Robot SpotMini ra mắt phiên bản mới: nhỏ gọn và giống chó hơn

Boston Dynamics vừa công bố một đoạn video thú vị về mẫu robot SpotMini, với hình dáng và khả năng hoạt động gần như một chú chó thực sự. 

Robot SpotMini ra mắt phiên bản mới: nhỏ gọn và giống chó hơn

Trong đoạn video dài 25 giây tung ra hôm 13/11, Boston Dynamics (hiện là công ty con của SoftBank, Nhật Bản) đã trình diễn mẫu robot SpotMini rất cơ động và tạo cảm như một chú chó thực sự.

Đây cũng là phiên bản robot nhỏ gọn nhất cho tới nay với hệ thống cảm biến mới cho phép SpotMini cảm nhận được khuôn mặt và cơ thể con người.

Không giống như nhiều video thử nghiệm khác của Boston Dynamics, lần này SpotMini không phải chịu các thử nghiệm tấn công từ con người, vấp ngã hoặc phải thực hiện các thử thách. SpotMini chỉ đơn giản là chạy xung quanh và thể hiện các hành vi giống y hệt một chú chó. 

Theo QZ, Robot SpotMini từng xuất hiện lần đầu tiên vào tháng 6/2016 và phiên bản nâng cấp lần này thực sự hoàn thiện hơn rất nhiều. SpotMini không chỉ có thân hình thon gọn, kết cấu vững chắc hơn mà còn sở hữu thuật toán điều khiển thông minh và chính xác hơn.

Tại một cuộc hội thảo vào tháng 10 mới đây, CEO Boston Dynamics Marc Raibert từng cho biếtông tin rằng robot sẽ lớn mạnh hơn cả Internet, và đây có thể là bước đầu tiên của công ty nhằm hiện thực hóa tham vọng đó.

Hồi tháng 6 năm nay, Boston Dynamics đã chính thức thuộc về tay nhà mạng SoftBank, Nhật Bản sau thương vụ mua lại từ Google. Trước đó, công ty từng được Google mua lại từ cuối năm 2013.

Với việc mua lại Boston Dynamics, SoftBank đang kỳ vọng sẽ tạo ra một cuộc cách mạng hóa robot trong tương lai không xa.

Tiến Thanh

TIN LIÊN QUAN

Softbank đang mua công ty người máy Boston Dynamics và Schaft từ Google Alphabet

Đây là một sự kiện bất ngờ: Softbank - nhà sản xuất máy Pepper thân thiện và là một trong những người chơi M & A hàng đầu trong thế giới công nghệ - vừa tuyên bố sẽ mua thêm hai công ty máy tính từ chủ sở hữu của Google Alphabet như là một phần

Trung Quốc thử nghiệm robot cảnh sát tại Bắc Kinh

Trung Quốc sẽ cho thử nghiệm robot cảnh sát tại Bắc Kinh để kiểm soát đám đông. Các robot này được trang bị phần mềm nhận dạng khuôn mặt, có thể cảm nhận được mối nguy hiểm và được trang bị cánh tay có khả năng tạo ra cú sốc điện.

Những mẫu robot có thể cứu người

CHIMP, MOMARO, HELIOS,... là những mẫu robot có khả năng cứu con người trong các thảm hoạ tự nhiên như động đất, sóng thần hay thảm họa hạt nhân.

Robot có thể đổ mồ hôi

Các nhà khoa học tại Đại học Tokyo, Nhật Bản vừa chế tạo thành công robot Kengoro có khả năng tập thể dục và đổ mồ hôi như con người.

Robot được thiết kế có thể tự đứng dậy sau khi bị đánh ngã

Không giống những chú robot khác luôn cố giữ để không bị ngã, sản phẩm của Nhật đã chấp nhận yếu điểm và phát triển khả năng tự đứng dậy.

Robot sử dụng trí thông minh nhân tạo AI có thể tìm ra các loại thuốc mới trong y học

Các nhà khoa học có thể làm rất nhiều thí nghiệm để khám phá những phản ứng hóa học mới và có thể mất tới rất nhiều năm để tìm ra những loại thuốc mới sử dụng trong y học. Những “nhà hóa học robot” sẽ thực hiện các công việc khó khăn trong thí

Guardian GT: robot với hai cánh tay dài hơn 2 mét, nâng được 454 kg, vận hành nhờ cử động của người

Được sản xuất bởi công ty Sarcos Robotics có trụ sở tại Mỹ, Guardian GT với hai cánh tay cùng dài 2,1 mét và nâng được hơn 454 kg được xem là một trong những robot tốt nhất từng được giới thiệu trong năm 2017. Dù có kích thước khá bệ vệ nhưng thông

Xuất hiện mẫu "con gái" nuôi không... tốn cơm

Robot mang tên Geminoid F vừa xuất hiện tại một trung tâm mua sắm ở Hồng Kông trong tháng 4, đã khiến nhiều người kinh ngạc bởi mức độ 'thật'.

THỦ THUẬT HAY

Bạn đã biết cách tạo Email mời tham gia cuộc họp và lên lịch hẹn chưa?

Cho đến thời điểm hiện nay, tình hình dịch bệnh vẫn còn đang diễn biến phức tạp. Việc tổ chức các cuộc họp hay gặp mặt theo hình thức online là một sự lựa chọn hàng đầu của hầu hết mọi người.

Cách cài mặt đồng hồ Apple Watch Series 7 mới cho Apple Watch của bạn

Apple Watch Series 7 mới lần này có khá nhiều mặt đồng hồ khác nhau nhìn rất đẹp và lạ. Sau đây là cách cài mặt đồng hồ Apple Watch Series 7 cho Apple Watch của bạn...

Cách khôi phục tin nhắn đã bị xoá trên Facebook

Chúng ta vẫn thường có thói quen xóa đi những tin nhắn trong Facebook. Nhưng nếu như chẳng may bạn lỡ tay xóa nhầm hoặc muốn lấy lại những tin nhắn đó thì làm như thế nào để có thể lấy lại chúng. Cách đơn giản là...

Hướng dẫn sao lưu và khôi phục dữ liệu BlueStacks

BlueStacks là một trong những giả lập Android tốt nhất hiện nay, không chỉ hỗ trợ người dùng máy tính sử dụng các phần mềm, ứng dụng của hệ điều hành Android mà với những phiên bản mới gần đây như BlueStacks 3 hoặc

Hướng dẫn kiểm tra nhiệt độ CPU, VGA, ổ cứng máy tính, laptop

Việc đo nhiệt độ CPU, ổ cứng hay VGA card màn hình của máy tính sẽ giúp người dùng có thể biết được tình trạng hoạt động của máy, từ đó hạn chế tình trạng máy nóng, đơ, tự động reset.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Galaxy Z Flip3 5G: Giao hòa hoàn hảo giữa công nghệ và thời trang, chiếc điện thoại dành cho những người dẫn đầu xu hướng

Galaxy Z Flip3 5G không chỉ là một chiếc điện thoại gập đẳng cấp mà còn là một phụ kiện thời trang công nghệ hiện đại với nhiều tính năng bậc nhất thị trường. Vừa qua, Samsung đã chính thức ra mắt Galaxy Z Flip3 5G

Đánh giá hiệu năng SamSung Galaxy J5 Prime - đủ tốt để phục vụ các nhu cầu người dùng

Hôm nay FPTShop xin giới thiệu bài đánh giá hiệu năng của Samsung Galaxy J5 Prime - đàn em kế thừa thành công của J7 Prime

LG V40 ThinQ: Điện thoại 5 camera đầu tiên có những gì đặc biệt?

Đúng như những thông tin rò rỉ trước đây, LG V40 ThinQ được trang bị lên đến camera ở mặt sau gồm: 1 ống kính góc siêu rộng 107 độ, 1 ống kính chụp bình thường 78 độ và ống kính chụp xa 45 độ và có khả năng zoom quang