Nút “downvote” trên Facebook đã được đưa ra thử nghiệm

Tuy nhiên, tính năng này mới chỉ được triển khai rất giới hạn tại Mỹ, và công ty chưa đưa ra bất kỳ thông báo nào liên quan.

Cuối tuần qua, tính năng được mong chờ từ lâu của Facebook, nút “downvote” đã được đưa ra thử nghiệm. Tuy nhiên, Facebook không hề đưa ra bất kỳ thông báo nào liên quan – nó chỉ được trang Arstechnica phát hiện ra khi đang lướt Facebook trên điện thoại.

Tính năng này hiện vẫn chỉ giới hạn cho các bài đăng “công khai”. Nếu tài khoản của bạn được chọn để thử nghiệm, mọi bình luận trong bài viết sẽ đi kèm một số nhỏ cùng với mũi tên lên xuống tương tác trực tiếp với con số đó, tương tự như cách hiển thị của Reddit. Trong lần đầu tiên hiển thị, ứng dụng Facebook sẽ đưa ra thông báo: “(Tính năng này) sẽ góp phần ủng hộ các bình luận hữu ích, cũng như hạ bậc các nhận xét không rõ ràng hoặc không liên quan.”

Tính năng này được xem như một sự bổ sung cho các nút bấm “cảm xúc”, vốn cho phép người dùng chọn “Like” hoặc các nút bấm mang phong cách emoji khác. Những biểu tượng và con số này vẫn sẽ gắn liền với các bài đăng như trong nhiều năm qua. 

Nhưng giờ đây mỗi bình luận còn có thêm một giá trị bổ sung dựa trên các nút upvote hoặc downvote, và những giá trị này sẽ trở nên riêng biệt. Có nghĩa là nếu bạn chạm vào nút “like” và ấn downvote cho cùng một bình luận, những hành động này không hủy bỏ lẫn nhau.

Tính đến thời điểm hiện tại, những nút upvote và downvote này sẽ không hiển thị nếu tài khoản của bạn không được chọn để thử nghiệm. Ngoài ra, Arstechnica cũng cho biết, họ chưa thấy tính năng này xuất hiện trên bất cứ phiên bản nào của ứng dụng Facebook cho Android. 

Năm 2015, CEO Facebook Mark Zuckerberg từng hứa sẽ ra mắt một dạng nút “dislike” cho nền tảng, nhưng dường như thông báo này được dành cho đến các nút bấm “cảm xúc” được tung ra vào cuối năm đó.

Facebook hiện chưa phản hồi lại các câu hỏi của ArsTechnica về tính năng này.

Nguyễn Hải 

TIN LIÊN QUAN

Facebook đang thử nghiệm tính năng cho phép “downvote" comment.

Nút này chỉ xuất hiện trên comment và được dùng để thông báo cho Facebook biết nội dung nào đó không phù hợp, gây ảnh hưởng xấu đến cộng đồng. Đại diện Facebook cho biết downvote không phải là nút “Dislike'.

Bạn đã có thể chuyển đổi nhanh tài khoản Facebook để đăng nhập nhanh chóng

Thời gian gần đây Facebook thử nghiệm khá nhiều tính năng mới nhằm tăng trải nghiệm của người dùng với mạng xã hội này. Gần đây nhất là thử nghiệm nút downvote để thay thế cho nút dislike và tính năng chuyển đổi nhanh tài khoản Facebook.

Facebook đang yêu cầu người dùng tải ảnh cá nhân lên để đăng nhập

Bình luận về vấn đề này, Facebook cho biết họ sẽ xóa những hình ảnh của người dùng khỏi máy chủ sau khi xác thực xong.

Facebook thử nghiệm tính năng tạo các đường liên kết tin tức quan tâm

Facebook đang thử nghiệm một tính năng trong News Feed, cho phép người dùng chủ động tạo đường liên kết (link) tin tức về các chủ đề quan tâm.

Facebook thử nghiệm ứng dụng video hẹn hò "cấp tốc"

Facebook đang thử nghiệm một ứng dụng hẹn hò video “cấp tốc” có tên Sparked. Ứng dụng này yêu cầu hồ sơ Facebook để tạo tài khoản, được phát triển bởi Team NPE của công ty, đây là nhóm nội bộ của Facebook nghiên cứu các ứng dụng thử nghiệm. Bạn có

Facebook thử nghiệm cài đặt bảo mật áp dụng cho phần bình luận cá nhân

Theo chia sẻ của TNW, khi người dùng bấm vào hình ổ khóa ở phần bình luận thì sẽ có 4 tùy chọn cho phép xem và bình luận.

Đã có công cụ cho phép người dùng lấy số điện thoại từ bất kỳ tài khoản Facebook nào

Mới đây trên Facebook đã xuất hiện một công cụ cho phép người dùng lấy số điện thoại từ bất kỳ tài khoản Facebook nào, kể cả khi họ không công khai số điện thoại của mình. Được biết, công cụ này được phát triển bởi một lập trình viên Việt Nam.

Facebook đồng loạt chặn API các bên thứ 3 sau bê bối dữ liệu người dùng

Bản thân CEO Mark Zuckerberg cũng bị chỉ trích vì kỹ năng lãnh đạo kém trong sự việc này. Nhà đầu tư công nghệ nổi tiếng Jason Calacanis cho rằng khả năng ứng phó khủng hoảng của Zuckerberg là “rất tệ” và ông nên “từ chức. Hiện tại Mark Zuckerberg

THỦ THUẬT HAY

Loạt iPhone chính hãng giảm giá đến 1 triệu đồng nhân dịp noel

Loạt smartphone iPhone chính hãng đang được khuyến mãi giảm giá khi đặt mua online tại chúng tôi nhân dịp giáng sinh với mức giảm lên đến 1 triệu đồng. Cùng điểm nhanh những đặc điểm nổi bật của loạt sản phẩm này nhé.

4 bước giúp bảo mật máy tính chạy Windows 10 tốt hơn (phần 1)

Trong thời đại tin tặc tung hoành ngang dọc hiện nay, bảo vệ máy tính cũng như những dữ liệu quý giá trong đó là một điều hết sức cần thiết với mỗi người. Quả thật, phòng vẫn hơn là đợi đến khi nước đến chân mới nhảy.

J2TEAM Security: Tiện ích giúp hạn chế tối đa rủi ro từ mã độc, virus, lừa đảo

J2TEAM Security là tiện ích bảo mật có nguồn gốc tại Việt Nam được một nhóm nghiên cứu cùng tên phát triển. Tính năng chính của công cụ này là bảo vệ người dùng trước những mối đe dọa tiềm tàng vốn có trên internet,

Thủ thuật đơn giản giúp thiết bị iOS không phải nhận ảnh "bậy" qua AirDrop

Cụ thể trong chuyến tàu điện này hôm qua, phóng viên của tờ Wall Street Journa, chị Joanna Stern đã bất ngờ nhận được hình ảnh 'khẩu súng' của một gã nào đó qua AirDrop. Cần lưu ý thêm, khi nhận được hình ảnh, người

Tùy biến lại biểu tượng ứng dụng mà vẫn giữ nguyên được giao diện mặc định

Thông thường, để thay đổi giao diện của các biểu tượng ứng dụng trên điện thoại Android, yêu cầu người dùng phải cài đặt kèm các gói icon dựng sẵn và một số launcher nhất định. Tuy nhiên, chúng ta vẫn có một cách khác

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá chi tiết Xiaomi Mi 5s: máy đẹp, hiệu năng mạnh, pin tốt

Xiaomi Mi 5s có vẻ như đang bị rơi vào lãng quên, nhưng thực sự thì đây vẫn là chiếc điện thoại được đánh giá rất nên mua vào thời điểm này

So sánh ROG Phone 5s và Red Magic 6s Pro: Sản phẩm nào có khả năng chơi game tốt hơn?

ROG Phone 5s và Red Magic 6s Pro là hai chiếc smartphone chơi game mới ra mắt gần đây của ASUS và Nubia. Chúng sở hữu khá nhiều nâng cấp, cải tiến đáng giá so với thế hệ trước đó. Vậy khi đặt lên bàn cân so sánh ROG

iPhone X và Galaxy Note8: Siêu phẩm nào chụp camera tele đỉnh hơn?

Galaxy Note 8 và iPhone X đang là những siêu phẩm hàng đầu về camera phone hiện nay