả nước

Trong bối cảnh nhiều tỉnh/thành đang thực hiện giãn cách xã hội, lần đầu tiên, Lễ kỷ niệm Quốc khánh 2/9 được tổ chức trực tuyến vào 9h ngày 01/9/2021 với điểm cầu chính tại Văn phòng Chính phủ VPCP và kết nối tới 195 điểm cầu trong nước và quốc tế.

Ninh Bình cung cấp 100% dịch vụ công trực tuyến mức độ 4 trước thời hạn

Với sự quyết tâm, nỗ lực, Ninh Bình giờ đây đã thuộc nhóm các địa phương đi đầu hoàn thành chỉ tiêu cung cấp dịch vụ công trực tuyến DVCTT mức độ 4 trước thời hạn.

Hệ thống Đài truyền thanh cơ sở tỉnh Lai Châu phát huy hiệu quả tuyên truyền, phòng chống dịch bệnh

Nhờ ứng dụng CNTT, hệ thống đài truyền thanh, loa truyền thanh trên địa bàn tỉnh đã giúp truyển tải nhanh nhất, chính xác và kịp thời các chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước tới đồng bào. Đặc biệt, từ hệ thống loa này, đã giúp

Sẽ sớm có chương trình “Sóng và máy tính cho em”, hỗ trợ học tập trực tuyến

Thủ tướng Phạm Minh Chính vừa giao Bộ TTTT khẩn trương xây dựng và triển khai chương trình Sóng và máy tính cho em để kịp thời hỗ trợ việc học tập theo hình thức trực tuyến, thúc đẩy phát triển xã hội số.

Dịch vụ công trực tuyến: nhiều Bộ, ngành đẩy mạnh lên mức độ 4 trong năm nay

Với mục tiêu đưa Dịch vụ công trực tuyến trở thành nhiệm vụ hàng đầu để phát triển Chính phủ điện tử, hướng tới Chính phủ số, nhiều Bộ ngành, địa phương trên cả nước đang nỗ lực đưa các Dịch vụ công trực tuyến đủ điều kiện lên mức độ 4 ngay trong

Phòng chỉ huy điều hành của Thủ tướng sẽ kết nối trực tiếp đến 11.000 xã, phường

Bộ trưởng Bộ TTTT Nguyễn Mạnh Hùng cho biết Bộ TTTT đang thực hiện nhiệm vụ Thủ tướng giao là xây dựng phòng chỉ huy điều hành để Thủ tướng chỉ đạo trực tiếp đến lãnh đạo 11.000 xã, phường trên toàn quốc và sớm đưa vào hoạt động.

VNPT triển khai nhiều ưu đãi, hỗ trợ để không học sinh nào "bị bỏ lại phía sau"

Cùng với cam kết hỗ trợ 37.000 máy tính cho học sinh, sinh viên thuộc hộ nghèo trong cả nước, Tập đoàn VNPT hiện đang đồng loạt triển khai các ưu đãi, miễn giảm cước phí dịch vụ cho các trường học, cơ sở giáo dục, phụ huynh, học sinh trong năm học

Thủ tướng chỉ thị triển khai giải pháp tổ chức dạy học an toàn, bảo đảm chất lượng giáo dục, đào tạo ứng phó với đại dịch COVID-19

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký ban hành Chỉ thị số 24/CT-TTg về việc đẩy mạnh triển khai các nhiệm vụ, giải pháp tổ chức dạy học an toàn, bảo đảm chương trình và mục tiêu chất lượng giáo dục, đào tạo ứng phó với đại dịch COVID-19.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn cài đặt Windows 10 trên máy ảo VirtualBox

Windows 10 là hệ điều hành mà nhiều người thích cài đặt và sử dụng trên máy ảo nhằm phát hiện ra tìm kiếm ra những lỗi phát sinh trong quá trình sử dụng, hoặc để test phần mềm mới, cài đặt những phần mềm có tác động

Cài đặt Module cần có trên Zpanel

Mỗi phần mềm đều đều có những ưu và nhược điểm riêng ZPanel không phải ngoại lệ ngoài những ưu điểm TCN đã nói qua trên các bài viết trước thì trình quản lý này cũng có khá nhiều nhược điểm. Sau đây TCN sẽ hỗ trợ các

Hàng loạt thủ thuật vui trên Google mà có thể bạn chưa biết!

Google có rất nhiều ứng dụng giúp ích rất nhiều cho người dùng, trong đó công cụ tìm kiếm Google chắc hẳn ai dùng Internet trong thời đại ngày nay cũng phải biết.

Chi tiết cách tăng dung lượng iPhone cực đơn giản, 1000% thành công

Sản phẩm iPhone là một dòng điện thoại toàn diện được nhiều người dùng trên thế giới yêu thích. Tuy nhiên, vì không tích hợp khay cắm thẻ nhớ nên tình trạng đầy bộ nhớ xảy ra khá thường xuyên trên các thiết bị này.

Sửa lỗi Microsoft Register Server has stopped working trên Windows 10/8/7

Đã bao giờ khi bạn đang làm việc trên máy tính Windows của mình, và trên màn hình hiển thị một cửa sổ thông báo lỗi Microsoft(C) Register Server has stopped working? Nếu có thì cùng tham khảo cách sửa sửa lỗi Microsoft

ĐÁNH GIÁ NHANH

Cảm nhận thiết kế OPPO F9: dành cho những người yêu cái đẹp

OPPO F9 đã có một bước tiến lớn so với các thế hệ trước và so với các đối thủ nhờ thiết kế màn hình “giọt nước” độc đáo. Đây cũng là chiếc điện thoại OPPO dòng F đầu tiên có camera kép để cạnh tranh sòng phẳng với những

“Mổ xẻ” Dell XPS 17 9700: có gì mà giá tới tận trên 50 triệu đồng?

Dell XPS 17 9700 là một chiếc Ultrabook khổng lồ cả về kích thước lẫn hiệu năng. Những tin đồn về Dell XPS 17 9700 từ đầu năm nay phần lớn đều đã thành hiện thực. Ở Việt Nam, chiếc máy này đang được bán với giá tham

Trải nghiệm phần mềm Bphone 2017: một cảm giác lẫn lộn

Camera đã có thử nghiệm, máy đã đập hộp và cũng đã trên tay, giờ mình chia sẻ với anh em một số trải nghiệm liên quan tới phần mềm của Bphone 2017.