Apple ra mắt robot Daisy giúp tháo gỡ các thành phần iPhone nhanh và chất lượng hơn

Việc ra mắt robot mới tiếp tục khẳng định về cam kết của Apple đối với việc bảo vệ môi trường. Được gọi là Daisy, robot được thiết kế giúp tháo gỡ các thành phần iPhone nhanh hơn, chất lượng hơn để tái chế. 

Apple ra mắt robot Daisy giúp tháo gỡ các thành phần iPhone nhanh và chất lượng hơn

Nếu bạn còn nhớ thì khoảng 2 năm trước, Apple cũng ra mắt một robot tháo gỡ iPhone với tên gọi Liam. Apple ước tính Liam có khả năng tháo dỡ 1.2 triệu chiếc iPhone mỗi năm. Còn bây giờ, Daisy làm việc hiệu quả hơn, có thể tháo 200 chiếc iPhone mỗi giờ, hay vào khoảng 1.75 triệu chiếc mỗi năm.

Thông cáo báo chí của Apple có đoạn:

“Robot tháo gỡ iPhone mới nhất - Daisy là cách hiệu quả nhất để có thể lấy lại những thành phần có giá trị bên trong iPhone. Nó được chế tạo qua nhiều năm nghiên cứu và phát triển, Daisy đã kết hợp nhiều công nghệ mang tính cách mạng dựa trên những kinh nghiệm trong quá trình sử dụng từ robot Liam. Nó có khả năng tháo rời cả 9 phiên bản iPhone, sắp xếp các linh kiện còn nguyên vẹn để tái chế. Daisy có thể tháo rời 200 chiếc iPhone mỗi giờ, cùng với đó là sẽ loại bỏ, cũng như sắp xếp các thành phần”. 

Cùng với việc ra mắt Daisy, Apple đã giới thiệu Apple GiveBack, một sáng kiến bảo vệ môi trường khác. Với chương trình GiveBack, Apple sẽ quyên góp cho Conservation International (Tổ chức bảo tồn thiên nhiên quốc tế) những thiết bị mà người dùng trả lại cho công ty, trong thời gian từ nay cho đến 30/4.

Cũng chỉ khoảng 2 tuần trước, Apple cho biết các cơ sở kinh doanh trên toàn cầu của mình đều dùng 100% năng lượng tái tạo.

TTT

Nguồn BGR

TIN LIÊN QUAN

Mỹ áp dụng đổi trả iPhone cũ cho chính Apple

Dịch vụ ở Tây: Đổi trả iPhone 6 cho Apple, được ngay 75 USD, thủ tục chưa đến 30 phút. Tất nhiên là iPhone 6 vẫn phải hoạt động tốt, hình thức tương đối thì mới có giá “ngon” như thế đấy nhé.

Trung Quốc thử nghiệm robot cảnh sát tại Bắc Kinh

Trung Quốc sẽ cho thử nghiệm robot cảnh sát tại Bắc Kinh để kiểm soát đám đông. Các robot này được trang bị phần mềm nhận dạng khuôn mặt, có thể cảm nhận được mối nguy hiểm và được trang bị cánh tay có khả năng tạo ra cú sốc điện.

Robot có thể đổ mồ hôi

Các nhà khoa học tại Đại học Tokyo, Nhật Bản vừa chế tạo thành công robot Kengoro có khả năng tập thể dục và đổ mồ hôi như con người.

Robot SpotMini ra mắt phiên bản mới: nhỏ gọn và giống chó hơn

Trong đoạn video dài 25 giây tung ra hôm 13/11, Boston Dynamics (hiện là công ty con của SoftBank, Nhật Bản) đã trình diễn mẫu robot SpotMini rất cơ động và tạo cảm như một chú chó thực sự.

Robot sử dụng trí thông minh nhân tạo AI có thể tìm ra các loại thuốc mới trong y học

Các nhà khoa học có thể làm rất nhiều thí nghiệm để khám phá những phản ứng hóa học mới và có thể mất tới rất nhiều năm để tìm ra những loại thuốc mới sử dụng trong y học. Những “nhà hóa học robot” sẽ thực hiện các công việc khó khăn trong thí

Apple tăng sản lượng iPhone X và iPhone 8 Plus

Theo các chuyên gia, nhu cầu về iPhone[/b] X và iPhone 8 Plus cao hơn nhiều so với dự kiến. Báo cáo của chuỗi cung ứng cho thấy, trong quý 4 năm nay, Apple sẽ tung ra khoảng 26 triệu chiếc iPhone X – mẫu iPhone kỷ niệm 10 năm ra mắt của hãng.

Những mẫu robot có thể cứu người

CHIMP, MOMARO, HELIOS,... là những mẫu robot có khả năng cứu con người trong các thảm hoạ tự nhiên như động đất, sóng thần hay thảm họa hạt nhân.

Thêm nguồn tin khẳng định Apple sẽ tổ chức ra mắt iPhone 8 vào 12/9

Theo Nhật báo phố Wall, Apple được cho là sẽ tổ chức sự kiện ra mắt iPhone mới thường niên vào ngày 12/9 tới, trong đó sẽ ra mắt cùng lúc ba mẫu iPhone mới.

THỦ THUẬT HAY

Lướt Facebook cực nhanh không cần phải cài thêm Messenger trên iPhone

Đây là trình duyệt web rất phổ biến và được ưa chuộng trên Android lẫn iOS nhờ các tính năng nổi bật, và đặc biệt phù hợp với thiết bị cấu hình hạn chế. Mở trình duyệt lên, các bạn đăng nhập và sử dụng facebook bình

Đăng video lên Instagram có biết ai đang xem không ?

Instagram không cung cấp cho người dùng thông tin về người xem video của họ. Điều này có nghĩa là bạn không thể biết chính xác ai đã xem video của bạn trên Instagram. Tuy nhiên, Instagram cung cấp cho bạn một số thông

Danh sách Key Office 2016 Professional Plus 2023 - Hoạt động 100%

Microsoft Office là một bộ công cụ soạn thảo văn bản phổ biến được sử dụng bởi nhiều người, đặc biệt là phiên bản Microsoft Office 2016. Tuy nhiên, để sử dụng đầy đủ tính năng của bộ công cụ này, bạn cần phải có một

CV độc đáo, sáng tạo với Prezi

CV (Curriculum Vitae) là bước đầu tiên một ứng viên tiếp cận với nhà tuyển dụng, bạn có muốn test, phỏng vấn thì cũng phải qua ngưỡng này đã. Nhưng mỗi ngày có hàng trăm, thậm chí hàng ngàn CV gửi về cho nhà tuyển dụng,

Chuyển danh bạ 11 số thành 10 cho sim VinaPhone với MyVNPT

Các thuê bao của các nhà mạng khác như Mobifone, Viettel, Vietnamobile, Gmobile có thể tải về ứng dụng My VNPT để chuyển đổi mà không cần đăng nhập.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá camera iPhone 7 Plus: chụp ảnh, quay video tuyệt vời, zoom 2x ấn tượng

Với 2 camera và sự nâng cấp đáng kể về phần cứng cung nhữ phần mềm, camera iPhone 7 Plus thực sự có rất nhiều điểm đáng để mong chờ

Đánh giá ThinkPad X1-Carbon 2016. Hoàn thiệt cao cấp, bảo mật hiện đại, giá hơn 50 triệu

ThinkPad X1-Carbon 2016 là mẫu Ultrabook mới nhất được Lenovo thiết kế để hướng tới người dùng doanh nhân cần một chiếc máy tính gọn nhẹ, bảo mật cao và đáng tin cậy. Dưới đây mình xin mời bạn đọc xem qua bài đánh

Đánh giá nhanh Nokia 3: Với 3 triệu đồng chúng ta sẽ có những gì?

Nokia 3 là chiếc điện thoại rẻ nhất trong gia đình smartphone Nokia, đánh dấu sự trở lại của hãng với mức giá chỉ 3 triệu đồng. Dù ở phân khúc giá rẻ nhưng máy có một thiết kế không hề rẻ tiền chút nào. Nếu bạn quan