Robot sử dụng trí thông minh nhân tạo AI có thể tìm ra các loại thuốc mới trong y học

Engadget đưa tin: Một nhóm nghiên cứu tại Đại học Glasgow đã phát triển một “nhà hóa học robot” (Robot chemist) sử dụng trí thông minh nhân tạo AI để tăng tốc việc khám phá phản ứng hóa học và phân tử với độ chính xác cao. 

Robot sử dụng trí thông minh nhân tạo AI có thể tìm ra các loại thuốc mới trong y học

Các nhà khoa học có thể làm rất nhiều thí nghiệm để khám phá những phản ứng hóa học mới và có thể mất tới rất nhiều năm để tìm ra những loại thuốc mới sử dụng trong y học. Những “nhà hóa học robot” sẽ thực hiện các công việc khó khăn trong thí nghiệm và tăng tốc độ khám phá.

Những robot này sử dụng máy học để dự đoán kết quả của các phản ứng hóa học chỉ bằng một vài bước dựa trên những gì nó đã được học từ trước. Đây là phương pháp giúp robot học hỏi một vấn đề nào đó qua những gì chúng được tiếp xúc.

Hình ảnh 'Nhà hóa học robot' (Robot chemist)

Trong một thử nghiệm với 1000 phản ứng có thể có từ 18 hóa chất, máy chỉ cần khám phá 100 trong số đó để dự đoán các phản ứng đáng giá trong toàn bộ với độ chính xác khoảng 80%.

Nhóm thí nghiệm cho biết họ đã tìm thấy 4 phản ứng thông qua thử nghiệm này và 1 phản ứng trong số đó nằm trong 1% phản ứng độc nhất.

Các robot đã tăng tốc đột ngột quá trình phát hiện bằng cách cho phép các nhà khoa học tập trung vào một số ít các phản ứng khả thi nhất và sẽ càng ngày trở nên lý tưởng. Điều này có thể thúc đẩy sự phát triển của các phương pháp điều trị y học mới, công thức mới và vật liệu siêu cứng.

“Nhà hóa học robot” sẽ giúp các nhà khoa học tập trung vào các khía cạnh phức tạp hơn thay vì liên tục thực hiện các thí nghiệm.

Tech Funny

TIN LIÊN QUAN

Trung Quốc thử nghiệm robot cảnh sát tại Bắc Kinh

Trung Quốc sẽ cho thử nghiệm robot cảnh sát tại Bắc Kinh để kiểm soát đám đông. Các robot này được trang bị phần mềm nhận dạng khuôn mặt, có thể cảm nhận được mối nguy hiểm và được trang bị cánh tay có khả năng tạo ra cú sốc điện.

Robot có thể đổ mồ hôi

Các nhà khoa học tại Đại học Tokyo, Nhật Bản vừa chế tạo thành công robot Kengoro có khả năng tập thể dục và đổ mồ hôi như con người.

Robot SpotMini ra mắt phiên bản mới: nhỏ gọn và giống chó hơn

Trong đoạn video dài 25 giây tung ra hôm 13/11, Boston Dynamics (hiện là công ty con của SoftBank, Nhật Bản) đã trình diễn mẫu robot SpotMini rất cơ động và tạo cảm như một chú chó thực sự.

Elon Musk ký thư kêu gọi LHQ loại trừ vũ khí robot giết người

Các nhà lãnh đạo trong lĩnh vực trí tuệ nhân tạo (AI) và khoa học robot, bao gồm Elon Musk và Mustafa Suleyman của Google DeepMind, đã ký một lá thư kêu gọi Liên hợp quốc cấm các loại vũ khí tự hành giết người, còn được gọi là 'robot giết người.'

Robot tự động phân phát thuốc và các mẫu thử thay cho y tá và nhân viên

Theo trang Asahi Shimbun, từ tháng 2 tới, bệnh viện đại học Nagoya sẽ triển khai một nhóm robot để đưa thuốc và các mẫu thử cho bệnh nhân nhằm giảm khối lượng công việc của y tá và các nhân viên khác tại đây.

Robot Make in Vietnam vận chuyển thức ăn, đồ dùng cho bệnh nhân Covid-19

Những robot y tế VIBOT đã đóng vai trò quan trọng trong việc vận chuyển thức ăn, đồ dùng cho bệnh nhân, vật dụng y tế từ ngoài vào khu cách ly điều trị bệnh Covid-19 và ngược lại.

Apple ra mắt robot Daisy giúp tháo gỡ các thành phần iPhone nhanh và chất lượng hơn

Nếu bạn còn nhớ thì khoảng 2 năm trước, Apple cũng ra mắt một robot tháo gỡ iPhone với tên gọi Liam. Apple ước tính Liam có khả năng tháo dỡ 1.2 triệu chiếc iPhone mỗi năm. Còn bây giờ, Daisy làm việc hiệu quả hơn, có thể tháo 200 chiếc iPhone mỗi

Singapore tăng cường trang bị kiến thức thực tế về robot cho sinh viên

Các giảng viên và cán bộ chuyên môn tại Học viện Công nghệ Singapore SIT đã phối hợp cùng nhau để thiết kế các bài học thực hành về hệ điều hành robot dành cho sinh viên ngành cơ điện tử và kỹ thuật máy tính.

THỦ THUẬT HAY

14 lý do làm iPhone của bạn tụt pin chóng mặt

iPhone vẫn được cải tiến qua từng thế hệ nhưng có vẻ như pin của dòng máy này chưa bao giờ thực sự ấn tượng. Vậy tại sao iPhone nhanh hết pin, bài viết dưới đây sẽ phần nào giải đáp thắc mắc cho bạn.

Chia sẻ bạn cách kiểm tra xác nhận tiêm chủng Vaccine COVID-19 Online không cần dùng ứng dụng

Việc kiểm tra xác nhận tiêm chủng Vaccine COVID-19 giờ đây có thể thực hiện bằng nhiều hình thức khác nhau, bạn có thể truy cập vào app Sổ sức khỏe điện tử hoặc có thể kiểm tra online mà không cần tải ứng dụng về máy.

Brian Tracy: Làm thế nào để sử dụng tư duy sáng tạo trong việc giải quyết vấn đề như một thiên tài?

Những tư tưởng sáng tạo chính là 'chủ sở hữu' của những đột phá, đổi mới và cải tiến vĩ đại trong lịch sử nhân loại. Họ biết rằng đôi khi một ý tưởng tốt là tất cả những gì cần nắm lấy để thay đổi sự nghiệp kinh doanh

3 cách sử dụng Realme C25Y để đáp ứng tốt cho bạn các tác vụ hàng ngày

Với chiếc Realme C25Y sẽ có một số tính năng mà có thể bạn không quan tâm nhưng hãy cùng mình tìm hiểu cách sử dụng Realme C25Y xem nó có tính năng gì đáng giá.

Muốn giỏi tiếng Anh, đừng quên ghé thăm 13 kênh YouTube này mỗi ngày

Ngoài phim ảnh thì YouTube cũng là một kho tài nguyên mà bất cứ người học tiếng Anh nào cũng không thể bỏ qua. Nếu chỉ nghĩ đến những video hài hước, quảng cáo, phim tài liệu hay các video ca nhạc đủ mọi thể loại thì

ĐÁNH GIÁ NHANH

So sánh và nhận định cấu hình của Surface Book 2 với thế hệ trước

Cùng với Windows 10 Fall Creators, Microsoft đã bất ngờ ra mắt Surface Book 2 với 2 phiên bản 13,5' và 15'. Mặc dù có thiết kế không đổi nhưng Microsoft đã trang bị cho máy cấu hình rất mới với CPU Core i thế hệ 8 và

Đánh giá Galaxy J7 2016: Liệu có còn đáng mua trong 2017?

Thế giới di động - Galaxy J7 2016 là chiếc smartphone tầm trung có doanh số khá tốt trước khi đàn em cùng cha khác ông nội J7 Prime ra mắt. Cho đến thời điểm hiện...

Đánh giá Suzuki Swift 2018: Mẫu xe đột phá về công nghệ

Suzuki Swift đã và vẫn là lựa chọn hấp dẫn trong phân khúc Hatchback hạng B tại Việt Nam nhờ hàng loạt ưu điểm đáng giá. Tiếp tục kế thừa những tinh hoa của thế hệ cũ, Suzuki đã mang chiếc Swift lên một tầm cao mới khi